ภาพรวมเศรษฐกิจสหรัฐอเมริกา: Outlook

บราซิลหลุดพ้นจากภาวะเศรษฐกิจถดถอยอย่างรุนแรงในปี 2560 และประสบปัญหาเรื่องอื้อฉาวเกี่ยวกับการคอร์รัปชั่นในระดับสูงอย่างต่อเนื่อง หลังจากเหตุการณ์เหล่านี้ บราซิลได้ริเริ่มการปฏิรูปเศรษฐกิจครั้งใหญ่หลายครั้งโดยมีจุดประสงค์เพื่อควบคุมการใช้จ่ายภาครัฐและหนี้สิน ลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานด้านพลังงาน ลดอุปสรรคในการลงทุนจากต่างประเทศ และปรับปรุงสภาพตลาดแรงงาน อย่างไรก็ตาม หลังจากวิกฤตโควิดทำให้อัตราการว่างงานของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วและต่ำกว่าร้อยละ four อย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่เดือนมกราคม 2565 ท่ามกลางวงจรการเงินที่เข้มงวดที่สุดนับตั้งแต่ทศวรรษ 1980 และอัตราการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานที่เพิ่มขึ้น ตลาดงานในสหรัฐอเมริกายังคงแข็งแกร่ง โดยมีอัตราการว่างงานในปัจจุบันอยู่ที่ร้อยละ three.8 ข้อมูลการค้าของสหรัฐฯ ล่าสุดมีความแข็งแกร่งอย่างน่าประหลาดใจเมื่อพิจารณาว่าทั้งจีนและยุโรป ซึ่งเป็นสองปัจจัยขับเคลื่อนหลักของเศรษฐกิจโลก กำลังประสบกับการเติบโตที่ช้ากว่าที่คาดไว้ หลังจากมีส่วนทำให้การเติบโตในช่วงห้าไตรมาสที่ผ่านมา การส่งออกสุทธิติดลบเล็กน้อยในไตรมาสที่สามของปี 2023 และนั่นก็คือแม้ว่าเงินดอลลาร์จะค่อนข้างแข็งค่าควบคู่ไปกับอัตราเงินเฟ้อที่สูงก็ตาม ผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมเป็นส่วนหนึ่งของเรื่องราว แต่การส่งออกรถยนต์และผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง สินค้าอุปโภคบริโภค และสินค้าทุนเติบโตอย่างรวดเร็วอย่างน่าประหลาดใจในปีที่ผ่านมา ในปีที่ผ่านมา เนื่องจากข้อจำกัดด้านสินค้าคงคลังและต้นทุนการขนส่งลดลง การพิจารณาด้านห่วงโซ่อุปทานจึงเปลี่ยนจากกลยุทธ์ระยะสั้นไปเป็นกลยุทธ์ระยะยาวในการลดต้นทุนให้เหลือน้อยที่สุดพร้อมทั้งรับประกันความยืดหยุ่น กฎหมายที่ผ่านในปี 2022 รวมถึงพระราชบัญญัติ CHIPS และวิทยาศาสตร์ และพระราชบัญญัติการลดอัตราเงินเฟ้อ มอบสิ่งจูงใจสำหรับอุตสาหกรรมเชิงกลยุทธ์บางประเภท รวมถึงเซมิคอนดักเตอร์และพลังงานหมุนเวียน ในการผลิตบนบก ซึ่งส่งผลให้มีการลงทุนทางธุรกิจเพิ่มขึ้นในโครงสร้างการผลิตที่มีเทคโนโลยีสูงในปีที่ผ่านมา ภาพใหญ่กว่า เราคาดว่าการปรับเปลี่ยนห่วงโซ่อุปทานทั่วโลกจะดำเนินต่อไปด้วยความระมัดระวัง เนื่องจากแม้แต่การเปลี่ยนแปลงที่ง่ายที่สุดก็ยังมีค่าใช้จ่ายสูงและซับซ้อน

4.eleven ในช่วงปี 2010 โดยทั่วไปรายรับจะต่ำกว่าที่เราคาดการณ์ไว้ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผลมาจากการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจที่ประเมินการเติบโตของผลผลิตสูงเกินไป[22] เมื่อเร็วๆ นี้ ในการคาดการณ์ของเราก่อนเกิดโรคระบาด โดยทั่วไปแล้วเราจะคาดการณ์อัตราส่วนรายรับต่อ GDP ในระยะกลางต่ำเกินไป สาเหตุหลักมาจากผลกระทบที่ไม่คาดคิดในช่วงหลังการแพร่ระบาดของปัจจัยผลักดันอัตราเงินเฟ้อที่สูงในรายรับที่ระบุ รวมกับการตัดสินใจเชิงนโยบายในการเพิ่มอัตราภาษีและระงับเกณฑ์ภาษีส่วนบุคคล นี่แสดงให้เห็นถึงความเสี่ยงหลักบางประการที่การคาดการณ์ของเราเผชิญอยู่ในขณะนี้ ซึ่งจะกล่าวถึงต่อไปในบทนี้และในบทที่ 5 ซึ่งเกี่ยวข้องกับความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการเติบโตของผลผลิต อัตราเงินเฟ้อ และการตัดสินใจเชิงนโยบายในอนาคต ความเสี่ยงที่ใหญ่ที่สุดที่เศรษฐกิจโลกเผชิญในปีหน้าคือนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐที่เกี่ยวข้องกับการจัดการอัตราเงินเฟ้อ ดังที่ผมได้กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ ยังคงต้องติดตามกันว่าอัตราเงินเฟ้อเป็นปรากฏการณ์ชั่วคราว โดยจะลดลงในปี 2022 ตามโครงการของธนาคารกลางสหรัฐ หรือหากเรากำลังเข้าสู่ช่วงเวลาที่ราคาสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง อัตราเงินเฟ้อในปัจจุบันได้รับแรงหนุนจากปัจจัยที่ซับซ้อน นอกเหนือจากห่วงโซ่อุปทานที่หยุดชะงักและการใช้จ่ายของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้น เราไม่สามารถเข้าใจอัตราเงินเฟ้อในปัจจุบันได้หากไม่คำนึงถึงการเติบโตของปริมาณเงินของสหรัฐฯ อย่างไรก็ตาม มุมมองของผู้ตอบแบบสอบถามต่อเศรษฐกิจโลกนั้นแตกต่างกันไปตามภูมิภาค ผู้ที่อยู่ในยุโรปและอเมริกาเหนือมีมุมมองที่เลวร้ายต่อสภาวะโลกทั้งในปัจจุบันและอนาคต ในขณะที่ผู้ตอบแบบสอบถามใน Greater China4 รวมถึงผู้ตอบแบบสอบถามในฮ่องกงและไต้หวันด้วย มีทัศนคติเชิงบวกต่อปัจจุบันและอนาคตเป็นหลัก โดยรวมแล้ว สำหรับไตรมาสที่สามของปีนี้ ความไม่มั่นคงทางภูมิรัฐศาสตร์และความขัดแย้งยังคงเป็นความเสี่ยงที่ถูกอ้างถึงมากที่สุดต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจโลก และอัตราเงินเฟ้อยังคงเป็นภัยคุกคามที่ถูกอ้างถึงมากที่สุดเป็นอันดับสอง ในการเปลี่ยนแปลงตั้งแต่เดือนมิถุนายน ราคาพลังงานที่ผันผวนได้เข้ามาแทนที่การหยุดชะงักของห่วงโซ่อุปทาน โดยถือเป็นความเสี่ยงระดับโลกที่ถูกอ้างถึงมากเป็นอันดับสาม

(13) สิ่งนี้อาจแตกต่างกันอย่างมากขึ้นอยู่กับจำนวนเด็กที่แต่ละคนมี โดยจะสูงกว่าสำหรับผู้ปกครองที่มีลูกมากกว่า ตามทฤษฎีแล้ว บุคคลอาจต้องเผชิญกับอัตราภาษีส่วนเพิ่มที่มากกว่าร้อยละ one hundred ซึ่งหมายถึงการสูญเสียค่าจ้างสุทธิสำหรับชั่วโมงการทำงานเพิ่มเติม (2) จากข้อมูลจาก Trading Economics ไม่มีการเผยแพร่ใด ๆ ตั้งแต่เดือนมกราคม 2014 มีความแตกต่างเชิงลบที่ใหญ่กว่าระหว่างความเป็นจริงและฉันทามติ ซึ่งอย่างหลังนั้นอิงจากการสำรวจของนักเศรษฐศาสตร์ของ Trading Economics เอง 5.12 เพดานสวัสดิการและส่วนต่าง (ค่าเผื่อร้อยละ 2.0 ที่สูงกว่าเพดานเพื่อสร้างแรงกดดันและความผันผวนของการใช้จ่ายด้านสวัสดิการที่จำกัด) จะต้องพลาดไป 7.4 พันล้านปอนด์ในการคาดการณ์ล่าสุดของเรา (ตาราง 5.2) การใช้จ่ายภายใต้วงเงินสวัสดิการได้รับการแก้ไขลดลง 1.1 พันล้านปอนด์ เมื่อเทียบกับการคาดการณ์ในเดือนพฤศจิกายนของเรา four.four ไม่มีการตัดสินใจจำแนกประเภทของ ONS ตั้งแต่การคาดการณ์ในเดือนพฤศจิกายนของเราส่งผลกระทบต่อการคาดการณ์นี้ ในงานนี้ รัฐบาลได้นำเสนอภาษีใหม่เกี่ยวกับการสูบไอและกลไกการปรับขอบเขตคาร์บอน ตามคำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดหมวดหมู่ของกระทรวงการคลัง และระหว่างรอการตัดสินใจของ ONS เราจะถือว่าสิ่งเหล่านี้เป็นภาษีจากการผลิต

ผู้ตอบแบบสอบถามยังมองว่าการหยุดชะงักของห่วงโซ่อุปทานเป็นอุปสรรคสำคัญต่อการเติบโตของบริษัท ในการสำรวจครั้งล่าสุด ตัวเลือกคำตอบดังกล่าวได้แซงหน้าความไม่มั่นคงทางภูมิรัฐศาสตร์ ซึ่งเป็นความเสี่ยงที่ถูกอ้างถึงมากที่สุดต่อการเติบโตของบริษัท ข้อกังวลด้านห่วงโซ่อุปทานเหล่านี้ รวมถึงที่เกี่ยวข้องกับสภาพแวดล้อมทางการค้าและความสัมพันธ์ที่เปลี่ยนแปลงไป มักพบเห็นได้ทั่วไปในหมู่ผู้ตอบแบบสอบถามที่กล่าวถึงวัสดุที่จำเป็นของบริษัทบางส่วนเป็นอย่างน้อย9 เราให้คำจำกัดความ “วัสดุสำคัญ” ว่าเป็นส่วนประกอบใดๆ ที่จำเป็นในการผลิตผลิตภัณฑ์หรือบริการใหม่ ผลิตในประเทศจีนมากกว่ากลุ่มที่ไม่ได้จัดหาวัตถุดิบจากประเทศจีน ยิ่งไปกว่านั้น ความคาดหวังต่อผลกำไรของบริษัทและความต้องการของลูกค้านั้นตกต่ำที่สุดนับตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2563 เพียงร้อยละ fifty one คาดว่าผลกำไรจะเพิ่มขึ้น ลดลงจากร้อยละ sixty five เมื่อหกเดือนที่แล้ว ส่วนแบ่งเดียวกัน – fifty one เปอร์เซ็นต์ – คาดว่าความต้องการสินค้าหรือบริการของบริษัทจะเพิ่มขึ้น สำหรับตัวบ่งชี้ที่ไม่มีแนวโน้มในระยะยาว ตำแหน่งจะขึ้นอยู่กับระดับปัจจุบันเมื่อเปรียบเทียบกับค่าเฉลี่ยตั้งแต่ปี 2010 ถึง 2019 ตัวอย่างเช่น อัตราการว่างงานดีกว่าค่าเฉลี่ยระยะยาวอย่างมาก ดังนั้นจึงแสดงว่าเป็นบวกอย่างมั่นคง แม้ว่าหลายคนจะล้าหลังก็ตาม อัตราเงินเฟ้อแตะระดับสูงสุดในรอบสี่ทศวรรษเมื่อต้นปีนี้ และแม้ว่าจะลดลงเล็กน้อยในช่วงสองเดือนที่ผ่านมา แต่ก็ไม่มีใครแน่ใจว่าจะคงอยู่นานแค่ไหน แม้ว่าจะมีคูลดาวน์เมื่อเร็วๆ นี้ รายได้เฉลี่ยต่อชั่วโมงก็ยังเพิ่มขึ้นช้ากว่าราคาในปีนี้ แม้ว่ากำไรจะแข็งแกร่งขึ้นในกลุ่มผู้มีรายได้น้อยก็ตาม มาตรการอื่นๆ ของค่าจ้างก็บอกเล่าเรื่องราวที่คล้ายกัน และแม้จะไม่มีการปรับอัตราเงินเฟ้อ แต่การเพิ่มขึ้นของค่าจ้างก็ยังชะลอตัวในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นสัญญาณที่เป็นไปได้ว่าช่วงเวลาแห่งการใช้ประโยชน์ซึ่งหาได้ยากของคนงานอาจใกล้จะสิ้นสุดแล้ว

อย่างไรก็ตาม มีความเป็นไปได้ว่าจะไม่มีการบังคับใช้กฎหมายใหม่เพื่อลดภาระด้านกฎระเบียบที่จำกัดลงอย่างมาก ซึ่งจำกัดการเติบโตของภาคธุรกิจเอกชนของ SA SARB ให้ยืมเพื่อเพิ่มอัตราการซื้อคืนอีก 50bp ในเดือนมีนาคม และยังสามารถส่งมอบการเพิ่มขึ้น 50bp ในวันที่ 19 ของเดือนนี้ อย่างไรก็ตาม การทำลายล้างน้ำท่วม KZN และราคาสินค้าโภคภัณฑ์ที่ลดลง โดยเฉพาะน้ำมันนับตั้งแต่การประชุม กนง. นอกจากนี้ เขายังเน้นย้ำว่า “เศรษฐกิจอเมริกาแข็งแกร่งมากและอยู่ในตำแหน่งที่ดีในการรับมือกับนโยบายการเงินที่เข้มงวดมากขึ้น” “อัตราเงินเฟ้อสูงเกินไปมาก และเราเข้าใจถึงความยากลำบากที่เกิดขึ้น และเรากำลังดำเนินการอย่างเร่งด่วนเพื่อนำมันกลับลงมา” ความเชื่อมั่นของผู้ผลิตลดลงเหลือ 29% จากผลกระทบน้ำท่วมที่ KZN เนื่องจาก 71% ของผู้ผลิตและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ใหม่ไม่พอใจกับเงื่อนไขทางธุรกิจในไตรมาสที่ 2.22 จากประมาณ 50% ในไตรมาสที่ 1.22 ขณะที่การผลิตมีรายงานว่าลดลงในภาคการผลิต ภาคโดยรวมในไตรมาสที่ 2.22

“ตลาดงานที่แข็งแกร่งช่วยให้ผู้บริโภครักษาระดับการใช้จ่าย” Haworth กล่าว เศรษฐกิจยังคงได้รับประโยชน์จากการว่างงานที่ต่ำมาก (3.7% ในเดือนมกราคม) และการเติบโตของงานที่มั่นคง2 นอกจากนี้ ยังมีตำแหน่งงานว่างมากกว่าแรงงานที่มีอยู่อย่างมีนัยสำคัญ3 ในไตรมาสที่สี่ ผู้บริโภคใช้จ่ายทั้งสินค้าและบริการเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ . ในขณะเดียวกัน ความเชื่อมั่นโดยรวมเกี่ยวกับเศรษฐกิจยังคงเป็นบวกเป็นส่วนใหญ่ แต่ยังคงมีแนวโน้มลดลงต่อไป เป็นไตรมาสที่สามติดต่อกันแล้ว ผู้ตอบแบบสอบถามมีแนวโน้มน้อยกว่าไตรมาสก่อนที่จะรายงานว่าภาวะเศรษฐกิจในประเทศของตนและทั่วโลกกำลังดีขึ้น พวกเขายังมีโอกาสน้อยที่จะเชื่อว่าสถานการณ์ทั่วโลกหรือในประเทศจะดีขึ้นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า แนวโน้มเศรษฐกิจในระยะสั้นดูมืดมนเป็นพิเศษในกลุ่มผู้ตอบแบบสอบถามในประเทศที่พัฒนาแล้ว ซึ่งมีมุมมองที่ตกต่ำมากขึ้นเมื่อเทียบกับประเทศในกลุ่มเศรษฐกิจเกิดใหม่ ความเสี่ยงโดยรวมต่อเส้นทางเงินเฟ้อระยะสั้นยังคงอยู่ “ราคาผู้ผลิตทั่วโลกและราคาอาหารทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาและอาจเป็นเช่นนั้นอีกครั้ง” ตามข้อมูลของ SARB แม้ว่า Agbiz จะยังคงคาดหวังว่าอัตราเงินเฟ้อของราคาอาหารจะอยู่ในระดับปานกลางจาก “ความเป็นไปได้ที่การอ่อนตัวลงของผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับธัญพืช ผลิตภัณฑ์จากนม และผัก” ในขณะที่แนวโน้มราคาเนื้อสัตว์ “ยังคงไม่แน่นอน” ความเสี่ยงอีกประการหนึ่งต่อผลลัพธ์เงินเฟ้อระยะสั้นคือราคาน้ำมันที่ปรับตัวดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดหลังจากลดลงในเดือนสิงหาคมและยังคงมีความผันผวน นอกจากนี้ ความเสี่ยงที่ยังคงมีอยู่คือไฟฟ้าและ ราคาบริหารอื่น ๆ ยังคงอยู่ SARB ยังคงประเมินความเสี่ยงต่อแนวโน้มการเติบโตภายในประเทศระยะกลางให้มีความสมดุล ราคาส่งออกที่สูงขึ้นคาดว่าจะลดลง “อาจจะเร็วกว่าที่คาดไว้ก่อนหน้านี้” ตามข้อมูลของ SARB นอกจากนี้ ผลกระทบของการปล้นทรัพย์สินและความไม่สงบในเดือนกรกฎาคมในพื้นที่ต่างๆ ของประเทศ “การแพร่ระบาดและข้อจำกัดในการจัดหาพลังงานอย่างต่อเนื่องมีแนวโน้มที่จะส่งผลกระทบระยะยาวต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุนและการสร้างงาน ซึ่งเป็นอุปสรรคต่อการฟื้นตัวในภาคส่วนที่ใช้แรงงานเข้มข้นซึ่งได้รับผลกระทบหนักที่สุดจากมาตรการล็อคดาวน์” ภาวะเศรษฐกิจภายในประเทศยังคงซบเซา ครัวเรือนยังคงมีข้อจำกัด ในขณะที่การจำกัดภาระและข้อจำกัดด้านลอจิสติกส์ยังคงเป็นอุปสรรคต่อกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่เหมาะสม โดยคาดว่าจะเติบโตเล็กน้อยในปีนี้ การคาดการณ์ GDP ของ SARB ในปี 2023 ลดลงเล็กน้อยที่ zero.6% (เท่ากับ 0.8% ในการประชุมครั้งก่อน) การคาดการณ์การเติบโตของธนาคารกลางในปี 2567 และ 2568 ยังคงไม่เปลี่ยนแปลงที่ 1.2% และ 1.3% ตามลำดับ SARB จะวัดความเสี่ยงต่อแนวโน้มการเติบโตภายในประเทศระยะกลางเพื่อให้เกิดความสมดุล ทั่วโลก แม้ว่าอัตราเงินเฟ้อจะชะลอตัวลง แต่อัตราเงินเฟ้อพื้นฐานยังคงเหนียวแน่น ข้อจำกัดด้านอุปทาน การชั่งน้ำหนักราคาจากความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ที่เพิ่มสูงขึ้นยังคงเป็นความเสี่ยงที่สำคัญ ในขณะที่ “เศรษฐกิจที่พัฒนาแล้วยังคงมีการเติบโตของค่าจ้างที่แข็งแกร่ง” ด้วยเหตุนี้ อัตราดอกเบี้ยจึงมีแนวโน้มที่จะคงสูงขึ้นต่อไปอีกนาน และตลาดไม่คาดหวังว่าเฟดจะเปลี่ยนแปลงอัตราดอกเบี้ยในการประชุมครั้งต่อไป (สัปดาห์หน้า)

กระทรวงการคลังแห่งชาติเตือนว่า “(ก) แม้ว่าหลายประเทศกำลังต่อสู้กับระดับหนี้ที่เพิ่มขึ้นจากการระบาดใหญ่ แต่ในช่วง 15 ปีที่ผ่านมา แอฟริกาใต้มีหนี้ภาครัฐเพิ่มขึ้นมากที่สุดแห่งหนึ่งเมื่อคิดเป็นส่วนแบ่งของ GDP” แนวโน้มการเติบโตทางเศรษฐกิจของแอฟริกาใต้ในปี 2024 ที่ 1.0% ต่อปี ซึ่งแข็งแกร่งกว่าผลลัพธ์ของปี 2023 ที่มีแนวโน้มว่าจะอยู่ที่ zero.5% ต่อปี โดยในปี 2024 คาดว่าจะเริ่มวงจรการลดอัตราดอกเบี้ย เช่นเดียวกับอัตราเงินเฟ้อโดยเฉลี่ยที่ลดลง และ การปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐาน ชาวอเมริกันส่วนใหญ่กล่าวว่าเศรษฐกิจไม่ได้ทำงานเพื่อประโยชน์ของกลุ่มประชากรหลักอื่นๆ อีกหลายกลุ่ม ประมาณสองในสามของชาวอเมริกัน (64%) กล่าวว่าคนที่ยากจนกำลังได้รับผลกระทบจากสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบัน (27% กล่าวว่าพวกเขาได้รับการช่วยเหลือจากเศรษฐกิจปัจจุบัน) ในทำนองเดียวกัน ผู้ใหญ่ 62% กล่าวว่าผู้ที่ไม่มีวุฒิการศึกษาระดับวิทยาลัยได้รับผลกระทบจากสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบัน (23% กล่าวว่าพวกเขากำลังได้รับความช่วยเหลือ) ส่วนแบ่งที่คล้ายกันของชาวอเมริกันกล่าวว่าเศรษฐกิจในปัจจุบันกำลังส่งผลกระทบต่อผู้สูงอายุ (62%) และคนหนุ่มสาว (61%) ในขณะเดียวกัน ประมาณหนึ่งในสี่ของชาวอเมริกันกล่าวว่าเศรษฐกิจกำลังช่วยเหลือผู้สูงอายุ (26%) และคนหนุ่มสาว (28%) เมื่อพูดถึงปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อสถานการณ์ทางการเงินในครัวเรือนของตนเอง ชาวอเมริกันชี้ไปที่ตัวชี้วัดเดียวกันบางส่วน แต่ไม่ใช่ทั้งหมด ค่าจ้างและรายได้ยังคงอยู่ที่ด้านบน แต่ไม่ได้ให้ความสำคัญกับความพร้อมโดยรวมของงานน้อยลง ประชาชนประมาณครึ่งหนึ่ง (51%) กล่าวว่าค่าจ้างและรายได้ส่งผลกระทบต่อสถานการณ์ทางการเงินในครัวเรือนอย่างมาก 43% พูดเช่นเดียวกันเกี่ยวกับค่ารักษาพยาบาล และ 45% กล่าวว่าราคาอาหารและสินค้าอุปโภคบริโภคส่งผลกระทบต่อพวกเขาเป็นการส่วนตัว ในขอบเขตที่ภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันกำลังช่วยเหลือกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง ประชาชนจะมองเห็นผลประโยชน์ที่ไหลไปสู่ผู้ที่มีฐานะร่ำรวยที่สุดเป็นหลัก ผู้ใหญ่ประมาณเจ็ดในสิบ (69%) กล่าวว่าเศรษฐกิจในปัจจุบันกำลังช่วยเหลือคนที่มีฐานะร่ำรวย (เพียง 10% เท่านั้นที่บอกว่าคนรวยกำลังได้รับบาดเจ็บ) ในเวลาเดียวกัน คนอเมริกันส่วนใหญ่กล่าวว่าคนยากจน ผู้ที่ไม่มีวุฒิการศึกษาระดับวิทยาลัย ผู้สูงอายุ ผู้เยาว์ และชนชั้นกลาง กำลังได้รับบาดเจ็บ แทนที่จะได้รับความช่วยเหลือจากสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบัน

การคาดการณ์ในภูมิภาคอื่นๆ พบว่ามีการเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อยเท่านั้น ประเทศเศรษฐกิจเกิดใหม่และกำลังพัฒนาควรได้รับการผ่อนปรนเล็กน้อยในปีนี้ โดยการเติบโตโดยรวมจะยังคงอยู่ที่เกือบ 4% ในอีกสองปีข้างหน้า ซึ่งไม่ไกลจากค่าเฉลี่ย 4.4% ในช่วงห้าปีก่อนเกิดการระบาดใหญ่ การเติบโตที่ลดลงนั้นเด่นชัดมากขึ้นในกลุ่มประเทศเศรษฐกิจอิ่มตัว และแม้แต่การฟื้นตัวที่คาดหวังของการเติบโตของ GDP ที่แท้จริงในปี 2568 ที่ 1.5% ก็จะทำให้ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยก่อนเกิดโรคระบาดที่ 2.3% มาก อัตราตำแหน่งงานว่างและการเติบโตของค่าจ้างในบริการวิชาชีพและการดูแลสุขภาพก็มีความสำคัญเช่นกัน และบ่งชี้ถึงความต้องการที่แข็งแกร่งในภาคส่วนเหล่านี้สำหรับคนงานที่มีการศึกษาและการฝึกอบรมหลังมัธยมศึกษา7 นอกจากนี้ ร่างกฎหมายโครงสร้างพื้นฐานใหม่ (และการเกษียณอายุของ Baby Boomer) มีแนวโน้มที่จะสร้างแรงงานมากขึ้น ความต้องการในการก่อสร้างและการผลิตซึ่งอาจเติมเต็มด้วยโปรแกรมการฝึกอบรมที่ตรงเป้าหมายสำหรับภาคส่วนเหล่านี้8 แน่นอนว่าการเติบโตทางการศึกษาในวงกว้างในหมู่คนงานยังสามารถเพิ่มการเติบโตของผลิตภาพเมื่อเวลาผ่านไป ผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (GDP) เพิ่มขึ้น 0.2% ได้แรงหนุนจากการใช้จ่ายภาครัฐและการลงทุนในธุรกิจเอกชน อุปสงค์ในประเทศยังคงชะลอตัวอย่างต่อเนื่องในไตรมาสเดือนธันวาคม เนื่องจากภาคครัวเรือนลดการใช้จ่ายตามที่เห็นสมควร ในขณะที่การลงทุนชะลอตัวลงหลังจากการเติบโตสามในสี่ ในแผนภูมิที่ด้านบนของเรื่องราวนี้ แกนนอนจะวางตัวบ่งชี้ตามวิธีการเปรียบเทียบกับระดับในอดีต สำหรับตัวบ่งชี้ที่โดยทั่วไปเพิ่มขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป เช่น การจ้างงานเงินเดือนและการใช้จ่ายของผู้บริโภค ตำแหน่งจะขึ้นอยู่กับระดับปัจจุบันเมื่อเปรียบเทียบกับเส้นทางก่อนการแพร่ระบาด (โดยเฉพาะแนวโน้มเชิงเส้นตั้งแต่ปี 2560 ถึง 2562) ตัวอย่างเช่น การจ้างงานยังคงต่ำกว่าเส้นแนวโน้มก่อนหน้าอยู่บ้าง ดังนั้นจึงแสดงเป็นลบเล็กน้อย ในขณะที่การใช้จ่ายของผู้บริโภคสูงกว่าแนวโน้มมาก ดังนั้นจึงเป็นไปในทางบวก (ขวา) ของแผนภูมิเป็นส่วนใหญ่ การคาดการณ์ทางเศรษฐกิจเกี่ยวกับผลกระทบของ Covid-19 ที่มีต่อเศรษฐกิจโลกยังคงปรับตัวต่อไป โดยนักเศรษฐศาสตร์มีทัศนคติในแง่ร้ายเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจโลกน้อยลงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับสัปดาห์ที่แล้ว ตามการสำรวจล่าสุดของ Focus Economics แต่ความเสี่ยงยังคงถูกมองว่าบิดเบือนอย่างมากต่อข้อเสีย . การคาดการณ์อัตราดอกเบี้ยของ SARB จากรูปแบบการประมาณการรายไตรมาสมีการเปลี่ยนแปลงบ่อยครั้ง และ SARB ก็เพิกเฉยต่อการคาดการณ์โดยขึ้นอยู่กับเงื่อนไขในเศรษฐกิจ อย่างไรก็ตาม การเติบโตทางเศรษฐกิจที่เร็วขึ้นจะไม่เกิดขึ้นจากอัตราดอกเบี้ยที่ลดลง แต่โดยการปฏิรูปโครงสร้าง

