เศรษฐกิจ เดอะนิวยอร์กไทมส์

ประเทศจีนมี GDP ที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลกในรูปของเงินดอลลาร์ในปัจจุบันและใหญ่ที่สุดในแง่ของ PPP เศรษฐกิจของประเทศนี้มีการเติบโตเป็นประวัติการณ์ในช่วงสองทศวรรษที่ผ่านมา ทำให้นักเศรษฐศาสตร์บางคนคาดการณ์ว่าจีนอาจแซงหน้าสหรัฐฯ ในฐานะประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่ที่สุดในโลกในอนาคต เศรษฐกิจของสหรัฐอเมริกามีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกเมื่อวัดจาก GDP ที่ระบุ ผู้สนับสนุนรายใหญ่ที่สุดของ GDP ดังกล่าวคือภาคบริการของเศรษฐกิจ ซึ่งรวมถึงการเงิน อสังหาริมทรัพย์ ประกันภัย บริการด้านวิชาชีพและธุรกิจ และการดูแลสุขภาพ แม้ว่าประเทศเศรษฐกิจที่พัฒนาแล้วอื่นๆ หลายแห่งจะมีอัตราการว่างงานสูงกว่าสหรัฐอเมริกา แต่ก็แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการฟื้นตัวเช่นกัน ในเดือนสิงหาคม อัตราการว่างงานในเขตยูโรโซนกลับมาสู่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 6.4%

เพื่อจัดการกับความท้าทายเหล่านี้ IMF แนะนำให้มีการปฏิรูปหลายครั้ง ประการแรกและสำคัญที่สุดคือ แนะนำให้ผ่อนคลายกรอบการกำกับดูแลที่เป็นภาระสำหรับบริษัทต่างๆ และสร้างสนามแข่งขันที่เท่าเทียมกัน นอกจากนี้ ยังเรียกร้องให้มีการดำเนินการอย่างเด็ดขาดเพื่อต่อสู้กับการทุจริตและเสริมสร้างธรรมาภิบาล โดยเฉพาะอย่างยิ่งในอุตสาหกรรมเครือข่ายที่รัฐวิสาหกิจ (SOE) ขาดประสิทธิภาพครอบงำ กองทุนการเงินระหว่างประเทศยังเน้นย้ำถึงความจำเป็นในการปฏิรูปตลาดแรงงานเพื่อเพิ่มความยืดหยุ่นและส่งเสริมการสร้างงาน ราคาอาหารและเครื่องดื่มไม่ได้ส่งผลต่อผลลัพธ์เงินเฟ้อในเดือนนั้น แม้ว่าค่าแรนด์จะอ่อนค่าในเดือนพฤษภาคม เนื่องจากตัวเลขเงินเฟ้อคำนวณตั้งแต่วันที่ 7 ของเดือนที่แล้ว และค่าแรนด์อ่อนค่าอย่างมากเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐในภาพรวม ไม่รวมเดือนพฤษภาคม แรนด์เคลื่อนตัวออกห่างจากมูลค่ายุติธรรมอย่างมาก เนื่องจากส่วนต่างของอัตราดอกเบี้ยระหว่างสหรัฐฯ และ SA ลดลงจากเดือนมีนาคมปีที่แล้ว โดยตกลงมาอยู่ที่ 2.50% อัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วตั้งแต่เดือนมีนาคม 2022 และ SA ไม่สามารถติดตามขนาดโดยรวมของการขึ้นดอกเบี้ยของสหรัฐฯ หรือความรวดเร็วของมันได้ สิ่งสำคัญท่ามกลางปัจจัยเพิ่มเติมเหล่านี้คือขั้นตอนการกำจัดภาระที่ลดลงอย่างมาก และ SA ที่สมดุลที่ดีขึ้นนั้นโดดเด่นในด้านภูมิรัฐศาสตร์ โดยมีเจ้าหน้าที่รัฐตะวันตกที่สำคัญจำนวนหนึ่งได้รับจากรัฐบาลในแอฟริกาใต้ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา พร้อมด้วยประธานาธิบดีเดินทางไปยุโรป เช่นกัน. ตั้งแต่เดือนมีนาคมปีหน้า อัตราเงินเฟ้อ CPI น่าจะคงอยู่ที่หรือใกล้เคียง 4.5% y/y อย่างถาวรมากกว่านี้ จากมุมมองนี้ ไม่จำเป็นต้องขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพิ่มเติมใน SA ธนาคารกลางของแอฟริกาใต้มีแนวโน้มที่จะคงอัตราดอกเบี้ยไว้ในเดือนนี้ หลังจากที่ Fed หยุดวงจรขึ้นอัตราดอกเบี้ยชั่วคราวในการประชุม FOMC เดือนมิถุนายน โดยการตัดสินใจของ MPC ของแอฟริกาใต้จะครบกำหนดในสัปดาห์หน้าในวันพฤหัสบดีที่ 20 กรกฎาคม

เมื่อต้นปี 2023 ตลาดมีความเห็นเป็นเอกฉันท์ว่า GDP จะลดลง 1% ขณะนี้นักเศรษฐศาสตร์คาดการณ์การเติบโตที่ zero.5% ซึ่งสอดคล้องกับการคาดการณ์ของเราเอง ตำแหน่งงานว่างในสหราชอาณาจักรโดยประมาณลดลงในเดือนสิงหาคมถึงตุลาคม 2566 เป็นช่วงเวลาที่ 16 ติดต่อกัน โดยลดลง 58,000 ตำแหน่งเหลือ 957,000 ตำแหน่งในไตรมาสนี้ ซึ่งแสดงถึงการลดลง 5.7% ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมถึงกรกฎาคม 2023 ใน sixteen ภาคอุตสาหกรรมจาก 18 ภาคส่วน อย่างไรก็ตามราคาพลังงานยังคงสูงอยู่ ราคาก๊าซในเดือนตุลาคม 2566 สูงกว่าสองปีก่อนหน้าประมาณ 60% ในขณะที่ราคาค่าไฟฟ้าสูงขึ้น 40% ในบรรดาผู้ที่ระบุว่าเป็นคนไร้บ้านในวันสำรวจสำมะโนประชากร (หมายถึงผู้ที่อยู่ในหอพักหรือสถานสงเคราะห์คนไร้บ้าน แต่ไม่ใช่ผู้ที่นอนหลับยาก) four ใน 10 (44.1%) ถูกปิดการใช้งาน ซึ่งเปรียบเทียบกับ 17.5% ของคนในประชากรที่กว้างขึ้น ประมาณครึ่งหนึ่งของชาวอเมริกัน (52%) รายงานว่ามีหนี้บัตรเครดิต ประมาณสี่ในสิบมีสินเชื่อรถยนต์ และส่วนแบ่งที่คล้ายกันมีสินเชื่อจำนอง ประมาณสามในสิบ (29%) มีหนี้ค่ารักษาพยาบาล และประมาณหนึ่งในสี่ (23%) มีหนี้เงินกู้นักเรียน

ผู้ตอบแบบสอบถามยังมองว่าการหยุดชะงักของห่วงโซ่อุปทานเป็นอุปสรรคสำคัญต่อการเติบโตของบริษัท ในการสำรวจครั้งล่าสุด ตัวเลือกคำตอบดังกล่าวได้แซงหน้าความไม่มั่นคงทางภูมิรัฐศาสตร์ ซึ่งเป็นความเสี่ยงที่ถูกอ้างถึงมากที่สุดต่อการเติบโตของบริษัท ข้อกังวลด้านห่วงโซ่อุปทานเหล่านี้ รวมถึงที่เกี่ยวข้องกับสภาพแวดล้อมทางการค้าและความสัมพันธ์ที่เปลี่ยนแปลงไป มักพบเห็นได้ทั่วไปในหมู่ผู้ตอบแบบสอบถามที่กล่าวถึงวัสดุที่จำเป็นของบริษัทบางส่วนเป็นอย่างน้อย9 เราให้คำจำกัดความ “วัสดุสำคัญ” ว่าเป็นส่วนประกอบใดๆ ที่จำเป็นในการผลิตผลิตภัณฑ์หรือบริการใหม่ ผลิตในประเทศจีนมากกว่ากลุ่มที่ไม่ได้จัดหาวัตถุดิบจากประเทศจีน ยิ่งไปกว่านั้น ความคาดหวังต่อผลกำไรของบริษัทและความต้องการของลูกค้านั้นตกต่ำที่สุดนับตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2563 เพียงร้อยละ 51 คาดว่าผลกำไรจะเพิ่มขึ้น ลดลงจากร้อยละ 65 เมื่อหกเดือนที่แล้ว ส่วนแบ่งเดียวกัน – 51 เปอร์เซ็นต์ – คาดว่าความต้องการสินค้าหรือบริการของบริษัทจะเพิ่มขึ้น สำหรับตัวบ่งชี้ที่ไม่มีแนวโน้มในระยะยาว ตำแหน่งจะขึ้นอยู่กับระดับปัจจุบันเมื่อเปรียบเทียบกับค่าเฉลี่ยตั้งแต่ปี 2010 ถึง 2019 ตัวอย่างเช่น อัตราการว่างงานดีกว่าค่าเฉลี่ยระยะยาวอย่างมาก ดังนั้นจึงแสดงว่าเป็นบวกอย่างมั่นคง แม้ว่าหลายคนจะล้าหลังก็ตาม อัตราเงินเฟ้อแตะระดับสูงสุดในรอบสี่ทศวรรษเมื่อต้นปีนี้ และแม้ว่าจะลดลงเล็กน้อยในช่วงสองเดือนที่ผ่านมา แต่ก็ไม่มีใครแน่ใจว่าจะคงอยู่นานแค่ไหน แม้ว่าจะมีคูลดาวน์เมื่อเร็วๆ นี้ รายได้เฉลี่ยต่อชั่วโมงก็ยังเพิ่มขึ้นช้ากว่าราคาในปีนี้ แม้ว่ากำไรจะแข็งแกร่งขึ้นในกลุ่มผู้มีรายได้น้อยก็ตาม มาตรการอื่นๆ ของค่าจ้างก็บอกเล่าเรื่องราวที่คล้ายกัน และแม้จะไม่มีการปรับอัตราเงินเฟ้อ แต่การเพิ่มขึ้นของค่าจ้างก็ยังชะลอตัวในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นสัญญาณที่เป็นไปได้ว่าช่วงเวลาแห่งการใช้ประโยชน์ซึ่งหาได้ยากของคนงานอาจใกล้จะสิ้นสุดแล้ว

รัฐกำลังดำเนินการจำนวนมาก เช่นเดียวกับสมาชิกจำนวนมากในสังคม เพื่อเพิ่มอัตราการฉีดวัคซีนผ่านจำนวนประชากร และบางบริษัทกำลังบังคับให้ฉีดวัคซีน อย่างไรก็ตาม การไม่สนใจและความไม่ไว้วางใจยังคงเป็นอุปสรรคสำคัญ “อัตราเงินเฟ้อทั่วโลกที่เพิ่มขึ้นและข้อจำกัดด้านอุปทานอาจส่งผลให้อัตราเงินเฟ้อนำเข้าเพิ่มขึ้น โดยผลกระทบอาจรุนแรงขึ้นจากค่าแรนด์ที่อ่อนค่าลง” SARB มีความกังวลเป็นพิเศษเกี่ยวกับอัตราเงินเฟ้อ และชี้ไปที่แนวโน้ม “การเริ่มต้นของการฟื้นฟูในประเทศที่พัฒนาแล้ว” ก่อนหน้านี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เตือนว่า “ประเทศเกิดใหม่และประเทศกำลังพัฒนาส่วนใหญ่จะใช้เวลาหลายปีกว่าจะฟื้นตัว การฟื้นตัวที่ล่าช้านี้จะทำให้การหลีกเลี่ยงรอยแผลเป็นทางเศรษฐกิจในระยะยาวทำได้ยากยิ่งขึ้น รวมถึงการตกงานด้วย” และอ้างถึง “การแบ่งวัคซีน” เป็นข้อกังวลหลัก อย่างไรก็ตาม การเสียชีวิตรายวันที่เกิดจากโรคโควิด-19 โดยเฉลี่ยต่อเนื่อง 7 วัน (หรือเฉลี่ย 7 วันต่อวัน) ยังคงต่ำกว่าจุดเสียชีวิตต่ำสุดที่เกิดขึ้นระหว่างการระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกที่สองและสามทั่วโลก ซึ่งมีผู้เสียชีวิต 7,686 ราย จุดต่ำ.

“ตลาดงานที่แข็งแกร่งช่วยให้ผู้บริโภครักษาระดับการใช้จ่าย” Haworth กล่าว เศรษฐกิจยังคงได้รับประโยชน์จากการว่างงานที่ต่ำมาก (3.7% ในเดือนมกราคม) และการเติบโตของงานที่มั่นคง2 นอกจากนี้ ยังมีตำแหน่งงานว่างมากกว่าแรงงานที่มีอยู่อย่างมีนัยสำคัญ3 ในไตรมาสที่สี่ ผู้บริโภคใช้จ่ายทั้งสินค้าและบริการเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ . ในขณะเดียวกัน ความเชื่อมั่นโดยรวมเกี่ยวกับเศรษฐกิจยังคงเป็นบวกเป็นส่วนใหญ่ แต่ยังคงมีแนวโน้มลดลงต่อไป เป็นไตรมาสที่สามติดต่อกันแล้ว ผู้ตอบแบบสอบถามมีแนวโน้มน้อยกว่าไตรมาสก่อนที่จะรายงานว่าภาวะเศรษฐกิจในประเทศของตนและทั่วโลกกำลังดีขึ้น พวกเขายังมีโอกาสน้อยที่จะเชื่อว่าสถานการณ์ทั่วโลกหรือในประเทศจะดีขึ้นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า แนวโน้มเศรษฐกิจในระยะสั้นดูมืดมนเป็นพิเศษในกลุ่มผู้ตอบแบบสอบถามในประเทศที่พัฒนาแล้ว ซึ่งมีมุมมองที่ตกต่ำมากขึ้นเมื่อเทียบกับประเทศในกลุ่มเศรษฐกิจเกิดใหม่ ความเสี่ยงโดยรวมต่อเส้นทางเงินเฟ้อระยะสั้นยังคงอยู่ “ราคาผู้ผลิตทั่วโลกและราคาอาหารทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาและอาจเป็นเช่นนั้นอีกครั้ง” ตามข้อมูลของ SARB แม้ว่า Agbiz จะยังคงคาดหวังว่าอัตราเงินเฟ้อของราคาอาหารจะอยู่ในระดับปานกลางจาก “ความเป็นไปได้ที่การอ่อนตัวลงของผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับธัญพืช ผลิตภัณฑ์จากนม และผัก” ในขณะที่แนวโน้มราคาเนื้อสัตว์ “ยังคงไม่แน่นอน” ความเสี่ยงอีกประการหนึ่งต่อผลลัพธ์เงินเฟ้อระยะสั้นคือราคาน้ำมันที่ปรับตัวดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดหลังจากลดลงในเดือนสิงหาคมและยังคงมีความผันผวน นอกจากนี้ ความเสี่ยงที่ยังคงมีอยู่คือไฟฟ้าและ ราคาบริหารอื่น ๆ ยังคงอยู่ SARB ยังคงประเมินความเสี่ยงต่อแนวโน้มการเติบโตภายในประเทศระยะกลางให้มีความสมดุล ราคาส่งออกที่สูงขึ้นคาดว่าจะลดลง “อาจจะเร็วกว่าที่คาดไว้ก่อนหน้านี้” ตามข้อมูลของ SARB นอกจากนี้ ผลกระทบของการปล้นทรัพย์สินและความไม่สงบในเดือนกรกฎาคมในพื้นที่ต่างๆ ของประเทศ “การแพร่ระบาดและข้อจำกัดในการจัดหาพลังงานอย่างต่อเนื่องมีแนวโน้มที่จะส่งผลกระทบระยะยาวต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุนและการสร้างงาน ซึ่งเป็นอุปสรรคต่อการฟื้นตัวในภาคส่วนที่ใช้แรงงานเข้มข้นซึ่งได้รับผลกระทบหนักที่สุดจากมาตรการล็อคดาวน์” ภาวะเศรษฐกิจภายในประเทศยังคงซบเซา ครัวเรือนยังคงมีข้อจำกัด ในขณะที่การจำกัดภาระและข้อจำกัดด้านลอจิสติกส์ยังคงเป็นอุปสรรคต่อกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่เหมาะสม โดยคาดว่าจะเติบโตเล็กน้อยในปีนี้ การคาดการณ์ GDP ของ SARB ในปี 2023 ลดลงเล็กน้อยที่ zero.6% (เท่ากับ zero.8% ในการประชุมครั้งก่อน) การคาดการณ์การเติบโตของธนาคารกลางในปี 2567 และ 2568 ยังคงไม่เปลี่ยนแปลงที่ 1.2% และ 1.3% ตามลำดับ SARB จะวัดความเสี่ยงต่อแนวโน้มการเติบโตภายในประเทศระยะกลางเพื่อให้เกิดความสมดุล ทั่วโลก แม้ว่าอัตราเงินเฟ้อจะชะลอตัวลง แต่อัตราเงินเฟ้อพื้นฐานยังคงเหนียวแน่น ข้อจำกัดด้านอุปทาน การชั่งน้ำหนักราคาจากความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ที่เพิ่มสูงขึ้นยังคงเป็นความเสี่ยงที่สำคัญ ในขณะที่ “เศรษฐกิจที่พัฒนาแล้วยังคงมีการเติบโตของค่าจ้างที่แข็งแกร่ง” ด้วยเหตุนี้ อัตราดอกเบี้ยจึงมีแนวโน้มที่จะคงสูงขึ้นต่อไปอีกนาน และตลาดไม่คาดหวังว่าเฟดจะเปลี่ยนแปลงอัตราดอกเบี้ยในการประชุมครั้งต่อไป (สัปดาห์หน้า)

ธนาคารกลางสหรัฐคงอัตราเงินกองทุนไว้ที่ใกล้ศูนย์ และด้วยความช่วยเหลือจากการซื้อหลักทรัพย์จำนองและธนารักษ์ในอดีต อัตราดอกเบี้ยตั้งแต่สินเชื่อบ้านไปจนถึงสินเชื่อรถยนต์และสินเชื่อส่วนบุคคลอยู่ที่หรือใกล้ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ ซึ่งช่วยกระตุ้นการเติบโตทางเศรษฐกิจ แต่ในการประชุมเดือนธันวาคม 2564 คณะกรรมการได้ประกาศว่าจะลดการซื้อคลังและหลักทรัพย์ค้ำประกันในอัตราเร่ง (“เรียว”) ซึ่งเป็นตัวบ่งชี้ว่าอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นจะเกิดขึ้นในไม่ช้า สถานการณ์ทางเศรษฐกิจและการเงินโลกถูกกำหนดโดยการเปลี่ยนแปลงทางนิเวศวิทยาและการพัฒนาทางสังคมและการเมืองในยุคของเรา เห็นได้ชัดว่าการพัฒนาเศรษฐกิจนั้นไม่ยั่งยืนเว้นแต่จะมีความยั่งยืนทั้งทางนิเวศวิทยาและสังคม ราคาอาหารที่สูงอาจส่งผลดีต่อเกษตรกร แต่ผู้ที่ยากจนที่สุดได้รับผลกระทบมากที่สุดจากราคาอาหารที่เพิ่มขึ้น การปรับขึ้นราคาอาหารจะทำให้ระดับความยากจนและความไม่มั่นคงทางอาหารแย่ลง

ความคับคั่งของตลาดจะคงอยู่ต่อไปหรือไม่ และคนงานสามารถคาดหวังว่าจะได้รับการเติบโตของค่าจ้างตามจริง (หรือตามอัตราเงินเฟ้อ) ในเร็วๆ นี้หรือไม่นั้น เป็นเรื่องยากที่จะคาดเดาได้ อย่างไรก็ตาม ข้อเท็จจริงบางประการเกี่ยวกับตลาดแรงงานที่คับแคบในปัจจุบันของเรา และการเติบโตของค่าจ้างที่เกิดขึ้นหรือไม่เกิดขึ้น สามารถให้ข้อมูลเชิงลึกแก่เราว่าผู้กำหนดนโยบายทางเศรษฐกิจควรตอบสนองต่อสถานการณ์ปัจจุบันอย่างไร รวมถึงอัตราเงินเฟ้อที่สูง หากเป็นไปได้ เราต้องการช่วยสร้างการเติบโตของค่าจ้างที่แท้จริงให้กับคนงานมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับงานและอุตสาหกรรมที่มีค่าแรงต่ำ ซึ่งค่าจ้างที่แท้จริงส่วนใหญ่นิ่งงันมานานหลายทศวรรษ (Groshen และ Holzer, 2021) SARB ได้เพิ่มการคาดการณ์ GDP เล็กน้อยสำหรับเศรษฐกิจแอฟริกาใต้เป็น 2.0% จาก 1.7% ในปี 2022 เนื่องจากการพิมพ์ GDP ของไตรมาส 1.22 สร้างความประหลาดใจในด้านกลับหัว อย่างไรก็ตาม อัตราการเติบโตในปี 2566 และ 2567 ลดลงเหลือ 1.3% และ 1.5% ตามลำดับ จากการคาดการณ์ครั้งก่อนที่ 1.9% (ทั้ง 2 ปี) “โดยรวมและหลังการแก้ไข ความเสี่ยงต่อแนวโน้มการเติบโตภายในประเทศระยะกลางจะได้รับการประเมินเป็นด้านลบ” แท้จริงแล้วสถานการณ์ด้านการจัดหาไฟฟ้าของ SA ยังคงเป็นความเสี่ยงที่สำคัญ ความเสี่ยงโดยรวมต่อเส้นทางอัตราเงินเฟ้อยังคงประเมินอยู่ในระดับสูง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง แม้ว่าการชะลอตัวของ “ราคาผู้ผลิตทั่วโลกและอัตราเงินเฟ้อด้านอาหาร สงครามของรัสเซียในยูเครนยังคงดำเนินต่อไป โดยมีผลกระทบเชิงลบต่อราคาทั่วโลกโดยทั่วไป” SARB ได้เพิ่มการคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อราคาอาหารท้องถิ่นในปี 2565 เป็น eight.8% จาก 8.1% ส่วนหนึ่งเนื่องมาจาก “อัตราแลกเปลี่ยนที่อ่อนแอลง” การคาดการณ์สำหรับปี 2566 ก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน โดยเพิ่มขึ้นเป็น 6.2% (จากเดิม 5.5%) อย่างไรก็ตาม การอ่านค่าล่าสุดยังคงแสดงให้เห็นว่าอัตราเงินเฟ้อยังคงสูงกว่ามาตรการเป้าหมาย และการขึ้นอัตราดอกเบี้ยมีแนวโน้มที่จะดำเนินต่อไปในช่วงไตรมาสที่ 1.23 ตราบใดที่ความเสี่ยงของอัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้นยังคงมีอยู่ แม้ว่าการเข้มงวดทางการคลังและการเงินจะส่งผลกระทบต่อกิจกรรมทั่วโลก แต่สิ่งนี้อาจถูกแก้ไขได้ในระดับหนึ่งด้วยการเปิดเศรษฐกิจของจีนอีกครั้งในที่สุด ซึ่งอาจส่งผลกระทบอย่างชัดเจนต่อราคาสินค้าโภคภัณฑ์ การค้าโลก และการเติบโต แต่คาดว่าจีนจะยังคงเห็นสัญญากิจกรรมในไตรมาสที่ 1.23 และ iOS ที่กลับมาเปิดใหม่อย่างเต็มรูปแบบนั้นยังมีข้อบกพร่องอยู่

ในบทที่ 5 เราประเมินรัฐบาลเทียบกับเป้าหมายทางการเงิน และประเมินความเป็นไปได้ที่จะบรรลุตามนโยบายปัจจุบันภายใต้การคาดการณ์ส่วนกลางของเรา เราพิจารณาความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจและการคลังของเรา และความเสี่ยงที่รัฐบาลจะบรรลุเป้าหมาย นอกจากนี้เรายังทดสอบความอ่อนไหวของการคาดการณ์ทางการเงินของเราในสถานการณ์ทางเศรษฐกิจทางเลือก ความวุ่นวายในอุตสาหกรรมการธนาคารเกิดขึ้นในช่วงเวลาที่ธนาคารกลาง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศที่พัฒนาแล้ว ได้ขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพื่อลดอัตราเงินเฟ้อถาวร ในขณะที่ประเทศต่างๆ ทั่วโลกกำลังเผชิญกับวิกฤติค่าครองชีพ ในปี 2021 ภาคการผลิตอาหารและเครื่องดื่มของสหรัฐฯ มีการจ้างงาน 1.7 ล้านคน หรือเพียงร้อยละ 1.1 ของการจ้างงานนอกภาคการเกษตรทั้งหมดของสหรัฐฯ ในโรงงานผลิตอาหารและเครื่องดื่มหลายพันแห่งทั่วประเทศ พนักงานเหล่านี้มีส่วนร่วมในการเปลี่ยนวัตถุดิบทางการเกษตรให้เป็นผลิตภัณฑ์สำหรับการบริโภคขั้นกลางหรือขั้นสุดท้าย โรงงานเนื้อสัตว์และสัตว์ปีกจ้างคนงานในการผลิตอาหารและเครื่องดื่มมากที่สุด ตามมาด้วยโรงงานเบเกอรี่และเครื่องดื่ม ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ประมาณการว่าเป็นตัวชี้วัดหลักของการเติบโตทางเศรษฐกิจของสหราชอาณาจักร โดยพิจารณาจากมูลค่าของสินค้าและบริการที่ผลิตในช่วงเวลาที่กำหนด การประมาณการเบื้องต้น รอง และขั้นสุดท้ายของ GDP ที่เผยแพร่ในช่วงไตรมาสเมื่อมีข้อมูล คำจำกัดความทางเทคนิคของภาวะเศรษฐกิจถดถอยคือการเติบโตของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ที่ลดลงสองไตรมาสติดต่อกัน อย่างไรก็ตาม มักใช้สูตรที่ซับซ้อนกว่า ตัวอย่างเช่น ในปี 2022 ตามรายงานของสำนักงานวิเคราะห์เศรษฐกิจของสหรัฐอเมริกา GDP ลดลงเล็กน้อยในไตรมาสแรก (-2.0%) และไตรมาสที่สอง (-0.6%) แต่เมื่อพิจารณาจากอัตราการว่างงานต่ำและปัจจัยเอื้ออำนวยอื่นๆ ช่วงเวลานี้ก็คือ ไม่ถือเป็นภาวะถดถอยอย่างเป็นทางการ สำนักงานวิจัยเศรษฐกิจแห่งชาติเป็นผู้ตัดสินที่ได้รับการยอมรับในเรื่องภาวะเศรษฐกิจถดถอย โดยจะพิจารณามาตรการต่างๆ เพื่อกำหนดเวลาและระยะเวลาของภาวะเศรษฐกิจถดถอย จากการสำรวจสำมะโนและการสำรวจเหล่านี้ มีการสร้างตัวชี้วัดทางเศรษฐกิจ thirteen รายการ ซึ่งทำหน้าที่เป็นรากฐานสำหรับผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) จัดทำโดยสำนักวิเคราะห์เศรษฐกิจ ข้อมูล GDP ได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในสามมาตรการทางเศรษฐกิจที่มีอิทธิพลมากที่สุดที่ส่งผลกระทบต่อตลาดการเงินของสหรัฐฯ

คนขับรถบรรทุกได้มอบเงินจำนวน 45,000 ดอลลาร์ให้กับคณะกรรมการแห่งชาติของพรรครีพับลิกัน ซึ่งเป็นการจากไปของกลุ่มแรงงานที่ทรงอิทธิพลซึ่งเพิ่งสนับสนุนพรรคเดโมแครตเมื่อไม่นานมานี้ ปีนี้ถือเป็นปีที่ยากลำบากสำหรับพรรคคอมมิวนิสต์จีนเนื่องจากเศรษฐกิจชะลอตัว ผู้นำกำลังพยายามสร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุนโดยวางแผนเพื่อเพิ่มการเติบโต เฟดกำลังจับตาการปรับลดอัตราดอกเบี้ยหลายครั้งในปีนี้ การเคลื่อนไหวเหล่านั้นอาจส่งผลดีต่อเศรษฐกิจในช่วงเริ่มต้นของเดือนพฤศจิกายน การก่อสร้างที่ไม่ใช่ที่พักอาศัย (2.7%) ส่วนหนึ่งชดเชยการสูญเสียด้วยการทำงานในศูนย์ข้อมูลและคลังสินค้าในช่วงไตรมาสดังกล่าว การนำเข้าสินค้าและบริการลดลง three.4% โดยได้แรงหนุนจากการนำเข้าการบริโภคและสินค้าทุนที่ลดลง การนำเข้าสินค้าอุปโภคบริโภคลดลงโดยรวม ในขณะที่การนำเข้าสินค้าทุนลดลงเนื่องจากการนำเข้าอุปกรณ์อุตสาหกรรมและการนำเข้าเครื่องจักรกลการเกษตรลดลงตามการเก็บเกี่ยวฤดูหนาวที่น้อยลง การนำเข้าบริการลดลงเนื่องจากชาวออสเตรเลียใช้จ่ายเงินในต่างประเทศน้อยลง เมื่อเผชิญกับภาวะเงินเฟ้อ ปัจจุบัน Gen Zers เกือบสามในสี่ใช้จ่ายน้อยลงกับสิ่งของจำเป็น เช่น น้ำมันและของชำ และวางแผนที่จะรักษานิสัยการใช้จ่ายเหล่านั้นไว้อย่างน้อยหนึ่งปี