สวนสาธารณะสำหรับบ้านเคลื่อนที่หลายแห่งในรัฐแอริโซนากำลังประสบกับค่าเช่าที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก ส่งผลให้ผู้มีรายได้น้อยประสบปัญหาทางการเงินมากขึ้น การพุ่งขึ้นอย่างรวดเร็วกำลังทำให้มุมมองทางเศรษฐกิจของผู้มีสิทธิเลือกตั้งในสภาวะที่แกว่งไปมานี้มัวหมอง แม้ว่าเศรษฐกิจของรัฐแอริโซนาจะเฟื่องฟูก็ตาม ในไตรมาสเดือนมีนาคม 2024 และมิถุนายน 2024 จะมีการดำเนินการวิเคราะห์ชุดบัญชีระดับประเทศตามฤดูกาลอีกครั้ง ในส่วนหนึ่งของกระบวนการนี้ เราจะทบทวนการระงับการประมาณแนวโน้มและการใช้วิธีการปัจจัยล่วงหน้าสำหรับซีรีส์ที่มีผลกระทบที่มีนัยสำคัญและยาวนานจากโควิด-19 การแก้ไขประมาณการที่ปรับตามฤดูกาลจะเกิดขึ้นโดยเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการนี้ การลงทุนภาคเอกชน (-0.2%) ลดลงได้แรงหนุนจากการลดลงของที่อยู่อาศัย เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น ส่งผลให้การอนุมัติที่อ่อนแอและการเริ่มที่อยู่อาศัยใหม่ กิจกรรมการปรับปรุงยังลดลงในไตรมาสนี้ตามความแข็งแกร่งในไตรมาสเดือนกันยายน ความขัดแย้งระดับโลกเมื่อเร็วๆ นี้ส่งผลให้ภาคกลาโหมและการบินและอวกาศของเศรษฐกิจสหรัฐฯ เติบโตขึ้นอย่างมาก การผลิตเพิ่มขึ้น 17.5% ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา

คนขับรถบรรทุกได้มอบเงินจำนวน forty five,000 ดอลลาร์ให้กับคณะกรรมการแห่งชาติของพรรครีพับลิกัน ซึ่งเป็นการจากไปของกลุ่มแรงงานที่ทรงอิทธิพลซึ่งเพิ่งสนับสนุนพรรคเดโมแครตเมื่อไม่นานมานี้ ปีนี้ถือเป็นปีที่ยากลำบากสำหรับพรรคคอมมิวนิสต์จีนเนื่องจากเศรษฐกิจชะลอตัว ผู้นำกำลังพยายามสร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุนโดยวางแผนเพื่อเพิ่มการเติบโต เฟดกำลังจับตาการปรับลดอัตราดอกเบี้ยหลายครั้งในปีนี้ การเคลื่อนไหวเหล่านั้นอาจส่งผลดีต่อเศรษฐกิจในช่วงเริ่มต้นของเดือนพฤศจิกายน การก่อสร้างที่ไม่ใช่ที่พักอาศัย (2.7%) ส่วนหนึ่งชดเชยการสูญเสียด้วยการทำงานในศูนย์ข้อมูลและคลังสินค้าในช่วงไตรมาสดังกล่าว การนำเข้าสินค้าและบริการลดลง 3.4% โดยได้แรงหนุนจากการนำเข้าการบริโภคและสินค้าทุนที่ลดลง การนำเข้าสินค้าอุปโภคบริโภคลดลงโดยรวม ในขณะที่การนำเข้าสินค้าทุนลดลงเนื่องจากการนำเข้าอุปกรณ์อุตสาหกรรมและการนำเข้าเครื่องจักรกลการเกษตรลดลงตามการเก็บเกี่ยวฤดูหนาวที่น้อยลง การนำเข้าบริการลดลงเนื่องจากชาวออสเตรเลียใช้จ่ายเงินในต่างประเทศน้อยลง เมื่อเผชิญกับภาวะเงินเฟ้อ ปัจจุบัน Gen Zers เกือบสามในสี่ใช้จ่ายน้อยลงกับสิ่งของจำเป็น เช่น น้ำมันและของชำ และวางแผนที่จะรักษานิสัยการใช้จ่ายเหล่านั้นไว้อย่างน้อยหนึ่งปี

Erika Rasure ได้รับการยอมรับทั่วโลกว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญ นักวิจัย และนักการศึกษาด้านเศรษฐศาสตร์ผู้บริโภคชั้นนำ เธอเป็นนักบำบัดทางการเงินและโค้ชด้านการเปลี่ยนแปลงซึ่งมีความสนใจเป็นพิเศษในการช่วยให้ผู้หญิงเรียนรู้วิธีการลงทุน ส่วนหนึ่งเนื่องมาจากผลกระทบที่แตกต่างกันดังที่กล่าวข้างต้น การฟื้นตัวของ GDP ที่แท้จริงในประเทศผู้ส่งออกพลังงาน (สหรัฐอเมริกาและแคนาดา) ได้รวดเร็วกว่าในประเทศผู้นำเข้าพลังงาน (ประเทศที่เหลือในรูป) “[เศรษฐกิจปัจจุบัน] เป็นหนังสือที่ยอดเยี่ยมที่มีเนื้อหาให้มีส่วนร่วมมากมาย สำหรับนักมานุษยวิทยาที่สนใจในความเชี่ยวชาญ พลังงาน และการสร้างตลาด หนังสือเล่มนี้จะมีส่วนสนับสนุนหัวข้อเหล่านี้ในเวลาที่เหมาะสมและเป็นการอ่านที่จำเป็น เขียนให้เข้าถึงได้ง่าย เชิญชวนนักศึกษาระดับปริญญาตรี บัณฑิตศึกษา และนักวิจัยผู้มีประสบการณ์” Dr. Bachman เป็นผู้จัดการอาวุโสของ Deloitte Services LP ซึ่งรับผิดชอบการคาดการณ์เศรษฐกิจสหรัฐฯ สำหรับฟังก์ชัน Eminence and Strategy ของ Deloitte เขาเป็นนักพยากรณ์และนักสร้างแบบจำลองทางเศรษฐกิจมหภาคที่มีประสบการณ์ในสหรัฐฯ และระดับนานาชาติ Dr. Bachman มาที่ Deloitte จาก IHS Economics ซึ่งเขารับผิดชอบศูนย์พยากรณ์และการสร้างแบบจำลองของ IHS ก่อนหน้านั้นเขาทำงานเป็นนักพยากรณ์และนักวิเคราะห์เศรษฐกิจที่กระทรวงพาณิชย์ของสหรัฐอเมริกา สมาชิกของ Conference Board จะได้รับสิทธิพิเศษในการเข้าถึงผลิตภัณฑ์และบริการเต็มรูปแบบที่นำเสนอ Trusted Insights สำหรับ What’s Ahead TM รวมถึงเว็บคาสต์ สิ่งพิมพ์ ข้อมูลและการวิเคราะห์ พร้อมส่วนลดสำหรับการประชุมและกิจกรรมต่างๆ

แม้ว่าระลอกที่ four จะไม่เป็นที่แน่ชัด แต่ก็มีความเป็นไปได้สูง เว้นแต่อัตราการฉีดวัคซีนจะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วทั่วโลก การเสียชีวิตจากโควิด-19 ในสหรัฐฯ ยังคงเห็นระดับที่สูงขึ้น แม้ว่าจะมีแนวโน้มลดลงที่ 1,627 ราย (เฉลี่ย 7 วัน/วัน) ซึ่งสูงกว่า 188 รายในช่วงระลอกที่สองและสาม คณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ของธนาคารกลางแอฟริกาใต้จะประชุมกันในวันพฤหัสบดีในสัปดาห์หน้าเพื่อรับทราบการตัดสินใจเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ย และมีความเสี่ยงที่แท้จริงที่คณะกรรมการจะเปลี่ยนไปสู่จุดยืนที่ประหม่ามากขึ้น ในการประชุม MPC เดือนพฤศจิกายน SARB คาดการณ์อัตราเงินเฟ้อที่ 4.3% ต่อปีในปี 2022 แต่มีแนวโน้มว่าจะมีการแก้ไขที่สูงขึ้นอย่างมากเป็นประมาณ 5.0% ต่อปี ก่อนการประชุมปี 2022 ภาคเอกชนทั้งในประเทศและต่างประเทศให้คำมั่นสัญญาว่า R774 พันล้านแรนด์ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เพื่อบรรลุเป้าหมายการลงทุนคงที่สำหรับ SA ซึ่งสองในสามของจำนวนนั้นกระจายไปทั่วภาคส่วนต่างๆ เช่น เหมืองแร่ การผลิต เกษตรกรรม เศรษฐกิจดิจิทัล (เว็บไซต์ SA Investment Conference (SAIC)) แรนด์แตะระดับ R16.20/USD, R17.04/EUR และ R20.28/GBP ในวันจันทร์ เนื่องจากความกลัวของตลาดต่อวงจรการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยสุดขีดของสหรัฐฯ ส่งผลให้ระดับการหลีกเลี่ยงความเสี่ยงสูงขึ้น สกุลเงินในประเทศก็อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับไม้กางเขนหลังการประชุม FOMC เหลือ R16.34/EUR และ R19.41/GBP ภาคธุรกิจจะยังคงกังวลเกี่ยวกับกำลังซื้อที่ลดลงของผู้บริโภค ควบคู่ไปกับผลกระทบของอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น ซึ่งจะส่งผลเสียต่อความเชื่อมั่นทางธุรกิจในไตรมาสที่ 3.22 ด้วย

งบประมาณติดลบด้านเครดิต โดยมีความเสี่ยงที่แอฟริกาใต้จะปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือ และหน่วยงานจัดอันดับเครดิตหลักสามแห่ง ได้แก่ Fitch, Moody’s และ S ปี 2023 เป็นปีที่ยากลำบากสำหรับเศรษฐกิจ SA และปี 2024 คาดว่าจะเห็นการปรับปรุงบางส่วนจากผลลัพธ์การเติบโตทางเศรษฐกิจที่มีแนวโน้มมากที่สุดที่ 0.5% ต่อปีของปีที่แล้ว โดย GDP ไตรมาส four.23 ที่จะครบกำหนดในเดือนมีนาคม ปี 2024 ยังคงคาดว่าจะเติบโต 1.0% ต่อปีโดยรวม ตั้งแต่ต้นปี 2564 พรรครีพับลิกันมีแนวโน้มมากกว่าพรรคเดโมแครตอย่างต่อเนื่องที่จะกล่าวว่าเศรษฐกิจจะแย่ลงในปีหน้า ยังคงเป็นกรณีนี้จนถึงทุกวันนี้ โดย 61% ของพรรครีพับลิกันกล่าวว่าเศรษฐกิจจะแย่ลง เมื่อเทียบกับ 31% ของพรรคเดโมแครต สมาชิกของทั้งสองฝ่ายมีทัศนคติในแง่ร้ายเกี่ยวกับเศรษฐกิจในอนาคตมากกว่าในเดือนมกราคม การขาดดุลการค้าระหว่างประเทศในด้านสินค้าและบริการเพิ่มขึ้นเป็น 67.4 พันล้านดอลลาร์ในเดือนมกราคม จาก 64.2 พันล้านดอลลาร์ในเดือนธันวาคม (แก้ไข) เนื่องจากการนำเข้าเพิ่มขึ้นมากกว่าการส่งออก สังคมอเมริกันให้ความสำคัญกับการเป็นผู้ประกอบการและธุรกิจเป็นอย่างมาก การเป็นผู้ประกอบการคือการเป็นผู้ประกอบการ ซึ่งสามารถนิยามได้ว่าเป็น “ผู้ที่รับนวัตกรรม การเงิน และความเฉียบแหลมทางธุรกิจในความพยายามที่จะเปลี่ยนนวัตกรรมให้เป็นสินค้าทางเศรษฐกิจ” ซึ่งอาจส่งผลให้เกิดองค์กรใหม่หรืออาจเป็นส่วนหนึ่งของการฟื้นฟูองค์กรที่เติบโตเต็มที่เพื่อตอบสนองต่อโอกาสที่รับรู้ได้[426] ผู้ประกอบการชาวอเมริกันยังมีส่วนร่วมในการให้บริการสาธารณะผ่านความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนอีกด้วย ชาวอเมริกันประมาณหกในสิบ (58%) กล่าวว่าเศรษฐกิจกำลังส่งผลกระทบต่อชนชั้นกลาง ในขณะที่ 32% กล่าวว่าชนชั้นกลางกำลังได้รับความช่วยเหลือจากเศรษฐกิจในปัจจุบัน ชาวอเมริกันในระดับรายได้มีแนวโน้มพอๆ กันที่จะกล่าวว่าเศรษฐกิจในปัจจุบันกำลังส่งผลกระทบต่อชนชั้นกลาง

การสำรวจ BCI ในไตรมาสที่ 2.22 จัดขึ้นระหว่างวันที่ eleven ถึง 30 พฤษภาคม โดยได้รับอิทธิพลจากน้ำท่วมของ KZN ต้นทุนที่สูงขึ้น ความเชื่อมั่นของตลาดการเงินโลกที่ลดลงในช่วงเดือนเมษายน เนื่องจากสถาบันหลักๆ หลายแห่งปรับลดการคาดการณ์การเติบโตทั่วโลกลง และการปรับภายในประเทศที่สูงขึ้น และการคาดการณ์อัตราดอกเบี้ยทั่วโลก นั่นคือการประมาณการการขาดดุลงบประมาณระยะกลางลดลงเหลือเกือบ -3.0% ของ GDP ซึ่งเป็นอัตราส่วนที่การขาดดุลงบประมาณถูกมองว่ามีส่วนทำให้เกิดการเงินของรัฐบาลที่ยั่งยืน แม้ว่าอัตราส่วนหนี้สินจะอยู่ที่ 60% ของ GDP ด้วยงบประมาณของ SA ประมาณการไม่รวมสิ่งนั้นในระยะกลาง ปีงบประมาณปัจจุบัน (2022/23) ได้เห็นการเพิ่มขึ้นอย่างมากต่อ GDP ที่กำหนด (ตามจริง) เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อที่สูง ซึ่งทำให้การคาดการณ์หนี้ทางการคลังและการขาดดุลลดลงคิดเป็น % ของ GDP แม้ว่าจะไม่เพิ่ม GDP ที่แท้จริงก็ตาม ซึ่งก็คือ เป็นตัววัดการเติบโตของประเทศและขจัดผลกระทบที่บิดเบือนของอัตราเงินเฟ้อออกไป ผู้ว่าการธนาคารกลางเตือนว่า “อัตราเงินเฟ้อของราคาเชื้อเพลิงและอาหารที่สูงขึ้นเป็นผลโดยตรงจากอัตราแลกเปลี่ยนที่อ่อนค่าลง อัตราเงินเฟ้อราคาอาหารในประเทศยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าราคาสินค้าเกษตรทั่วโลกจะทำให้ราคาเป็นปกติก็ตาม สถานการณ์ยังทวีความรุนแรงยิ่งขึ้นด้วยปัจจัยเสี่ยงที่แปลกประหลาด เช่น ไฟฟ้าดับบ่อยครั้ง และการขึ้นบัญชีเทาของประเทศโดย FATF (Financial Action Task Force) การลดปริมาณการใช้ไฟฟ้าในระดับสูงของประเทศได้ทำลายการคาดการณ์การเติบโตทางเศรษฐกิจในปีปัจจุบัน ซึ่งในทางกลับกันได้ส่งผลเสียต่อแนวโน้มการจัดเก็บรายได้ทางการคลังของประเทศ แนวโน้มการเติบโตทางเศรษฐกิจของแอฟริกาใต้ยังคงอ่อนแอ และเราไม่ได้เปลี่ยนการคาดการณ์ของเราที่ว่าเศรษฐกิจหยุดชะงักโดยพื้นฐานแล้วอยู่ที่ 0.2% ต่อปีในปี 2023 โดยยังคงมีอุปสรรคมาจากปัจจัยการผลิตที่สำคัญและสภาวะการเงินที่เข้มงวดมากขึ้น

1.15 Nominal GDP คาดว่าจะเติบโตโดยเฉลี่ยร้อยละ three.three ต่อปีในช่วงระยะเวลาคาดการณ์ ซึ่งน้อยกว่าที่คาดการณ์ไว้ในเดือนพฤศจิกายนเล็กน้อย เนื่องจากแนวโน้มอัตราเงินเฟ้อที่ลดลง การเติบโตที่ช้าลงของ GDP deflator รวมกับเส้นทางที่เปลี่ยนแปลงเล็กน้อยสำหรับ GDP ที่แท้จริง ทำให้ระดับของ GDP ที่ระบุอยู่ที่ร้อยละ zero.three ในระยะกลางต่ำกว่าการคาดการณ์ครั้งล่าสุดของเรา ในแง่ของฐานภาษีหลักอื่นๆ ทั้งกำไรและการเติบโตของการบริโภคตามที่ระบุนั้นอ่อนแอลงในระยะสั้น แต่จะเพิ่มขึ้นเร็วกว่าในระยะกลาง จากการคาดการณ์ การเปลี่ยนแปลงในฐานภาษีทั้งสองนั้นสอดคล้องกับ GDP ที่ระบุ การสำรวจรายไตรมาสของเราเริ่มต้นขึ้นสี่วันหลังจากการรุกรานยูเครน และผู้บริหารแสดงความไม่แน่นอนและความกังวลเกี่ยวกับผลกระทบต่อเศรษฐกิจ ผู้ตอบแบบสอบถามประมาณสามในสี่ระบุว่าความขัดแย้งทางภูมิรัฐศาสตร์เป็นความเสี่ยงอันดับต้นๆ ต่อการเติบโตทั่วโลกในระยะเวลาอันใกล้นี้ เพิ่มขึ้นจากหนึ่งในสามที่กล่าวไว้ในไตรมาสก่อนหน้า ในขณะเดียวกัน ส่วนแบ่งของผู้ตอบแบบสอบถามที่อ้างว่าการระบาดใหญ่เป็นความเสี่ยงอันดับต้นๆ ลดลงจาก 57 เหลือ 12 เปอร์เซ็นต์ เนื่องจากผู้ตอบแบบสอบถามที่ระบุว่าราคาพลังงานและอัตราเงินเฟ้อเป็นภัยคุกคามต่อเศรษฐกิจโลกมีสัดส่วนที่สูงกว่ามาก “ราคาผู้ผลิตทั่วโลกและราคาอาหารอัตราเงินเฟ้อยังคงสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาและอาจเป็นเช่นนั้นอีกครั้ง” ตามข้อมูลของ SARB อัตราเงินเฟ้อด้านอาหารซึ่งเป็นสัดส่วนที่ใหญ่ที่สุดในตะกร้า CPI ได้รับผลกระทบจากสภาวะโลก ราคาเนื้อสัตว์ในอนาคตอาจมีความเสี่ยงสูงต่ออัตราเงินเฟ้อในปีนี้ ขึ้นอยู่กับทิศทางของกิจกรรมการฆ่าสัตว์ ตามข้อมูลของ Agbiz นอกจากนี้ ฝนตกมากเกินไปซึ่งทำลายพืชผลและขัดขวางการเพาะปลูกใน SA “ทำให้เกิดความเสี่ยงต่อการผลิตทางการเกษตรในปีนี้” นอกจากนี้ ความเสี่ยงที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องจากการเพิ่มขึ้นของค่าไฟฟ้าและราคาบริหารจัดการอื่นๆ ยังคงอยู่

ในการทบทวนสมมติฐานด้านพฤติกรรมโดยตรงนี้ เราได้พิจารณาแนวโน้มของจำนวนผู้เข้าชมจริงนับตั้งแต่มีการใช้นโยบาย นอกจากนี้เรายังได้ทบทวนการประมาณการภายนอกเกี่ยวกับความอ่อนไหวด้านราคาของการเดินทางและการใช้จ่ายด้านการท่องเที่ยวด้วย three.37 เราไม่สามารถตรวจสอบและคิดต้นทุนมาตรการก่อนหน้านี้ทั้งหมดในแต่ละเหตุการณ์ทางการเงินได้ แต่เราพิจารณาที่การคิดต้นทุนเดิม (หรือที่ปรับปรุงแล้ว) ดูเหมือนจะต่ำกว่าหรือมีประสิทธิภาพมากเกินไป และการคิดต้นทุนที่ถูกระบุว่าไม่แน่นอนเป็นพิเศษ I) ตัวอย่างเช่น ผู้ให้บริการซอฟต์แวร์ในสหราชอาณาจักรสามารถส่งผลิตภัณฑ์ของตนไปยังลูกค้าในสหภาพยุโรปได้โดยตรง แต่อาจอยู่ภายใต้กฎระเบียบที่เข้มงวดมากขึ้นภายใต้ TCA ดังนั้นบริษัทในสหราชอาณาจักรอาจเลือกที่จะจัดหาซอฟต์แวร์ผ่านบริษัทในเครือของสหภาพยุโรปแทนเพื่อหลีกเลี่ยงข้อจำกัดเหล่านี้ ดู Breinlich, H. ก) OBR, Brexit และการคาดการณ์ของ OBR, ตุลาคม 2018 ดูกล่อง 2.2 สำหรับการวิเคราะห์เพิ่มเติมเกี่ยวกับการเชื่อมโยงการค้าและผลผลิต B) ตามที่วัดโดยดัชนีแรงกดดันด้านซัพพลายเชนทั่วโลกของ Federal Reserve Bank of New York ดัชนีถึงระดับเดียวกับที่ระดับสูงสุดของการแพร่ระบาด ก่อนที่จะกลับไปสู่บรรทัดฐานในอดีตในปีครึ่งถัดมา ดังนั้น Danielsson กล่าวว่าปัญหาใหม่ที่อาจเกิดขึ้นสามารถกระตุ้นให้ธนาคารใหญ่ ๆ ล้มเหลวได้ และนั่นคือภัยคุกคามที่ใหญ่ที่สุดต่อเศรษฐกิจโลกในขณะนี้

อัตราการฉีดวัคซีนที่ต่ำของ SA (อัตราครอบคลุมทั่วโลกคือ 41%) ยังเป็นลบต่อการท่องเที่ยวซึ่งมีศักยภาพในการสร้างงานสูงและมีความสำคัญสำหรับนักท่องเที่ยวทุกคน รวมถึงนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่มีฐานะดีซึ่งนำการใช้จ่ายมาสู่เศรษฐกิจเป็นจำนวนมาก และดังนั้น สนับสนุนการจ้างงาน มาตรการสนับสนุนที่คลี่คลายและคาดว่าจะคลี่คลายได้ทำให้เกิดความผันผวนมาสู่ตลาด โดยที่ Fed ยังคงคาดว่าจะลดลงในปีนี้ แม้ว่าโอกาสที่สิ่งนี้จะเกิดขึ้นในเดือนธันวาคม กลับกลายเป็นว่าแรนด์ผันผวนที่ R14.70/USD ในวันนี้ และ แข็งแกร่งขึ้น นั่นคือสหรัฐฯ รอดพ้นจุดสูงสุดระลอกที่ 3 ด้วยจำนวนผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ที่ 2,087 ราย (เฉลี่ย 7 วัน/วัน) ในเดือนกันยายน และคาดว่าจะลดลงอีก แม้ว่าจะยังคงเป็นอัตราที่สูงทั่วโลก โดยมีสหราชอาณาจักรอยู่ที่ 113 ราย แอฟริกาใต้ 57, เยอรมนี fifty four, ฝรั่งเศส 32 และออสเตรเลียที่ 15 IMF และธนาคารโลกได้แก้ไขการคาดการณ์การเติบโตอย่างมีนัยสำคัญสำหรับแอฟริกาใต้ในปีนี้ พร้อมกับฉันทามติทางเศรษฐกิจ คาดการณ์ว่าเศรษฐกิจจะเติบโตประมาณ 5.0% เทียบกับการคาดการณ์ก่อนหน้าของกระทรวงการคลังแห่งชาติที่ three.3% ต่อปี เรายังคาดหวังการเติบโตด้วย 2.5% ในปี 2566 เทียบกับการคาดการณ์ก่อนหน้าของกระทรวงการคลังแห่งชาติที่ 1.6% ต่อปี และเร่งการเติบโตของ GDP หลังจากนั้น การเคลื่อนไหวที่ดีของตัวเลข GDP และอัตราส่วนหนี้สินอาจเพียงพอเพื่อหลีกเลี่ยงการปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือของรัฐบาลจาก Fitch และ S

หากไม่มีการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของราคาน้ำมันในเดือนนั้น หรือเกิดอาการตกใจอีกครั้ง ผลลัพธ์ของอัตราเงินเฟ้อ CPI ในเดือนกรกฎาคม 2023 อาจลดลงเหลือ 4.3% ต่อปี จาก four.9% ต่อปีในเดือนมิถุนายน โดยเป็นผลพื้นฐานจากครึ่งปีแรก การเพิ่มขึ้นของราคาเชื้อเพลิงและอาหารที่สูงของ .22 จะยังคงมีผลกระทบอยู่ การยกเลิกเกณฑ์การออกใบอนุญาตสำหรับการผลิตแบบฝัง พร้อมด้วยมาตรการเพื่อปรับปรุงกระบวนการกำกับดูแล ทำให้เกิดโครงการใหม่เพิ่มขึ้น โดยโครงการที่มุ่งมั่นในปัจจุบันมีกำลังการผลิตใหม่มากกว่า 10,000 เมกะวัตต์ ประธานาธิบดีเน้นย้ำว่า “สิ่งที่เราพบเห็นในภาคพลังงานคือการลงทุนที่เพิ่มขึ้นอย่างไม่อาจปฏิเสธได้ ซึ่งไม่เพียงแต่จะแก้ปัญหาการขาดแคลนไฟฟ้าในอีกหลายปีข้างหน้า แต่ยังจะขับเคลื่อนการเติบโตและสร้างงานอีกด้วย” ดัชนีความเชื่อมั่นทางธุรกิจของ RMB/BER (BCI) ล่าสุดได้ส่งผลกระทบอีกครั้งต่อภาพรวมธุรกิจที่มืดมนอยู่แล้ว ดัชนีซึ่งวัดความเชื่อมั่นของธุรกิจในแอฟริกาใต้ ลดลงจาก 36 ในไตรมาสแรกของปี 2566 เหลือเพียง 27 ในไตรมาสที่สอง สิ่งนี้บ่งชี้ว่าธุรกิจจำนวน 73% ที่น่าตกใจไม่พอใจกับสถานะปัจจุบันและความสามารถในการทำกำไรของการดำเนินงาน เมื่อมองไปข้างหน้า ตลาดการเงินของแอฟริกาใต้ ดังที่ระบุโดยเส้น FRA (ข้อตกลงอัตราดอกเบี้ยล่วงหน้า) ได้พิจารณาการปรับขึ้นอีก 25bp อีกครั้งในวงจรอัตราดอกเบี้ยปัจจุบัน ณ สิ้นปี แต่เราคิดว่าสิ่งนี้ไม่น่าเป็นไปได้ในปัจจุบัน และ SA ได้ไปถึงระดับดังกล่าวแล้ว อัตราดอกเบี้ยสุดท้ายในรอบปัจจุบัน ธนาคารกลางมีแนวโน้มที่จะพอใจกับอัตราเงินเฟ้อ CPI ที่ลดลง แต่ต้องระมัดระวังเนื่องจากอัตราเงินเฟ้อพื้นฐานพุ่งสูงถึง 5.4% ต่อปี เราคาดว่าอัตราดอกเบี้ยคงที่ในช่วงที่เหลือของปีนี้ และการปรับลดอัตราดอกเบี้ยในปี 2567 เท่านั้น อัตราเงินเฟ้อสำหรับอาหารในเดือนพฤษภาคมลดลงเหลือ 12.0% y/y จาก 14.3% y/y ในเดือนเมษายน เพิ่มขึ้น zero.3% m/m แต่ได้ประโยชน์จากผลกระทบของฐานที่สูง เนื่องจากราคาอาหารเริ่มพุ่งสูงขึ้นอย่างมากในปีที่แล้ว ราคาอาหาร (และเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์) ยังคงมีส่วนหนึ่งในสาม (2.1% ต่อปี) ของอัตราเงินเฟ้อ CPI โดยรวม