Erika Rasure ได้รับการยอมรับทั่วโลกว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญ นักวิจัย และนักการศึกษาด้านเศรษฐศาสตร์ผู้บริโภคชั้นนำ เธอเป็นนักบำบัดทางการเงินและโค้ชด้านการเปลี่ยนแปลงซึ่งมีความสนใจเป็นพิเศษในการช่วยให้ผู้หญิงเรียนรู้วิธีการลงทุน ส่วนหนึ่งเนื่องมาจากผลกระทบที่แตกต่างกันดังที่กล่าวข้างต้น การฟื้นตัวของ GDP ที่แท้จริงในประเทศผู้ส่งออกพลังงาน (สหรัฐอเมริกาและแคนาดา) ได้รวดเร็วกว่าในประเทศผู้นำเข้าพลังงาน (ประเทศที่เหลือในรูป) “[เศรษฐกิจปัจจุบัน] เป็นหนังสือที่ยอดเยี่ยมที่มีเนื้อหาให้มีส่วนร่วมมากมาย สำหรับนักมานุษยวิทยาที่สนใจในความเชี่ยวชาญ พลังงาน และการสร้างตลาด หนังสือเล่มนี้จะมีส่วนสนับสนุนหัวข้อเหล่านี้ในเวลาที่เหมาะสมและเป็นการอ่านที่จำเป็น เขียนให้เข้าถึงได้ง่าย เชิญชวนนักศึกษาระดับปริญญาตรี บัณฑิตศึกษา และนักวิจัยผู้มีประสบการณ์” Dr. Bachman เป็นผู้จัดการอาวุโสของ Deloitte Services LP ซึ่งรับผิดชอบการคาดการณ์เศรษฐกิจสหรัฐฯ สำหรับฟังก์ชัน Eminence and Strategy ของ Deloitte เขาเป็นนักพยากรณ์และนักสร้างแบบจำลองทางเศรษฐกิจมหภาคที่มีประสบการณ์ในสหรัฐฯ และระดับนานาชาติ Dr. Bachman มาที่ Deloitte จาก IHS Economics ซึ่งเขารับผิดชอบศูนย์พยากรณ์และการสร้างแบบจำลองของ IHS ก่อนหน้านั้นเขาทำงานเป็นนักพยากรณ์และนักวิเคราะห์เศรษฐกิจที่กระทรวงพาณิชย์ของสหรัฐอเมริกา สมาชิกของ Conference Board จะได้รับสิทธิพิเศษในการเข้าถึงผลิตภัณฑ์และบริการเต็มรูปแบบที่นำเสนอ Trusted Insights สำหรับ What’s Ahead TM รวมถึงเว็บคาสต์ สิ่งพิมพ์ ข้อมูลและการวิเคราะห์ พร้อมส่วนลดสำหรับการประชุมและกิจกรรมต่างๆ

อัตราราคาสินค้าและบริการที่สูงขึ้นได้ลดลงสู่ระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2564 ตามดัชนีราคาผู้บริโภค รวมถึงต้นทุนที่อยู่อาศัยของผู้ครอบครอง (CPIH) นอกจากนี้ยังมีความแตกต่างระหว่างพรรคเดโมแครต ประมาณสองในสามของพรรคเดโมแครตที่มีรายได้น้อย (65%) กล่าวว่าสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบันกำลังส่งผลกระทบต่อพวกเขา เช่นเดียวกับพรรคเดโมแครตที่มีรายได้ปานกลางส่วนใหญ่ (57%) ประมาณสองในสิบของผู้มีรายได้ปานกลาง (21%) และรายได้ต่ำกว่า (19%) พรรคเดโมแครตกล่าวว่าเศรษฐกิจในปัจจุบันกำลังช่วยเหลือพวกเขา ในทางตรงกันข้าม พรรคเดโมแครตที่มีรายได้สูงมักจะพูดว่าเศรษฐกิจปัจจุบันกำลังช่วยเหลือพวกเขา ในขณะที่พวกเขาบอกว่ามันทำร้ายพวกเขา (คนละ 38%) นอกจากนี้ ประชาชนยังมองเห็นข้อดีมากกว่าข้อเสียของภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันสำหรับผู้ที่สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีและคนผิวขาว ประมาณครึ่งหนึ่งกล่าวว่ากลุ่มเหล่านี้กำลังได้รับความช่วยเหลือ ขณะที่มีเพียงน้อยรายที่บอกว่าพวกเขากำลังได้รับบาดเจ็บ หรือไม่ได้รับการช่วยเหลือหรือได้รับบาดเจ็บเลย เมื่อมองไปสู่อนาคต ชาวอเมริกันประมาณครึ่งหนึ่ง (48%) กล่าวว่าพวกเขาคาดหวังว่าภาวะเศรษฐกิจจะประมาณเดียวกันในหนึ่งปี ประมาณหนึ่งในสาม (32%) กล่าวว่าเศรษฐกิจจะแย่ลง และเพียง 20% กล่าวว่าพวกเขาคิดว่าเศรษฐกิจ จะดีขึ้น. ส่วนแบ่งที่บอกว่าภาวะเศรษฐกิจจะดีขึ้นนั้นมีความสอดคล้องกันในกลุ่มรายได้เป็นส่วนใหญ่ แต่ผู้ใหญ่ที่มีรายได้สูงมักจะพูดว่าพวกเขาคาดหวังว่าสิ่งต่างๆ จะแย่ลง ในขณะที่พรรครีพับลิกันและที่ปรึกษาอิสระส่วนใหญ่ที่เอนเอียงไปทางพรรครีพับลิกัน (75%) กล่าวว่าภาวะเศรษฐกิจในประเทศในปัจจุบันนั้นยอดเยี่ยมหรือดี มีเพียง 41% ของพรรคเดโมแครตและผู้ฝักใฝ่พรรคเดโมแครตเท่านั้นที่มีมุมมองเช่นนั้น

งบประมาณติดลบด้านเครดิต โดยมีความเสี่ยงที่แอฟริกาใต้จะปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือ และหน่วยงานจัดอันดับเครดิตหลักสามแห่ง ได้แก่ Fitch, Moody’s และ S ปี 2023 เป็นปีที่ยากลำบากสำหรับเศรษฐกิจ SA และปี 2024 คาดว่าจะเห็นการปรับปรุงบางส่วนจากผลลัพธ์การเติบโตทางเศรษฐกิจที่มีแนวโน้มมากที่สุดที่ 0.5% ต่อปีของปีที่แล้ว โดย GDP ไตรมาส four.23 ที่จะครบกำหนดในเดือนมีนาคม ปี 2024 ยังคงคาดว่าจะเติบโต 1.0% ต่อปีโดยรวม ตั้งแต่ต้นปี 2564 พรรครีพับลิกันมีแนวโน้มมากกว่าพรรคเดโมแครตอย่างต่อเนื่องที่จะกล่าวว่าเศรษฐกิจจะแย่ลงในปีหน้า ยังคงเป็นกรณีนี้จนถึงทุกวันนี้ โดย 61% ของพรรครีพับลิกันกล่าวว่าเศรษฐกิจจะแย่ลง เมื่อเทียบกับ 31% ของพรรคเดโมแครต สมาชิกของทั้งสองฝ่ายมีทัศนคติในแง่ร้ายเกี่ยวกับเศรษฐกิจในอนาคตมากกว่าในเดือนมกราคม การขาดดุลการค้าระหว่างประเทศในด้านสินค้าและบริการเพิ่มขึ้นเป็น 67.four พันล้านดอลลาร์ในเดือนมกราคม จาก sixty four.2 พันล้านดอลลาร์ในเดือนธันวาคม (แก้ไข) เนื่องจากการนำเข้าเพิ่มขึ้นมากกว่าการส่งออก สังคมอเมริกันให้ความสำคัญกับการเป็นผู้ประกอบการและธุรกิจเป็นอย่างมาก การเป็นผู้ประกอบการคือการเป็นผู้ประกอบการ ซึ่งสามารถนิยามได้ว่าเป็น “ผู้ที่รับนวัตกรรม การเงิน และความเฉียบแหลมทางธุรกิจในความพยายามที่จะเปลี่ยนนวัตกรรมให้เป็นสินค้าทางเศรษฐกิจ” ซึ่งอาจส่งผลให้เกิดองค์กรใหม่หรืออาจเป็นส่วนหนึ่งของการฟื้นฟูองค์กรที่เติบโตเต็มที่เพื่อตอบสนองต่อโอกาสที่รับรู้ได้[426] ผู้ประกอบการชาวอเมริกันยังมีส่วนร่วมในการให้บริการสาธารณะผ่านความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนอีกด้วย ชาวอเมริกันประมาณหกในสิบ (58%) กล่าวว่าเศรษฐกิจกำลังส่งผลกระทบต่อชนชั้นกลาง ในขณะที่ 32% กล่าวว่าชนชั้นกลางกำลังได้รับความช่วยเหลือจากเศรษฐกิจในปัจจุบัน ชาวอเมริกันในระดับรายได้มีแนวโน้มพอๆ กันที่จะกล่าวว่าเศรษฐกิจในปัจจุบันกำลังส่งผลกระทบต่อชนชั้นกลาง

การสำรวจ BCI ในไตรมาสที่ 2.22 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 11 ถึง 30 พฤษภาคม โดยได้รับอิทธิพลจากน้ำท่วมของ KZN ต้นทุนที่สูงขึ้น ความเชื่อมั่นของตลาดการเงินโลกที่ลดลงในช่วงเดือนเมษายน เนื่องจากสถาบันหลักๆ หลายแห่งปรับลดการคาดการณ์การเติบโตทั่วโลกลง และการปรับภายในประเทศที่สูงขึ้น และการคาดการณ์อัตราดอกเบี้ยทั่วโลก นั่นคือการประมาณการการขาดดุลงบประมาณระยะกลางลดลงเหลือเกือบ -3.0% ของ GDP ซึ่งเป็นอัตราส่วนที่การขาดดุลงบประมาณถูกมองว่ามีส่วนทำให้เกิดการเงินของรัฐบาลที่ยั่งยืน แม้ว่าอัตราส่วนหนี้สินจะอยู่ที่ 60% ของ GDP ด้วยงบประมาณของ SA ประมาณการไม่รวมสิ่งนั้นในระยะกลาง ปีงบประมาณปัจจุบัน (2022/23) ได้เห็นการเพิ่มขึ้นอย่างมากต่อ GDP ที่กำหนด (ตามจริง) เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อที่สูง ซึ่งทำให้การคาดการณ์หนี้ทางการคลังและการขาดดุลลดลงคิดเป็น % ของ GDP แม้ว่าจะไม่เพิ่ม GDP ที่แท้จริงก็ตาม ซึ่งก็คือ เป็นตัววัดการเติบโตของประเทศและขจัดผลกระทบที่บิดเบือนของอัตราเงินเฟ้อออกไป ผู้ว่าการธนาคารกลางเตือนว่า “อัตราเงินเฟ้อของราคาเชื้อเพลิงและอาหารที่สูงขึ้นเป็นผลโดยตรงจากอัตราแลกเปลี่ยนที่อ่อนค่าลง อัตราเงินเฟ้อราคาอาหารในประเทศยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าราคาสินค้าเกษตรทั่วโลกจะทำให้ราคาเป็นปกติก็ตาม สถานการณ์ยังทวีความรุนแรงยิ่งขึ้นด้วยปัจจัยเสี่ยงที่แปลกประหลาด เช่น ไฟฟ้าดับบ่อยครั้ง และการขึ้นบัญชีเทาของประเทศโดย FATF (Financial Action Task Force) การลดปริมาณการใช้ไฟฟ้าในระดับสูงของประเทศได้ทำลายการคาดการณ์การเติบโตทางเศรษฐกิจในปีปัจจุบัน ซึ่งในทางกลับกันได้ส่งผลเสียต่อแนวโน้มการจัดเก็บรายได้ทางการคลังของประเทศ แนวโน้มการเติบโตทางเศรษฐกิจของแอฟริกาใต้ยังคงอ่อนแอ และเราไม่ได้เปลี่ยนการคาดการณ์ของเราที่ว่าเศรษฐกิจหยุดชะงักโดยพื้นฐานแล้วอยู่ที่ zero.2% ต่อปีในปี 2023 โดยยังคงมีอุปสรรคมาจากปัจจัยการผลิตที่สำคัญและสภาวะการเงินที่เข้มงวดมากขึ้น