ราคาน้ำมันได้เพิ่มขึ้น US$10/bbl นับตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว เนื่องจากความต้องการที่เพิ่มขึ้น เนื่องจากผลกระทบของ Omicron ที่ลดลงและผลผลิตจาก OPEC ยังคงตึงตัว ตลาดมีความกังวลว่าน้ำมันอาจไต่ขึ้นไปอีกถึง a hundred เหรียญสหรัฐฯ/บาร์เรล เนื่องจากอุปทานไม่ตามการเติบโตที่แข็งแกร่งของเศรษฐกิจโลก โอเปกกำลังต่อสู้เพื่อเพิ่มการผลิตเพื่อตอบสนองความต้องการในปัจจุบัน และคาดว่าเศรษฐกิจหลักๆ จะเปิดดำเนินการเพิ่มเติมในช่วงปีนี้ นอกจากนี้ ยังชี้ให้เห็นว่าข้อดีของแนวโน้มการเติบโตของอินเดียนั้นมาจาก (i) สุขภาพที่จำกัดและผลกระทบทางเศรษฐกิจสำหรับส่วนที่เหลือของโลกจากการติดเชื้อ Covid-19 ที่เพิ่มขึ้นในจีนในปัจจุบัน และด้วยเหตุนี้ การทำให้ห่วงโซ่อุปทานกลับสู่ปกติอย่างต่อเนื่อง (ii) แรงกระตุ้นเงินเฟ้อจากการกลับมาเปิดเศรษฐกิจของจีนไม่มีนัยสำคัญหรือคงอยู่; (iii) แนวโน้มภาวะถดถอยในประเทศเศรษฐกิจก้าวหน้าที่สำคัญ (AE) ทำให้เกิดการยุติการเข้มงวดทางการเงินและการกลับมาของเงินทุนไหลเข้าสู่อินเดีย ท่ามกลางอัตราเงินเฟ้อในประเทศที่มีเสถียรภาพต่ำกว่าร้อยละ 6; และ (iv) สิ่งนี้นำไปสู่การปรับปรุงจิตวิญญาณของสัตว์และเป็นแรงผลักดันต่อไปในการลงทุนของภาคเอกชน มาตรการนี้ส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อยอดขายรวมของธุรกิจที่ได้รับผลกระทบอย่างชัดเจน ตามที่กล่าวไว้ข้างต้น เพื่อประเมินผลกระทบต่ออุปสงค์ในวงกว้างที่อาจเกิดขึ้นจากมาตรการนโยบายต่อการคาดการณ์เศรษฐกิจของเราในเดือนพฤศจิกายน 2020 เราใช้ “ตัวคูณทางการเงิน” สิ่งเหล่านี้สันนิษฐานว่าการเปลี่ยนแปลงอุปสงค์ในระยะสั้นจากการเพิ่มภาษี (เช่นนี้) ลดลงเหลือศูนย์ เนื่องจากอัตราแลกเปลี่ยน นโยบายการเงิน และค่าจ้างที่แท้จริงจะปรับเพื่อนำผลผลิตกลับมาตามระดับที่เป็นไปได้และอัตราเงินเฟ้อกลับสู่เป้าหมาย เพื่อให้ครอบคลุมถึงการส่งผ่านการเปลี่ยนแปลงของยอดขายรวมของธุรกิจที่ได้รับผลกระทบไปยังเศรษฐกิจในวงกว้าง เราจำเป็นต้องปรับเปลี่ยนปริมาณการนำเข้าที่สูงของสินค้าฟุ่มเฟือยจำนวนมาก ซึ่งจะช่วยลดผลกระทบต่ออุปสงค์ภายนอกสุทธิได้อย่างมาก หากความไม่สมดุลนี้ยังคงอยู่ จะส่งผลเสียต่อประสิทธิภาพการผลิต และบ่อนทำลายการเติบโตทางเศรษฐกิจเมื่อเวลาผ่านไป คนงานลังเลที่จะกลับมาทำงานอีกครั้งในช่วงที่เกิดโรคระบาด และเนื่องจากประชากรสูงวัย การเกษียณอายุจึงเพิ่มขึ้น ในสถานการณ์เช่นนี้ คนที่เปลี่ยนงานมักจะได้รับค่าจ้างที่สูงขึ้น ส่งผลให้ค่าจ้างเพิ่มขึ้นสูงสุดในรอบ 20 ปี การขึ้นค่าจ้างเหล่านี้มีส่วนทำให้ต้นทุนวัตถุดิบเพิ่มขึ้น ส่งผลให้บริษัทต่างๆ ขึ้นราคาผลผลิต โดยป้อนอัตราเงินเฟ้อในปัจจุบัน ซึ่งเป็นปัญหาทางเศรษฐกิจ โมเมนตัมในตลาดงานเริ่มลดลงด้วยการเติบโตของเงินเดือนที่ชะลอตัวและการว่างงานที่เพิ่มขึ้นเล็กน้อย เช่นเดียวกับอัตราการลาออกที่ลดลงและความช่วยเหลือชั่วคราว การมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานที่เพิ่มขึ้นและรูปแบบการย้ายถิ่นฐานที่สูงขึ้นในปีที่ผ่านมาได้เพิ่มอุปทานแรงงาน ในขณะที่สัปดาห์การทำงานที่สั้นลงบ่งชี้ว่าความต้องการแรงงานลดลง เมื่อพิจารณาถึงความท้าทายในการเพิ่มและรักษาพนักงานที่มาจากการแพร่ระบาด ธุรกิจต่างๆ อาจไม่เต็มใจที่จะเลิกจ้างแรงงานมากกว่าปกติในสภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจที่ชะลอตัว ถึงกระนั้น กิจกรรมการจ้างงานที่น้อยลงก็เพียงพอที่จะทำให้อัตราการว่างงานพุ่งขึ้นสู่ระดับกลาง 4% ภายในสิ้นปีหน้าเนื่องจากการเลิกจ้างของพนักงาน การชะลอตัวของการเพิ่มค่าจ้างควรจะชะลอตัวลงอีกในบริบทของตลาดแรงงานที่อ่อนตัวลง เราคาดว่าการเติบโตของ GDP ที่แท้จริงจะเดินไปตามเส้นแบ่งระหว่างการขยายตัวและการหดตัวเล็กน้อยสำหรับส่วนใหญ่ในปีหน้า หรือที่เรียกว่า Soft Landing หลังจากติดตามการเติบโตของ GDP ที่แท้จริงที่ดีกว่าที่คาดไว้ที่ 2.8% ในปี 2023 เราคาดการณ์ว่าการเติบโตจะต่ำกว่าแนวโน้มที่ 0.7% ในปี 2024 ในบรรดาองค์ประกอบหลักของ GDP นั้น การใช้จ่ายของผู้บริโภคมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นในอัตราที่เงียบกว่านี้ต่อไป ในขณะที่การใช้จ่ายทางการคลังอาจผันผวนจากผู้สนับสนุนเชิงบวกในปี 2566 ไปสู่การฉุดรั้งเล็กน้อย การลงทุนทางธุรกิจและกิจกรรมที่อยู่อาศัยที่ลดลงอย่างเห็นได้ชัดในปี 2566 ถือเป็นรากฐานสำหรับผลการดำเนินงานที่ดีขึ้นในปี 2567 แม้ว่าแนวโน้มจะยังคงไม่ชัดเจนท่ามกลางอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น ความแข็งแกร่งในภาคบริการในปี 2566 มีแนวโน้มอ่อนตัวลง

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง แพ็คเกจนี้แบ่งออกเป็น ก) งบประมาณด้านสุขภาพพิเศษ โดยมีมูลค่า 20 พันล้านหยวนสำหรับการรักษาพยาบาลเพื่อเผชิญกับการบรรเทาทุกข์จากโรคโควิด-19 ข) การบรรเทาความหิวโหยและความทุกข์ทางสังคม รวมถึง 50 พันล้านแรนด์สำหรับการรักษาโควิด-19 ชั่วคราว 6 เดือน เงินช่วยเหลือ การเพิ่มเงินช่วยเหลือที่มีอยู่ ความช่วยเหลือด้านอาหารผ่านบัตรกำนัลและการโอนเงินสด และ 20 พันล้านแรนด์สำหรับการจัดหาน้ำฉุกเฉิน การประกาศแผนกระตุ้นเศรษฐกิจทางการคลังมูลค่า 5 แสนล้านแรนด์สำหรับแอฟริกาใต้เมื่อคืนนี้ของประธานาธิบดีซีริล รามาโฟซานั้นคิดเป็นเกือบ 10% ของ GDP และไม่ได้รับเลือกอย่างไม่ใส่ใจ แพ็คเกจการสนับสนุนมูลค่า 5 แสนล้านแรนด์มีเป้าหมายที่ดี โดยมุ่งเน้นที่การจัดหาเงินทุนสำหรับองค์กรต่างๆ (200 พันล้านแรนด์) ตลอดจนเพิ่มการดูแลสุขภาพ และจัดให้มีมาตรการบรรเทาความยากจน ในปีนี้ถือว่าไม่น่าจะมีวัคซีนเกิดขึ้น และภูมิคุ้มกันหมู่ (เมื่อประชากรมากกว่า 60% เป็นโรคนี้) ก็เป็นแนวทางที่เป็นไปได้มากที่สุด ผลการศึกษาพบว่าจำนวนผู้เสียชีวิตทั่วโลกมีแนวโน้มต่ำกว่าที่คาดไว้ มีรายงานอย่างดีว่าเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปีมีโอกาสเป็นโรคนี้ต่ำมาก โดยเฉพาะการเสียชีวิตจากโรคนี้ อัตราการเสียชีวิตที่ต่ำของแอฟริกาใต้ ซึ่งต่ำกว่าอัตราทั่วโลก สะท้อนถึงอัตราการติดเชื้อที่ต่ำด้วย แต่ถึงแม้จะมีการล็อกดาวน์ที่รุนแรงอย่างยิ่งในประเทศ (ซึ่งเป็นหนึ่งในประเทศที่รุนแรงที่สุดในโลก) ไวรัสก็แพร่กระจายและจะ ยังคงแพร่กระจายต่อไป โดยมีหลักฐานทั่วโลกเตือนว่าจะกลายเป็นโรคประจำถิ่นและไม่น่าจะถูกกำจัดให้หมดสิ้น ในสัปดาห์นี้มีแนวโน้มที่จะเห็นการปรับลดแนวโน้ม GDP ของธนาคารกลางเพิ่มเติม โดยเฉพาะในปี 2564 เนื่องจากการล็อคดาวน์ยืดเยื้อและรุนแรง อย่างไรก็ตาม เราคาดว่า SARB (ธนาคารสำรองแห่งแอฟริกาใต้) จะไม่ลดอัตราดอกเบี้ยซื้อคืนขนาดใหญ่อีก (100bp) อีกครั้งในสัปดาห์นี้ โดยเลือกที่จะสงวนพื้นที่ไว้เพื่อใช้มาตรการผ่อนคลายเพิ่มเติมในปลายปีแทน หากเงื่อนไขเลวร้ายยิ่งขึ้นไปอีก นอกจากนี้ ยังไม่แน่ใจว่าระดับต่างๆ จะเห็นความก้าวหน้าเป็นเส้นตรงทุกเดือน ระดับอาจขึ้นหรือลงได้ ในขณะที่บริษัทต่างๆ เองก็มีความเสี่ยงที่จะถูกปิดชั่วคราวหากมีการติดเชื้อเกิดขึ้น

อัตราดอกเบี้ยของแอฟริกาใต้ยังคงไม่เปลี่ยนแปลงตั้งแต่เดือนพฤษภาคมหลังจากการขึ้นอัตราดอกเบี้ย 50bp ในเดือนนั้น ในขณะที่สหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 25bp ทั้งในเดือนพฤษภาคมและกรกฎาคม แต่สหรัฐฯ เห็นว่าการประชุมนโยบายการเงินในวงจรการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยมากกว่า SA ทำให้ธนาคารสูงขึ้น อัตราทั้งหมด 5.25% เทียบกับ SA 4.75% แอฟริกาใต้เผชิญกับความเสี่ยงร้ายแรงต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจในปีหน้าจากการเก็บภาษีที่สูงขึ้น และความล้มเหลวในการลดรายจ่ายที่สิ้นเปลือง ไม่จำเป็น และไร้ประสิทธิภาพ รวมถึงการขจัดการคอร์รัปชันอย่างรุนแรง ซึ่งทำให้เงินหมดไปจากพื้นที่ทางการคลัง ด้วยเหตุนี้ในปี 2023 รัฐจึงขอความช่วยเหลือจากภาคเอกชนในการจัดการกับ “ความท้าทายที่สำคัญด้านพลังงาน การขนส่ง อาชญากรรมและการทุจริต” และการฉุดรั้งจนถึงปัจจุบันได้เพิ่มศักยภาพในการเติบโตที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้นใน SA แต่ยังไม่ใช่การคาดการณ์ที่แท้จริง ตลาดได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากการลดรายจ่าย ควบคู่ไปกับมาตรการภาษีที่วางแผนไว้เพื่อเพิ่มรายได้ เนื่องจากราคาสินค้าโภคภัณฑ์ที่ลดลงและการคืนภาษีมูลค่าเพิ่มที่สูงขึ้นทำให้รายได้อ่อนแอลง

เนื่องจากการบูรณาการอย่างลึกซึ้งกับเศรษฐกิจยุโรปที่เหลือ เบลเยียมจึงมีความอ่อนไหวอย่างมากต่อการผันผวนในประสิทธิภาพทางเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศเพื่อนบ้าน เบลเยียมเผชิญกับภาระหนี้สาธารณะที่สูงเมื่อเทียบกับ GDP ซึ่งอาจก่อให้เกิดอุปสรรคต่อการเติบโตได้ การค้ายาเสพติดระหว่างประเทศถือเป็นความท้าทายอย่างต่อเนื่องต่อการพัฒนาของเม็กซิโก ซึ่งมีส่วนทำให้เกิดความรุนแรงและการคอร์รัปชั่นในประเทศโดยตรง สถาบันกฎหมายที่อ่อนแอทำให้ยากต่อการควบคุมและบูรณาการเศรษฐกิจนอกระบบขนาดใหญ่ที่จ้างแรงงานมากกว่าครึ่งหนึ่งของเม็กซิโก บราซิลมีเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับ eleven ของโลกและใหญ่ที่สุดในอเมริกาใต้ เศรษฐกิจที่หลากหลายของบราซิลครอบคลุมตั้งแต่อุตสาหกรรมหนัก เช่น การผลิตเครื่องบินและยานยนต์ ไปจนถึงการสกัดแร่และทรัพยากรพลังงาน นอกจากนี้ยังมีภาคเกษตรกรรมขนาดใหญ่ที่ทำให้เป็นผู้ส่งออกกาแฟและถั่วเหลืองรายใหญ่

จำนวนผู้ป่วย Covid-19 ในบราซิลอยู่ที่ประมาณ 600,000 ราย โดยขณะนี้มีผู้ป่วยรายใหม่มากกว่า 30,000 รายต่อวันในจำนวนประชากรมากกว่า 200 ล้านคน ชิลี (ประชากร 19 ล้านคน) และอาร์เจนตินา (45 ล้านคน) มีผู้ป่วยที่ได้รับการยืนยันน้อยลง แต่มีประชากรน้อยกว่า โดยรายงานการติดเชื้อ Covid-19 ตามลำดับมีเข้าใกล้ a hundred and twenty,000 ราย และ 20,000 รายตามลำดับ อย่างไรก็ตาม SA ได้ร่วงลงอย่างรวดเร็วมากขึ้นเรื่อยๆ และอยู่ที่ BB จาก Fitch (สำหรับทั้งอันดับเครดิตต่างประเทศและสกุลเงินท้องถิ่น) ในขณะที่อันดับเครดิตตามสกุลเงินท้องถิ่นของ Standard and Poor’s คือ BB แต่อันดับเครดิตตามสกุลเงินต่างประเทศ (ประเทศ) อยู่ที่ BB-. ในแอฟริกาใต้ Oxford-AstraZeneca 1.5 ล้านโดสสำหรับเจ้าหน้าที่ด้านสุขภาพได้มาถึงแล้ว และมีรายงานว่า SA ได้รับอีก 20 ล้านโดสจากไฟเซอร์, 12 ล้านโดสจาก COVAX, 9 ล้านโดสจากจอห์นสัน จำนวนผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่รายวันในแอฟริกาใต้ลดลงเหลือ 10,783 ราย อัตราเดียวกับต้นเดือนมิถุนายน โดยจังหวัดส่วนใหญ่มีแนวโน้มลดลงหรือต่ำทรงตัว แอฟริกาใต้ฉีดวัคซีนไปแล้ว eight.1 ล้านวัคซีน และได้รับวัคซีนครบแล้ว eight.4% ของประชากร (บลูมเบิร์ก)

แอฟริกาใต้ได้ฉีดวัคซีนให้กับประชาชนแล้ว 2,550,248 คน (4.2% ของประชากร) เพิ่มขึ้นจาก 1,974,099 คนเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว มีหลักฐานที่ชัดเจนของความต้องการที่ถูกกักขัง ซึ่งจะถูกปล่อยไปสู่การเติบโตทางเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งขึ้นเมื่อเข้าใกล้ภูมิคุ้มกันหมู่ (75% ของประชากรที่ได้รับการฉีดวัคซีน) SARB ได้เพิ่มการคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อสำหรับปีนี้ขึ้นบ้างเป็น four.3% ต่อปีจาก four.2% ต่อปี แต่เป็นผลลัพธ์ที่คาดหวังของอัตราเงินเฟ้อในช่วงหกถึงยี่สิบสี่เดือนข้างหน้า และโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงสิบสองถึงสิบแปดเดือนข้างหน้า ซึ่งมีอิทธิพลต่อ การตัดสินใจเกี่ยวกับอัตรา repo ของ SARB จุดยืนของคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ในเรื่องอัตราดอกเบี้ยไม่เปลี่ยนแปลง ส่งผลให้แรนด์อ่อนค่าลงเป็น R14.66/USD โดยธนาคารกลาง EM หลายแห่งมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย อย่างไรก็ตาม กนง. เนื่องจากการเพิ่มขึ้นของค่าเฉลี่ยต่อเนื่องเจ็ดวันของประเทศเกิดขึ้นเพียงวันเดียว คือวันพุธในสัปดาห์นี้ และวันพฤหัสบดีที่กลับมามีแนวโน้มชะลอตัวอีกครั้ง จึงไม่จำเป็นต้องมีข้อจำกัดในการล็อกดาวน์ที่เข้มงวดขึ้น และสิ่งเหล่านี้จะส่งผลเสียอย่างมากต่อเศรษฐกิจที่อ่อนแอในปัจจุบัน นอกเหนือจากการให้ความสำคัญเร่งด่วนในการฟื้นฟูความปลอดภัยและความมั่นคง และการป้องกันการทำลายล้างเพิ่มเติมโดยผู้ก่อการจลาจลแล้ว รัฐบาลจะต้องดำเนินการตามการปฏิรูปเศรษฐกิจที่แนะนำโดยกระทรวงการคลังแห่งชาติและ B4SA ด้วยความเร่งด่วน การปฏิรูปเหล่านี้มุ่งเน้นไปที่การขยายตัวอย่างรวดเร็วของภาคธุรกิจเอกชน มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการฟื้นฟูความเชื่อมั่นทางธุรกิจ

ในปี 2022 งานเต็มเวลาและงานนอกเวลา 22.1 ล้านงานเกี่ยวข้องกับภาคเกษตรกรรมและอาหาร คิดเป็นร้อยละ 10.4 ของการจ้างงานทั้งหมดในสหรัฐอเมริกา การจ้างงานโดยตรงในฟาร์มคิดเป็นประมาณ 2.6 ล้านตำแหน่งงานเหล่านี้ หรือร้อยละ 1.2 ของการจ้างงานในสหรัฐฯ การจ้างงานในอุตสาหกรรมเกษตรกรรมและอาหารสนับสนุนการจ้างงานอีก 19.6 ล้านตำแหน่ง ในจำนวนนี้ บริการอาหาร สถานที่รับประทานอาหารและดื่มคิดเป็นส่วนแบ่งที่ใหญ่ที่สุด – 12.7 ล้านตำแหน่งงาน – และร้านขายอาหาร/เครื่องดื่มรองรับตำแหน่งงาน 3.three ล้านตำแหน่ง อุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับการเกษตรที่เหลือรวมกันเพิ่มงานอีก 3.5 ล้านตำแหน่ง ภาคเกษตรกรรมของสหรัฐอเมริกาขยายขอบเขตไปไกลกว่าธุรกิจฟาร์มโดยครอบคลุมถึงอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับฟาร์มหลายประเภท เกษตรกรรม อาหาร และอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องมีส่วนคิดเป็นร้อยละ 5.5 ให้กับผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศของสหรัฐอเมริกา และจัดหาการจ้างงานร้อยละ 10.four ของสหรัฐ ค่าใช้จ่ายด้านอาหารของชาวอเมริกันคิดเป็นร้อยละ 12.8 ของงบประมาณครัวเรือนโดยเฉลี่ย ในบรรดาค่าใช้จ่ายของรัฐบาลกลางในโครงการฟาร์มและอาหาร ความช่วยเหลือด้านโภชนาการมีมากกว่าโครงการอื่นๆ มาก เศรษฐกิจสหรัฐฯ แม้จะเผชิญกับความเสี่ยงที่จะเกิดภาวะถดถอยมากขึ้นอย่างชัดเจน แต่เศรษฐกิจสหรัฐฯ ยังคงแสดงความแข็งแกร่งที่โดดเด่น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตลาดแรงงาน ดังที่เห็นได้จากการสร้างงานอย่างต่อเนื่องและอัตราการว่างงานที่ลดลงอีกครั้งในรายงานการจ้างงานเดือนกันยายน 2022

เมื่อเมืองหลวงของราชอาณาจักรย้ายไปกรุงเทพฯ ในช่วงศตวรรษที่ 19 การค้าต่างประเทศ (โดยเฉพาะกับจีน) กลายเป็นจุดสนใจของรัฐบาล พ่อค้าชาวจีนเข้ามาค้าขาย บางคนตั้งรกรากในประเทศและได้รับตำแหน่งอย่างเป็นทางการ พ่อค้าและผู้อพยพชาวจีนจำนวนหนึ่งกลายเป็นบุคคลสำคัญในศาล ประเทศไทยเดิมชื่อสยามเปิดรับการติดต่อจากต่างประเทศในยุคก่อนอุตสาหกรรม แม้จะขาดแคลนทรัพยากรในสยาม แต่ท่าเรือและเมืองชายฝั่งและเมืองต่างๆ และที่ปากแม่น้ำก็เป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจในยุคแรกๆ ที่ต้อนรับพ่อค้าจากเปอร์เซีย ประเทศอาหรับ อินเดีย และจีน การเจริญรุ่งเรืองของกรุงศรีอยุธยาในช่วงศตวรรษที่ 14 เชื่อมโยงกับกิจกรรมเชิงพาณิชย์ของจีนที่เกิดขึ้นใหม่และราชอาณาจักรก็กลายเป็นศูนย์กลางการค้าที่เจริญรุ่งเรืองที่สุดแห่งหนึ่งในเอเชีย Ginger Chambles เป็นหัวหน้าฝ่ายวิจัยเพื่อการธนาคารพาณิชย์ ในบทบาทนี้ เธอผลิตเนื้อหาความเป็นผู้นำทางความคิดที่คัดสรรมาสำหรับลูกค้า CB และทีมภายใน เนื้อหาของเธอมุ่งเน้นไปที่ข้อมูลเชิงลึกทางเศรษฐกิจและตลาด แนวโน้มของอุตสาหกรรม และตลาดทุน เชื่อมต่อบน LinkedIn การขาดดุลการคลังเพิ่มขึ้นประมาณสองเท่าเป็น 1.eighty four ล้านล้านดอลลาร์ หรือ 7.4% ของ GDP ในปีงบประมาณ 2023 จาก 950 พันล้านดอลลาร์ในปี 2022 แม้ว่าการขยายการขาดดุลเต็มจำนวนในปีนี้จะไม่ถือเป็นมาตรการกระตุ้นในแง่คลาสสิก แต่ก็ชัดเจนว่ารัฐบาลกลางรับเข้ามา เงินสดน้อยกว่าที่ส่งออกไปมาก เมื่อพิจารณาถึงปี 2024 เราคาดว่าการขาดดุลของรัฐบาลกลางจะแคบลงเหลือเพียง 5.9% ของ GDP ที่ยังคงมีขนาดใหญ่มาก ซึ่งสะท้อนถึงความตึงเครียดเล็กน้อยในด้านการใช้จ่าย ซึ่งชดเชยบางส่วนด้วยการใช้จ่ายดอกเบี้ยที่สูงขึ้นสำหรับหนี้ภาครัฐ ให้บริการลูกค้าองค์กรและนักลงทุนสถาบันรายใหญ่ที่สุดของโลก เราสนับสนุนวงจรการลงทุนทั้งหมดด้วยการวิจัย การวิเคราะห์ การดำเนินการ และบริการนักลงทุนชั้นนำของตลาด