GDP สูงถึง 27.four ล้านล้านดอลลาร์ในปี 2023 การเพิ่มขึ้นของ GDP ที่แท้จริง (หรือ GDP ที่ปรับตามอัตราเงินเฟ้อ) มีสาเหตุหลักมาจากการใช้จ่ายของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้น การลงทุนคงที่ที่ไม่ใช่ที่อยู่อาศัย การใช้จ่ายภาครัฐ และการส่งออก นี่ไม่ใช่กรณีในญี่ปุ่น ในทางกลับกัน BOJ ยังคงดำเนินนโยบายการเงินที่ง่ายมากตลอดช่วงอัตราเงินเฟ้อที่เกิดขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ โดยมั่นใจว่าอัตราเงินเฟ้อเป็นผลข้างเคียงชั่วคราวจากการหยุดชะงักของอุปทาน และจะลดลงในที่สุด BOJ ไม่ได้กังวลว่าตลาดแรงงานจะรักษาอัตราเงินเฟ้อที่สูงได้เช่นเดียวกับกรณีอื่นๆ อย่างไรก็ตาม BOJ ยังคงถูกกดดันให้ยุตินโยบายการเงินแบบสบายๆ แม้ว่าจะมีการบอกเป็นนัยถึงการเปลี่ยนแปลงนโยบาย แต่ก็ยังไม่ได้ดำเนินการใดๆ ขณะเดียวกัน เมื่อไม่รวมราคาอาหารและพลังงานที่ผันผวน สิ่งที่เรียกว่าราคาคอร์คอร์ก็เพิ่มขึ้น three.5% ในเดือนมกราคมจากปีก่อนหน้า ลดลงจาก three.7% ในเดือนธันวาคมและเป็นอัตราต่ำสุดในรอบ 11 เดือน อัตราเงินเฟ้อแกนกลางพุ่งสูงสุดในเดือนสิงหาคมที่ four.3% มีความผันผวนอย่างมากตามประเภท โดยราคาจองโรงแรมเพิ่มขึ้น 26.9% ในเดือนมกราคมเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า (เนื่องจากอุปสงค์ของนักท่องเที่ยวที่แข็งแกร่ง) ในทางกลับกัน ราคาพลังงานลดลง 12.1% ขณะที่ราคาไฟฟ้าลดลง 21% ด้วยตัวคูณ Capex ที่ประมาณการไว้สำหรับประเทศ ผลผลิตทางเศรษฐกิจของประเทศจึงถูกกำหนดให้เพิ่มขึ้นอย่างน้อยสี่เท่าของจำนวน Capex โดยรวมแล้ว รัฐต่างๆ ยังดำเนินการได้ดีกับแผนรายจ่ายฝ่ายทุนของตนอีกด้วย เช่นเดียวกับรัฐบาลกลาง รัฐต่างๆ ยังมีงบประมาณเงินทุนที่มากขึ้นซึ่งได้รับการสนับสนุนโดยการให้ทุนช่วยเหลือของศูนย์สำหรับงานด้านทุนและเงินกู้ปลอดดอกเบี้ยที่ชำระคืนได้นานกว่า 50 ปี นอกเหนือจากที่อยู่อาศัยแล้ว กิจกรรมการก่อสร้างโดยทั่วไปได้เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในปีงบประมาณ 2023 เนื่องจากงบประมาณทุน (Capex) ที่ขยายใหญ่ขึ้นมากของรัฐบาลกลางและรัฐวิสาหกิจกำลังถูกนำมาใช้อย่างรวดเร็ว (39) ทั้งหนี้สุทธิของภาครัฐ (PSND) และหนี้สุทธิของภาครัฐ ไม่รวมธนาคารแห่งอังกฤษ (PSND ex BoE) ได้รับผลกระทบจากกำไรหรือขาดทุนที่ทำโดย APF กระทรวงการคลังจะชดใช้ค่าเสียหายให้กับ APF สำหรับการสูญเสียใดๆ ที่เกิดขึ้นถึงหนึ่งในสี่ของหนี้ที่ค้างชำระ แต่ APF จะต้องคืนผลกำไรใดๆ ที่เกิดขึ้นให้กับกระทรวงการคลังด้วย ซึ่งหมายความว่าท้ายที่สุดแล้ว งบดุลของ Bank of England จะไม่ได้รับผลกระทบจากกำไรหรือขาดทุนของ APF ความแตกต่างระหว่างมาตรการหนี้ทั้งสองนี้ส่วนใหญ่เกี่ยวข้องกับการชำระคืน “โครงการระดมทุนระยะยาว” ของธนาคารและการเปลี่ยนแปลงการประเมินมูลค่าล่วงหน้าของ APF gilt premia ซึ่งทั้งสองอย่างนี้ได้รับการบันทึกไว้ใน PSND แต่ไม่ใช่ PSND ex BoE

เป้าหมายของระบอบการคัดกรอง FDI ที่มีการประสานงานระหว่างประเทศไม่ควรเป็นการใช้นโยบายกีดกันทางการค้า แต่เพื่อเสริมสร้างความเป็นผู้นำของสหรัฐฯ ในการกำหนดสภาพแวดล้อมการลงทุน FDI ทั่วโลก ท้ายที่สุดแล้ว สหรัฐอเมริกาและพันธมิตรควรตั้งเป้าที่จะสร้างพื้นที่แข่งขันที่เท่าเทียมกันซึ่งสามารถปกป้องผลประโยชน์ของประเทศผู้รับ FDI ในขณะเดียวกันก็รักษาระบบการลงทุนระดับโลกที่ยุติธรรมและเปิดกว้าง เมื่อมีความเหมาะสม ตลาดทุนในประเทศหรือการสนับสนุนจากรัฐบาลควรตอบสนองความต้องการด้านเงินทุนของบริษัทที่มีความสำคัญเชิงกลยุทธ์ ประการแรก รัฐบาลสหรัฐฯ ควรใช้ความคิดริเริ่มในการพิจารณาทำงานร่วมกับสหภาพยุโรป และนำความพยายามร่วมกันเพื่อปกป้องบริษัทต่างๆ ในภาคส่วนที่มีความสำคัญจากการครอบครองจากต่างประเทศที่ไม่พึงประสงค์ ซึ่งอาจส่งผลเสียต่อผลประโยชน์ของประเทศผู้รับ FDI การเปิดตัวข้อตกลง EU-U.S. ความหวังที่ดีที่สุดของเราในการบรรลุค่าจ้างที่แท้จริงที่สูงขึ้นพร้อมกับลดอัตราเงินเฟ้อและส่งเสริมการจ้างงานคือการเพิ่มการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงาน (ด้วยนโยบายที่เป็นมิตรกับครอบครัว) และการศึกษา/การฝึกอบรมเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานของคนงานและค่าจ้างเมื่อเวลาผ่านไป ในการฝึกอบรมพนักงานในระยะสั้นสำหรับงานใหม่ในภาคส่วนต่างๆ เช่น การก่อสร้าง การผลิต หรือการดูแลสุขภาพ เราควรขยายโปรแกรมการฝึกอบรมตามภาคส่วนสำหรับภาคส่วนเหล่านั้น อันที่จริง หลักฐานล่าสุด (Holzer, 2022) ชี้ให้เห็นว่าการฝึกอบรมดังกล่าวสามารถมีประสิทธิผลอย่างมากในการเพิ่มรายได้ของพนักงาน และการให้ข้อมูลที่ดีขึ้นแก่คนงานเกี่ยวกับการเปิดรับงานและค่าจ้าง เพื่อช่วยให้พวกเขาย้ายไปยังภาคที่มีความต้องการสูง/ค่าจ้างสูง จะมีประโยชน์มากในการเพิ่มค่าจ้างเช่นกัน และแม้ว่าการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานที่ลดลงอาจเพิ่มความเข้มงวดของตลาดซึ่งทำให้ค่าแรงสูงขึ้น แต่ก็มาพร้อมกับต้นทุนจำนวนมาก ประการแรก การไม่มีส่วนร่วมจะขัดขวางการจ้างงานและรายได้ที่ผู้มีโอกาสเป็นคนงานเหล่านี้จะได้รับ ประการที่สอง อาจก่อให้เกิดภาวะเงินเฟ้อโดยเฉพาะอย่างยิ่งจากการสร้างคอขวดของคนงานในอุตสาหกรรมหลัก ๆ (เช่นในอุตสาหกรรมการขนส่งและโลจิสติกส์) และประการที่สาม ยังช่วยลดรายได้จากภาษีที่สามารถนำไปใช้เป็นบริการที่จำเป็นได้

อัตราการฉีดวัคซีนที่ต่ำของ SA (อัตราครอบคลุมทั่วโลกคือ 41%) ยังเป็นลบต่อการท่องเที่ยวซึ่งมีศักยภาพในการสร้างงานสูงและมีความสำคัญสำหรับนักท่องเที่ยวทุกคน รวมถึงนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่มีฐานะดีซึ่งนำการใช้จ่ายมาสู่เศรษฐกิจเป็นจำนวนมาก และดังนั้น สนับสนุนการจ้างงาน มาตรการสนับสนุนที่คลี่คลายและคาดว่าจะคลี่คลายได้ทำให้เกิดความผันผวนมาสู่ตลาด โดยที่ Fed ยังคงคาดว่าจะลดลงในปีนี้ แม้ว่าโอกาสที่สิ่งนี้จะเกิดขึ้นในเดือนธันวาคม กลับกลายเป็นว่าแรนด์ผันผวนที่ R14.70/USD ในวันนี้ และ แข็งแกร่งขึ้น นั่นคือสหรัฐฯ รอดพ้นจุดสูงสุดระลอกที่ three ด้วยจำนวนผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด-19 ที่ 2,087 ราย (เฉลี่ย 7 วัน/วัน) ในเดือนกันยายน และคาดว่าจะลดลงอีก แม้ว่าจะยังคงเป็นอัตราที่สูงทั่วโลก โดยมีสหราชอาณาจักรอยู่ที่ 113 ราย แอฟริกาใต้ fifty seven, เยอรมนี fifty four, ฝรั่งเศส 32 และออสเตรเลียที่ 15 IMF และธนาคารโลกได้แก้ไขการคาดการณ์การเติบโตอย่างมีนัยสำคัญสำหรับแอฟริกาใต้ในปีนี้ พร้อมกับฉันทามติทางเศรษฐกิจ คาดการณ์ว่าเศรษฐกิจจะเติบโตประมาณ 5.0% เทียบกับการคาดการณ์ก่อนหน้าของกระทรวงการคลังแห่งชาติที่ three.3% ต่อปี เรายังคาดหวังการเติบโตด้วย 2.5% ในปี 2566 เทียบกับการคาดการณ์ก่อนหน้าของกระทรวงการคลังแห่งชาติที่ 1.6% ต่อปี และเร่งการเติบโตของ GDP หลังจากนั้น การเคลื่อนไหวที่ดีของตัวเลข GDP และอัตราส่วนหนี้สินอาจเพียงพอเพื่อหลีกเลี่ยงการปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือของรัฐบาลจาก Fitch และ S

(31) อย่างเป็นทางการมากขึ้น ข้อกำหนดเหล่านี้อ้างอิงถึงค่าใช้จ่ายปัจจุบันของภาครัฐ (PSCE) ใน RDEL และการลงทุนรวมของภาครัฐ (PSGI) ใน CDEL ซึ่งเป็นการใช้จ่ายภายใน DEL ที่ได้รับการบันทึกภายในมาตรการบัญชีระดับชาติของการจัดการทั้งหมด ค่าใช้จ่าย 5.26 ผลลัพธ์เหล่านี้ไม่ได้ตั้งสมมติฐานใดๆ เกี่ยวกับโปรไฟล์การใช้จ่ายของแผนก (DEL) หากมีการปรับงบประมาณของแผนกเพื่อรักษาอำนาจการใช้จ่ายที่แท้จริง สิ่งนี้จะนำไปสู่การกู้ยืมเพิ่มขึ้นอีก 20.4 พันล้านปอนด์ตามขอบเขตการคาดการณ์ดังที่แสดงในเส้นประสีเหลือง หนี้จะถึงจุดสูงสุดที่ร้อยละ 4.6 ของ GDP สูงกว่าที่คาดการณ์ไว้ส่วนกลาง และลดลงเหลือร้อยละ 3.5 ภายในสิ้นงวดนี้ เพื่อสำรวจผลกระทบทางการเงินของความไม่แน่นอนเกี่ยวกับระดับการย้ายถิ่นในอนาคต เราได้ใช้สถานการณ์การย้ายถิ่นที่สูงขึ้นและต่ำลง ตามที่อธิบายไว้ในกล่องที่ 2.three ซึ่งการย้ายถิ่นสุทธิจะสูงกว่าหรือต่ำกว่าการคาดการณ์ส่วนกลางของเราถึง 200,000 ปีต่อปี สถานการณ์เหล่านี้สันนิษฐานว่าผู้ย้ายถิ่นเพิ่มเติมมีระดับการมีส่วนร่วมและประสิทธิภาพการทำงานรายชั่วโมงเท่ากันตามที่คาดการณ์ไว้ในการคาดการณ์ส่วนกลางของเรา จากนั้นเราจะตั้งสมมติฐานที่แตกต่างกันเกี่ยวกับการใช้จ่ายในบริการสาธารณะที่ตอบสนองต่อระดับการโยกย้ายสุทธิอย่างไร วิธีความยืดหยุ่นด้านราคาของอุปสงค์เป็นวิธีที่เหมาะสมกว่าในการประมาณการตอบสนองเชิงพฤติกรรมนี้ การตอบสนองความต้องการภาษีมูลค่าเพิ่มจากกลุ่มนี้ (ไม่มีอุปสรรค) ควรสะท้อนถึงการเปลี่ยนแปลงของราคาสินค้าการท่องเที่ยวได้แม่นยำยิ่งขึ้น มากกว่าต้นทุนโดยรวมของการเดินทาง จากวรรณกรรมที่มีอยู่ ความยืดหยุ่นของมาร์จิ้นแบบเข้มข้น -1.8 ซึ่งหมายถึงการใช้จ่ายที่ลดลงร้อยละ 29 นั้นถือว่าสูงพอสมควร แต่โดยทั่วไปแล้ววรรณกรรมไม่ได้พิจารณาผู้ซื้อสินค้าฟุ่มเฟือยอย่างชัดเจนซึ่งเราคาดว่าจะมีความอ่อนไหวด้านราคามากกว่า และการขึ้นราคาเนื่องจากนโยบายจะทำให้ผู้ซื้อบางรายเปลี่ยนจากการใช้จ่าย VAT RES ไปเป็นการใช้จ่ายที่ไม่ใช่ VAT RES (ผลกระทบนี้ไม่ได้ถูกนำมาพิจารณาอย่างชัดเจนในการคิดต้นทุนปี 2020) 2.33 ข้อมูล LFS ที่ปรับปรุงใหม่แสดงให้เห็นว่าอัตราการเข้าร่วมอยู่ที่ 62.eight เปอร์เซ็นต์ในไตรมาสสุดท้ายของปี 2023 ซึ่งต่ำกว่าจุดสูงสุดที่ sixty four.3 เปอร์เซ็นต์ในไตรมาสแรกของปี 2020 อยู่ 1.5 เปอร์เซ็นต์ และต่ำกว่าการคาดการณ์ในเดือนพฤศจิกายนของเรา zero.5 เปอร์เซ็นต์ การรวมกันของผลกระทบทางประชากรและผลกระทบของนโยบายงบประมาณที่ระบุไว้ในย่อหน้าที่ 2.14 หมายความว่าอัตราการมีส่วนร่วมยังคงค่อนข้างคงที่ในการคาดการณ์ ที่ร้อยละ sixty two.eight ในปี 2569 การคาดการณ์ของเราใกล้เคียงกับการคาดการณ์ของธนาคารแห่งประเทศอังกฤษที่ 62 3/4 มาก 2.3 อัตราผลตอบแทนทองคำยังต่ำกว่าตลอดระยะเวลาครบกำหนดทั้งหมดเมื่อเทียบกับเดือนพฤศจิกายน (แผงด้านขวา แผนภูมิ 2.1) เมื่อเราปิดหน้าต่างตลาด อัตราผลตอบแทนทองคำอายุ 10 ปีอยู่ที่ร้อยละ three.9 ซึ่งต่ำกว่าในเดือนพฤศจิกายน 0.6 เปอร์เซ็นต์ ในทำนองเดียวกัน อัตราผลตอบแทนทองคำอายุ 25 ปีลดลงเหลือ four.6 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งต่ำกว่าการคาดการณ์ในเดือนพฤศจิกายนของเรา 0.4 เปอร์เซ็นต์ แม้จะตกต่ำเมื่อเร็วๆ นี้ แต่ผลผลิตทองคำอายุ 10 ปียังคงสูงกว่าระดับ 0.9 เปอร์เซ็นต์ถึงสี่เท่าก่อนการรุกรานยูเครน[1] ส่วนหนึ่งได้รับแรงหนุนจากการเปลี่ยนแปลงของการคาดการณ์อัตราดอกเบี้ยของธนาคาร อัตราผลตอบแทนทองคำยังคงมีความผันผวนนับตั้งแต่การคาดการณ์ในเดือนพฤศจิกายนของเรา โดยอัตราผลตอบแทนทองคำอายุ 10 ปีอยู่ระหว่าง three.5 เปอร์เซ็นต์ถึง four.7 เปอร์เซ็นต์

เศรษฐกิจสหรัฐฯ อยู่ในตำแหน่งที่แปลกในขณะนี้ การเติบโตของงานชะลอตัว แต่ความต้องการแรงงานยังแข็งแกร่ง อัตราเงินเฟ้ออยู่ในระดับสูง (แต่ไม่สูงเท่ากับฤดูใบไม้ผลิที่แล้ว) ผู้บริโภคมีการใช้จ่ายมากขึ้นในบางพื้นที่ แต่ก็ลดน้อยลงในบางพื้นที่ ตำแหน่งงานว่างสูงแต่ลดลง ในขณะที่การเลิกจ้างต่ำ และ…ก็ขึ้นอยู่กับว่าคุณดูตัวบ่งชี้อะไร ในช่วงระลอกที่สอง SA ขยับไปที่ระดับ three ประมาณ 12,000 รายต่อวันโดยเฉลี่ยต่อเนื่อง 7 วัน แต่เนื่องจากสิ่งนี้เกิดขึ้นช้ากว่าที่คาดการณ์ไว้ จึงส่งผลให้ผลลัพธ์ GDP ในไตรมาสที่ 4.20 รุนแรงน้อยกว่าที่คาดการณ์ไว้ในตอนแรก และการหดตัวของผู้ให้เช่า ที่ -7.0% ต่อปีสำหรับปี 2563 อย่างไรก็ตาม มาตรการล็อกดาวน์ที่เข้มงวดยิ่งขึ้นในเดือนมิถุนายนยังอยู่ในแผน แต่สิ่งเหล่านี้น่าจะมุ่งเน้นไปที่การควบคุมพฤติกรรมทางสังคมผ่านเคอร์ฟิว การจำกัดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และอื่นๆ เพื่อหลีกเลี่ยงผลกระทบทางเศรษฐกิจที่รุนแรงในขณะที่การฟื้นตัวดำเนินไป ขณะนี้เราคาดการณ์การเติบโตของ GDP ประมาณ three.9% ในปีนี้ อย่างไรก็ตาม “งานที่ค้างอยู่ … กำลังเพิ่มขึ้นในระดับสูงสุดในประวัติศาสตร์การสำรวจ” ในขณะที่ภาคการผลิตในเยอรมนีถูกจำกัดโดย “การหยุดชะงักของห่วงโซ่อุปทานที่แย่ลง” ในขณะที่ “ความล่าช้าในการรับปัจจัยการผลิตแตะระดับสูงสุดใหม่” ยังคงมีระดับการบริโภคโดยรวมที่ลดลงเมื่อเทียบกับปีที่แล้วสำหรับภาคส่วนส่วนใหญ่ แต่การปรับทิศทางไปสู่ความบันเทิงที่บ้านและการทำงาน ได้เห็นการเพิ่มขึ้นในภาคการขายปลีกบางภาคส่วน โดยเฉพาะเฟอร์นิเจอร์ในครัวเรือน อุปกรณ์ และเครื่องใช้ไฟฟ้า ผลลัพธ์ GDP ของไตรมาสที่ 1.21 ของวันนี้แสดงให้เห็นว่าเพิ่มขึ้น four.6% ในไตรมาสต่อไตรมาส ปรับตามฤดูกาล รายปี (qqsaa) เนื่องจากการเติบโตที่แข็งแกร่งเป็นพิเศษทำให้ประหลาดใจในด้านกลับหัว และอาจนำไปสู่การเติบโตในปี 2021 ที่ประมาณ 5.0% ปีต่อปี หากการกำจัดภาระเกิดขึ้น ไม่แย่ลง

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง แพ็คเกจนี้แบ่งออกเป็น ก) งบประมาณด้านสุขภาพพิเศษ โดยมีมูลค่า 20 พันล้านหยวนสำหรับการรักษาพยาบาลเพื่อเผชิญกับการบรรเทาทุกข์จากโรคโควิด-19 ข) การบรรเทาความหิวโหยและความทุกข์ทางสังคม รวมถึง 50 พันล้านแรนด์สำหรับการรักษาโควิด-19 ชั่วคราว 6 เดือน เงินช่วยเหลือ การเพิ่มเงินช่วยเหลือที่มีอยู่ ความช่วยเหลือด้านอาหารผ่านบัตรกำนัลและการโอนเงินสด และ 20 พันล้านแรนด์สำหรับการจัดหาน้ำฉุกเฉิน การประกาศแผนกระตุ้นเศรษฐกิจทางการคลังมูลค่า 5 แสนล้านแรนด์สำหรับแอฟริกาใต้เมื่อคืนนี้ของประธานาธิบดีซีริล รามาโฟซานั้นคิดเป็นเกือบ 10% ของ GDP และไม่ได้รับเลือกอย่างไม่ใส่ใจ แพ็คเกจการสนับสนุนมูลค่า 5 แสนล้านแรนด์มีเป้าหมายที่ดี โดยมุ่งเน้นที่การจัดหาเงินทุนสำหรับองค์กรต่างๆ (200 พันล้านแรนด์) ตลอดจนเพิ่มการดูแลสุขภาพ และจัดให้มีมาตรการบรรเทาความยากจน ในปีนี้ถือว่าไม่น่าจะมีวัคซีนเกิดขึ้น และภูมิคุ้มกันหมู่ (เมื่อประชากรมากกว่า 60% เป็นโรคนี้) ก็เป็นแนวทางที่เป็นไปได้มากที่สุด ผลการศึกษาพบว่าจำนวนผู้เสียชีวิตทั่วโลกมีแนวโน้มต่ำกว่าที่คาดไว้ มีรายงานอย่างดีว่าเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปีมีโอกาสเป็นโรคนี้ต่ำมาก โดยเฉพาะการเสียชีวิตจากโรคนี้ อัตราการเสียชีวิตที่ต่ำของแอฟริกาใต้ ซึ่งต่ำกว่าอัตราทั่วโลก สะท้อนถึงอัตราการติดเชื้อที่ต่ำด้วย แต่ถึงแม้จะมีการล็อกดาวน์ที่รุนแรงอย่างยิ่งในประเทศ (ซึ่งเป็นหนึ่งในประเทศที่รุนแรงที่สุดในโลก) ไวรัสก็แพร่กระจายและจะ ยังคงแพร่กระจายต่อไป โดยมีหลักฐานทั่วโลกเตือนว่าจะกลายเป็นโรคประจำถิ่นและไม่น่าจะถูกกำจัดให้หมดสิ้น ในสัปดาห์นี้มีแนวโน้มที่จะเห็นการปรับลดแนวโน้ม GDP ของธนาคารกลางเพิ่มเติม โดยเฉพาะในปี 2564 เนื่องจากการล็อคดาวน์ยืดเยื้อและรุนแรง อย่างไรก็ตาม เราคาดว่า SARB (ธนาคารสำรองแห่งแอฟริกาใต้) จะไม่ลดอัตราดอกเบี้ยซื้อคืนขนาดใหญ่อีก (100bp) อีกครั้งในสัปดาห์นี้ โดยเลือกที่จะสงวนพื้นที่ไว้เพื่อใช้มาตรการผ่อนคลายเพิ่มเติมในปลายปีแทน หากเงื่อนไขเลวร้ายยิ่งขึ้นไปอีก นอกจากนี้ ยังไม่แน่ใจว่าระดับต่างๆ จะเห็นความก้าวหน้าเป็นเส้นตรงทุกเดือน ระดับอาจขึ้นหรือลงได้ ในขณะที่บริษัทต่างๆ เองก็มีความเสี่ยงที่จะถูกปิดชั่วคราวหากมีการติดเชื้อเกิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม รัฐบาลยังจำเป็นต้องยุติการนำเข้าแรงงานจากเทศมณฑลอื่นๆ เช่น คิวบาและอินเดีย เมื่อ SA มีวิศวกร ทักษะด้านไอที และผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยที่ว่างงานอีกหลายราย ขาดนโยบายของรัฐบาลที่ดีกว่าซึ่งสนับสนุนชาวแอฟริกาใต้ทุกคนในธุรกิจและการสร้างงาน และในทุกภาคส่วน SA จะไม่กลับไปสู่อัตราการว่างงานต่ำที่ 21% ซึ่งทำได้ในปีการเติบโตแบบรวม Mbeki (แม้จะถูกปฏิเสธ (ขาดการยอมรับ) ถึงสิ่งนี้ วาระการแบ่งแยกฝ่ายเพิ่มเติม) และอัตราการว่างงานของ SA จะไม่ลดลงเหลือเพียงเลขหลักเดียว เนื่องจาก SA กำลังอยู่ในเส้นทางที่จะได้เห็นภายใต้รัฐบาลของ Mbeki ก่อนที่ตำแหน่งประธานาธิบดีของเขาจะสิ้นสุดลงก่อนกำหนด แม้ว่าการฟื้นตัวทั่วโลกกำลังดำเนินไปด้วยดี โดยได้แรงหนุนจากการฟื้นตัวในประเทศเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดในโลก แต่อัตราการฉีดวัคซีนที่ต่ำยังคงเป็นอุปสรรคต่อการเติบโตในประเทศกำลังพัฒนา การจ้างงานยังคงต่ำกว่าระดับของปี 2019 อย่างมาก เนื่องจากเศรษฐกิจที่เหลืออย่างรุนแรงจากมาตรการล็อกดาวน์ที่บังคับใช้ในปี 2020 ในไตรมาสที่ 2 เนื่องจากมีความเสียหายร้ายแรงต่อกิจกรรมทางเศรษฐกิจ การจ่ายโบนัสและค่าล่วงเวลาจำนวน sixty one พันล้านแรนด์ถูกบันทึกในไตรมาสที่ 2.21 อีกครั้ง โดยส่วนใหญ่ที่จัดทำโดยภาคส่วนรัฐบาล ได้แก่ บริการชุมชนที่ 18.7 พันล้านแรนด์ ในขณะที่ผู้เสียภาษีในภาคบริการธุรกิจลดลง -9.eight พันล้านแรนด์ ไตรมาส 2.21 เทียบกับไตรมาส 1.21 ซึ่งจะส่งผลเสียต่อรายได้ภาษีของรัฐบาล โดยรวมแล้ว สำหรับเศรษฐกิจ การจ่ายโบนัสและค่าล่วงเวลาลดลง -7.3 พันล้านรูปีในไตรมาสที่ 2.21 ภาคการขนส่งได้รับเงินโบนัสและค่าล่วงเวลามากที่สุดที่ three.2 พันล้านรูปีในไตรมาส 2.21 โดยทั่วไปหน่วยงานนโยบายการเงินดูเหมือนจะมีท่าทีประหม่ามากขึ้น และ SARB ระบุว่าอาจขึ้นอัตราดอกเบี้ยภายในเดือนพฤศจิกายน ซึ่งอาจสอดคล้องกับการปรับลด QE ของสหรัฐ แม้ว่าเศรษฐกิจของ SA จะไม่ฟื้นตัวสู่ระดับปี 2019 และการว่างงานก็สูงมากก็ตาม โดยรวมแล้ว การปรับปรุงตัวเลข Covid-19 ทั่วโลก และอัตราการฉีดวัคซีน นับตั้งแต่เริ่มระลอกที่สามในเดือนมิถุนายน จะช่วยสนับสนุนการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในอนาคตอย่างแน่นอน รวมถึงการผ่อนคลายห่วงโซ่อุปทาน และแรงกดดันด้านเงินเฟ้อในระดับหนึ่ง