การขอคืนภาษีมูลค่าเพิ่มที่สูงขึ้นเกิดขึ้นเนื่องจากโครงสร้างพื้นฐานด้านพลังงานทดแทนได้รับการเพิ่มสูงขึ้น พร้อมด้วยการใช้จ่ายเพื่อสนับสนุนกำลังการผลิต เนื่องจากระบบการขนส่งสินค้าของประเทศและกำลังการผลิตกลั่นเชื้อเพลิงอ่อนแอลง ในเดือนธันวาคม 2565 อัตราดอกเบี้ยเงินกู้ระดับไพร์มอยู่ที่ 10.50% ในขณะที่เดือนธันวาคม 2566 เพิ่มขึ้นเป็น 11.75% ซึ่งเป็นโมเมนตัมเพิ่มขึ้นอย่างไม่หยุดยั้งจาก 7.25% ในเดือนธันวาคม 2564 และ 7.0% ในเดือนธันวาคม 2563 สำหรับปีงบประมาณนี้ (2023/24) งบประมาณประจำเดือนกุมภาพันธ์ปี 2023 คาดการณ์หนี้สินรวมไว้ที่ seventy two.2% ของ GDP ซึ่งต่อมาถูกผลักดันขึ้นเป็นประมาณการที่ 74.7% ของ GDP ใน MTBPS เดือนพฤศจิกายนปี 2023 สัญลักษณ์นี้แสดงถึงลิงก์ไปยังเว็บไซต์ที่ไม่ใช่ของรัฐบาล การเชื่อมโยงของเราไปยังเว็บไซต์เหล่านี้ไม่ถือเป็นการรับรองผลิตภัณฑ์ บริการ หรือข้อมูลใดๆ ที่พบในเว็บไซต์เหล่านั้น เมื่อคุณเชื่อมโยงไปยังไซต์อื่น คุณจะต้องปฏิบัติตามนโยบายของไซต์ใหม่ การประมาณการทั้งหมดจะมีการปรับตามฤดูกาล ยกเว้นอัตราค่าเช่าว่างและอัตราการเป็นเจ้าของบ้าน ไม่มีการปรับประมาณการใดๆ สำหรับการเปลี่ยนแปลงราคา กำไรหลังหักภาษีที่ปรับตามฤดูกาลของบริษัทผู้ผลิตอยู่ที่ 226.6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในไตรมาสที่สามของปี 2566 เพิ่มขึ้น 21.1 พันล้านดอลลาร์ (/- zero.8) พันล้านจากไตรมาสที่สองของปี 2566

2547 อยู่ที่ประมาณ 3.four ล้านล้านหน่วยความร้อนของอังกฤษ คิดเป็นประมาณร้อยละ zero.7 ของการใช้พลังงานทั้งหมดของโลก ประเทศไทยเป็นผู้นำเข้าน้ำมันและก๊าซธรรมชาติสุทธิ อย่างไรก็ตาม รัฐบาลกำลังส่งเสริมเอธานอลเพื่อลดการนำเข้าปิโตรเลียมและสารเติมแต่งน้ำมันเบนซินเมทิลตติยบิวทิลอีเทอร์ ในปี 2550 อุตสาหกรรมมีส่วนสนับสนุนร้อยละ 43.9 ของ GDP โดยจ้างแรงงานร้อยละ 14 อุตสาหกรรมขยายตัวในอัตราเฉลี่ยร้อยละ three.four ต่อปีตั้งแต่ปี พ.ศ. สนใจรายงาน การวิเคราะห์ และข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐอเมริกาหรือไม่ FocusEconomics ให้ข้อมูล การคาดการณ์ และการวิเคราะห์สำหรับหลายร้อยประเทศและสินค้าโภคภัณฑ์ ขอรายงานตัวอย่างฟรีของคุณทันที เตรียมพร้อมสำหรับการเติบโตในอนาคตด้วยบริการสินเชื่อที่ปรับแต่งได้ การวางแผนสืบทอดตำแหน่ง และเงินทุนสำหรับอุปกรณ์ทางธุรกิจ รายได้เฉลี่ยต่อชั่วโมงที่ปรับตามอัตราเงินเฟ้อเพิ่มขึ้นในอุตสาหกรรมเอกชนทั้งหมด (ซึ่งไม่รวมพนักงานของรัฐ) ยกเว้นด้านการศึกษาและบริการด้านสุขภาพ ซึ่งรายได้ลดลง 1 เปอร์เซ็นต์ ไม่มีที่ไหนเป็นปัญหาใหญ่ไปกว่าในญี่ปุ่น ในปี 2023 มีจำนวนการเกิดต่ำเป็นประวัติการณ์ที่ 758,631 ราย ลดลง 5.1% จากปีก่อนหน้า นอกจากนี้ จำนวนการแต่งงานลดลง 5.9% เหลือ 489,281 คน เป็นครั้งแรกในรอบ ninety ปีที่จำนวนนี้ลดลงต่ำกว่า 500,000 คน ปัญหาส่วนหนึ่งคือจำนวนคนหนุ่มสาวลดลงมาระยะหนึ่งแล้ว จึงทำให้จำนวนการเกิดลดลงแม้ว่าอัตราการเกิดจะไม่เปลี่ยนแปลงก็ตาม

UNCTAD เตือนว่า “ความเสี่ยงที่ใหญ่ที่สุดสำหรับเศรษฐกิจโลกคือการฟื้นตัวในภาคเหนือจะหันเหความสนใจไปจากการปฏิรูปที่มีความจำเป็นยาวนาน โดยที่ประเทศกำลังพัฒนาจะยังคงอยู่ในสถานะที่อ่อนแอและเปราะบาง” ผู้เดินทางที่ไม่ได้รับการฉีดวัคซีนครบถ้วนจากวัคซีนที่ได้รับอนุญาตยังคงต้องกักตัวเองเมื่อเดินทางกลับสหราชอาณาจักรเป็นเวลา 10 วัน แม้ว่าจะมาจากประเทศที่ไม่อยู่ในรายชื่อแดงก็ตาม และมาตรการต่อต้านผู้ที่ไม่ได้รับการฉีดวัคซีนก็เริ่มเข้มงวดมากขึ้นทั่วโลกในหลาย ๆ ด้าน . ตำแหน่งงานหนึ่งหมื่นห้าพันคนในภาคการผลิต ลดลงเจ็ดพันคนในการก่อสร้าง และหกหมื่นห้าพันคนในบริการชุมชน ซึ่งภาครัฐตกงาน โดยหน่วยงานรัฐบาลระดับจังหวัดและระดับประเทศบันทึกจำนวนพนักงานลดลงอย่างเห็นได้ชัด – งานพาร์ทไทม์แปดหมื่นเจ็ดพันคน งานพนักงานหายไปในขณะที่ได้งานเต็มเวลาอีกสองหมื่นสองพันตำแหน่ง นอกจากนี้ การผ่อนคลายบุคคลในหมวดหมู่นี้ (บริการชุมชน) เพิ่มขึ้น 454 ล้านแรนด์

ผู้ร่วมอภิปรายใน “The Big Weekend Show” จะมาพูดคุยถึงพฤติกรรมการใช้จ่ายแบบ ‘ซื้อตอนนี้ จ่ายทีหลัง’ ของคนรุ่นมิลเลนเนียลและ Gen Z ในการซื้อสินค้าจำเป็นในช่วงที่อัตราเงินเฟ้อสูงเป็นประวัติการณ์ เรารู้ว่ามีศักยภาพที่จำกัดในการระดมการจัดหาเงินทุนระยะยาวในประเทศกำลังพัฒนา ดังนั้นส่วนแบ่งสำคัญของการลงทุนเพิ่มเติมจะต้องได้รับการสนับสนุนทางการเงินจากการถ่ายโอนทรัพยากรระหว่างประเทศ หลังจากการล็อกดาวน์จากโควิดเป็นเวลาสามปี การฟื้นตัวของเศรษฐกิจจีนกำลังดิ้นรน บริษัทอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ที่สุดบางแห่งกำลังประสบปัญหาล้มละลาย การว่างงานของเยาวชนสูงเป็นประวัติการณ์ และการควบคุมทางการเมืองกำลังทำให้นักลงทุนหวาดกลัว ตอนนี้ จีนได้ดึงตัวเองกลับมาจากจุดวิกฤตก่อนหน้านี้แล้ว แต่ตามที่ Emily Feng จาก NPR รายงาน สิ่งต่างๆ ดูเหมือนจะแตกต่างออกไปในครั้งนี้

ทันทีที่ตลาดมีความแน่นอนเกี่ยวกับแนวโน้มการพลิกกลับของแนวโน้มเศรษฐกิจโลก จุดสิ้นสุดของสหรัฐฯ และทั่วโลก วงจรการขึ้นอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น และข้อบ่งชี้ถึงศักยภาพในการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ ระดับการหลีกเลี่ยงความเสี่ยงมีแนวโน้มที่จะจางหายไปสู่ระดับที่เป็นกลางมากขึ้นของนักลงทุน ความเชื่อมั่นลดแรงกดดันต่อสินทรัพย์เสี่ยง เงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่ามาเป็นเวลานานตั้งแต่เดือนเมษายน ซึ่งเป็นช่วงที่การคาดการณ์การเติบโตของเศรษฐกิจโลกเริ่มแพร่หลาย และมีการปรับลดลงอย่างเห็นได้ชัดในปีนี้และปีหน้า วงจรการขึ้นอัตราดอกเบี้ยทั่วโลกยังไม่ใกล้ถึงจุดสิ้นสุด ในขณะที่หลักฐานของกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่อ่อนตัวลงปรากฏให้เห็นทั่วโลก ราคาน้ำมันที่มีความผันผวนสูงยังคงเป็นปัจจัยเสี่ยงที่สำคัญ เช่นเดียวกับอัตราค่าไฟฟ้าและราคาบริหารจัดการอื่นๆ ยิ่งไปกว่านั้น ความเสี่ยงขนาดใหญ่ “ยังคงติดอยู่กับการคาดการณ์เงินเดือนโดยเฉลี่ย” นั่นคือการที่แอฟริกาใต้ดำเนินการตามเป้าหมาย (คำสัญญา) ที่ช้าและมักจะยากจนเป็นปัจจัยสำคัญที่กำหนดอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจที่อ่อนแอ และด้วยเหตุนี้จึงทำให้การว่างงานรุนแรงขึ้น

ใน Q US Economic Forecast เราจะหารือถึงความเป็นไปได้ที่เศรษฐกิจสหรัฐฯ จะอ่อนตัวลง โดยมีเงื่อนไขสำคัญ 4 ประการที่ได้รับการจัดการอย่างทันท่วงที อย่างไรก็ตาม ในที่สุด รัฐบาลสหรัฐฯ อาจเผชิญกับวิกฤติหากในที่สุดไม่สามารถหาวิธีลดการขาดดุลและการกู้ยืมที่ตามมาได้ วิกฤตการณ์อาจยืดเยื้อไปอีกหลายปี และสภาวะปัจจุบันอาจขัดแย้งกับการรอคอย อย่างไรก็ตาม เป็นความคิดที่ดีที่จะรอนานเกินไปเมื่อเงื่อนไขเหล่านั้นคลี่คลายลง แม้ว่าภาคอีสานจะมีสัดส่วนประมาณหนึ่งในสามของประชากรประเทศไทยและหนึ่งในสามของพื้นที่ แต่ก็ผลิตได้เพียงร้อยละ eight.9 ของ GDP เศรษฐกิจเติบโตที่ร้อยละ 6.2 ต่อปีในช่วงทศวรรษ 1990

การเพิ่มขึ้นของแรนด์ในปีนี้แซงหน้าสกุลเงินของทั้งประเทศในตลาดเกิดใหม่และประเทศที่ขับเคลื่อนด้วยสินค้าโภคภัณฑ์อื่นๆ มีปัจจัยขับเคลื่อนมากมายที่อยู่เบื้องหลังการขึ้นค่าเงิน ในหมู่พวกเขาความเชื่อมั่นต่อความเสี่ยงในตลาดการเงินโลกและความแข็งแกร่งของราคาสินค้าโภคภัณฑ์ แต่แนวโน้มยังสดใสขึ้นจากการปรับปรุงเล็กๆ น้อยๆ แต่มั่นคงในโครงสร้างเศรษฐกิจของแอฟริกาใต้ อุตสาหกรรมการผลิต ซึ่งเป็นภาคส่วนสุดท้ายจากทั้งหมด 5 ภาคที่ได้รับการสำรวจในการอ่านค่าความเชื่อมั่นทางธุรกิจ ยังคงอยู่ในแดนซบเซาที่ 46 แต่น้อยกว่าในไตรมาส 1.21 อย่างมากเมื่ออ่านได้ที่ 25 การผลิตได้รับประโยชน์จากการเพิ่มขึ้นของท้องถิ่นและ อุปสงค์จากต่างประเทศ ด้วยการยกระดับการผลิตในวงกว้างในแทบทุกภาคส่วนย่อย อย่างไรก็ตาม การขาดแคลนวัตถุดิบถูกรายงานว่าเป็นข้อจำกัดที่สำคัญ พร้อมด้วยปัญหาคอขวดและความล่าช้าของห่วงโซ่อุปทานอื่นๆ คล้ายคลึงกับประสบการณ์ในระดับนานาชาติ สิ่งนี้แสดงให้เห็นถึงความจำเป็นในการแก้ไขข้อกำหนดด้านห่วงโซ่อุปทานภายในประเทศก่อนที่จะเริ่มดำเนินการเพิ่มในท้องถิ่น เนื่องจากภาคส่วนย่อยเกือบทั้งหมดในอุตสาหกรรมการผลิตกำลังรายงานการขาดแคลนปัจจัยการผลิตสำคัญในกระบวนการของตนแล้ว การคาดการณ์การเติบโตทั่วโลกของ IMF ในปี 2021 ได้รับการแก้ไขลดลงเล็กน้อยเหลือ 5.9% ต่อปีในเดือนตุลาคม และลดลงหลังจากนั้นเป็น 4.9% (2022) อัตราการติดเชื้อที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในยุโรป ประกอบกับการล็อกดาวน์เพิ่มเติมอาจส่งผลกระทบต่อผลลัพธ์นี้ การเติบโตทั่วโลกยังคงไม่สม่ำเสมอ โดยตลาดเกิดใหม่ยังล้าหลังประเทศที่พัฒนาแล้ว โดยได้รับอคติจากการเปิดตัววัคซีนที่ช้าลง และมาตรการกระตุ้นทางการคลังที่จำกัด SARB ย้ำว่า “ระดับอัตราการซื้อคืนสะท้อนถึงจุดยืนนโยบายที่ผ่อนคลายตลอดระยะเวลาคาดการณ์ เพื่อรักษาเงื่อนไขทางการเงินที่สนับสนุนความต้องการสินเชื่อในขณะที่เศรษฐกิจยังคงฟื้นตัว”

สำหรับผู้ที่สามารถรับความคุ้มครองได้ เบี้ยประกันบ้านอาจเพิ่มขึ้นมากถึง 5.3% ต่อปีจนถึงปี 2040 เพื่อตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ตามรายงานจาก LPL Financial ผู้บริโภคมองเห็นภาระหนี้ที่เพิ่มขึ้น ซึ่งหมายความว่าการออมและการค้างชำระในการชำระเงินด้วยบัตรเครดิตและสินเชื่อรถยนต์จะหมดไป การชะลอตัวที่จำกัดอยู่เพียงหนึ่งหรือสองภาคส่วนไม่ถือเป็นภาวะถดถอย ซึ่งตามคำจำกัดความแล้วเกี่ยวข้องกับการลดลงอย่างต่อเนื่องของกิจกรรมทั่วทั้งเศรษฐกิจในวงกว้าง มันอาจไม่ชัดเจนในทันที แต่เมื่อเกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอย มันจะปรากฏขึ้นในแทบทุกตัวชี้วัดสำคัญ

เมื่อมองไปข้างหน้า SA จะเห็นแรงกดดันที่สูงขึ้นจากราคาไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้นมากกว่าที่คาดไว้ที่ 18.65% ที่ประกาศโดย NERSA เมื่อปลายวานนี้ โดย Stats SA มักจะบันทึกการเพิ่มขึ้นของราคาไฟฟ้าประจำปีสำหรับอัตราเงินเฟ้อ CPI ในเดือนกรกฎาคม สกุลเงินในประเทศมีแนวโน้มที่จะยังคงมีความผันผวน โดยเฟดจะเปิดประตูทิ้งไว้เพื่อเพิ่มอัตราดอกเบี้ยต่อไป ดอทพล็อตความคาดหวังของสมาชิกแสดงให้เห็นการเพิ่มขึ้นอีก 25bp อีกครั้งหนึ่ง แต่ตลาดมีความแน่นอนน้อยลง โดยพิจารณาถึงการปรับลดในปีนี้ แม้จะมีกระแสเชิงบวกในการประชุม แต่ก็ชัดเจนว่าจะใช้เวลาหลายปีในการแยกแยะข้อบกพร่อง ความไร้ความสามารถ และการขาดดุลในบริการรถไฟและท่าเรือของ Transnet ซึ่งเพิ่มความเชื่อมั่นทางธุรกิจในระดับต่ำและลดแรงผลักดันในการลงทุน ภาคเอกชนกำลังดำเนินการหรือวางแผนการสร้างพลังงานด้วยตนเองหากเป็นไปได้ โดยเทศบาลหลายแห่งใช้การเปลี่ยนแปลงด้านกฎระเบียบในการจัดหาพลังงานที่เป็นอิสระจาก Eskom

รัฐบาลวิกตอเรียได้ทุ่มเงิน ninety พันล้านดอลลาร์ให้กับ Big Build ของรัฐวิกตอเรีย โดยจะเป็นแรงผลักดันสำคัญในการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจและการจ้างงานหลังการแพร่ระบาด โดยส่งมอบโครงการโครงสร้างพื้นฐานสำหรับทศวรรษหน้า รัฐบาลแห่งรัฐวิกตอเรียมุ่งมั่นที่จะดึงดูดและรักษาองค์ความรู้ระดับโลกเพื่อสร้างงานที่มีมูลค่าสูงและโครงสร้างพื้นฐานสำหรับคนรุ่นปัจจุบันและอนาคต ข้อมูลที่ให้แสดงถึงความคิดเห็นของธนาคารสหรัฐอเมริกา และไม่ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการคาดการณ์เหตุการณ์ในอนาคตหรือรับประกันผลลัพธ์ในอนาคต ไม่ได้มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้คำแนะนำการลงทุนโดยเฉพาะ และไม่ควรตีความว่าเป็นการเสนอขายหลักทรัพย์หรือคำแนะนำในการลงทุน ไม่ใช้เพื่อเป็นหลักในการตัดสินใจลงทุน ไม่ได้มีไว้เพื่อสนองความต้องการของนักลงทุนรายใดรายหนึ่งโดยเฉพาะ ไม่ใช่การเป็นตัวแทนหรือการชักชวนหรือข้อเสนอในการขาย/ซื้อหลักทรัพย์ใดๆ ผู้ลงทุนควรปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนเพื่อขอคำแนะนำเกี่ยวกับสถานการณ์เฉพาะของตน

การอัปเดตอัตราส่วนต่อโดสวัคซีนสี่ล้านโดสที่เผยแพร่ในปัจจุบัน (4,017,442) จะให้อัตราส่วน 6.7% และอาจทำให้ปริมาณวัคซีนที่บลูมเบิร์กประเมินไว้ได้รับการฉีดวัคซีนครบจาก 2.1% เป็นใกล้ 3.0% แต่ก็ยังต่ำกว่าอัตราการฉีดวัคซีนที่เกิดขึ้นใหม่ส่วนใหญ่ ประเทศตลาด รัฐบาลกล่าวเสริมว่า “ผู้คนมากกว่า 4 ล้านคนได้รับวัคซีนอย่างน้อยหนึ่งโดส” โดยเครื่องมือติดตามวัคซีนของบลูมเบิร์กในวันที่ 8 กรกฎาคม (โดยใช้ข้อมูลวันที่ 7 กรกฎาคม) แสดงให้เห็นว่า 6.2% ของประชากรได้รับวัคซีนหนึ่งโดส และ four.2% ครอบคลุมใน 60 โดส ล้านประชากร รัฐบาลรายงานในวันนี้ว่า “มีการติดเชื้อ การเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล และการเสียชีวิตที่เกี่ยวข้องกับโควิด-19 เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องใน SA” และ “ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา มีรายงานผู้ป่วยรายใหม่ 22,910 ราย คิดเป็นอัตราการเป็นบวก 34.4% ในจำนวนนี้ eleven,747 คนอยู่ในกัวเต็ง” นอกจากนี้ มีรายงานว่าการเสียชีวิตจากสาเหตุทางธรรมชาติในปัจจุบันมีอัตราสูงเป็นพิเศษ หลายคนที่ไม่ไปตรวจอาจเสียชีวิตด้วยโรคนี้ที่บ้านแทน ทำให้อัตราการเสียชีวิตโดยรวมในประเทศเพิ่มขึ้น แต่ไม่จำเป็นต้องบันทึกว่าเป็นผู้เสียชีวิตจากโควิด เนื่องจากแอฟริกาใต้อยู่ท่ามกลางการติดเชื้อโควิด-19 ระลอกที่สาม ความไม่สงบจึงไม่สามารถเกิดขึ้นในเวลาที่เลวร้ายกว่านี้ได้ ท่ามกลางชุมชนที่หวาดกลัวความปลอดภัย อาจไม่เต็มใจที่จะเสี่ยงออกไปรับการตรวจโควิด-19 โดยเฉพาะใน KZN และเป็นเรื่องยากที่จะทราบว่าอัตราการติดเชื้อโควิดอย่างเป็นทางการล่าสุดนั้นเชื่อถือได้เพียงใด เรายังคงเชื่อว่าแอฟริกาใต้มีความเสี่ยงต่อการเกิดระลอกที่ four โดยเริ่มตั้งแต่ต้นเดือนพฤศจิกายนปีนี้ และระลอกที่ 5 ในช่วงครึ่งหลังของปีหน้า ขณะที่ความลังเลใจในวัคซีนปรากฏชัดเจนในประชากร โดยตัวเลขจำนวนมากเลือกที่จะไม่รับวัคซีน วัคซีน.

เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อ CPI ของ SA ยังคงสูงกว่าเป้าหมาย และมีความเสี่ยงต่อแนวโน้ม SARB จึงมีแนวโน้มที่จะปรับขึ้นอัตราซื้อคืนอีกครั้งในเดือนนี้ แต่เพิ่มขึ้น 50bp อัตราเงินเฟ้อกำลังพิสูจน์ให้เห็นว่าจะลดลงอย่างช้าๆ ใน SA แต่น่าจะเร่งตัวขึ้นใน H1.23 จากผลกระทบพื้นฐาน ในแอฟริกาใต้ อัตราเงินเฟ้อ CPI คาดว่าจะลดลงเหลือ 7.2% ต่อปีในการตีพิมพ์ของเดือนธันวาคมที่จะออกในสัปดาห์หน้าในวันพุธ โดยลดลงจาก 7.4% ต่อปี ในขณะที่อัตราเงินเฟ้อพื้นฐานอาจลดลงเหลือ 4.7% ต่อปีจาก 5.0% ต่อปี . เมื่อวานนี้แสดงอัตราเงินเฟ้อ CPI หลักของสหรัฐฯ ลดลงเหลือ 5.7% y/y ในเดือนธันวาคม จาก 6.0% y/y อย่างไรก็ตาม มาตรการนี้ CPI ซึ่งไม่รวมอาหารและพลังงาน ยังคงสูงกว่า 2.0% เมื่อเทียบเป็นรายปี และไม่ได้ส่งสัญญาณการยุติการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯ หรือการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯ ลดลงทีละ 25bp อย่างแน่นอน

four.three เช่นเดียวกับ EFO ล่าสุด มีความไม่แน่นอนอย่างมากเกี่ยวกับการคาดการณ์นี้ ส่วนหนึ่งสะท้อนถึงสภาพแวดล้อมภายนอกที่ผันผวน โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากการรุกรานยูเครนของรัสเซียและความขัดแย้งในตะวันออกกลาง ปัจจัยขับเคลื่อนที่สำคัญของการคาดการณ์ทางการคลัง เช่น เส้นทางสำหรับอัตราเงินเฟ้อและอัตราดอกเบี้ย ยังคงไม่แน่นอนเป็นพิเศษ เช่นเดียวกับผลกระทบของการย้ายถิ่น การไม่มีการเคลื่อนไหว และผลผลิตต่อการเติบโตและกำลังแรงงาน ตลอดบทนี้ เราจะอภิปรายว่าการเปลี่ยนแปลงของปัจจัยเหล่านี้ส่งผลต่อการคาดการณ์ของเราอย่างไร บทที่ 5 ยังประเมินผลกระทบทางการเงินจากแหล่งที่มาของความไม่แน่นอนที่สำคัญเหล่านี้ จำนวนนักท่องเที่ยวได้รับแรงหนุนจากปัจจัยหลายประการ และความไม่แน่นอนในช่วงเวลานี้ได้รับความรุนแรงมากขึ้นจากทั้งการแพร่ระบาดและการออกจากสหภาพยุโรปของสหราชอาณาจักร ขณะนี้จำนวนผู้เข้าชมในสหราชอาณาจักรกลับมาใกล้เคียงกับระดับก่อนเกิดโรคระบาด เช่นเดียวกับส่วนแบ่งจากผู้เข้าชมทั้งจากสหภาพยุโรปและนอกสหภาพยุโรป (แผนภูมิ C (แผงด้านซ้าย)) มีการตีกลับที่ใหญ่กว่าเล็กน้อยในจำนวนผู้เข้าชมจากสหรัฐอเมริกาไปยังประเทศอื่น ๆ ในยุโรป (แผงด้านขวาแผนภูมิ C) อย่างไรก็ตาม ความแตกต่างโดยรวมไม่ได้มากนัก และเราไม่เห็นการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในองค์ประกอบของผู้เข้าชมในสหราชอาณาจักร (ระหว่างประเทศต้นทางหรือเหตุผลในการเดินทาง) 2.forty four ในการคาดการณ์ส่วนกลางของเรา เราคาดว่าราคาบ้านจะลดลงประมาณร้อยละ 2 ในปี 2567 ซึ่งต่ำกว่าครึ่งหนึ่งเล็กน้อยของร้อยละ 5 ที่เราคาดไว้ในเดือนพฤศจิกายน สาเหตุหลักมาจากการคาดการณ์อัตราการจำนองที่ลดลงของเรา ราคาบ้านโดยเฉลี่ยในสหราชอาณาจักรคาดว่าจะลดลงเล็กน้อยต่ำกว่า 275,000 ปอนด์ในไตรมาสสุดท้ายของปี 2567 โดยได้รับการสนับสนุนจากอัตราการจำนองใหม่ที่ลดลง เราคาดว่าราคาบ้านจะเติบโตประมาณร้อยละ 2 ในปี 2569 และประมาณร้อยละ three ในประเทศ ปี 2027 และ 2028 ราคาบ้านที่ระบุจะทะลุจุดสูงสุดในอดีตในไตรมาสแรกของปี 2027 2.31 การคาดการณ์ของเรารวมเอาการประมาณการ ONS LFS ที่ปรับน้ำหนัก ซึ่งเผยแพร่ในเดือนกุมภาพันธ์ เกี่ยวกับขนาดและองค์ประกอบของประชากรในสหราชอาณาจักร แม้ว่าสิ่งนี้จะช่วยปรับปรุงความเป็นตัวแทนของข้อมูล แต่ปัญหาเกี่ยวกับขนาดตัวอย่างต่ำและความผันผวนในช่วงเวลาล่าสุดจะใช้เวลาในการแก้ไขนานกว่า [4] ดังนั้นเราจึงให้น้ำหนักกับข้อมูล LFS น้อยลงในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา เมื่อคำนึงถึงแนวโน้มในระยะสั้น แต่เราพิจารณาตัวบ่งชี้ที่หลากหลายมากขึ้น เช่น แหล่งข้อมูลด้านการบริหารและแบบสำรวจ