ในเดือนมีนาคม 2020 FOMC ได้จัดการประชุมฉุกเฉินเพื่อแก้ไขผลกระทบทางเศรษฐกิจจากการระบาดใหญ่ของโควิด-19 ซึ่งทำให้อัตราเงินเฟดลงที่ช่วง 0% และ 0.25% ในการประชุมวันที่ 16 มีนาคม 2565 FOMC ประกาศว่าจะมีการขึ้นอัตราดอกเบี้ยเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2561 เพื่อต่อสู้กับอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้น ช่วงเป้าหมายเพิ่มขึ้น 0.25% (25 คะแนนพื้นฐาน) จาก 0% เป็น zero.25% เป็น zero.25% เป็น 0.50% ความถี่ของภัยพิบัติที่เพิ่มขึ้น ราคาพลังงานและอาหารที่สูงขึ้น และความไม่แน่นอนของการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ คุกคามความก้าวหน้าที่ได้มาอย่างยากลำบากของประเทศกำลังพัฒนา ความท้าทายนี้ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศที่พัฒนาน้อยที่สุด ส่วนใหญ่อยู่ในแอฟริกาและเอเชียใต้ หากไม่มีความพยายามเพิ่มเติม MDG หลายรายการก็อาจพลาดไป โดยเฉพาะอย่างยิ่ง จำเป็นต้องมีทรัพยากรเพิ่มเติมเพื่อเร่งความก้าวหน้าไปสู่ความสำเร็จของ MDG แต่ทรัพยากรก็จำเป็นสำหรับการลงทุนขนาดใหญ่ซึ่งจะทำให้การเติบโตยั่งยืนและฟื้นตัวได้ โดยเฉพาะสำหรับประเทศพัฒนาน้อยที่สุด นอกจากนี้ จุดยืนนโยบายเศรษฐกิจมหภาคในกลุ่มประเทศเศรษฐกิจหลักยังคงมีความแตกต่างกัน สิ่งนี้เสี่ยงต่อการฟื้นตัวที่ช้าลง และความผันผวนทางการเงินแย่ลง ดังที่เราเห็นจากอัตราแลกเปลี่ยนที่ผันผวน… การลงทุนภาครัฐ (-0.2%) ลดลงเล็กน้อย โดยได้แรงหนุนจากการลดลงของรัฐบาลทั่วไป ชดเชยด้วยการลงทุนที่เพิ่มขึ้นในบริษัทมหาชน แม้ว่าไตรมาสปัจจุบันจะลดลง แต่ซีรีส์นี้ยังคงอยู่ในระดับสูง

จำนวนผู้ป่วย Covid-19 ในบราซิลอยู่ที่ประมาณ 600,000 ราย โดยขณะนี้มีผู้ป่วยรายใหม่มากกว่า 30,000 รายต่อวันในจำนวนประชากรมากกว่า 200 ล้านคน ชิลี (ประชากร 19 ล้านคน) และอาร์เจนตินา (45 ล้านคน) มีผู้ป่วยที่ได้รับการยืนยันน้อยลง แต่มีประชากรน้อยกว่า โดยรายงานการติดเชื้อ Covid-19 ตามลำดับมีเข้าใกล้ one hundred twenty,000 ราย และ 20,000 รายตามลำดับ อย่างไรก็ตาม SA ได้ร่วงลงอย่างรวดเร็วมากขึ้นเรื่อยๆ และอยู่ที่ BB จาก Fitch (สำหรับทั้งอันดับเครดิตต่างประเทศและสกุลเงินท้องถิ่น) ในขณะที่อันดับเครดิตตามสกุลเงินท้องถิ่นของ Standard and Poor’s คือ BB แต่อันดับเครดิตตามสกุลเงินต่างประเทศ (ประเทศ) อยู่ที่ BB-. ในแอฟริกาใต้ Oxford-AstraZeneca 1.5 ล้านโดสสำหรับเจ้าหน้าที่ด้านสุขภาพได้มาถึงแล้ว และมีรายงานว่า SA ได้รับอีก 20 ล้านโดสจากไฟเซอร์, 12 ล้านโดสจาก COVAX, 9 ล้านโดสจากจอห์นสัน จำนวนผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่รายวันในแอฟริกาใต้ลดลงเหลือ 10,783 ราย อัตราเดียวกับต้นเดือนมิถุนายน โดยจังหวัดส่วนใหญ่มีแนวโน้มลดลงหรือต่ำทรงตัว แอฟริกาใต้ฉีดวัคซีนไปแล้ว 8.1 ล้านวัคซีน และได้รับวัคซีนครบแล้ว 8.4% ของประชากร (บลูมเบิร์ก)

แอฟริกาใต้ได้ฉีดวัคซีนให้กับประชาชนแล้ว 2,550,248 คน (4.2% ของประชากร) เพิ่มขึ้นจาก 1,974,099 คนเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว มีหลักฐานที่ชัดเจนของความต้องการที่ถูกกักขัง ซึ่งจะถูกปล่อยไปสู่การเติบโตทางเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งขึ้นเมื่อเข้าใกล้ภูมิคุ้มกันหมู่ (75% ของประชากรที่ได้รับการฉีดวัคซีน) SARB ได้เพิ่มการคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อสำหรับปีนี้ขึ้นบ้างเป็น four.3% ต่อปีจาก 4.2% ต่อปี แต่เป็นผลลัพธ์ที่คาดหวังของอัตราเงินเฟ้อในช่วงหกถึงยี่สิบสี่เดือนข้างหน้า และโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงสิบสองถึงสิบแปดเดือนข้างหน้า ซึ่งมีอิทธิพลต่อ การตัดสินใจเกี่ยวกับอัตรา repo ของ SARB จุดยืนของคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ในเรื่องอัตราดอกเบี้ยไม่เปลี่ยนแปลง ส่งผลให้แรนด์อ่อนค่าลงเป็น R14.66/USD โดยธนาคารกลาง EM หลายแห่งมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย อย่างไรก็ตาม กนง. เนื่องจากการเพิ่มขึ้นของค่าเฉลี่ยต่อเนื่องเจ็ดวันของประเทศเกิดขึ้นเพียงวันเดียว คือวันพุธในสัปดาห์นี้ และวันพฤหัสบดีที่กลับมามีแนวโน้มชะลอตัวอีกครั้ง จึงไม่จำเป็นต้องมีข้อจำกัดในการล็อกดาวน์ที่เข้มงวดขึ้น และสิ่งเหล่านี้จะส่งผลเสียอย่างมากต่อเศรษฐกิจที่อ่อนแอในปัจจุบัน นอกเหนือจากการให้ความสำคัญเร่งด่วนในการฟื้นฟูความปลอดภัยและความมั่นคง และการป้องกันการทำลายล้างเพิ่มเติมโดยผู้ก่อการจลาจลแล้ว รัฐบาลจะต้องดำเนินการตามการปฏิรูปเศรษฐกิจที่แนะนำโดยกระทรวงการคลังแห่งชาติและ B4SA ด้วยความเร่งด่วน การปฏิรูปเหล่านี้มุ่งเน้นไปที่การขยายตัวอย่างรวดเร็วของภาคธุรกิจเอกชน มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการฟื้นฟูความเชื่อมั่นทางธุรกิจ

SA ต่ำกว่า three,000 รายต่อวันจากค่าเฉลี่ยต่อเนื่อง 7 วันในปัจจุบันที่ 2,822 ราย และไม่ได้แสดงการเพิ่มขึ้นที่สูงชันเช่นกันในค่าเฉลี่ยนี้ การเพิ่มข้อจำกัดอย่างรุนแรงในอนาคตอันใกล้นี้ถือเป็นมาตรการจำกัดล่วงหน้า ขัดขวางการฟื้นตัวของเศรษฐกิจและการจ้างงานที่มีแนวโน้มดี ความอ่อนไหวสูงของภาคธุรกิจและผู้บริโภคต่อข้อจำกัดในการล็อกดาวน์นั้นเกินความคาดหมาย และการกำหนดข้อจำกัดที่รุนแรงเพิ่มเติมในตอนนี้ จะยิ่งทำให้การฟื้นตัวมีความเปราะบางมากขึ้น ด้วยเหตุนี้เราจึงไม่คาดหวังการเคลื่อนไหวดังกล่าวจากรัฐบาล มีแนวโน้มที่จะหลีกเลี่ยงระดับ 4 และ 5 และแม้แต่ระดับ 3 ก็มีแนวโน้มว่าจะอยู่ในเวอร์ชันเบาเท่านั้น รูปแบบการบริโภคที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เช่น การเปลี่ยนแปลงน้ำหนักของสินค้าและบริการในตะกร้าที่ครัวเรือนบริโภค มีผลกระทบต่อการปรับน้ำหนักของ CPI ภายในประเทศ ตามแบบอย่างระดับโลกที่คล้ายคลึงกัน โดยอัตราเงินเฟ้ออาจถูกประเมินต่ำเกินไปในปี 2020 สภาพธุรกิจที่ย่ำแย่ในภาคอาคารยังได้รับผลกระทบจากความต้องการพื้นที่สำนักงานที่ลดลง ในขณะที่ภาคที่อยู่อาศัยยังคงมีการปรับปรุงและต่อเติมบ้านมากขึ้น

จากการเสร็จสิ้นรอบที่ 5 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว การประชุมการลงทุนแห่งแอฟริกาใต้ (SAIC) ได้เกินวัตถุประสงค์ในการดึงดูดการลงทุนคงที่ของภาคเอกชนในแอฟริกาใต้มูลค่า 1.2 ล้านล้านรูปี โดยมีข้อผูกพันในการลงทุนสูงถึง 1.51 ล้านล้านรูปีสำหรับการลงทุนทั้ง 5 ครั้ง -ช่วงปี การประชุมเมื่อสัปดาห์ที่แล้วเกิดขึ้นท่ามกลางฉากหลังที่รุนแรงของการจัดหาไฟฟ้าไม่เพียงพอจาก Eskom และบริการขนส่งสินค้าจาก Transnet ที่ไม่เพียงพอต่อความต้องการของเศรษฐกิจ ส่งผลให้ GDP หดตัวในไตรมาสที่ 4.22 และความคาดหวังว่าจะหดตัวอีกครั้งในไตรมาสที่ 1.23 อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 10 ปีของแอฟริกาใต้เพิ่มขึ้นมากกว่า 2% นับตั้งแต่ต้นปีนี้ ซึ่งสะท้อนถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนในประเทศที่ลดลงอย่างรวดเร็ว ธนาคารกลาง (SARB) ได้ชูธงสีแดง โดยเตือนเกี่ยวกับความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นต่อเสถียรภาพทางการเงิน โดยอ้างถึง “เงินทุนไหลออก และความลึกของตลาดและสภาพคล่องที่ลดลง” และเน้นย้ำว่าการมีส่วนร่วมของต่างชาติในพันธบัตรรัฐบาลของแอฟริกาใต้ลดลงจาก 42% เหลือ 25% ในช่วงห้าปีที่ผ่านมา อัตราการเติบโตของการลงทุนคงที่ (การสะสมทุนคงที่รวม) อยู่ที่ 5.9% qqsa อย่างมากในครึ่งปีหลัง 1.23 (แม้ว่า GFCF จะคิดเป็น 15% ของ GDP ในขณะนี้ ลดลงจาก 21% ในปี 2008) ในขณะที่รัฐบาลยังเพิ่มการกู้ยืมในไตรมาสที่ 1 .23. สิ่งนี้ได้บรรเทาผลกระทบบางประการของนโยบายการเงิน (อัตราดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้น 4.75% นับตั้งแต่สิ้นปี 2564) ต่อ GDP โดยธนาคารพาณิชย์ “ขยายสินเชื่อมากขึ้นในสภาพแวดล้อมที่การเติบโตทางเศรษฐกิจอ่อนแอ” (SARB) ดัชนีวัดระดับของการก่ออาชญากรรมในประเทศและประเมินความยืดหยุ่นต่อกิจกรรมที่ก่ออาชญากรรม โดย SA แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการต่อสู้กับกิจกรรมทางอาญาที่ประเทศเผชิญลดลง ซึ่งส่งผลให้อัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจลดลง

การจ่ายไฟฟ้าไม่สามารถตอบสนองความต้องการได้อย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้เกิดการปลดภาระอย่างรุนแรง โดยปัจจัยด้านความพร้อมจ่ายพลังงาน (EAF) ในปี 2566 อยู่ที่ fifty two.8% ของผลผลิตที่เป็นไปได้ของกำลังการผลิตติดตั้งที่มีอยู่ เนื่องจากความสามารถในการผลิตลดลง นอกจากนี้ “สิ่งนี้จำกัดประโยชน์ของการชะลอตัวของอัตราเงินเฟ้อทั่วโลกต่ออัตราเงินเฟ้อในประเทศ SARB ได้แก้ไขการคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้น ขณะนี้อัตราเงินเฟ้อทั่วไปคาดว่าจะชะลอตัวลงในอัตราที่ช้าลง โดยเฉลี่ย 6.0% ในปี 2566 (5.4% ก่อนหน้านี้)” อัตราผลตอบแทนพันธบัตรของแอฟริกาใต้ที่ลดลง พร้อมด้วยสัญญาณเตือนจากธนาคารกลาง ทำให้เกิดคำถามต่อเสถียรภาพทางการเงินของประเทศ การพัฒนาเหล่านี้ควรทำหน้าที่เป็นเครื่องปลุกให้ผู้กำหนดนโยบายและผู้เข้าร่วมตลาดตระหนักถึงปัญหาเบื้องหลังและฟื้นฟูความเชื่อมั่นในแนวโน้มทางเศรษฐกิจของประเทศ แรนด์ยังคงมีจุดอ่อนอย่างมาก โดยมูลค่ายุติธรรมใกล้กับ R15.00/USD – R14.50/USD การเคลื่อนไหวของค่าเงิน USD ยังมีบทบาทสำคัญในวิถีค่าเงินในประเทศที่อ่อนค่าลง และข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐฯ และการสื่อสารของ FOMC จะยังคงเป็นสิ่งสำคัญสำหรับค่าแรนด์ การหดตัวของ GDP ไตรมาสที่ 4.22 (แก้ไข) qqsa ยังช่วยหนุนผลลัพธ์การเติบโตทางเศรษฐกิจของไตรมาสที่ 1.23 อีกด้วย รายจ่ายการบริโภคของครัวเรือน (HCE ซึ่งคิดเป็นสองในสามของ GDP) ก็บันทึก 0.4% qqsa ในไตรมาสแรกของปีนี้เช่นกัน

กราฟิกแสดงเปอร์เซ็นต์การเปลี่ยนแปลงปีต่อปี ข้อมูลสำหรับปี 2022 ถูกนำเสนอราวกับว่าเกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอยในเดือนมิถุนายน ซึ่งถือเป็นการสิ้นสุดไตรมาสที่ 2 ติดต่อกันของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศที่ลดลง ข้อมูลรายได้ส่วนบุคคลไม่รวมการชำระเงินโอนและมีการปรับตามอัตราเงินเฟ้อ การเติบโตของค่าจ้างรายชั่วโมงแสดงให้เห็นถึงรายได้ของพนักงานฝ่ายผลิตและพนักงานที่ไม่อยู่ภายใต้การควบคุมดูแล มาตรการสนับสนุนนโยบายที่ประกาศออกไปมีความสำคัญมากทั่วโลก ทำให้เกิดเสถียรภาพต่อตลาดการเงิน แต่การปิดตัวทางเศรษฐกิจกำลังส่งผลกระทบเชิงลบต่อรายได้ การจ้างงาน และผลผลิตทั่วโลก คำประกาศของประธานาธิบดีเมื่อคืนนี้ยังระบุถึงความจำเป็นในการปฏิรูปโครงสร้างและการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ครอบคลุม อย่างไรก็ตาม แอฟริกาใต้คาดว่าจะเข้าสู่ภาวะถดถอยในช่วงสามไตรมาสก่อนเดือนเมษายนปีนี้ เนื่องจากความง่ายในการทำธุรกิจใน SA ย่ำแย่ลงในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา ส่งผลให้การเติบโตทางเศรษฐกิจลดลง