แคนาดาเป็นประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับเก้าของโลก แคนาดามีภาคส่วนการสกัดพลังงานที่ได้รับการพัฒนาอย่างดี โดยมีปริมาณสำรองน้ำมันที่ใหญ่เป็นอันดับสามของโลก แคนาดายังมีภาคการผลิตและบริการที่น่าประทับใจ โดยส่วนใหญ่อยู่ในเขตเมืองใกล้ชายแดนสหรัฐฯ เศรษฐกิจของสหราชอาณาจักรได้รับแรงหนุนจากภาคบริการขนาดใหญ่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านการเงิน การประกันภัย และบริการทางธุรกิจ ความสัมพันธ์ทางการค้าที่กว้างขวางของประเทศกับทวีปยุโรปมีความซับซ้อนอย่างมากจากมติของ Brexit ภายหลังการลงมติในปี 2559 ให้ออกจากสหภาพยุโรป (EU) ณ วันที่ 31 มกราคม 2020 สหราชอาณาจักรไม่ได้เป็นสมาชิกสหภาพยุโรปอย่างเป็นทางการ แต่การเจรจาที่ถกเถียงกันในเรื่องความสัมพันธ์ทางการค้าระหว่างทั้งสองยังดำเนินอยู่ หลังจากทศวรรษที่หายไปในทศวรรษ 1990 และผลกระทบของภาวะเศรษฐกิจถดถอยครั้งใหญ่ทั่วโลก ญี่ปุ่นได้เห็นการเติบโตที่เพิ่มขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาภายใต้นโยบายของอดีตนายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ; อย่างไรก็ตาม ญี่ปุ่นมีทรัพยากรธรรมชาติที่ยากจนและต้องพึ่งพาการนำเข้าพลังงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากการปิดอุตสาหกรรมพลังงานนิวเคลียร์โดยทั่วไปหลังภัยพิบัติฟูกูชิมะเมื่อปี 2554 ญี่ปุ่นยังต้องต่อสู้กับจำนวนประชากรสูงวัยอย่างรวดเร็ว “Özden-Schilling นำเสนอแนวทางที่สดใหม่ในแนวทางที่ความเชี่ยวชาญทางเทคโนโลยีและเศรษฐกิจหล่อหลอมและเปลี่ยนแปลงตลาดทุนนิยมร่วมสมัย ขณะเดียวกันก็ตั้งใจละเว้นจาก ‘การใช้ลัทธิเสรีนิยมใหม่เป็นบริบทที่ครอบคลุมทั้งหมด’ (หน้า 112)” จำนวนที่เห็นการเติบโตทางเศรษฐกิจหรือแม้กระทั่งความเจริญรุ่งเรืองกำลังเพิ่มขึ้นเป็นเดือนที่สองติดต่อกัน จำนวนที่กลัวภาวะเศรษฐกิจถดถอยลดลงอีกครั้ง Q การคาดการณ์เศรษฐกิจสหรัฐส่งสัญญาณการกลับมาสู่ภาวะปกติ—ในตอนนี้ คงต้องรอดูกันว่าข้อตกลงเพดานหนี้ล่าสุดจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจอย่างไร และกำหนดความกังวลเกี่ยวกับการชะลอตัวที่กำลังจะเกิดขึ้น

การคาดการณ์ของ Deloitte ถือเป็นแง่ดีว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯ สามารถเอาชนะความท้าทายเหล่านี้ได้ ข้อมูลพื้นฐานของเราแสดงให้เห็นว่าอัตราเงินเฟ้อลดลง การว่างงานยังคงอยู่ในระดับต่ำ และการเติบโตของผลิตภาพเพิ่มขึ้น แต่ความจริงก็คือ เราไม่ได้เด็ดดอกไม้นั้นเหมือนกับเรื่อง Hotspur ของเช็คสเปียร์ ในละครคำพูดของฮอตสเปอร์ไม่ได้สะท้อนถึงสิ่งที่จะเกิดขึ้นกับเขา เขาพบกับจุดจบอันนองเลือดด้วยน้ำมือของกษัตริย์เฮนรีที่ 5 ในอนาคต ผู้กำหนดนโยบายของสหรัฐฯ กังวลอย่างยุติธรรมว่าสิ่งที่ดูเหมือนว่าประสบความสำเร็จอาจกลายเป็นความล้มเหลวได้ ด้วยความท้าทายที่อาจเกิดขึ้นมากมาย ไม่มีใครควรมองข้ามการเติบโตทางเศรษฐกิจของสหรัฐฯ หากอัตราเงินเฟ้อยังคงมีแนวโน้มปานกลางในไตรมาสต่อๆ ไป เราคิดว่ามีแนวโน้มว่า FOMC จะเริ่มปรับอัตราดอกเบี้ยนโยบายให้เป็นปกติอย่างช้าๆ ใกล้จุดกึ่งกลางของปีหน้า เราคาดการณ์การปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง 25 bps ในการประชุมแต่ละครั้งซึ่งเริ่มในเดือนมิถุนายน ส่งผลให้ช่วงเป้าหมายของ Fed Funds อยู่ที่ four.00%-4.25% ณ สิ้นปี 2567 ในขณะเดียวกัน การปรับลดปริมาณการไหลบ่าของงบดุลของ Fed คาดว่าจะคงไว้เท่าเดิม ก้าวต่อไปจนถึงปี 2567 โดยคาดว่าจะมีมูลค่า 95 พันล้านดอลลาร์ต่อเดือน การปรับลดปริมาณเชิงปริมาณคาดว่าจะช่วยดึงเงินออกจากเศรษฐกิจประมาณ 1 ล้านล้านดอลลาร์ในปีหน้า ดังนั้นอุปสรรคสำคัญในการทำให้อัตราเงินเฟ้อลดลงเหลือเป้าหมาย 2% คือบริการที่ใช้แรงงานเข้มข้น แท้จริงแล้ว อัตราการว่างงานในยูโรโซนขณะนี้อยู่ที่ 6.4% ต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ ในขณะที่ค่าจ้างจริง (ปรับตามอัตราเงินเฟ้อ) ก็เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2023 ด้วยเหตุนี้ จึงมีแนวโน้มว่าศูนย์กลางยุโรป ธนาคาร (ECB) จะรอนานกว่านี้ก่อนที่จะลดอัตราดอกเบี้ย อัตราเงินเฟ้อที่ยึดแน่นอาจยืดวงจรที่ตึงตัวขึ้น ดังนั้นต้นทุนการกู้ยืมอาจอยู่ที่ ‘สูงขึ้นอีกต่อไป’ ในสถานการณ์เช่นนี้ เศรษฐกิจโลกอาจมีการเติบโตที่ต่ำในปีงบประมาณ 2024 อย่างไรก็ตาม สถานการณ์การเติบโตทั่วโลกที่ซบเซาทำให้เกิดปัจจัยเสี่ยงสองประการ ได้แก่ ราคาน้ำมันจะยังคงอยู่ในระดับต่ำ และ CAD ของอินเดียจะดีกว่าที่คาดการณ์ไว้ในปัจจุบัน สถานการณ์ภายนอกโดยรวมจะยังคงสามารถจัดการได้ การสำรวจตั้งข้อสังเกตในแง่ดีว่าเศรษฐกิจอินเดียดูเหมือนจะเดินหน้าต่อไปหลังจากการเผชิญกับการแพร่ระบาด โดยจะมีการฟื้นตัวอย่างสมบูรณ์ในปีงบประมาณ 2022 นำหน้าหลายประเทศ และกำลังวางตำแหน่งตัวเองเพื่อก้าวขึ้นสู่เส้นทางการเติบโตก่อนเกิดโรคระบาดในปีงบประมาณ 23 อย่างไรก็ตาม ในปีปัจจุบัน อินเดียยังเผชิญกับความท้าทายในการควบคุมอัตราเงินเฟ้อซึ่งความขัดแย้งในยุโรปเน้นย้ำ มาตรการที่รัฐบาลและ RBI ดำเนินการ ควบคู่ไปกับการปรับลดราคาสินค้าโภคภัณฑ์ทั่วโลก ในที่สุดก็สามารถทำให้อัตราเงินเฟ้อค้าปลีกต่ำกว่าเป้าหมายที่ยอมรับได้ด้านบนของ RBI ในเดือนพฤศจิกายน 2022 นอกจากนี้ การเพิ่มขึ้นของสินเชื่อธนาคารโดยรวมยังได้รับอิทธิพลจากการเปลี่ยนแปลงทางเลือกในการระดมทุนของผู้กู้จากตลาดตราสารหนี้ที่มีความผันผวน ซึ่งอัตราผลตอบแทนเพิ่มขึ้น และการกู้ยืมเชิงพาณิชย์ภายนอก ซึ่งดอกเบี้ยและต้นทุนการป้องกันความเสี่ยงเพิ่มขึ้น ที่มีต่อธนาคาร หากอัตราเงินเฟ้อลดลงในปีงบประมาณ 2024 และหากต้นทุนสินเชื่อที่แท้จริงไม่เพิ่มขึ้น การเติบโตของสินเชื่อก็มีแนวโน้มว่าจะเติบโตอย่างรวดเร็วในปีงบประมาณ 2024

อนุภูมิภาคกำลังเติบโตอย่างรวดเร็วโดยมีผู้คนย้ายเข้ามาในภูมิภาคนี้มากขึ้น แม้ว่าจะมีประชากรที่มีอายุมากกว่าค่าเฉลี่ย โดยหนึ่งในสี่มีอายุมากกว่า sixty five ปี นอกจากนี้เรายังมีเศรษฐกิจสำหรับนักท่องเที่ยวที่คึกคัก สร้างขึ้นจากพื้นที่ธรรมชาติตามธรรมชาติ ไร่องุ่น ร้านกาแฟ ร้านอาหาร และผู้ผลิตอาหารท้องถิ่น ตลอดจนการนำเสนอศิลปะและวัฒนธรรมระดับโลก เศรษฐกิจของนักท่องเที่ยว (ภาคอาหารและที่พัก) คิดเป็น 1.6% ของ GDP ของภูมิภาค (ข้อมูลทางเศรษฐกิจของภูมิภาคเวลลิงตัน, อินโฟเมตริก 2022) การได้รับรังสีบำบัดหลังการวินิจฉัยมะเร็งเต้านมช่วยเพิ่มการจ้างงานของผู้ป่วยในอีก 10 ปีต่อมา 37 เปอร์เซ็นต์ และมีรายได้ forty five เปอร์เซ็นต์ นอกเหนือจากผลประโยชน์ในการช่วยชีวิต ตามการศึกษาข้อมูลในเดนมาร์กโดย N. ตำแหน่งงานด้านความช่วยเหลือด้านสุขภาพและสังคมคาดว่าจะเติบโตเป็น 3.three ล้านตำแหน่งงานตลอดทศวรรษนี้ และแตะ 23.1 ล้านตำแหน่งภายในปี 2573 นอกจากนี้ BLS ยังคาดการณ์การเติบโตอย่างแข็งแกร่งในอุตสาหกรรมการพักผ่อนและการบริการ เนื่องจากธุรกิจต่างๆ ชดเชยการสูญเสียพื้นที่ระหว่างการแพร่ระบาด เศรษฐกิจของจีนเผชิญกับอุปสรรคหลายประการบนเส้นทางฟื้นตัวของเศรษฐกิจ โดยเริ่มต้นจากนโยบายปลอดเชื้อโควิดที่เข้มงวด ซึ่งขัดขวางกิจกรรมต่างๆ และนำไปสู่วิกฤตห่วงโซ่อุปทาน

อย่างไรก็ตาม นโยบายการเงินของ SA ยังคงมีแนวโน้มที่จะยังคงอยู่ในเส้นทางการฟื้นฟู โดย SARB มุ่งเน้นไปที่อัตราเงินเฟ้อเป็นหลัก โดยพยายามให้แน่ใจว่าจะกลับมาที่ four.5% ตลอดระยะเวลาคาดการณ์ และทำให้อัตราซื้อคืนอยู่ที่ระดับเป็นกลางที่ประมาณ 6.50% เหนือช่วงคาดการณ์ ไม่กี่ปีข้างหน้า การคงอยู่ของสงครามรัสเซีย/ยูเครนทำให้ราคาอาหารและพลังงานสินค้าโภคภัณฑ์สูงขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งการคว่ำบาตรต่อรัสเซีย ซึ่งช่วยเพิ่มต้นทุนด้านพลังงาน และเพิ่มต้นทุนในห่วงโซ่อุปทานทั่วโลก เช่นเดียวกับการปิดกั้นเส้นทางการขนส่งหลักในทะเลดำ . การส่งออกยังคงเกินกว่าการนำเข้า ซึ่งส่งผลให้เกินดุลการค้าในปีนี้ แต่การนำเข้าได้เร่งตัวขึ้นอย่างรวดเร็วในเดือนมกราคมถึงเมษายน และหากยังคงดำเนินต่อไป SA จะขาดดุลการค้าภายในปีหน้า หากราคาสินค้าโภคภัณฑ์ยังคงอยู่ที่ระดับปี 2022 จนถึงปัจจุบัน (หากไม่ใช่ก่อนหน้านี้) การผลิตเป็นภาคส่วนสำคัญที่มีส่วนทำให้ GDP เติบโตอย่างแข็งแกร่งในไตรมาสที่ 1.22 โดยการค้าและการเงินยังช่วยสนับสนุนกิจกรรมของ GDP แต่อัตราดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วจะกัดกินการบริโภค โดยความเชื่อมั่นของผู้บริโภคในไตรมาสที่ 2.22 ตกต่ำอย่างรุนแรงซึ่งบ่งชี้ถึงการใช้จ่ายที่ลดลง

ทั่วโลก ผู้ป่วยโควิด-19 ยังคงลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยค่าเฉลี่ยต่อเนื่อง 7 วันอยู่ที่ 402,944 ราย ต่ำที่สุดนับตั้งแต่เดือนเมษายนปีนี้ ในขณะที่ผู้เสียชีวิตทั่วโลกมีการบรรเทาลงช้าลง ที่ 6,689 ต่อวัน (เฉลี่ย 7 วัน) เทียบได้กับเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว หรือการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของเดือนกุมภาพันธ์ 2020 เพื่อบรรเทาผลกระทบร้ายแรงทางเศรษฐกิจและสุขภาพของไวรัส ขณะนี้แอฟริกาใต้กำลังประเมินความเป็นไปได้ในการผลิตวัคซีนป้องกันโควิด-19 ซึ่งเป็นภาคบังคับ อย่างน้อยก็สำหรับบางภาคส่วนของประชากร เช่นเดียวกับประเทศอื่นๆ บางประเทศได้ทำ US FOMC (Federal Open Market Committee – รับผิดชอบในการกำหนดนโยบายการเงินของสหรัฐฯ) มีการประชุมหนึ่งวันก่อนการประชุม SA MPC ในวันที่ 26 มกราคม และการประชุมนี้จะมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจของแอฟริกาใต้ หาก Fed ส่งสัญญาณว่าการลดลงจะช้ากว่าที่คาดการณ์ไว้ MPC อาจคงอัตราดอกเบี้ย SA ไว้จนถึงเดือนมีนาคม กระบวนการฟื้นฟูรวมถึงการลดขนาดของงบดุลของเฟด “เมื่อเวลาผ่านไปในลักษณะที่คาดเดาได้” “ชี้นำโดย …. เป้าหมายการจ้างงานสูงสุดและเสถียรภาพด้านราคา … การปรับรายละเอียดใดๆ ของแนวทางของเราในแง่ของการพัฒนาเศรษฐกิจและการเงิน

ในบัญชีความมั่งคั่งของประเทศ สำนักงานสถิติของรัฐบาลกลางจะให้ข้อมูลที่เลือกสรรเกี่ยวกับสินทรัพย์ที่ไม่ใช่ทางการเงินของเศรษฐกิจของประเทศ โดยเฉพาะหุ้นของสินทรัพย์ถาวรและหุ้นสินค้าคงทนของผู้บริโภคในครัวเรือน ในขณะที่สินทรัพย์ทางการเงินถูกกำหนดโดย Deutsche Bundesbank เอกสารเผยแพร่ที่ออกร่วมกับงบดุลของ Deutsche Bundesbank สำหรับภาคสถาบันและเศรษฐกิจรวมนั้นเผยแพร่ในเดือนธันวาคม 2019 สำหรับข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับวิธีการคำนวณสต็อกของสินทรัพย์ถาวร โปรดดูเอกสารการวัดสต็อกทุนในเยอรมนี (49) บนเว็บไซต์ของเรา เราเผยแพร่รายงานพร้อมคำนวณที่แสดงให้เห็นว่าองค์ประกอบของการเงินสาธารณะอาจได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงปัจจัยกำหนดสำคัญบางประการอย่างไร แบบฝึกหัดเหล่านี้เป็นแบบฝึกหัดที่สะท้อนถึงผลกระทบโดยทั่วไปของการเปลี่ยนแปลงในตัวแปรแต่ละรายการต่อการใช้จ่ายและรายรับตามที่รวมอยู่ในแบบจำลองการคาดการณ์ของเรา ผลกระทบที่แท้จริงของการเปลี่ยนแปลงใดๆ ที่เราพิจารณาจะขึ้นอยู่กับปัจจัยอื่นๆ เช่น ภาวะเศรษฐกิจในขณะนั้น และปฏิกิริยาของผู้กำหนดนโยบายรายอื่นๆ โดยเฉพาะคณะกรรมการนโยบายการเงิน ผู้เตรียมตัวยังต้องเผชิญกับความไม่แน่นอนที่สำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในบริบทของการฟื้นตัวจากการแพร่ระบาด ซึ่งจำเป็นต้องใช้วิจารณญาณมากขึ้นในการนำไปใช้กับผลลัพธ์ดิบของแบบจำลองการคาดการณ์มากกว่าปกติ ในทศวรรษก่อนเกิดโรคระบาด ต้นทุนดอกเบี้ยหนี้คงที่อย่างน่าทึ่งที่ประมาณ four หมื่นล้านปอนด์ต่อปี ต้นทุนดอกเบี้ยมักเป็นที่มาของความประหลาดใจ “ขาขึ้น” ต่อแนวโน้มทางการเงิน เนื่องจากโดยทั่วไปแล้วอัตราดอกเบี้ยขาออกจะต่ำกว่าการคาดการณ์ของเราซึ่งมาจากการคาดการณ์ของตลาด (แผนภูมิ E) ด้วยเหตุนี้ และการประหยัดทางการคลังจากการดำเนินการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ของธนาคารแห่งอังกฤษ (ซึ่งเปลี่ยนกองทุนที่ให้ผลตอบแทนค่อนข้างสูงกว่าเป็นทุนสำรองของธนาคารที่ให้ผลตอบแทนต่ำกว่า) ต้นทุนดอกเบี้ยหนี้ตามจริงจึงอยู่ที่ประมาณ 27 พันล้านปอนด์โดยเฉลี่ยต่ำกว่าห้าปีของเรา – การคาดการณ์ล่วงหน้าระหว่างการคาดการณ์เดือนมิถุนายน 2553 ถึงเดือนมีนาคม 2559 นอกจากนี้ยังมีการสูญเสียภาษีที่จะถูกจัดเก็บจากการใช้จ่ายโดยผู้เข้าชมที่ถูกขัดขวางในสินค้าและบริการที่ไม่ใช่ VAT RES เราไม่ได้อธิบายผลกระทบทางการเงินของผลกระทบทางอ้อมของนโยบายอย่างชัดเจนในการคาดการณ์เดือนพฤศจิกายน 2020 ของเรา อย่างไรก็ตาม เช่นเดียวกับการคาดการณ์ทุกครั้ง ผลกระทบต่อความต้องการรวมโดยรวมของแพ็คเกจนโยบายฉบับเต็ม (รวมถึงการยกเลิก VAT RES) จะถูกบันทึกไว้ในการคาดการณ์เศรษฐกิจของเรา (ผ่านกรอบการทำงานตัวคูณทางการคลังที่กล่าวถึงในกล่อง 2.1) โดยปกติแล้วเราจะไม่แยกปริมาณผลกระทบของความต้องการทางอ้อมของมาตรการเช่นนี้ ซึ่งค่อนข้างเล็กในแง่ของเศรษฐกิจของสหราชอาณาจักร แต่เราได้ดำเนินการดังกล่าวเพื่อการทบทวนนี้เพื่อแสดงให้เห็นขนาด B) ผลสะสมของการตัดสินใจเชิงนโยบายในแต่ละช่วงการคาดการณ์จะแสดงบนแกนตั้ง และวัดเป็นผลกระทบเงินสดทั้งหมดจากการกู้ยืมในช่วงระยะเวลาห้าปี โดยคิดเป็นส่วนแบ่งของ GDP ที่ระบุทั้งหมดในช่วงเวลาเดียวกัน สิ่งนี้แสดงให้เห็นถึงผลกระทบโดยทั่วไปที่ ‘พันล้านปอนด์’ ของการคลายตัวทางการคลังหรือการเข้มงวดในหน่วยที่ไม่เพิ่มขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป เพียงเพราะขนาดเงินสดของเศรษฐกิจกำลังเติบโต การเปลี่ยนแปลงการคาดการณ์การวัดล่วงหน้าของเราจะแสดงบนแกนนอนโดยใช้หน่วยเมตริกเดียวกัน ผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงการจำแนกประเภทหลักๆ ได้ถูกตัดออกไปแล้ว 3.2 การคาดการณ์นี้รวมเอาผลกระทบทางเศรษฐกิจและการคลังของมาตรการนโยบายทั้งหมดที่ประกาศตั้งแต่แถลงการณ์ฤดูใบไม้ร่วงเดือนพฤศจิกายน 2023 นายกรัฐมนตรีได้เลือกที่จะใช้การปรับปรุงการคาดการณ์ก่อนมาตรการตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนเกี่ยวกับมาตรการงบประมาณ โดยรวมแล้ว เราประเมินว่ามาตรการเหล่านี้จะเพิ่มการกู้ยืมโดยเฉลี่ย eight.8 พันล้านปอนด์ต่อปี (0.3 เปอร์เซ็นต์ของ GDP) กล่อง three.1 แสดงให้เห็นว่าสิ่งนี้ยังคงเป็นรูปแบบในอดีตของการผ่อนคลายทางการคลังตามดุลยพินิจเมื่อเผชิญกับการปรับปรุงทางการคลัง

ก) ตลอดทั้งกล่องนี้ เราใช้ GDP ที่มีศูนย์กลางในเดือนมีนาคมในการแสดงการขาดดุลหลักและธุรกรรมทางการเงิน และผลกระทบจากการประเมินมูลค่าเป็นส่วนแบ่งของ GDP เพื่อให้การสลายตัวของหนี้มีความสอดคล้องกัน 3.29 นอกจากนี้ยังมีความไม่แน่นอนเกี่ยวกับขนาดของฐานภาษีซึ่งเป็นปริมาณคาร์บอนที่มีอยู่ในการนำเข้าของสหราชอาณาจักรภายในภาคส่วนที่ได้รับผลกระทบ ความเข้มข้นของคาร์บอนในสินค้ามีแนวโน้มลดลง ซึ่งสอดคล้องกับความทะเยอทะยานสุทธิของประเทศเป็นศูนย์ แต่เส้นทางในอนาคตที่ชัดเจนของความเข้มข้นของคาร์บอนภายในภาคส่วนที่รับผิดชอบของ CBAM นั้นยังไม่แน่นอน three.18 ค่าธรรมเนียมผลประโยชน์เด็กที่มีรายได้สูง (HICBC) คือการเรียกเก็บภาษีที่ใช้กับครัวเรือนที่รายได้ของผู้มีรายได้สูงสุด (รายได้ ‘ผู้นำ’) เกินเกณฑ์ที่กำหนด ซึ่งกำหนดไว้ที่ 50,000 ปอนด์นับตั้งแต่ HICBC เข้ามา มีผลบังคับใช้ในปี 2013 เกินกว่าเกณฑ์ที่กำหนด ครัวเรือนจะได้รับผลประโยชน์เด็กในจำนวนเท่าเดิม แต่หลังจากนั้นจะถูกลดทอนลงด้วยค่าใช้จ่าย โดยในที่สุดมูลค่าจะสูงถึง 100 เปอร์เซ็นต์ของรางวัลผลประโยชน์เด็กที่มีรายได้ 60,000 ปอนด์ three.eight มาตรการนี้คาดว่าจะมีค่าใช้จ่ายเฉลี่ยห้าปีอยู่ที่ 10.three พันล้านปอนด์ต่อปี ซึ่งอยู่เหนือค่าใช้จ่ายที่แก้ไขแล้วจำนวน 10.three พันล้านปอนด์ของมาตรการในเดือนพฤศจิกายน และหมายความว่าทั้งสองมาตรการรวมกันกลับคืนประมาณครึ่งหนึ่งของภาษีที่เพิ่มขึ้นจากการอายัดเกณฑ์ภาษีส่วนบุคคลที่ประกาศระหว่างเดือนมีนาคม 2021 ถึงพฤศจิกายน 2022 G) การค้าสินค้าภายในสหภาพยุโรปสูงกว่าการค้าสินค้าของสหภาพยุโรปกับส่วนที่เหลือของโลกประมาณร้อยละ 60 การค้าภายในสหภาพยุโรปมีความสอดคล้องกับการค้าบริการของสหภาพยุโรปกับประเทศอื่นๆ ทั่วโลก ดูคณะกรรมาธิการยุโรป ป้ายบอกคะแนนตลาดเดียว การบูรณาการสินค้าและบริการ กุมภาพันธ์ 2024 ภายในการค้าของสหราชอาณาจักร มีความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญและเพิ่มขึ้นระหว่างประสิทธิภาพของสินค้าและบริการนับตั้งแต่เกิดการระบาดใหญ่ (แผนภูมิ G)