USAFacts เป็นโครงการริเริ่มของพลเมืองที่ไม่แสวงหาผลกำไรและไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด ซึ่งทำให้ข้อมูลของรัฐบาลเป็นเรื่องง่ายสำหรับชาวอเมริกันทุกคนในการเข้าถึงและทำความเข้าใจ อย่างไรก็ตาม มีผู้ว่างงานน้อยกว่า 1 คนต่องานเปิดทุกงานตลอดปี 2566 ซึ่งอัตราส่วนนี้ต่ำกว่าปีอื่นๆ ก่อนเกิดโรคระบาดซึ่งมีข้อมูล เรากำลังดำเนินการเพิ่มข้อมูลในระดับรัฐและท้องถิ่น ลงทะเบียนในรายชื่ออีเมลของเราที่นี่ เพื่อเป็นคนแรกที่รู้ว่าจะพร้อมให้บริการเมื่อใด เราเพิ่มข้อมูลบ่อยครั้งและเราสนใจในสิ่งที่จะเป็นประโยชน์ต่อผู้คน หากคุณมีคำแนะนำเฉพาะเจาะจง คุณสามารถติดต่อเราได้ที่ [ป้องกันอีเมล] เมื่อแยกตามประเทศ อัตราเงินเฟ้อทั่วไปประจำปีในเดือนกุมภาพันธ์อยู่ที่ 2.7% ในเยอรมนี, 3.1% ในฝรั่งเศส, zero.9% ในอิตาลี, 2.9% ในสเปน, 2.7% ในเนเธอร์แลนด์ และ three.6% ในเบลเยียม

เนื่องจากตัวอย่างการสำรวจประชากรประจำปี (APS) ที่ลดลงและความไม่แน่นอนที่เพิ่มขึ้นตั้งแต่ปี 2020 จึงควรใช้การประมาณการที่ครอบคลุมช่วงปี 2020 ถึง 2022 ด้วยความระมัดระวัง การวิเคราะห์นี้มีมาก่อนประเด็นล่าสุดด้วยข้อมูลการสำรวจภาวะแรงงาน (LFS) กฎระเบียบของธนาคารในสหรัฐอเมริกามีการกระจายตัวอย่างมากเมื่อเทียบกับประเทศ G10 อื่นๆ ซึ่งประเทศส่วนใหญ่มีหน่วยงานกำกับดูแลธนาคารเพียงแห่งเดียว ในสหรัฐอเมริกา การธนาคารได้รับการควบคุมทั้งในระดับรัฐบาลกลางและระดับรัฐ สหรัฐอเมริกายังมีสภาพแวดล้อมด้านการธนาคารที่ได้รับการควบคุมอย่างเข้มงวดที่สุดแห่งหนึ่งของโลก อย่างไรก็ตาม กฎระเบียบหลายข้อไม่เกี่ยวข้องกับความถูกต้อง แต่มุ่งเน้นไปที่ความเป็นส่วนตัว การเปิดเผย การป้องกันการฉ้อโกง การต่อต้านการฟอกเงิน การต่อต้านการก่อการร้าย การให้กู้ยืมโดยใช้อัตราดอกเบี้ย และการส่งเสริมการให้กู้ยืมแก่กลุ่มผู้มีรายได้น้อย สหรัฐอเมริกาเป็นผู้ผลิตรายใหญ่อันดับสองของโลก โดยมีผลผลิตทางอุตสาหกรรมในปี 2013 อยู่ที่ 2.four ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ ผลผลิตการผลิตของบริษัทมีมากกว่าเยอรมนี ฝรั่งเศส อินเดีย และบราซิลรวมกัน[313]อุตสาหกรรมหลักของบริษัท ได้แก่ การเงิน เทคโนโลยีสารสนเทศ ปิโตรเลียม เหล็ก รถยนต์ เครื่องจักรก่อสร้าง การบินและอวกาศ เครื่องจักรกลการเกษตร โทรคมนาคม เคมีภัณฑ์ อิเล็กทรอนิกส์ อาหาร การแปรรูป สินค้าอุปโภคบริโภค ไม้แปรรูป เหมืองแร่ และอาวุธยุทโธปกรณ์ ใน a hundred and eighty ปีที่ผ่านมา สหรัฐอเมริกาเติบโตขึ้นจนกลายเป็นเศรษฐกิจอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ที่มีการบูรณาการ คิดเป็นประมาณหนึ่งในห้าของเศรษฐกิจโลก ในกระบวนการดังกล่าว GDP ต่อหัวของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นแซงหน้าประเทศอื่นๆ มากมาย โดยเข้ามาแทนที่จักรวรรดิอังกฤษที่อยู่ด้านบนสุด เศรษฐกิจยังคงรักษาค่าแรงไว้สูง ดึงดูดผู้อพยพหลายล้านคนจากทั่วทุกมุมโลก[82] ในช่วงทศวรรษที่ 1820 และ 1830 การผลิตจำนวนมากได้เปลี่ยนเศรษฐกิจส่วนใหญ่จากช่างฝีมือมาเป็นโรงงาน กฎระเบียบใหม่ของรัฐบาลเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับสิทธิบัตร

มีการพูดคุยกันมากมายเกี่ยวกับ “การลดโลกาภิวัตน์” ซึ่งหมายถึงการพลิกกลับของการค้าระหว่างประเทศที่เพิ่มขึ้นอย่างมากที่เกิดขึ้นในช่วงสองสามทศวรรษที่ผ่านมา การส่งออกทั่วโลกเพิ่มขึ้นจาก 13% ของ GDP โลกในปี 1970 เป็น 34% ในปี 2012 และมีเสถียรภาพในระดับนั้น ล่าสุดรูปแบบการค้ามีการเปลี่ยนแปลง การนำเข้าของสหรัฐฯ จากจีนลดลง และการนำเข้าของสหรัฐฯ จากประเทศอื่นๆ ในเอเชียก็เพิ่มขึ้น สิ่งนี้ชี้ให้เห็นว่าแม้ว่ารูปแบบการค้าอาจเปลี่ยนแปลงไป แต่สหรัฐอเมริกายังคงเชื่อมต่อกับส่วนอื่นๆ ของโลกอย่างสมบูรณ์เหมือนเช่นในอดีต14 ในปี 2022 การส่งออกคิดเป็น 11% ของ GDP ซึ่งน้อยกว่า 12% เล็กน้อยเพียงเล็กน้อย โดยเฉลี่ยในช่วงห้าปีก่อนเกิดโรคระบาด การลงทุนในอนาคตมีแนวโน้มที่จะค่อยๆ เปลี่ยนกลับไปใช้โครงสร้างเพื่อตอบสนองต่อแรงจูงใจในการลงทุนด้านการฟื้นฟูสภาพภูมิอากาศ การลงทุนดังกล่าวอาจไม่ปรากฏว่ามีผลกำไรเหมือนการลงทุนในอดีต วิธีการวัดเศรษฐกิจและผลกำไรของบริษัทในปัจจุบันไม่ได้วัดต้นทุนการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศหรือประโยชน์ของการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกอย่างถูกต้อง12 นโยบายของรัฐบาลสหรัฐฯ กำลังชี้นำบริษัทต่างๆ ไปสู่การลงทุนด้านการฟื้นฟูสภาพภูมิอากาศมากขึ้น และส่วนแบ่งที่เพิ่มขึ้น ของการใช้จ่ายลงทุนทางธุรกิจมีแนวโน้มว่าจะทุ่มเทเพื่อเป้าหมายนี้ ภาคที่อยู่อาศัยมีประสิทธิภาพเหนือกว่าเศรษฐกิจในวงกว้างเนื่องจากการแพร่ระบาด เนื่องจากผู้ซื้อและผู้ขายพบวิธีที่จะรับมือกับข้อจำกัดของการแพร่ระบาด10 แล้วตารางก็พลิกผัน เมื่อเฟดขึ้นอัตราดอกเบี้ยและอัตราเงินเฟ้อปรากฏขึ้น อัตราดอกเบี้ยระยะยาวก็ขยับขึ้นอย่างมาก ส่งผลให้ที่อยู่อาศัยลดลงเริ่มต้นจาก 1.7 ล้าน (ในอัตราต่อปี) ในไตรมาสแรกของปี 2565 เหลือน้อยกว่า 1.four ล้านในไตรมาสแรกของปี 2566 และราคาบ้านซึ่งเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วตั้งแต่กลางปี ​​2564 ทรงตัว ในต้นปี 2566 แม้ว่าราคาจะเริ่มเพิ่มขึ้นอีกครั้งก็ตาม ยังมีข้อดีสำหรับบางครัวเรือนในตลาดแรงงานที่ตึงตัว/สภาพแวดล้อมเงินเฟ้อสูงในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา คนงานที่มีค่าแรงต่ำได้เห็นค่าแรงที่แท้จริงเพิ่มขึ้น ในขณะที่คนงานที่มีรายได้สูงต้องเผชิญกับการพังทลายของมูลค่าค่าจ้างของพวกเขามากที่สุด8 ยังคงเป็นที่ติดตามกันว่าการลดความเหลื่อมล้ำนี้จะยังคงดำเนินต่อไปหรือไม่ แต่ก็เป็นข่าวที่น่ายินดีอย่างยิ่งที่จะลด- คนงานที่ได้รับค่าจ้าง

ใน Q US Economic Forecast เราจะหารือถึงความเป็นไปได้ที่เศรษฐกิจสหรัฐฯ จะอ่อนตัวลง โดยมีเงื่อนไขสำคัญ 4 ประการที่ได้รับการจัดการอย่างทันท่วงที อย่างไรก็ตาม ในที่สุด รัฐบาลสหรัฐฯ อาจเผชิญกับวิกฤติหากในที่สุดไม่สามารถหาวิธีลดการขาดดุลและการกู้ยืมที่ตามมาได้ วิกฤตการณ์อาจยืดเยื้อไปอีกหลายปี และสภาวะปัจจุบันอาจขัดแย้งกับการรอคอย อย่างไรก็ตาม เป็นความคิดที่ดีที่จะรอนานเกินไปเมื่อเงื่อนไขเหล่านั้นคลี่คลายลง แม้ว่าภาคอีสานจะมีสัดส่วนประมาณหนึ่งในสามของประชากรประเทศไทยและหนึ่งในสามของพื้นที่ แต่ก็ผลิตได้เพียงร้อยละ 8.9 ของ GDP เศรษฐกิจเติบโตที่ร้อยละ 6.2 ต่อปีในช่วงทศวรรษ 1990

การเพิ่มขึ้นของแรนด์ในปีนี้แซงหน้าสกุลเงินของทั้งประเทศในตลาดเกิดใหม่และประเทศที่ขับเคลื่อนด้วยสินค้าโภคภัณฑ์อื่นๆ มีปัจจัยขับเคลื่อนมากมายที่อยู่เบื้องหลังการขึ้นค่าเงิน ในหมู่พวกเขาความเชื่อมั่นต่อความเสี่ยงในตลาดการเงินโลกและความแข็งแกร่งของราคาสินค้าโภคภัณฑ์ แต่แนวโน้มยังสดใสขึ้นจากการปรับปรุงเล็กๆ น้อยๆ แต่มั่นคงในโครงสร้างเศรษฐกิจของแอฟริกาใต้ อุตสาหกรรมการผลิต ซึ่งเป็นภาคส่วนสุดท้ายจากทั้งหมด 5 ภาคที่ได้รับการสำรวจในการอ่านค่าความเชื่อมั่นทางธุรกิจ ยังคงอยู่ในแดนซบเซาที่ forty six แต่น้อยกว่าในไตรมาส 1.21 อย่างมากเมื่ออ่านได้ที่ 25 การผลิตได้รับประโยชน์จากการเพิ่มขึ้นของท้องถิ่นและ อุปสงค์จากต่างประเทศ ด้วยการยกระดับการผลิตในวงกว้างในแทบทุกภาคส่วนย่อย อย่างไรก็ตาม การขาดแคลนวัตถุดิบถูกรายงานว่าเป็นข้อจำกัดที่สำคัญ พร้อมด้วยปัญหาคอขวดและความล่าช้าของห่วงโซ่อุปทานอื่นๆ คล้ายคลึงกับประสบการณ์ในระดับนานาชาติ สิ่งนี้แสดงให้เห็นถึงความจำเป็นในการแก้ไขข้อกำหนดด้านห่วงโซ่อุปทานภายในประเทศก่อนที่จะเริ่มดำเนินการเพิ่มในท้องถิ่น เนื่องจากภาคส่วนย่อยเกือบทั้งหมดในอุตสาหกรรมการผลิตกำลังรายงานการขาดแคลนปัจจัยการผลิตสำคัญในกระบวนการของตนแล้ว การคาดการณ์การเติบโตทั่วโลกของ IMF ในปี 2021 ได้รับการแก้ไขลดลงเล็กน้อยเหลือ 5.9% ต่อปีในเดือนตุลาคม และลดลงหลังจากนั้นเป็น four.9% (2022) อัตราการติดเชื้อที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในยุโรป ประกอบกับการล็อกดาวน์เพิ่มเติมอาจส่งผลกระทบต่อผลลัพธ์นี้ การเติบโตทั่วโลกยังคงไม่สม่ำเสมอ โดยตลาดเกิดใหม่ยังล้าหลังประเทศที่พัฒนาแล้ว โดยได้รับอคติจากการเปิดตัววัคซีนที่ช้าลง และมาตรการกระตุ้นทางการคลังที่จำกัด SARB ย้ำว่า “ระดับอัตราการซื้อคืนสะท้อนถึงจุดยืนนโยบายที่ผ่อนคลายตลอดระยะเวลาคาดการณ์ เพื่อรักษาเงื่อนไขทางการเงินที่สนับสนุนความต้องการสินเชื่อในขณะที่เศรษฐกิจยังคงฟื้นตัว”