อัตราเงินเฟ้อของราคาอาหาร (แม้ว่าจะค่อนข้างปานกลาง) ยังคงเพิ่มขึ้นที่ 8.5% (พิมพ์ล่าสุด) และมีความเสี่ยงต่อการเปลี่ยนแปลงของราคาสินค้าโภคภัณฑ์อาหารโลก สภาพอากาศที่รุนแรงยังคงเป็นความเสี่ยงอย่างมาก อัตราเงินเฟ้อด้านราคาที่บริหารจัดการ โดยเฉพาะราคาไฟฟ้า มีความเสี่ยงสูงต่ออัตราเงินเฟ้อเนื่องจากสถานการณ์การจัดหาไฟฟ้ายังคงมีอยู่ ในขณะที่ความท้าทายด้านลอจิสติกส์ของประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการดำเนินงานของท่าเรือและทางรถไฟของ SA ยังคงเป็นข้อจำกัดที่สำคัญ นอกจากนี้ “ความเสี่ยงยังขึ้นอยู่กับการคาดการณ์เงินเดือนโดยเฉลี่ย” เนื่องจากความไม่แน่นอนที่แนบมากับทิศทางของราคาน้ำมันและอาหาร อัตราเงินเฟ้อ HICP ลดลงอย่างต่อเนื่องในปีที่แล้วจากจุดสูงสุดในปี 2022 โดยได้แรงหนุนจากราคาพลังงานที่ลดลงอย่างรวดเร็วซึ่งค่อยๆ ไหลผ่านไปยังสินค้าอื่นๆ แต่ยังมาจากอัตราเงินเฟ้อด้านบริการที่เพิ่มขึ้นอย่างจำกัดด้วย ในไตรมาสที่สี่ของปี 2023 อัตราเงินเฟ้อลดลงกลับมาที่ 1% ต่อปีและอยู่ที่ต่ำกว่า 1% ในเดือนมกราคม จนถึงขณะนี้การเพิ่มค่าจ้างในระดับปานกลางได้ช่วยควบคุมอัตราเงินเฟ้อ เนื่องจากสัญญาจ้างแรงงานหลักกำลังค่อยๆ มีการต่ออายุ คนงานจึงถูกคาดหวังให้ฟื้นตัวจากการสูญเสียกำลังซื้อในอดีต อัตราเงินเฟ้อของ HICP คาดว่าจะอยู่ที่ 2.0% ในปี 2567 และที่ 2.3% ในปี 2568 โดยได้แรงหนุนจากการปรับขึ้นค่าจ้างที่คาดไว้ ซึ่งนำโดยภาครัฐ เมื่อเปรียบเทียบกับฤดูใบไม้ร่วง ข้อมูลนี้ได้รับการแก้ไขในปี 2024 แต่ยังคงไม่มีการเปลี่ยนแปลงในปี 2025 ดังที่ CEA ได้เน้นย้ำไว้ว่า อัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นและลดลงในเวลาต่อมาในช่วงที่เกิดโรคระบาดนั้นเชื่อมโยงอย่างท่วมท้นกับแรงกดดันด้านอุปทาน รวมถึงการคลายตัวของห่วงโซ่อุปทานทั่วโลก และการเพิ่มขึ้นของการมีส่วนร่วมของแรงงานวัยทอง การวิเคราะห์ของเราพบว่าการคลายตัวของห่วงโซ่อุปทาน ไม่ว่าจะเกิดขึ้นเพียงลำพังหรือควบคู่กับอุปสงค์ที่เย็นลง อธิบาย eighty เปอร์เซ็นต์ของภาวะเงินเฟ้อที่เกิดขึ้นจนถึงขณะนี้ได้ ที่จริงแล้ว พัฒนาการทางเศรษฐกิจที่สำคัญที่สุดประการหนึ่งของปีคือการบรรลุผลสำเร็จในการลดอัตราเงินเฟ้อลงอย่างมาก โดยไม่ทำให้อัตราการว่างงานเพิ่มขึ้นอย่างมาก ระหว่างความจำเป็นในการปรับตัวเพื่อการแก้ไขการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ การแนะนำเทคโนโลยีใหม่ และการลงทุนในห่วงโซ่อุปทานที่แข็งแกร่งมากขึ้น ธุรกิจในสหรัฐฯ มีแนวโน้มที่จะพบว่ามีการใช้เงินทุนมากมาย แม้ว่าในอัตราดอกเบี้ยจะยังสูงกว่าระดับก่อนการแพร่ระบาดก็ตาม การคาดการณ์ของเรามีการใช้จ่ายด้านการลงทุนที่ไม่ใช่ที่อยู่อาศัยลดลงในระยะสั้น แต่หลังจากปี 2024 การลงทุนจะเติบโตเร็วกว่า GDP ผ่านขอบเขตการคาดการณ์ แม้ว่าอุปสงค์ในการส่งออกที่เพิ่มขึ้น การฟื้นตัวของการบริโภค และรายจ่ายฝ่ายทุนสาธารณะมีส่วนช่วยให้กิจกรรมการลงทุน/การผลิตของบริษัทต่างๆ ฟื้นตัวขึ้น งบดุลที่แข็งแกร่งขึ้นยังมีบทบาทสำคัญในการวัดผลที่เท่าเทียมกันในการบรรลุแผนการใช้จ่ายของพวกเขา ตามข้อมูลหนี้ที่ไม่ใช่ทางการเงินจากธนาคารเพื่อการชำระหนี้ระหว่างประเทศ ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา หนี้ภาคเอกชนที่ไม่ใช่ทางการเงินของอินเดียและหนี้บริษัทที่ไม่ใช่ทางการเงินโดยคิดเป็นส่วนแบ่งของ GDP ลดลงเกือบ 30 จุดเปอร์เซ็นต์ การคาดการณ์การเติบโตในแง่ดีเกิดขึ้นจากปัจจัยบวกหลายประการ เช่น การฟื้นตัวของการบริโภคภาคเอกชนเนื่องจากกิจกรรมการผลิตที่เพิ่มขึ้น ค่าใช้จ่ายฝ่ายทุน (Capex) ที่สูงขึ้น ความครอบคลุมของการฉีดวัคซีนที่เกือบจะเป็นสากล ทำให้ผู้คนสามารถใช้จ่ายกับบริการแบบสัมผัส เช่น ร้านอาหาร โรงแรม ห้างสรรพสินค้า โรงภาพยนตร์ ตลอดจนการส่งแรงงานข้ามชาติกลับมาทำงานในเมืองเพื่อทำงานในสถานที่ก่อสร้าง ส่งผลให้สินค้าคงคลังในตลาดที่อยู่อาศัยลดลงอย่างมาก การเสริมสร้างงบดุลของบรรษัทให้แข็งแกร่ง ธนาคารภาครัฐที่มีทุนดีพร้อม เพื่อเพิ่มปริมาณสินเชื่อและการเติบโตของสินเชื่อให้กับภาควิสาหกิจขนาดกลาง ขนาดเล็ก และขนาดกลาง (MSME) เพื่อตั้งชื่อกลุ่มหลัก

1.10 หลังจากที่ลดลงอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ต้นปี 2565 คาดว่า GDP ที่แท้จริงต่อคนจะลดลงที่ร้อยละ 1/4 ต่ำกว่าจุดสูงสุดก่อนการแพร่ระบาดในช่วงครึ่งแรกของปี 2567 ความอ่อนแออย่างต่อเนื่องในผลผลิตต่อคนได้รับแรงผลักดันจากการเพิ่มขึ้นของการไม่ใช้งานและการเติบโตของผลิตภาพที่ลดลง ซึ่งยังคงต่ำกว่าค่าเฉลี่ยก่อนเกิดวิกฤตทางการเงินในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา แม้ว่าจะมีการฟื้นตัวจากการระบาดใหญ่แล้วก็ตาม เราคาดว่า GDP ที่แท้จริงต่อคนจะเริ่มฟื้นตัวในปลายปีนี้ และฟื้นระดับก่อนเกิดการแพร่ระบาดในปี 2025 GDP ที่แท้จริงต่อคนจะเพิ่มขึ้นเป็นประมาณ 4½ เปอร์เซ็นต์ เหนือจุดสูงสุดก่อนเกิดโรคระบาดตามขอบข่ายการคาดการณ์ แต่ยังคงอยู่ประมาณ 3/4 ของ ต่ำกว่าที่เราคาดการณ์ในเดือนพฤศจิกายนร้อยละ การเติบโตทางเศรษฐกิจคาดว่าจะปิดในปี 2564 ด้วยอัตราที่สูงกว่าค่าเฉลี่ย โดยคาดว่า GDP ที่แท้จริงจะเพิ่มขึ้น 5.5% ในปีนี้ เมื่อเราก้าวเข้าสู่ปี 2022 การเติบโตทางเศรษฐกิจที่แท้จริงคาดว่าจะอยู่ในระดับปานกลาง โดยปัจจุบันมีการคาดการณ์อย่างเป็นเอกฉันท์ที่ three.9% น่าสงสัยว่านักพยากรณ์ส่วนใหญ่คาดการณ์ว่าการเติบโตในอนาคตจะค่อยๆ กลับสู่ระดับก่อนเกิดการแพร่ระบาดภายในปี 2566 หรือ 2567 การใช้จ่ายด้านทุนของรัฐบาลในอนาคตในระบบเศรษฐกิจคาดว่าจะได้รับการสนับสนุนจากปัจจัยต่างๆ เช่น การลอยตัวของภาษี ระบบภาษีที่ปรับปรุงให้มีประสิทธิภาพด้วยอัตราที่ต่ำ การประเมินอย่างละเอียดและการหาเหตุผลเข้าข้างตนเองของโครงสร้างภาษี และการเปลี่ยนรูปแบบการยื่นภาษีให้เป็นดิจิทัล ในระยะกลาง การใช้จ่ายด้านทุนที่เพิ่มขึ้นในโครงสร้างพื้นฐานและโครงการสร้างสินทรัพย์คาดว่าจะเพิ่มตัวคูณการเติบโต ภาคบริการที่เน้นการติดต่อได้แสดงให้เห็นถึงคำมั่นสัญญาว่าจะกระตุ้นการเติบโตโดยการปล่อยความต้องการที่ถูกกักขังออกไป ความสำเร็จของภาคส่วนนี้ถูกจับโดย HFI (ตัวชี้วัดความถี่สูง) จำนวนหนึ่งที่มีประสิทธิภาพดี ซึ่งบ่งบอกถึงจุดเริ่มต้นของการกลับมาอีกครั้ง ความยากลำบากทางเศรษฐกิจที่เกิดจากการระบาดใหญ่ของโควิด-19 ได้ผลักดันให้ผู้กำหนดนโยบายในหลายประเทศเสริมสร้างการทบทวน FDI เพื่อหลีกเลี่ยงการเข้าซื้อกิจการแบบฉวยโอกาสโดยนักลงทุนที่มีแรงจูงใจทางภูมิรัฐศาสตร์ การหยุดชะงักของห่วงโซ่อุปทานอันเนื่องมาจากการแพร่ระบาดทำให้หลาย ๆ คนในรัฐบาลต้องพึ่งพาเศรษฐกิจภายในประเทศกับซัพพลายเออร์จากต่างประเทศ ในขณะที่บริษัทข้ามชาติกำหนดค่าห่วงโซ่อุปทานอุตสาหกรรมทั่วโลกของตนใหม่ จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่สหรัฐอเมริกาและพันธมิตรจะต้องเสริมสร้างและประสานงานมาตรการคัดกรอง FDI เพื่อให้แน่ใจว่ารัฐบาลต่างประเทศที่ไม่เป็นมิตรจะไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าควบคุมบริษัทที่มีความสำคัญต่อห่วงโซ่อุปทานทั่วโลก ในบริบทนี้ ข้าพเจ้าขอสรุปข้อเสนอแนะ three ประการสำหรับการดำเนินการทางกฎหมาย

รายจ่ายฝ่ายทุนตามงบประมาณเพิ่มขึ้น 2.7 เท่าในช่วงเจ็ดปีที่ผ่านมา จากปีงบประมาณ 2016 ถึงปีงบประมาณ 23 ซึ่งช่วยฟื้นคืนวงจรรายจ่ายฝ่ายทุน การปฏิรูปโครงสร้าง เช่น การนำภาษีสินค้าและบริการ และประมวลกฎหมายล้มละลายและการล้มละลาย เพิ่มประสิทธิภาพและความโปร่งใสของเศรษฐกิจ และทำให้มีวินัยทางการเงินและการปฏิบัติตามกฎระเบียบที่ดีขึ้น (34) การสนทนาต่อไปนี้จะลบการปรับลดอัตราธุรกิจออกจากการคาดการณ์การใช้จ่ายของแผนกของเราในเดือนตุลาคม 2021 เพื่อความสอดคล้อง ไม่เหมือนตารางที่นำเสนอข้างต้น (21) ช่องว่างภาษีมูลค่าเพิ่มคือความแตกต่างระหว่างภาระภาษีมูลค่าเพิ่มตามทฤษฎี (จำนวนภาษีที่ควรเก็บตามทฤษฎีหากบุคคลและธุรกิจชำระภาษีที่ครบกำหนดชำระทั้งหมด) และใบเสร็จรับเงินที่เรียกเก็บจริง กล่อง 4.1 กล่าวถึงช่องว่างทางภาษีโดยละเอียด (14) ของเหลวอิเล็กทรอนิกส์ได้รับการควบคุมโดยหน่วยงานกำกับดูแลผลิตภัณฑ์ยาและผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพ เรากำลังอธิบายอยู่ที่นี่เป็นการไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนดภายในระบอบการปกครองนี้ สถาบันมาตรฐานการค้าชาร์เตอร์ดแนะนำว่าหนึ่งในสามของผลิตภัณฑ์สูบไอที่ขายในสหราชอาณาจักรไม่เป็นไปตามข้อกำหนด เราคาดหวังว่าธุรกิจที่แสดงให้เห็นความเต็มใจที่จะขายสินค้าอย่างผิดกฎหมายแล้ว ก็จะมีการไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนดในระดับสูงเช่นกันภายใต้ระบบการปฏิบัติหน้าที่ใหม่

รัฐที่อยู่ของประเทศชาติ (SONA) ในปี 2023 ดำเนินไปอย่างสงบ โดยเน้นย้ำถึงปัญหาที่กำลังดำเนินอยู่ของแอฟริกาใต้ที่กำลังเผชิญ และความหวังว่าประเทศจะเอาชนะปัญหาเหล่านั้นได้ โดยที่ประเทศกำลังมองหาชุดแผนโดยละเอียดที่ใช้การได้สำหรับวิกฤตการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นหลายครั้ง ดูเหมือนรัฐบาลตระหนักดีว่าการจัดการรายการดำเนินการต่างๆ จะเป็นไปเพื่อผลประโยชน์ของแอฟริกาใต้ และการทำเช่นนั้นสอดคล้องกับความมุ่งมั่นที่มีอยู่ของเราในการสร้างสถาบันที่อ่อนแอลงในช่วงที่รัฐยึดครอง ซึ่งเป็นสถาบันที่จำเป็นต่อการจัดการกับอาชญากรรมและ คอรัปชั่น. (8) รับประกันการดำเนินการตามมาตรการคว่ำบาตรทางการเงินแบบกำหนดเป้าหมายอย่างมีประสิทธิผล และสาธิตกลไกที่มีประสิทธิผลในการระบุตัวบุคคลและหน่วยงานที่ตรงตามเกณฑ์การกำหนดภายในประเทศ ความคาดหมายของการขึ้นบัญชีเทาได้ถูกสร้างขึ้นมาระยะหนึ่งแล้ว และหลังจากการประกาศของ FATF ในวันนี้ สกุลเงินก็แตะระดับ R18.49/USD จากที่เปิดที่ R18.24/USD โดยมีเหตุการณ์เป็นปัจจัยสำคัญ ข่าวดังกล่าวไม่จำเป็นต้องส่งผลกระทบใดๆ การเคลื่อนไหวที่ไม่พึงประสงค์จากหน่วยงานจัดอันดับ ซึ่งได้ดำเนินการเรื่องนี้ในการคำนวณของพวกเขา โดยระบุในรายงานก่อนหน้านี้ว่า SA มีแนวโน้มที่จะอยู่ในบัญชีเทา และหากแยกจากกัน การอยู่ในบัญชีเทาไม่ได้เพิ่มความเป็นไปได้ในการปรับลดรุ่น “เมื่อเทียบกับฉากหลังนี้ แม้ว่าจะมีรายงานบ่อยครั้งเกี่ยวกับการข่มขู่และการโจมตีอย่างรุนแรงที่ส่งผลกระทบต่อโครงการก่อสร้าง แต่ความสามารถของกองกำลังความมั่นคงของรัฐในการป้องกันความเสี่ยงเหล่านี้ยังมีจำกัด ส่วนใหญ่เนื่องมาจากความเสี่ยงในการทุจริตและเงินทุนไม่เพียงพอ” (ฟิทช์)

2.35 เราตัดสินว่าสิ่งนี้และหลักฐานที่กว้างขึ้นนั้นสอดคล้องกับสภาวะตลาดแรงงานที่ผ่อนคลายลง เราคาดว่าอัตราการว่างงานจะเพิ่มขึ้นปานกลาง โดยสูงสุดที่ร้อยละ four.5 ​​ในไตรมาสสุดท้ายของปี 2024 ซึ่งสอดคล้องกับการคาดการณ์ของเราสำหรับการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ชะลอตัวและการชะลอตัวที่เพิ่มขึ้น จุดสูงสุดของการว่างงาน ซึ่งคิดเป็นประมาณ 1.6 ล้านคนที่กำลังมองหางาน นั้นต่ำกว่าการคาดการณ์ในเดือนพฤศจิกายนของเราเล็กน้อย แม้ว่าจะเร็วกว่าครึ่งปีก็ตาม อัตราการว่างงานคาดว่าจะลดลงสู่ระดับโครงสร้างที่คาดการณ์ไว้ที่ร้อยละ 4.1 ในปี 2571 1.8 ด้วยจำนวนประชากรที่มากขึ้นแต่การมีส่วนร่วมของแรงงานลดลง การคาดการณ์ของเราสำหรับการเติบโตของผลผลิตที่เป็นไปได้ในอีกห้าปีข้างหน้าจึงไม่เปลี่ยนแปลงส่วนใหญ่ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนที่ประมาณร้อยละ 1⅔ ต่อปี การโยกย้ายสุทธิที่สูงขึ้น อัตราดอกเบี้ยที่ลดลง และราคาพลังงานที่ลดลงจะช่วยเพิ่มการเติบโตของประชากร การลงทุนทางธุรกิจ และผลผลิตตามลำดับ แต่ข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับการมีส่วนร่วมของแรงงาน ข้อมูลประชากร และปัจจัยอื่นๆ ทำให้เราต้องแก้ไขอัตราการมีส่วนร่วมของแนวโน้มโดยรวมและชั่วโมงทำงานโดยเฉลี่ย ผลกระทบสุทธิของการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ทำให้ระดับผลผลิตลดลงร้อยละ zero.1 ในปี 2571 ต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้ในเดือนพฤศจิกายน แต่สูงขึ้นร้อยละ 0.1 หลังจากการบัญชีสำหรับนโยบายในงบประมาณนี้ที่เพิ่มอุปทานแรงงาน โดยที่การเติบโตทางเศรษฐกิจและอัตราเงินเฟ้อจะสุทธิในปี 2565 ยังคงไม่แน่นอนเนื่องจากขนาด ความซับซ้อน และความไม่แน่นอนของปัญหาที่จะต้องเผชิญในปีหน้า มีความเสี่ยงอย่างมากที่จะเกิดผลเสียตามมาหาก Fed ไม่สามารถตอบสนองอย่างเหมาะสมต่อการเพิ่มขึ้นของอัตราเงินเฟ้อในปัจจุบัน ปัจจัยเหล่านี้ ประกอบกับภัยคุกคามอย่างต่อเนื่องของโรคระบาดและความตึงเครียดทางการเมืองทั่วโลกที่เพิ่มขึ้น บ่งชี้ถึงความเสี่ยงและความไม่แน่นอนมากมายในบรรยากาศทางเศรษฐกิจ ซึ่งผู้นำธุรกิจต้องจัดการ โซลูชั่นทั้งในระดับท้องถิ่นและระดับโลก ทำให้ผู้นำธุรกิจต้องมีความคล่องตัว ขณะเดียวกันก็คิดอย่างมีกลยุทธ์สำหรับอนาคต

ตามการคาดการณ์ในเดือนธันวาคม 2021 ที่เผยแพร่ในการประชุม Federal Open Market Committee (FOMC) เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม การเติบโตของ GDP ของสหรัฐฯ คาดว่าจะอยู่ที่ 4% ในปี 2022 จากนั้นคาดว่าจะลดลงเหลืออัตราการเติบโต 2.2% ในปี 2023 และชะลอตัวลง การเติบโตเพิ่มขึ้นอีกเป็น 2% ในปี 2024 ในการประชุมวันที่ 16 มีนาคม 2022 เฟดได้ปรับเปลี่ยนการคาดการณ์เดิม โดยคาดการณ์ว่า GDP จะเพิ่มขึ้น 2.8% ในปี 2022 ที่ต่ำกว่า ตามด้วยการเพิ่มขึ้น 2.2% ในปี 2023 และเพิ่มขึ้น 2% ในปี 2567 เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม ธนาคารกลางสหรัฐขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกครึ่งหนึ่ง ทำให้ช่วงเป้าหมายสำหรับกองทุนของรัฐบาลกลางขึ้นอัตรา 0.75% ถึง 1% คณะกรรมการระบุว่าพวกเขามีแนวโน้มที่จะขึ้นอัตราต่อไปตลอดทั้งปี เพื่อลดอัตราเงินเฟ้อที่ถูกผลักดันให้สูงขึ้นเนื่องจากการหยุดชะงักของห่วงโซ่อุปทานที่เกิดจากการล็อกดาวน์ที่เกี่ยวข้องกับโควิดในจีน และการโจมตีของรัสเซียต่อยูเครนอย่างต่อเนื่อง ในทางกลับกัน จะต้องมีการลงทุนเพิ่มเติมจำนวนมหาศาล โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศกำลังพัฒนา การจัดหาเงินทุนจะเป็นกุญแจสำคัญในการทำให้เศรษฐกิจของเราเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเพื่อให้มั่นใจถึงความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม และการบรรเทารวมถึงการปรับตัวต่อผลกระทบด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศที่ไม่พึงประสงค์ ดังที่กล่าวไว้ในการสำรวจเศรษฐกิจและสังคมโลกปี 2552 และ 2554 พอร์ทัลแบบรวมศูนย์ที่ครบวงจรสำหรับการเข้าถึงและส่งออกชุดข้อมูลเศรษฐกิจรายเดือนและรายไตรมาสทั่วโลกของ Conference Board ติดตามแนวโน้มที่สำคัญได้ทุกที่ทุกเวลาด้วยชุดข้อมูลแบบเรียลไทม์ที่ปรับแต่งได้ ฉันทามติทางเศรษฐกิจของ Bloomberg ล่าสุดแสดงให้เห็นว่า GDP ของ SA ลดลงจากการคาดการณ์ในปีนี้ที่ -5.0% y/y (Investec -4.8% y/y) อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เราคาดว่ามีโอกาสเพิ่มขึ้นที่ SA จะเห็นการเติบโตของ GDP หดตัวมากกว่า -6.0% ต่อปีในปี 2020 เนื่องจากการที่รัฐบาลผ่อนคลายข้อจำกัดต่อเศรษฐกิจแอฟริกาใต้นั้นเป็นไปอย่างค่อยเป็นค่อยไป

แม้ว่าอัตราเงินเฟ้อ CPI คาดว่าจะเฉลี่ยประมาณ 4.5% ต่อปีในปี 2024 แต่ก็มีความเสี่ยง โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากอัตราเงินเฟ้อของราคาอาหาร โดยผู้ค้าปลีกมองว่าอัตรากำไรขั้นต้นถูกบีบจากต้นทุนการลดภาระ ในขณะที่การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศกำลังทวีความรุนแรงขึ้นในระดับโลกและระดับท้องถิ่น ภายในประเทศคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อราคาน้ำมันลดลงบ้างแล้ว และปีนี้คาดเฉลี่ยต่ำกว่า 1.0% (ในการประชุม กนง. ครั้งก่อนคาดไว้ที่ 3.2%) อย่างไรก็ตาม การคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อราคาอาหารได้เพิ่มขึ้นเล็กน้อยเป็น 5.7% ในปีนี้ “แต่ยังคงไม่เปลี่ยนแปลงในวงกว้างตลอดระยะเวลาคาดการณ์” ในขณะที่จีนเปิดเศรษฐกิจอย่างก้าวหน้าในช่วงสี่ทศวรรษที่ผ่านมา การพัฒนาเศรษฐกิจและมาตรฐานการครองชีพก็ดีขึ้นอย่างมาก ในขณะที่รัฐบาลค่อยๆ ค่อยๆ ยุติการรวมกลุ่มเกษตรกรรมและอุตสาหกรรม ทำให้ราคาในตลาดมีความยืดหยุ่นมากขึ้น และเพิ่มความเป็นอิสระในการดำเนินธุรกิจ การค้าและการลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศก็เริ่มลดลง การเติบโตของสหรัฐฯ ที่แข็งแกร่งเกินคาดยังคงผลักดันการเติบโตทั่วโลกในปี 2566 ที่น่าประหลาดใจ และ IMF ตั้งข้อสังเกตว่าแนวโน้มที่จะเกิดการลงจอดอย่างหนักได้ลดลง และความเสี่ยงด้านลบจากฤดูใบไม้ผลิที่แล้วได้ลดลงแล้ว แม้ว่าความเสี่ยงที่สำคัญสำหรับเศรษฐกิจสหรัฐฯ ยังคงอยู่ แต่ความก้าวหน้าที่เราสร้างขึ้นตอกย้ำคุณค่าของการตอบสนองนโยบายที่รวดเร็วและมุ่งเน้นการเติบโต ขณะเดียวกันก็ทำการลงทุนที่สำคัญในความสามารถในการผลิตในระยะยาวของเศรษฐกิจของเรา การคาดการณ์พื้นฐานของ Deloitte ถือว่าการเติบโตของงานช้าลงสู่ระดับที่ยั่งยืนในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า สิ่งสำคัญคือต้องจำไว้ว่าการเติบโตของงานมีแนวโน้มที่จะชะลอตัวเพียงเพราะมีพนักงานไม่เพียงพอ นั่นหมายถึงการชะลอตัวของการเติบโตของการจ้างงาน หากอัตราการว่างงานยังคงต่ำ ไม่จำเป็นต้องเป็นสัญญาณของการชะลอตัวของเศรษฐกิจ ในระยะยาว การเติบโตของกำลังแรงงานจะชะลอตัวลงเหลือเพียง zero.2% ต่อปี ทำให้เกิดความท้าทายอย่างต่อเนื่องสำหรับนายจ้าง เป็นข้อเท็จจริงทางประชากรศาสตร์ที่นายจ้างจะต้องเรียนรู้ที่จะใช้ชีวิตด้วย การแพร่ระบาดทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการใช้จ่ายของผู้บริโภคอย่างเห็นได้ชัด การใช้จ่ายเป็นดอลลาร์ในสินค้าอุปโภคบริโภคคงทนตอนนี้เพิ่มขึ้น 43% จากไตรมาสสุดท้ายของปี 2019 (เทียบกับเพียง 24% ในช่วงเวลาเดียวกันสำหรับการบริการ) ครัวเรือนหันมาใช้จักรยาน อุปกรณ์ออกกำลังกาย และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับร้านอาหาร ความบันเทิง และการเดินทางในช่วงที่มีการระบาดใหญ่ แม้ว่าเราจะเห็นการพลิกกลับของแนวโน้มนี้ในปี 2022 แต่การใช้จ่ายด้านสินค้าคงทนยังคงสูงอย่างน่าทึ่งเมื่อเทียบกับการใช้จ่ายของผู้บริโภคทั้งหมด แนวโน้มนี้ดูเหมือนจะไม่น่าจะดำเนินต่อไป การคาดการณ์นี้มีการใช้จ่ายของผู้บริโภคที่คงทนซึ่งเติบโตช้ากว่าการบริโภคและรายได้ตลอดระยะเวลาห้าปี

ตรงกันข้ามกับ Ipsos การสำรวจของมูลนิธิวิจัยสังคม (SRF) โดย Victory Research ซึ่งมองว่าเป็น “ตัวแทนของประชากรที่มีสิทธิเลือกตั้ง” แสดงให้เห็นถึงชัยชนะของ ANC ในปี 2022 นั่นคือเสียงข้างมาก 52% ของผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 56% ในทำนองเดียวกัน ไม่มีข้อเสนอแนะว่าประธานาธิบดีไม่ได้รายงานอาชญากรรมเลย บ่งชี้ว่าเขารายงานเรื่องนี้ต่อหัวหน้าฝ่ายป้องกันความปลอดภัยของเขา รายงานกล่าวว่ายังมีกรณีที่ต้องตอบ เกี่ยวกับการฟอกเงินที่เป็นไปได้และความล้มเหลวในการรายงานการโจรกรรมอย่างเหมาะสม รายงานสรุปว่ามีกรณีของคณะผู้พิจารณาถอดถอนรัฐสภา แม้ว่าการเป็นเจ้าของฟาร์มเกมของประธานาธิบดีจะไม่มีการสอบสวน แต่ก็ไม่ชัดเจนว่าเขาได้รับค่าตอบแทนสำหรับการดูแลฟาร์มหรือไม่ ไม่มีสิ่งใดในกฎหมายที่ขัดขวางไม่ให้ประธานาธิบดีที่ดำรงตำแหน่งเป็นเจ้าของทรัพย์สิน แต่ไม่มีเจ้าหน้าที่ระดับสูงคนใดควรดำเนินธุรกิจโดยได้รับผลประโยชน์ทางการเงินอย่างมาก ฝ่าย RET และศัตรูอื่นๆ ของ Ramaphosa รวมถึงบุคคลหลายคนที่กลัวว่าจะถูกดำเนินคดีจากบทบาทของตนในการจับกุมโดยรัฐ หรือหวังว่าจะได้ประโยชน์จากการคืนอำนาจ จะถูกมองว่าเป็นผู้นำการโจมตีแบบกำหนดเป้าหมายต่อประธานาธิบดีในขณะที่การประชุมเลือก ANC ใกล้เข้ามา SONA มีหัวข้อเดียวกันหลายหัวข้อในปีที่แล้วซ้ำแล้วซ้ำอีก โดยย้อนกลับไปไกลกว่าปี 2016 SONA มีเนื้อหาที่ครอบคลุมและเป็นบวกในการส่งข้อความ แต่ไม่ได้สร้างแรงบันดาลใจให้กับตลาดที่รอคอยและมองเห็นแนวทางในการส่งมอบ

ขณะนี้ตลาดแรงงานในสหรัฐฯ ตึงตัว และกำลังสร้างการเติบโตอย่างมากในค่าจ้างที่กำหนด กล่าวคือ ค่าจ้างที่วัดด้วยเงินดอลลาร์ในปัจจุบัน (ไม่ได้ปรับตามอัตราเงินเฟ้อ) ในทางกลับกัน การเติบโตของค่าจ้างดูเหมือนจะไม่สอดคล้องกับอัตราเงินเฟ้อในขณะนี้ ไม่ว่าจะวัดผลอย่างหลังอย่างไร แผนที่แสดงการวัดปริมาณรายไตรมาสของความต้องการขั้นสุดท้ายของรัฐแยกตามรัฐ/ดินแดน ความต้องการขั้นสุดท้ายของรัฐนิวเซาท์เวลส์ลดลง -0.4% ในไตรมาสนี้ ความต้องการขั้นสุดท้ายของรัฐวิกตอเรียยังคงทรงตัวที่ 0.0% ในไตรมาสนี้ ความต้องการขั้นสุดท้ายของรัฐควีนส์แลนด์เพิ่มขึ้น 0.6% สำหรับไตรมาสนี้ ความต้องการขั้นสุดท้ายของรัฐเซาท์ออสเตรเลียลดลง -0.4% ในไตรมาสนี้ ความต้องการขั้นสุดท้ายของรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลียเพิ่มขึ้น 0.8% ในไตรมาสนี้ ความต้องการขั้นสุดท้ายของรัฐแทสเมเนียยังคงทรงตัวที่ zero.0% ในไตรมาสนี้ ความต้องการขั้นสุดท้ายของรัฐนอร์เทิร์นเทร์ริทอรีเพิ่มขึ้น three.0% สำหรับไตรมาสนี้ ความต้องการขั้นสุดท้ายของรัฐใน Australian Capital Territory เพิ่มขึ้น 1.1% ในไตรมาสนี้ รายจ่ายเพื่อการบริโภคขั้นสุดท้ายของครัวเรือนที่กำหนด (0.9%) บางส่วนชดเชยการออมของครัวเรือน เนื่องจากราคาสินค้าและบริการที่จำเป็นยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง อัตราส่วนการออมต่อรายได้ของครัวเรือนเพิ่มขึ้นจาก 1.9% เป็น three.2% และกลับมาสู่ช่วงการเติบโต three.0% นับตั้งแต่ไตรมาสเดือนธันวาคม 2565

นอกจากนี้ยังมีช่องว่างระหว่างคนอเมริกันที่มองว่าเศรษฐกิจทำงานเพื่อตนเองและครอบครัว ประมาณสี่ในสิบของพรรครีพับลิกัน (42%) กล่าวว่าเศรษฐกิจกำลังช่วยเหลือพวกเขา เมื่อเทียบกับประมาณหนึ่งในสี่ของพรรคเดโมแครต (23%) แต่พรรคเดโมแครตส่วนใหญ่ (57%) กล่าวว่าเศรษฐกิจกำลังทำร้ายพวกเขาและครอบครัวของพวกเขา (32% ของพรรครีพับลิกันพูดเช่นเดียวกัน) เพื่อสร้างระดับรายได้บน กลาง และล่าง รายได้ของครอบครัวของผู้ตอบแบบสอบถามในปี 2018 มีการปรับเปลี่ยนตามกำลังซื้อที่แตกต่างกันตามภูมิภาคและขนาดครัวเรือน ผู้ใหญ่ที่ “มีรายได้ปานกลาง” อยู่ในครอบครัวที่มีรายได้ต่อปีเป็นสองในสามของรายได้เฉลี่ยของครอบครัวเป็นสองเท่าในกลุ่มตัวอย่างของเรา (หลังจากปรับรายได้ตามค่าครองชีพในท้องถิ่นและขนาดครัวเรือนแล้ว) ช่วงรายได้ปานกลางสำหรับการวิเคราะห์นี้อยู่ที่ประมาณ forty,a hundred ถึง one hundred twenty,400 เหรียญสหรัฐฯ ต่อปีสำหรับครัวเรือนที่มีสามคน ครอบครัวที่มีรายได้น้อยมีรายได้น้อยกว่าประมาณ forty,100 ดอลลาร์ และครอบครัวที่มีรายได้สูงมีรายได้มากกว่าประมาณ 120,400 ดอลลาร์ ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ซึ่งเป็นตัวชี้วัดราคาผู้บริโภคที่กว้างที่สุด เพิ่มขึ้น 3.1% ต่อปีในเดือนพฤศจิกายน และลดลงจาก three.2% ในเดือนตุลาคม ผู้บริโภคชะลอการใช้จ่ายในเดือนที่แล้วโดยยอดค้าปลีกลดลง zero.8% ในเดือนมกราคม (ปรับฤดูกาลแล้ว) ซึ่งเป็นการลดลงที่ใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2023 มีเพียงร้านเฟอร์นิเจอร์ บาร์และร้านอาหาร และร้านขายของชำเท่านั้นที่เพิ่มขึ้น รัฐบาลซาอุดีอาระเบียได้เริ่มแปรรูป Aramco อย่างน้อยบางส่วน โดยนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ซาอุดีอาระเบียผ่านการเสนอขายหุ้นแก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) ในเดือนธันวาคม 2562 อย่างไรก็ตาม ด้วยความก้าวหน้านี้ ขณะนี้เกาหลีใต้ก็เผชิญกับความท้าทายเดียวกันกับที่ประเทศเศรษฐกิจก้าวหน้าอื่นๆ หลายแห่งกำลังเผชิญอยู่ รวมถึงการเติบโตที่ช้าลงและจำนวนแรงงานที่มีอายุมากขึ้น

การแก้ไขก่อนไตรมาสเดือนกันยายน 2022 จะถูกระงับตามนโยบายการแก้ไขบัญชีแห่งชาติ การแก้ไขใดๆ ที่จำเป็นก่อนไตรมาสเดือนกันยายน 2022 จะถูกรวมเข้ากับบัญชีแห่งชาติประจำปีที่เผยแพร่ในเดือนตุลาคม 2024 บริษัทสาธารณะที่ไม่ใช่สถาบันการเงิน GOS (-1.1%) ชดเชยบางส่วนที่เพิ่มขึ้นจากการลดลงที่สังเกตได้จากโครงการโครงสร้างพื้นฐานด้านน้ำและไฟฟ้าในไตรมาสดังกล่าว การใช้จ่ายภาคครัวเรือนเพิ่มขึ้น zero.1% ในไตรมาสเดือนธันวาคม เนื่องจากการใช้จ่ายด้านสิ่งของจำเป็น (0.7%) ที่เพิ่มขึ้น ได้รับการชดเชยด้วยการใช้จ่ายด้านการตัดสินใจที่ลดลง (-0.9%) การบริโภคมีส่วนทำให้การเติบโตเพิ่มขึ้น 0.2 เปอร์เซ็นต์ การบริโภคของรัฐบาลเพิ่มขึ้น 0.6% เป็น 2.7% สูงขึ้นตลอดทั้งปี รายจ่ายภาคครัวเรือน (0.1%) เพิ่มขึ้นเล็กน้อย

สาเหตุส่วนใหญ่ที่ทำให้เกิดจุดอ่อน (หรือจุดแข็ง) ของแรนด์ในระยะสั้นถึงปานกลางมักเกิดจากปัจจัยระดับโลก นี่ไม่ได้หมายความว่าปัจจัยในประเทศไม่มีผลกระทบ แต่จริงๆ แล้วสามารถมีผลกระทบอย่างมากได้ กระบวนการควบคุมอัตราเงินเฟ้อที่สูงหลายทศวรรษให้กลับเข้าสู่เป้าหมาย โดยไม่มีกำหนดเวลาที่ชัดเจนว่าสิ่งนี้จะเกิดขึ้นเมื่อใด กำลังเพิ่มความไม่แน่นอนและสนับสนุนการลดความเสี่ยง ผลที่ตามมาจากการแข็งค่าของเงินดอลลาร์สหรัฐตั้งแต่เดือนเมษายนทำให้ความเท่าเทียมกับเงินสกุลยูโรถึงจุดสูงสุด ซึ่งเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้แรนด์อ่อนค่าเมื่อเทียบกับเงินดอลลาร์สหรัฐตั้งแต่เดือนเมษายน การสนับสนุน ANC ในระดับชาติที่ลดลงด้วยคะแนนเสียง 46% ในการเลือกตั้งระดับเทศบาลปี 2021 นั้นแย่ลงในการสำรวจความคิดเห็นล่าสุดของ Ipsos เหลือ 42% (จำลองจากผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่มีสิทธิ์ทั้งหมด) อย่างไรก็ตาม ยังเร็วเกินไปที่จะเรียกผลการเลือกตั้งปี 2024 ด้วยความมั่นใจในระดับสูง และสิ่งสำคัญที่ควรทราบคือผลการสำรวจแตกต่างกันไป มีการให้รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ เกี่ยวกับการดูดซับหนี้ของ Eskom ไปยังงบดุลของรัฐ นอกเหนือจากนั้นจะมีขนาดหนึ่งถึงสองในสามของ R400 พันล้านแรนด์ และกระทรวงการคลังแห่งชาตินั้น “กำลังเป็นผู้นำกระบวนการในการสรุปโครงการบรรเทาหนี้ที่ออกแบบมาเพื่อฟื้นฟู Eskom ให้ ประสิทธิภาพและความยั่งยืนทางการเงิน ข้อมูลเฉพาะของแผนงาน รวมถึงการเลือกตราสารหนี้ที่เกี่ยวข้อง และวิธีการบรรเทาทุกข์ อยู่ระหว่างการพิจารณาขั้นสุดท้าย” การเปิดเผยรายงานของ Phala Phala เมื่อวานนี้เกี่ยวกับการขโมยสกุลเงินแข็งที่ฟาร์มเกมของประธานาธิบดี Ramaphosa ให้ผลการค้นพบเชิงลบมากกว่าที่คาดไว้ ประธานาธิบดีปฏิเสธอย่างแน่วแน่ต่อการกระทำผิด แต่ SA รู้สึกสั่นคลอนเมื่อวานนี้ด้วยความกังวลเกี่ยวกับการลาออกของเขา

ตลาดงานยังคงร้อนแรงในเดือนกันยายน โดยมีการสร้างงานใหม่ 336,000 ตำแหน่ง ซึ่งส่วนใหญ่สร้างขึ้นโดยภาคเอกชน นอกจากนี้ การจ้างงานที่เพิ่มขึ้นในเดือนกรกฎาคมและสิงหาคมได้รับการแก้ไขเพิ่มขึ้นรวมกัน 119,000 ตำแหน่ง คนงานทำเงินได้มากขึ้นเช่นกัน โดยค่าจ้างเพิ่มขึ้น 0.2% เพิ่มขึ้น 4.2% ต่อปี มีคนงานน้อยเกินไปเมื่อเทียบกับขนาดประชากรของเรา ทำให้เกิดการขาดแคลนแรงงานเรื้อรัง ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อธุรกิจในอนาคตอันใกล้ ฉันได้หารือถึงผลกระทบดังกล่าวกับ Rick Wade รองประธานอาวุโสฝ่ายพันธมิตรเชิงกลยุทธ์และการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ที่หอการค้าสหรัฐฯ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Equality of Opportunity Initiative ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) วัดผลผลิตทั้งหมดของประเทศ และใช้เป็นมาตรวัดความสมบูรณ์ของเศรษฐกิจและขนาดของเศรษฐกิจ ประเทศต่างๆ ต่างวัดการเติบโตของ GDP อย่างสม่ำเสมอ เพื่อเป็นแนวทางในการพิจารณาว่าเศรษฐกิจมีการดำเนินงานอย่างไร และต้องดำเนินการอะไรบ้างเพื่อสร้างการเติบโตที่มั่นคง สวีเดนมีเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับ 23 ของโลก สวีเดนเป็นประเทศที่มีเศรษฐกิจที่มีการแข่งขันสูง โดยมีมาตรฐานการครองชีพที่สูง และมีการผสมผสานระหว่างองค์กรอิสระควบคู่ไปกับรัฐสวัสดิการสังคมที่มีน้ำใจ เศรษฐกิจการผลิตของสวีเดนอาศัยการส่งออกจากต่างประเทศเป็นอย่างมาก รวมถึงเครื่องจักร ยานยนต์ และโทรคมนาคม

2567 อยู่ที่อัตรารายปีที่ปรับตามฤดูกาลที่ 1,331,000 แห่ง นี่คือร้อยละ 14.eight (/- 10.2%) ต่ำกว่าประมาณการเดือนธันวาคม 2566 ที่แก้ไขที่ 1,562,000 คำสั่งซื้อใหม่สำหรับสินค้าคงทนที่ผลิตในเดือนมกราคม ลดลงสามในสี่เดือนที่ผ่านมา ลดลง 18.0 พันล้านดอลลาร์หรือ 6.1 เปอร์เซ็นต์ เหลือ 276.7 พันล้านดอลลาร์ คำสั่งซื้อใหม่สำหรับสินค้าที่ผลิตในเดือนมกราคม ลดลงสามในสี่เดือนที่ผ่านมา ลดลง 21.5 พันล้านดอลลาร์หรือ 3.6% เหลือ 569.7 พันล้านดอลลาร์ ผู้ใหญ่ประมาณ three ใน 10 (29%) กล่าวว่าพวกเขาไม่สามารถจ่ายค่าใช้จ่ายที่ไม่คาดคิดจำนวน 850 ปอนด์ขึ้นไปได้ เพิ่มขึ้นเป็น 40% ของผู้ใหญ่พิการและผู้เช่า 53% ในบรรดาผู้ใหญ่พิการที่เป็นผู้เช่า สองในสาม (66%) รายงานว่าไม่สามารถจ่ายค่าใช้จ่ายดังกล่าวได้

นอกจากนี้ปริมาณการใช้จ่ายยังค่อนข้างน้อยเมื่อเทียบกับเศรษฐกิจโดยรวม ตามการประมาณการของสำนักงานงบประมาณรัฐสภา ในปี 2026 ซึ่งเป็นปีที่มีการใช้จ่ายสูงสุด พระราชบัญญัติการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานและงานจะเพิ่มเงินขาดดุลของรัฐบาลกลางประมาณ sixty one พันล้านดอลลาร์สหรัฐ16 ซึ่งคิดเป็นประมาณ 0.2% ของ GDP ที่คาดการณ์ไว้ โครงการริเริ่มเหล่านี้มีแนวโน้มที่จะส่งผลกระทบเชิงบวกและมีนัยสำคัญต่อทุนสาธารณะในสหรัฐอเมริกา แต่ก็ไม่ใช่มาตรการกระตุ้นทางการคลังขนาดใหญ่ไม่ว่าด้วยวิธีใดก็ตาม แม้ว่าเศรษฐกิจจะเติบโตปานกลางตั้งแต่ปี 2542 แต่ผลการดำเนินงานในอนาคตขึ้นอยู่กับการปฏิรูปภาคการเงินอย่างต่อเนื่อง การปรับโครงสร้างหนี้องค์กร การดึงดูดการลงทุนจากต่างประเทศ และการส่งออกที่เพิ่มขึ้น โทรคมนาคม ถนน การผลิตไฟฟ้า และท่าเรือมีความตึงเครียดเพิ่มขึ้นในช่วงเวลาที่เศรษฐกิจเติบโตอย่างยั่งยืน ประเทศไทยกำลังประสบปัญหาการขาดแคลนวิศวกรและบุคลากรด้านเทคนิคที่มีทักษะเพิ่มมากขึ้น การพัฒนาสามประการนี้สนับสนุนสิ่งนี้ ประการแรกการเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในงบประมาณรายจ่ายฝ่ายทุนในปีงบประมาณ 2023 เช่นเดียวกับอัตราการใช้จ่ายที่สูง ประการที่สอง การเก็บภาษีรายได้ทางตรงมีการลอยตัวสูง และการเก็บภาษี GST ก็เช่นกัน ซึ่งน่าจะรับประกันการใช้จ่ายเต็มจำนวนของ งบประมาณรายจ่ายฝ่ายทุนภายในการขาดดุลการคลังตามงบประมาณ นอกจากนี้ การเติบโตของรายจ่ายด้านรายได้ยังถูกจำกัดเพื่อปูทางไปสู่การเติบโตที่สูงขึ้นในด้านรายจ่ายฝ่ายทุนและการลงทุนภาคเอกชนที่เพิ่มขึ้นเป็นลำดับที่สามนับตั้งแต่ไตรมาสเดือนมกราคม-มีนาคมของปี 2565 หลักฐานแสดงให้เห็นถึงแนวโน้มที่เพิ่มขึ้นในโครงการที่ประกาศไว้และการใช้จ่ายรายจ่ายฝ่ายทุนโดย ผู้เล่นส่วนตัว ดังนั้นการเติบโตทั่วโลกจึงคาดว่าจะลดลงในปี 2566 และคาดว่าจะยังคงชะลอตัวในปีต่อๆ ไปเช่นกัน ความต้องการที่ชะลอตัวมีแนวโน้มที่จะผลักดันราคาสินค้าโภคภัณฑ์ทั่วโลกและทำให้ CAD ของอินเดียดีขึ้นในปีงบฯ 24 อย่างไรก็ตาม ความเสี่ยงด้านลบต่อยอดดุลบัญชีเดินสะพัดเกิดจากการฟื้นตัวอย่างรวดเร็วซึ่งได้รับแรงหนุนจากอุปสงค์ในประเทศเป็นหลัก และการส่งออกที่น้อยลง นอกจากนี้ ยังเสริมด้วยว่า CAD จำเป็นต้องได้รับการตรวจสอบอย่างใกล้ชิด เนื่องจากโมเมนตัมการเติบโตของปีปัจจุบันจะขยายไปสู่ปีถัดไป

2544 พยายามดำเนินการปฏิรูปเศรษฐกิจโดยอาศัยระบบทุนนิยมเสรีนิยมใหม่ที่มีแนวทางโดย IMF จีนดำเนินนโยบายการคลังที่เข้มงวด (รักษาอัตราดอกเบี้ยให้สูงและลดการใช้จ่ายของรัฐบาล) ออกกฎหมาย eleven ฉบับที่เรียกว่า “ยาขม” และนักวิจารณ์เรียกว่า “กฎหมายขายชาติ eleven ฉบับ” รัฐบาลไทยและผู้สนับสนุนยืนยันว่ามาตรการเหล่านี้ทำให้เศรษฐกิจไทยดีขึ้น ภายใต้ประธานาธิบดีไบเดน ประเทศได้ใช้แนวทางที่นำโดยรัฐมากขึ้นในการจัดการเศรษฐกิจ โดยมุ่งเน้นไปที่การส่งเสริมการผลิตในประเทศและรับรองความปลอดภัยของห่วงโซ่อุปทาน โครงการริเริ่มต่างๆ รวมถึงการอุดหนุนพลังงานสีเขียวและการลดหย่อนภาษี สิ่งจูงใจทางการเงินสำหรับการผลิตเซมิคอนดักเตอร์ และข้อกำหนดเนื้อหาภายในประเทศสำหรับการจัดซื้อจัดจ้างของรัฐบาล ความตึงเครียดทางการค้าที่เพิ่มสูงขึ้นกับจีน สงครามรัสเซีย-ยูเครนที่กำลังดำเนินอยู่ และความขัดแย้งในตะวันออกกลาง ล้วนชี้ให้เห็นถึงความไม่แน่นอนและความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องในปี 2024 แม้ว่าจนถึงขณะนี้ผลกระทบโดยตรงต่อเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ยังมีจำกัด แต่ความเสี่ยงที่ใหญ่กว่านั้นก็คือภาวะอุปทานตกตะลึงของ สินค้าโภคภัณฑ์หรือสินค้าที่สำคัญ เช่น พลังงาน อาหาร เซมิคอนดักเตอร์ ที่ทำให้เกิดการหยุดชะงักของตลาดอย่างมีนัยสำคัญ การเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในปีหน้าอาจส่งผลกระทบมากกว่าวัฏจักรทางภูมิศาสตร์การเมืองล่าสุด เนื่องจากความตึงเครียดที่เพิ่มสูงขึ้นแล้ว คาลิชเป็นหัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ระดับโลกของบริษัท Deloitte Touche Tohmatsu Ltd. เขาเป็นผู้เชี่ยวชาญในประเด็นเศรษฐกิจโลก รวมถึงผลกระทบของแนวโน้มทางเศรษฐกิจ ประชากรศาสตร์ และสังคมที่มีต่อสภาพแวดล้อมทางธุรกิจทั่วโลก เขาให้คำแนะนำแก่ลูกค้าของ Deloitte รวมถึงความเป็นผู้นำของ Deloitte เกี่ยวกับประเด็นทางเศรษฐกิจและผลกระทบต่อกลยุทธ์ทางธุรกิจ นอกจากนี้ เขายังมอบการนำเสนอมากมายแก่บริษัทและองค์กรการค้าในหัวข้อที่เกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจโลก เขาเดินทางไปอย่างกว้างขวางและได้นำเสนอผลงานใน 47 ประเทศใน 6 ทวีป เขาได้รับการอ้างอิงจาก Wall Street Journal, The Economist และ The Financial Times ดร. คาลิชสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีสาขาเศรษฐศาสตร์จากวิทยาลัยวาสซาร์ และปริญญาเอกสาขาเศรษฐศาสตร์ระหว่างประเทศจากมหาวิทยาลัยจอห์น ฮอปกินส์

เศรษฐกิจและระดับการพัฒนาของอิตาลีแตกต่างกันไปตามภูมิภาค โดยมีเศรษฐกิจอุตสาหกรรมที่พัฒนาแล้วมากกว่าในภาคเหนือและภาคใต้ที่ยังไม่พัฒนา อิตาลีเผชิญกับการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ซบเซาอย่างต่อเนื่องอันเนื่องมาจากหนี้สาธารณะที่สูงมาก ระบบศาลที่ไม่มีประสิทธิภาพ ภาคการธนาคารที่อ่อนแอ ตลาดแรงงานที่ไม่มีประสิทธิภาพซึ่งมีการว่างงานของเยาวชนสูงเรื้อรัง และเศรษฐกิจใต้ดินขนาดใหญ่ ความหนาแน่นของตลาดแรงงานยังคงดำเนินต่อไปอย่างน่าทึ่งในปีที่ผ่านมา เนื่องจากสิ่งนี้จะดำเนินต่อไปในไตรมาสต่อ ๆ ไป เราไม่คาดหวังว่าตลาดแรงงานจะคลี่คลายแม้ว่าเศรษฐกิจจะชะลอตัวก็ตาม ความหนาแน่นดังกล่าวสะท้อนถึงกำลังแรงงานที่ลดลงอย่างมากเมื่อ Baby Boomers เกษียณอายุ ด้วยเหตุนี้ธุรกิจจึงมีแนวโน้มที่จะต่อต้านการเลิกจ้างพนักงาน ความคงอยู่นี้ควรป้องกันไม่ให้การเติบโตทางเศรษฐกิจโดยรวมหลุดเข้าสู่ดินแดนหดตัวและเอื้อต่อการฟื้นตัวในปีหน้า ในระยะต่อไป มีสัญญาณที่ดีในการลดอัตราเงินเฟ้อ ประการแรก อุปสงค์ในประเทศยังคงอ่อนแอ ซึ่งส่งผลให้ GDP ที่แท้จริงลดลงในช่วงสองไตรมาสล่าสุด นอกจากนี้ ค่าจ้างที่แท้จริงยังลดลงเนื่องจากค่าจ้างที่ระบุไม่สามารถตามอัตราเงินเฟ้อได้ อันที่จริง ค่าจ้างที่แท้จริงลดลง 2.1% ในเดือนมกราคมเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ซึ่งถือเป็นการลดลงติดต่อกันครั้งที่ 21 ซึ่งแตกต่างจากในประเทศที่พัฒนาแล้วอื่นๆ ที่การขึ้นค่าจ้างจริงเป็นเรื่องที่น่าปวดหัวสำหรับนายธนาคารกลาง แท้จริงแล้ว ในอเมริกาเหนือและยุโรป ธนาคารกลางยังคงคงนโยบายการเงินที่เข้มงวด เนื่องจากกลัวว่าตลาดแรงงานที่ตึงตัวจะกระตุ้นให้เกิดอัตราเงินเฟ้ออย่างต่อเนื่อง

ทั้งการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 50bp และความเห็นของ Fed เกี่ยวกับการประชุมสองครั้งถัดไปที่เห็นว่าเพิ่มขึ้นเพียง 50bp เช่นกัน (ไม่ใช่เพิ่มขึ้น 75bp) ช่วยบรรเทาความกลัวของตลาดต่อความเคลื่อนไหวที่อาจเกิดขึ้นที่ 75bp และเห็นว่าการหลีกเลี่ยงความเสี่ยงลดลงอย่างมากในตลาด โดยแรนด์อยู่ที่ R15.41/ ดอลล่าร์. จะขึ้นอัตราซื้อคืนอีก 100bp ในครึ่งแรกของปี 2.22 เช่นเดียวกับที่ FOMC จะทำในการประชุมสองครั้งถัดไป แรงกดดันที่ชัดเจนจะถูกวางไว้บนแรนด์หาก SARB ยอมให้ส่วนต่างระหว่างอัตราดอกเบี้ย SA และสหรัฐอเมริกาแคบลงอย่างมีนัยสำคัญ การพิมพ์ GDP ที่ดีกว่าที่คาดไว้ของเมื่อวานสำหรับไตรมาสที่ 1.22 จะเพิ่มแรงกดดันสำหรับอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นใน SA และการขึ้น 50bp ในการประชุม MPC เดือนกรกฎาคมของ SARB ดูเหมือนจะมีแนวโน้มมากกว่าตอนนี้ที่จะเพิ่มขึ้น 25bp แอฟริกาใต้คาดว่าจะกลับไปสู่การขาดดุลการค้า และการขาดดุลบัญชีเดินสะพัด และดูการขาดดุลบัญชีเดินสะพัดในอีกห้าปีข้างหน้า หากประเทศไม่สามารถหยุดการนำเข้าน้ำมันและผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมได้ และแทนที่จะสกัดและปรับแต่ง เป็นเจ้าของ. แม้ว่าราคาสินค้าโภคภัณฑ์จะสูงมาก แต่แอฟริกาใต้ก็ยังคงเห็นประสิทธิภาพการค้าที่อ่อนแอลงอย่างมากในปีนี้จนถึงปัจจุบัน โดยเกินดุลการค้าที่ 78 พันล้านหยวนเกือบครึ่งหนึ่งของขนาดที่บันทึกไว้ในปีที่แล้วในช่วงเวลาเดียวกัน และอ่อนแอลงในแต่ละเดือนในปี 2565 จนถึงตอนนี้เทียบกับปี 2564 นอกจากนี้ ระบบโครงข่ายไฟฟ้ายังอยู่ภายใต้ความเครียดอย่างรุนแรง โดยไตรมาสที่ three.22 เริ่มต้นด้วยการลดโหลดขั้นที่ 6 ซึ่งกระทบต่อศักยภาพการเติบโตทางเศรษฐกิจ การกำจัดภาระส่งผลให้การเติบโตทางเศรษฐกิจลดลงจากสูงกว่า 5.0% ปีต่อปีในปี 2551 เป็น 0.1% ปีต่อปีภายในปี 2562

อัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นของ SA ที่เคยประสบมาจะส่งผลเสียต่อผู้บริโภคที่เป็นหนี้เกินในไตรมาสที่ 1.23 เป็นพิเศษ ความเสี่ยงต่อแนวโน้มยังรวมถึงอัตราการเติบโตในประเทศที่อ่อนแอ เนื่องจากการลดภาระงานอย่างรุนแรงยังคงมีอยู่ในปีนี้ และความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่ลดลงอีก สำหรับแอฟริกาใต้ การขึ้นบัญชีเทาไม่ใช่จุดสิ้นสุดของโลก แต่มันเกิดขึ้นในช่วงเวลาที่โชคร้าย ท่ามกลางสภาพแวดล้อมของตลาดการเงินโลกที่ไม่ชอบความเสี่ยง ซึ่งเพิ่มความกระวนกระวายใจจากการลาออกของ Andre de Ruyter จาก Eskom ในสัปดาห์นี้ และข้อกล่าวหาต่อสาธารณะของเขาเกี่ยวกับการฉ้อโกงและการทุจริตในถิ่น ในภาคพลังงาน นอกจากนี้ยังแสดงถึงข่าวร้ายที่กองอยู่ในวิกฤตพลังงานที่เลวร้ายลงและความล้มเหลวที่สำคัญอื่นๆ ในด้านต่างๆ เช่น การขนส่งและน้ำ ซึ่งจำเป็นต่อการทำงานของเศรษฐกิจ แต่ความหวังก็คือความพยายามร่วมกันในการร่วมมือกับ FATF ในการจัดการกับความล้มเหลวในการติดตามและการควบคุม และการออกจากบัญชีสีเทาโดยเร็วที่สุด จะเป็นก้าวเชิงบวกในการแก้ไขปัญหาเชิงระบบที่รุมเร้าเศรษฐกิจของแอฟริกาใต้มานานเกินไป และผู้คนของมัน เมื่อเทียบกับฉากหลังทางเศรษฐกิจที่เลวร้ายนี้ มีแนวโน้มว่าธนาคารกลางแอฟริกาใต้ (SARB) ได้มาถึงจุดสิ้นสุดของวงจรการขึ้นอัตราดอกเบี้ยแล้ว ภาวะเศรษฐกิจที่อ่อนแอก็ไม่สามารถทนต่อการเพิ่มอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ได้ นอกจากนี้ อัตราเงินเฟ้อราคาผู้บริโภค (CPI) คาดว่าจะลดลงอย่างมากในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า โดยจะกลับมาอยู่ในช่วงเป้าหมาย 3-6% เมื่อเทียบเป็นรายปีในช่วงต้นเดือนนี้ การอ่านค่า CPI ล่าสุดในเดือนเมษายนอยู่ที่ 6.8% เมื่อเทียบเป็นรายปี แต่คาดว่าจะลดลงเหลือ 5.0% เมื่อเทียบเป็นรายปีในเดือนหน้า ด้วยอัตราดอกเบี้ยที่ลดลงที่คาดการณ์ไว้ในปี 2024 และอัตราเงินเฟ้อโดยเฉลี่ยที่ลดลง สิ่งนี้น่าจะสนับสนุนรายจ่ายตามจริงและรายจ่ายจริง และการเติบโตทางเศรษฐกิจด้วย โดยรายจ่ายการบริโภคภาคครัวเรือน (HCE) คิดเป็นสองในสามของ GDP ในด้านการเติบโตทั่วโลก “ประเทศเศรษฐกิจก้าวหน้าและเศรษฐกิจเกิดใหม่มีแนวโน้มที่จะเห็นการเติบโตทางเศรษฐกิจเล็กน้อยในปีนี้ แม้ว่าจะมีผลลัพธ์ที่ดีกว่าที่คาดไว้ในปี 2566” โดยแนวโน้มการเติบโตในระยะยาวมีความไม่แน่นอนสูงเนื่องจากสถานการณ์ทางภูมิรัฐศาสตร์ (และปัจจัยอื่น ๆ ) ธนาคารกลางคาดการณ์การเติบโต 2.6% ในปีนี้

แม้กระทั่งทุกวันนี้ ประเทศที่พัฒนาแล้วส่วนใหญ่ก็ยังอยู่ต่ำกว่าเส้นทางการเติบโตของแนวโน้มที่เป็นอยู่ก่อนเกิดการระบาดใหญ่ ยกเว้นสหรัฐอเมริกา ซึ่งอยู่ในแนวทางในปีนี้ที่จะกลับไปสู่ระดับที่คาดการณ์ไว้โดยแนวโน้มก่อนการระบาดใหญ่ ไม่มีประเทศเศรษฐกิจพัฒนาแล้วขนาดใหญ่ในกลุ่มตัวอย่างของเราที่สามารถเข้าถึงระดับ GDP ที่พวกเขาจะมีในปัจจุบันได้ หากแนวโน้มก่อนการแพร่ระบาดยังคงมีอยู่ แต่เมื่อพิจารณาถึงการกลับมาสู่การเติบโตของเทรนด์ได้เร็วกว่า สหรัฐอเมริกาจึงเป็นประเทศที่ใกล้เคียงที่สุด โดยผลผลิตที่แท้จริงจะต่ำกว่าแนวโน้มก่อนการระบาดใหญ่เพียง 1.4% เท่านั้น ในไตรมาสที่ 3 ของปี 2023 การลงทุนในการก่อสร้างการผลิตภาคเอกชนตามจริง (ปรับตามอัตราเงินเฟ้อ) ขึ้นถึงระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์นับตั้งแต่ปี 1958 ในทำนองเดียวกัน การก่อสร้างด้านการผลิตมีส่วนทำให้การเติบโตของ GDP ที่แท้จริงเมื่อเทียบเป็นรายปีมากที่สุดเป็นประวัติการณ์ ปัจจัยสำคัญที่ทำให้เกิดความเจริญรุ่งเรืองด้านการผลิตในอดีตนี้คือพระราชบัญญัติลดเงินเฟ้อ การคาดการณ์ของเราแสดงให้เห็นว่าการส่งออกของสหรัฐฯ เติบโตในอัตราที่ดีในช่วงห้าปี เนื่องจากค่าเงินดอลลาร์ร่วงลง (เนื่องจากการลดความเสี่ยงทั่วโลก) และการเติบโตในต่างประเทศก็เพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตาม การนำเข้าจะถูกจำกัดโดยความต้องการสินค้าคงทนของผู้บริโภคที่ลดลง แนวโน้มในภาคการก่อสร้างที่ไม่ใช่ที่พักอาศัยอื่นๆ จำนวนมากยังคงดูน่ากลัว กรณีธุรกิจสำหรับอาคารสำนักงานและพื้นที่ค้าปลีกลดลง เนื่องจากการช็อปปิ้งออนไลน์และการเปลี่ยนไปสู่การทำงานจากที่บ้าน การพูดคุยในปัจจุบันเกี่ยวกับการเปลี่ยนอาคารสำนักงานให้เป็นพื้นที่อยู่อาศัย ชี้ให้เห็นว่าผู้เชี่ยวชาญด้านอสังหาริมทรัพย์ไม่เห็นพื้นที่เพียงพอสำหรับการเติบโตของความต้องการสำนักงาน 2543 รายได้ต่อหัวอยู่ที่ 26,317 บาท เทียบกับ 208,434 บาทในกรุงเทพฯ แม้แต่ในภาคอีสานก็ยังมีความแตกแยกในชนบท/เมือง ในปี พ.ศ. 2538 จังหวัดที่ยากจนที่สุด 10 จังหวัดของประเทศไทยทั้งหมดอยู่ในภาคอีสาน โดยจังหวัดที่ยากจนที่สุดคือจังหวัดศรีสะเกษ อย่างไรก็ตาม ความมั่งคั่งและการลงทุนส่วนใหญ่กระจุกตัวอยู่ใน four เมืองใหญ่ ได้แก่ โคราช อุบล อุดร และขอนแก่น สี่จังหวัดนี้คิดเป็นร้อยละ forty ของประชากรในภูมิภาค

แม้ว่าเราจะสามารถถกเถียงถึงสาเหตุและผลที่ตามมาของอัตราเงินเฟ้อในปัจจุบันได้ แต่ก็มีข้อสงสัยเล็กน้อยว่าวิธีแก้ปัญหาอยู่ที่ Federal Reserve และประธาน Jerome Powell นโยบายเดียวที่ทำเนียบขาวอาจนำไปใช้เพื่อชะลออัตราเงินเฟ้อคือการเพิ่มภาษี แม้ว่า Fed จะยังคงมองว่าอัตราเงินเฟ้อเป็นผลพลอยได้จากอุปสงค์และอุปทานที่มากเกินไป การหยุดชะงักดังกล่าวไม่ได้ชี้ไปที่แนวทางแก้ไข การตัดสินใจของเฟดที่จะลดขนาดโครงการซื้อพันธบัตรถือเป็นก้าวแรก แต่ก็ไม่น่าจะเพียงพอ ในที่สุดเฟดจะต้องกลับรายการซื้อพันธบัตร ผลักดันให้อัตราดอกเบี้ยสูงขึ้นในกระบวนการ และอาจขัดขวางการเติบโตทางเศรษฐกิจ มาตรการกระตุ้นของรัฐบาล การแทรกแซงของธนาคารกลาง และการเปิดตัววัคซีนทำให้ปี 2021 เป็นปีที่รวดเร็ว ภายหลังการปิดระบบและการเลิกจ้างจำนวนมากซึ่งนำไปสู่ภาวะถดถอยอย่างรวดเร็วและลึกในปี 2020 ในปัจจุบัน เศรษฐกิจในปัจจุบันไม่เคยมีมาก่อน โดยมีการเติบโตที่แข็งแกร่งและลดลงอย่างรวดเร็ว การว่างงาน และอัตราเงินเฟ้อที่สูง แต่ยังรวมถึงปริมาณเงินที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว หนี้ภาครัฐที่เพิ่มขึ้น และการแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่การเติบโตที่ฟื้นตัวของอินเดียแม้จะมีการแพร่ระบาดไปทั่วโลก การส่งออกของอินเดียก็เพิ่มขึ้นในอัตราสูงสุดเป็นอันดับสอง โดยมีการเติบโตเมื่อเทียบเป็นรายปี (YoY) ที่ 8.39% ในด้านการส่งออกสินค้า และการเติบโต 29.82% ในการส่งออกบริการจนถึงเดือนเมษายน 2023 ด้วยการลดลง ในความแออัดของท่าเรือ เครือข่ายอุปทานกำลังได้รับการฟื้นฟู การลดอัตราเงินเฟ้อ CPI-C ตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2565 สะท้อนผลกระทบแล้ว ในเดือนกันยายน 2023 (ชั่วคราว) อัตราเงินเฟ้อ CPI-C อยู่ที่ 5.02% ลดลงจาก 7.01% ในเดือนมิถุนายน 2022 ด้วยการดำเนินการเชิงรุกของรัฐบาล นโยบายการเงินที่ยืดหยุ่น และราคาสินค้าโภคภัณฑ์ทั่วโลกที่อ่อนตัวลง และปัญหาคอขวดของห่วงโซ่อุปทาน แรงกดดันด้านเงินเฟ้อในอินเดียโดยรวมมีแนวโน้มลดลง ประเทศที่พัฒนาแล้วยังอยู่ท่ามกลางวิกฤติการจ้างงาน ด้วยการเติบโตของผลผลิตในปัจจุบัน อาจต้องใช้เวลาอีกสี่ถึงห้าปีกว่าการจ้างงานจะถึงระดับก่อนเกิดวิกฤติ ในขณะเดียวกัน จำนวนผู้ที่ตกงานเป็นเวลาหกเดือนหรือนานกว่านั้นยังคงเพิ่มขึ้นในประเทศที่พัฒนาแล้วหลายประเทศ การว่างงานของเยาวชนยังคงอยู่ในระดับสูง Conference Board ได้ปรับปรุงการคาดการณ์ GDP ที่แท้จริงทั่วโลกในปี 2024 โดยส่วนใหญ่สะท้อนถึงแนวโน้มที่สดใสยิ่งขึ้นสำหรับเศรษฐกิจที่เติบโตแล้ว ขณะนี้เราคาดการณ์การเติบโตทั่วโลกที่ 2.8% เทียบกับ 2.7% ในเดือนมกราคม อย่างไรก็ตาม เรายังคงคาดการณ์การลดลงเล็กน้อยจากการเติบโตที่ 3.1% ในปี 2566 การเติบโต 2.9% ที่เราคาดการณ์ไว้ในปี 2568 บ่งชี้ว่าเศรษฐกิจโลกอาจเข้าใกล้อัตราการเติบโตที่ยั่งยืนมากขึ้น เนื่องจากกระแสลมปะทะที่เกี่ยวข้องกับโรคระบาดจางหายไปและนโยบายการเงินเริ่มต้นขึ้น เพื่อทำให้เป็นปกติ ความต้องการขั้นสุดท้ายในประเทศ IPD (1.0%) เผชิญกับการเพิ่มขึ้นที่นุ่มนวลที่สุดนับตั้งแต่ไตรมาสเดือนธันวาคม 2021 ราคาสำหรับการบริโภคในครัวเรือนเพิ่มขึ้น 0.8% โดยได้แรงหนุนจากราคาบริการที่เพิ่มขึ้น 1.3% ราคาสินค้าลดลงในไตรมาสแรกนับตั้งแต่การล็อกดาวน์ช่วงโควิดของไตรมาสเดือนกันยายน 2021 เนื่องจากห่วงโซ่อุปทานดีขึ้น

ยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่รายใหม่ในช่วง 7 วันของจังหวัดอื่นๆ ในปัจจุบันนั้นต่ำกว่า 500 ราย แต่ก็ยังเพิ่มขึ้นในส่วนหลัก มาตรการล็อกดาวน์ล่าสุดจะทำหน้าที่จำกัดการแพร่กระจายในที่สุด แม้ว่าการติดเชื้อจะเกิดขึ้นหลังการติดเชื้อจะใช้เวลาประมาณ 7 วัน และการเสียชีวิตจะเกิดขึ้น 2-3 สัปดาห์สำหรับผู้ที่ได้รับผลกระทบร้ายแรง เนื่องจากตำรวจและกองทัพชะลอการตอบสนองต่อเหตุการณ์ความไม่สงบอย่างมีประสิทธิผล การปราบปรามความไร้กฎหมายที่แพร่หลายจึงจำเป็นต้องอาศัยความพยายามเพิ่มเติมของบริษัทรักษาความปลอดภัยเอกชนและสมาชิกในชุมชนเอง แม้ว่าความขัดแย้งจะลดน้อยลงจากสงครามกลางเมืองที่เกิดขึ้นจริง แต่ก็ยังมีความเสี่ยงอยู่อย่างแน่นอน และความรุนแรงก็เพิ่มสูงขึ้นจนถึงสัดส่วนที่ใกล้เคียงกับช่วงสงครามในบางพื้นที่ ในขณะที่ SARB ปรับลดแนวโน้มอัตราเงินเฟ้อในปี 2022 ลงเหลือ four.2% ต่อปีจาก four.4% ต่อปี และปล่อยให้แนวโน้มเงินเฟ้อในปี 2023 ไม่เปลี่ยนแปลงที่ 4.5% ต่อปี ซึ่งเป็นจุดกึ่งกลางของช่วงเป้าหมายเงินเฟ้อ แต่ก็คาดการณ์ว่าอัตรา repo จะปรับขึ้น ในปีนี้และปีหน้า (25bp ในไตรมาส 4.21 และมากกว่า 100bp ในปี 2565) จนถึงตอนนี้ แอฟริกาใต้ได้ฉีดวัคซีนแล้ว 9.2 ล้านวัคซีนในจำนวนประชากร 60 ล้านคน และอัตราการฉีดวัคซีนที่แตกต่างกันยังคงดำเนินต่อไปทั่วโลก โดยสหราชอาณาจักรครอบคลุมประชากร 65% และสหภาพยุโรปและสหรัฐอเมริกาประมาณ 55% (บลูมเบิร์ก) . ค่าเฉลี่ยต่อเนื่อง 7 วันของแอฟริกาใต้ของผู้ติดเชื้อรายใหม่รายวันของการติดเชื้อ Covid-19 ลดลงเล็กน้อยอีกครั้ง เป็น 11,760 ราย จาก 12,021 รายในสัปดาห์ก่อน และ 10,187 รายในสัปดาห์ก่อนหน้านั้น หลังจากที่เพิ่มขึ้นเล็กน้อยครั้งที่สอง โดยมีความกดดันสูงขึ้นมาจากหลายจังหวัด . โดยรวมแล้ว ค่าเฉลี่ยสะสมของผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่รายวันในช่วง 7 วันของแอฟริกาใต้ลดลงอย่างเห็นได้ชัด เป็น eight,776 ราย จาก 11,706 รายในสัปดาห์ก่อน และ 12,021 รายในสัปดาห์ก่อนหน้านั้น หลังจากพบผู้ติดเชื้อรายใหม่รายที่สอง เพิ่มขึ้นสามถึงสี่สัปดาห์หลังจากการจลาจลในเดือนกรกฎาคม .

เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว รายได้ของผู้บริโภคที่รายงานที่สูงขึ้นคาดว่าจะช่วยกระตุ้นการใช้จ่ายในเดือนพฤษภาคม โดยความเชื่อมั่นทางธุรกิจของผู้ค้าปลีกตอนนี้อยู่ที่ fifty four จาก 37 ซึ่งสูงกว่าจุดคุ้มทุนและอยู่ในแดนบวก ในขณะที่ผู้ค้าส่งเห็นว่าความเชื่อมั่นยังคงค่อนข้างสูง ที่ 63 จากการสำรวจระหว่างวันที่ 12 ถึง 31 พฤษภาคม ธุรกิจต่างๆ เผชิญกับภาวะเศรษฐกิจโดยรวมที่ดีขึ้น แต่มีความแปรปรวนระหว่างภาคส่วนต่างๆ อย่างชัดเจน เศรษฐกิจจะไม่เห็นการฟื้นตัวอย่างรวดเร็วจากกระบวนการฉีดวัคซีนที่ล่าช้า ในขณะที่การปฏิรูปเศรษฐกิจจุลภาคที่มุ่งเป้าไปที่การปิดเศรษฐกิจของ SA สู่การค้าระหว่างประเทศมากขึ้น ท่ามกลางข้อเสนออื่นๆ ของ DTI จะส่งผลเสียต่อความเชื่อมั่นทางธุรกิจ สินค้าโภคภัณฑ์ที่เพิ่มขึ้นยังคงให้การสนับสนุนค่าแรนด์ต่อไป แม้ว่าจะมีความอ่อนแอล่าสุดหลังจากการประชุม FOMC ของสหรัฐฯ ซึ่งส่งสัญญาณว่าการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในสหรัฐฯ อาจเกิดขึ้นเร็วกว่าที่คาดไว้ก่อนหน้านี้ ข่าวดังกล่าวทำให้ตลาดหวาดกลัวในตอนแรกและยังทำให้แรนด์สูญเสีย 72c เมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐอีกด้วย อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ Fed ให้ความเห็นผ่อนคลายในเวลาต่อมา ตลาดตราสารทุนเริ่มดีดตัวกลับ และแรนด์กลับมาที่ 21c

four.25 เมื่อเทียบกับการคาดการณ์ในเดือนพฤศจิกายน 2023 ของเรา ภาษีนิติบุคคลในประเทศได้รับการแก้ไขลดลงโดยเฉลี่ย 2.5 พันล้านปอนด์ต่อปีก่อนที่จะมีมาตรการนโยบายที่ประกาศในงบประมาณนี้ (ตาราง four.3) ก) สิ่งเหล่านี้ได้มาจากการป้อนสมมติฐานของเราเองเกี่ยวกับความยืดหยุ่นและพารามิเตอร์อื่นๆ ลงในแบบจำลองการจัดหาแรงงานของกระทรวงการคลัง เพื่อประเมินผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงนโยบายภาษีส่วนบุคคลต่อแรงจูงใจในการทำงาน สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการ โปรดดูที่ OBR ผลกระทบของอุปทานแรงงานของการลดเงินสมทบ National Insurance Contributions ในฤดูใบไม้ร่วงปี 2023 กุมภาพันธ์ 2024 three.24 ฐานภาษีสำหรับมาตรการนี้คือปริมาณรวมของของเหลวอิเล็กทรอนิกส์ที่ใช้ โดยแยกตามอัตราภาษีสามประเภทที่แตกต่างกัน การประมาณการเป็นหนึ่งในแหล่งที่มาของความไม่แน่นอนในการคิดต้นทุนนี้ มีข้อมูลที่ไม่สมบูรณ์เกี่ยวกับจำนวนผู้ผลิตและผู้นำเข้าในสหราชอาณาจักรในปัจจุบัน ดังนั้นฐานภาษีจึงประมาณโดยใช้ข้อมูลการสำรวจ ข้อมูลข่าวกรอง HMRC และแหล่งข้อมูลภายนอกรวมกัน นอกจากนี้ ขอบเขตของการไม่ปฏิบัติตามที่มีอยู่ยังไม่มีความไม่แน่นอน แต่คาดว่าจะใช้การประมาณการช่องว่างภาษีที่มีอยู่ที่เปรียบเทียบได้สำหรับผลิตภัณฑ์ยาสูบ[14] สุดท้ายนี้ ผลกระทบของการห้ามสูบไอแบบใช้แล้วทิ้งจะลดฐานภาษีลงในระดับที่ไม่แน่นอน เราสันนิษฐานว่า 40 เปอร์เซ็นต์ของผู้ใช้ปัจจุบันจะเปลี่ยนไปใช้ผลิตภัณฑ์สูบไอทางเลือก และดังนั้นจึงต้องรับผิดชอบต่อหน้าที่ในการสูบไอ ความวุ่นวายในอุตสาหกรรมการธนาคารอาจเป็นภัยคุกคามครั้งใหญ่ที่สุดต่อเศรษฐกิจโลก ท่ามกลางความกลัวว่าธนาคารอื่นๆ อาจเสี่ยงต่อความตึงเครียดที่เกิดจากอัตราดอกเบี้ยที่สูง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุโรป

2553 [335] นอกจากนี้ การพัฒนารถไฟฟ้ารางเบายังเพิ่มขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา[336] ขณะนี้รัฐแคลิฟอร์เนียกำลังสร้างระบบรถไฟความเร็วสูงระบบแรกของประเทศ เมื่อถูกถามว่าภาวะเศรษฐกิจส่งผลกระทบต่อพวกเขาและครอบครัวอย่างไร ผู้ใหญ่เกือบครึ่งหนึ่ง (46%) กล่าวว่าพวกเขากำลังได้รับบาดเจ็บ 31% กล่าวว่าพวกเขาได้รับการช่วยเหลือ และ 22% กล่าวว่าพวกเขาไม่เห็นผลกระทบมากนัก โดยรวมแล้ว พรรคเดโมแครตมีแนวโน้มมากกว่าพรรครีพับลิกันที่จะกล่าวว่าภาวะเศรษฐกิจกำลังทำร้ายครอบครัวของตนเอง แต่ความคิดเห็นต่างกันอย่างมากตามรายได้ภายในพรรค ด้วยการประกาศตัวเลขงานเดือนกันยายนในสัปดาห์นี้ เรามาดูช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมากันดีกว่า หลังจากตกในเดือนมิถุนายนและกรกฎาคม ตำแหน่งงานว่างก็เพิ่มขึ้นในเดือนสิงหาคม ตลาดแรงงานยังคงตึงตัว

ระดับอัตราดอกเบี้ยปัจจุบันที่ 5.25% ยังคงสูงกว่าที่เราประมาณการอัตราดุลยภาพประมาณ 3% เราคาดว่าธนาคารกลางอังกฤษจะปรับนโยบายให้เป็นมาตรฐานก็ต่อเมื่อมั่นใจว่าอัตราเงินเฟ้อเป็นไปตามเป้าหมายอย่างมั่นคงเท่านั้น ไม่น่าจะเกิดขึ้นก่อนช่วงหลังของปี 2024 การเคลื่อนย้ายแรงงานยังมีความสำคัญต่อความสามารถของเศรษฐกิจอเมริกันในการปรับตัวให้เข้ากับสภาวะที่เปลี่ยนแปลงไป เมื่อผู้อพยพหลั่งไหลท่วมตลาดแรงงานบนชายฝั่งตะวันออก คนงานจำนวนมากย้ายเข้ามาในประเทศ ซึ่งมักจะไปยังพื้นที่เพาะปลูกเพื่อรอการไถพรวน ในทำนองเดียวกัน โอกาสทางเศรษฐกิจในเมืองอุตสาหกรรมทางตอนเหนือดึงดูดชาวอเมริกันผิวดำจากฟาร์มทางตอนใต้ในช่วงครึ่งแรกของศตวรรษที่ 20 ในช่วงที่เรียกว่า Great Migration อย่างไรก็ตาม ทั้งสองฝ่ายมีความแตกต่างกัน โดยพรรคเดโมแครตมีแนวโน้มมากกว่าพรรครีพับลิกันมากที่จะกล่าวว่าภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันกำลังส่งผลกระทบต่อชนชั้นกลาง (72% เทียบกับ 41%) และคนจน (83% เทียบกับ 41%) นอกจากนี้ยังมีความแตกต่างภายในฝ่ายต่างๆ พรรครีพับลิกันจะถูกแบ่งตามรายได้โดยเฉพาะเมื่อพิจารณาว่ากลุ่มใดที่เศรษฐกิจกำลังทำร้าย ตัวอย่างเช่น ประมาณครึ่งหนึ่งของพรรครีพับลิกันที่มีรายได้ต่ำ (49%) กล่าวว่าเศรษฐกิจกำลังส่งผลกระทบต่อชนชั้นกลาง เมื่อเทียบกับส่วนแบ่งที่น้อยกว่าของผู้มีรายได้ปานกลาง (39%) และพรรครีพับลิกันที่มีรายได้สูง (33%) พรรคเดโมแครตส่วนใหญ่ในทุกกลุ่มรายได้กล่าวว่าเศรษฐกิจไม่ทำงานสำหรับชนชั้นกลาง (77% ของผู้มีรายได้สูงกว่า เทียบกับ 79% ของผู้มีรายได้ปานกลาง เทียบกับ 61% ของผู้มีรายได้ต่ำกว่า) แต่มาตรการทางเศรษฐกิจอื่นๆ เช่น การมีงานทำหรือการขาดดุลงบประมาณ มีผลกระทบต่อการรับรู้เศรษฐกิจของประชาชนมากกว่าการเงินในครัวเรือนของตนเอง ในขณะที่ 45% กล่าวว่าความพร้อมของงานมีส่วนช่วยอย่างมากต่อความคิดเห็นของพวกเขาเกี่ยวกับเศรษฐกิจ แต่มีเพียงไม่กี่คน (28%) ที่บอกว่ามันมีผลกระทบอย่างมากต่อสถานการณ์ทางการเงินของพวกเขาเอง ในทำนองเดียวกัน คนอเมริกันมีแนวโน้มเป็นสองเท่าที่กล่าวว่าการขาดดุลงบประมาณของรัฐบาลกลางส่งผลกระทบต่อมุมมองของพวกเขาเกี่ยวกับเศรษฐกิจ ในขณะที่พวกเขากล่าวว่ามันมีผลกระทบสำคัญต่อการเงินในครัวเรือนของพวกเขา (32% เทียบกับ 16%)

By

Related Post