อินเดียเป็นเศรษฐกิจที่ขับเคลื่อนด้วยอุปสงค์ภายในประเทศเป็นหลัก โดยมีการบริโภคและการลงทุนคิดเป็น 70% ของกิจกรรมทางเศรษฐกิจ ด้วยสถานการณ์ทางเศรษฐกิจที่ดีขึ้นและเศรษฐกิจอินเดียฟื้นตัวจากภาวะช็อกจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 จึงมีการลงทุนและการพัฒนาหลายประการในภาคส่วนต่างๆ ของเศรษฐกิจ จากข้อมูลของธนาคารโลก อินเดียจะต้องให้ความสำคัญกับการลดความเหลื่อมล้ำต่อไป ขณะเดียวกันก็วางนโยบายที่มุ่งเน้นการเติบโตเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจด้วย ด้วยเหตุนี้ จึงได้มีการพัฒนาบางอย่างเกิดขึ้นในช่วงที่ผ่านมา บางส่วนของพวกเขาถูกกล่าวถึงด้านล่าง สภาพแวดล้อมของอัตราดอกเบี้ยที่เปลี่ยนแปลงมีผลกระทบมากที่สุดต่อพื้นที่ทางเศรษฐกิจที่ขึ้นอยู่กับการให้กู้ยืม เช่น ตลาดที่อยู่อาศัย กิจกรรมชะลอตัวเนื่องจากอัตราการจำนองที่เพิ่มขึ้น ซึ่งเข้าใกล้ 8% ในเดือนตุลาคม 2023 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบกว่าสองทศวรรษ (แม้ว่าอัตราการจำนองจะลดลงจากจุดสูงสุดนั้นก็ตาม)5 Haworth ยังจับตาดูว่าการกู้ยืมของผู้บริโภคและธุรกิจช้าลงมากเพียงใดเมื่อสูงขึ้น ต้นทุนเงินกู้ที่เกิดจากอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น ความพยายามของเฟดในการเบรกเศรษฐกิจเพิ่มความเสี่ยงต่อภาวะถดถอย แต่ผู้บริโภคก็ไม่ท้อแท้และใช้จ่ายอย่างเพียงพอเพื่อให้เศรษฐกิจดำเนินต่อไปได้ GDP ปี 2023 เติบโตเมื่อเทียบกับก่อนปี 2022 ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่เน้นด้วยอัตราดอกเบี้ยที่ต่ำและอัตราเงินเฟ้อ ต้นทุนการกู้ยืมซึ่งเพิ่มขึ้นในอัตราที่เร็วที่สุดในรอบหลายทศวรรษ ช่วยอธิบายได้มากว่าทำไมความเชื่อมั่นของผู้บริโภคยังคงตกต่ำแม้จะมีการว่างงานต่ำและอัตราเงินเฟ้อลดลง ตามข้อมูลของ Marijn A. Bolhuis, Judd N. L. Cramer, Karl Oskar Schulz และ Lawrence H. Summers ในช่วง 25 ปีที่ผ่านมา การมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานในวัยสูงอายุเพิ่มขึ้นอย่างมาก ใน 12 ประเทศที่เป็นส่วนหนึ่งของโครงการประกันสังคมระหว่างประเทศ (ISS) ของ NBER การมีส่วนร่วมของผู้ที่มีอายุ 60 ถึง sixty four ปีเพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ยมากกว่า 20 เปอร์เซ็นต์สำหรับผู้ชายและมากกว่า 25 เปอร์เซ็นต์สำหรับผู้หญิง

สำนักงานวิจัยเศรษฐกิจแห่งชาติ ซึ่งเป็นผู้ตัดสินกึ่งทางการเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจถดถอยในสหรัฐอเมริกา มุ่งเน้นไปที่รายได้ส่วนบุคคลที่ปรับตามอัตราเงินเฟ้อ และไม่รวมสวัสดิการการว่างงานและการชำระเงินโอนอื่นๆ ของรัฐบาล ตัวบ่งชี้ดังกล่าวยังคงเพิ่มขึ้น ส่วนหนึ่งเป็นการวัดรายได้โดยรวม ซึ่งหมายความว่าไม่ใช่ว่าคนทั่วไปทำเงินได้เท่าไร แต่วัดว่าทุกคนทำรายได้รวมกันได้เท่าไร เมื่อมีคนทำงานมากขึ้น รายได้โดยรวมก็เพิ่มขึ้น GDP มีความเสี่ยงที่จะหดตัวใกล้กับ -10% y/y ถึง -15% y/y ในปีนี้ เนื่องจากการกลับมาเปิดเศรษฐกิจที่ช้ามากที่กำลังเกิดขึ้น และลักษณะที่รุนแรงของการล็อคดาวน์ แอฟริกาใต้ได้เห็นการล็อกดาวน์ทางเศรษฐกิจที่รุนแรงที่สุดครั้งหนึ่งทั่วโลก และระยะเวลาที่ยาวนาน (โดยระดับ 3 คาดว่าภายในเดือนมิถุนายนเท่านั้น) มีแนวโน้มว่าเศรษฐกิจในประเทศจะหดตัวใกล้กับ -10% y/y ถึง -15% y/y ปีนี้. กิจกรรมทางเศรษฐกิจคาดว่าจะเพิ่มขึ้น 2.9% ต่อปีในปีนี้ แต่บาดแผลลึกที่เศรษฐกิจภายในประเทศได้รับจากการปิดกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่มีการควบคุมอย่างเข้มงวดในปีที่แล้ว มีแนวโน้มที่จะคงอยู่จนถึงปี 2024 ในแง่ที่แท้จริง ความท้าทายและข้อจำกัดเชิงโครงสร้างที่สำคัญต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจยังคงมีอยู่ รวมถึงข้อจำกัดด้านไฟฟ้าและน้ำประปา ระบบขนส่งที่ไม่เพียงพอ และระบบราชการที่ยุ่งยาก อย่างไรก็ตาม การปรับปรุงเล็กๆ น้อยๆ ในด้านเหล่านี้ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาได้พิสูจน์แล้วว่าการปฏิรูปที่เร็วขึ้นจะนำไปสู่การเติบโตที่รวดเร็วขึ้น

“เมื่อเผชิญกับการขาดดุลสูงและระดับหนี้ในอดีต ประเทศที่เข้าถึงแหล่งเงินทุนได้อย่างจำกัด กำลังเดินไต่เชือกทางการคลังระหว่างการให้การสนับสนุนที่เพียงพอและการรักษาเสถียรภาพทางการเงิน” การเงินของรัฐบาลของ SA ยังคงด้อยลงต่ำกว่าคู่แข่ง อย่างไรก็ตาม โอกาสในการมีงานทำยังอ่อนแอ โดยมีจำนวนผู้ว่างงานเกือบแปดล้านคนที่มีอายุสิบห้าปีขึ้นไป หรือสิบเอ็ดล้านคนรวมทั้งผู้ที่เลิกหางานแล้ว (ผู้ท้อแท้) เป็นปัญหาใหญ่ที่ตามมาคือความพยายามของธุรกิจในการขยายและจ้างงานมากขึ้นถูกขัดขวางโดยประสิทธิภาพการผลิตที่ช้าของรัฐบาล เช่น ใบอนุญาตขุดแร่ที่ค้างอยู่ การต่ออายุใบอนุญาต เป็นต้น รัฐบาลต้องจุดประกายการจ้างงานภาคเอกชนอย่างรวดเร็วด้วยการกำจัดเหมืองแร่จำนวนมากในพื้นที่ชนบท ใบอนุญาตขุดแร่ที่ค้างอยู่ (และการต่ออายุใบอนุญาต) รวมถึงการอนุมัติโครงการก่อสร้างที่สภาเพื่อเพิ่มการจ้างงานในอุตสาหกรรมการก่อสร้าง อุตสาหกรรมเหล่านี้ฝึกอบรมและยกระดับทักษะให้กับพนักงาน ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งใน SA ความเสี่ยงระยะยาวต่อเส้นทางเงินเฟ้อ ได้แก่ อัตราภาษีนำเข้าในประเทศที่สูงขึ้น ความต้องการค่าจ้างที่เพิ่มขึ้น และแรนด์ที่อ่อนลง แม้ว่าสกุลเงินในประเทศจะแข็งค่าขึ้นเล็กน้อย 1.5% เมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบัน แต่ก็อ่อนค่าลงตามเกณฑ์ถ่วงน้ำหนักการค้า 1% นับตั้งแต่การประชุมกนง. เมื่อเดือนกรกฎาคม ดังนั้น จุดเริ่มต้นโดยนัยสำหรับการคาดการณ์แรนด์ได้รับการแก้ไขเป็น R14.47 เทียบกับดอลลาร์จาก R14.40 ก่อนหน้านี้ คณะกรรมการนโยบายการเงิน (MPC) ของ SARB มีมติเป็นเอกฉันท์ตัดสินใจคงอัตราดอกเบี้ยซื้อคืนไว้ที่ three.50% ในขณะนี้ อย่างไรก็ตาม เส้นทางอัตราดอกเบี้ยนโยบายโดยนัยของแบบจำลองการฉายภาพรายไตรมาส (QPM) ของ SARB ซึ่งขึ้นอยู่กับข้อมูลและความเสี่ยงใหม่อย่างมาก “บ่งชี้ว่ามีการเพิ่มขึ้น 25 จุดพื้นฐานในไตรมาสที่สี่ของปี 2021 และเพิ่มขึ้นอีกในแต่ละไตรมาสของปี 2022 และ 2023 “.

1.5 นอกเหนือจากการผ่อนคลายแรงกดดันด้านเงินเฟ้อแล้ว ผู้เข้าร่วมตลาดในขณะนี้คาดว่าอัตราดอกเบี้ยจะลดลงอย่างรวดเร็วกว่าในฤดูใบไม้ร่วง อัตราดอกเบี้ยของธนาคารคาดว่าจะลดลงอย่างมากในปีนี้จากจุดสูงสุดในปัจจุบันที่ร้อยละ 5.25 เป็นร้อยละ 4.2 ในไตรมาสสุดท้ายของปี 2567 ในระยะกลาง อัตราดอกเบี้ยของธนาคารจะลดลงอีกเป็นร้อยละ 3.3 ซึ่งลดลงเกือบ 4 จุดของเปอร์เซ็นต์ กว่าการคาดการณ์ในเดือนพฤศจิกายนของเรา ด้วยอัตราผลตอบแทนทองที่ลดลงประมาณ 1/2 จุดตลอดระยะเวลาครบกำหนด ต้นทุนดอกเบี้ยหนี้ของรัฐบาลจึงต่ำกว่าที่คาดไว้ในเดือนพฤศจิกายนอย่างมาก แต่ความคาดหวังยังคงมีความผันผวน ดังที่แสดงโดยการคาดการณ์อัตราดอกเบี้ยธนาคารในปี 2571 ที่แกว่งไปมาระหว่างร้อยละ 2.7 ถึง four.2 นับตั้งแต่การคาดการณ์ในเดือนพฤศจิกายนของเรา ในไตรมาสที่สองของปีงบประมาณ 2024 โมเมนตัมการเติบโตของไตรมาสแรกยังคงรักษาไว้ได้ และตัวชี้วัดความถี่สูง (HFI) ก็ทำได้ดีในเดือนกรกฎาคมและสิงหาคมปี 2023 สถานะที่ค่อนข้างแข็งแกร่งของอินเดียในภาคภายนอกสะท้อนให้เห็นถึงแนวโน้มเชิงบวกโดยทั่วไปของประเทศต่อเศรษฐกิจ การเติบโตและอัตราการจ้างงานที่เพิ่มขึ้น อินเดียอยู่ในอันดับที่ 5 ของการไหลเข้าของการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศในกลุ่มประเทศที่พัฒนาแล้วและกำลังพัฒนาที่จดทะเบียนในช่วงไตรมาสแรกของปี 2565 ชาวอเมริกันประกอบด้วยประชากรไม่ถึง 5 เปอร์เซ็นต์ของประชากรโลก และสร้างรายได้มากกว่า 20 เปอร์เซ็นต์ของรายได้ทั้งหมดของโลก อเมริกาเป็นประเทศที่มีเศรษฐกิจของประเทศที่ใหญ่ที่สุดในโลกและเป็นผู้นำการค้าระดับโลก กระบวนการเปิดตลาดโลกและการขยายการค้าซึ่งริเริ่มในสหรัฐอเมริกาในปี พ.ศ. 2477 และดำเนินการอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่สิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่สอง มีบทบาทสำคัญในการพัฒนาความเจริญรุ่งเรืองของอเมริกา จากข้อมูลของสถาบันเศรษฐศาสตร์ระหว่างประเทศปีเตอร์สัน รายได้ที่แท้จริงของอเมริกาสูงกว่าที่ควรจะเป็นเป็นอย่างอื่นถึง 9% ซึ่งเป็นผลมาจากความพยายามเปิดเสรีการค้านับตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่สอง ในแง่ของเศรษฐกิจสหรัฐฯ ในปี 2013 นั้น 9% คิดเป็นรายได้เพิ่มเติมของชาวอเมริกัน 1.5 ล้านล้านดอลลาร์ ในช่วงเวลาของการเข้าซื้อกิจการ Pirelli ของ ChemChina นายกรัฐมนตรีอิตาลี Matteo Renzi ไม่ได้นิ่งเงียบเกี่ยวกับข้อตกลงนี้อย่างไม่เคยมีมาก่อน รัฐบาลอิตาลีไม่ได้ส่งเสียงกีดกันทางการค้าต่อการเข้าซื้อกิจการของ ChemChina ข้อตกลงดังกล่าวทำให้ผู้นำธุรกิจชาวอิตาลีบางราย รวมถึง Marco Tronchetti Provera ซีอีโอของ Pirelli ล็อบบี้รัฐบาลอิตาลี และกำหนดทิศทางนโยบายต่างประเทศของอิตาลีไปสู่ทิศทางที่สนับสนุนจีน การวิ่งเต้นอาจโน้มน้าวให้นายกรัฐมนตรีอิตาลี จูเซปเป คอนเต ลงนามข้อตกลงเบื้องต้นเพื่อให้อิตาลีเข้าร่วม BRI ในระหว่างการเยือนของประธานาธิบดี Xi ในเดือนมีนาคม 2019 อิตาลีเป็นประเทศแรกและเพียงประเทศเดียว G7 ที่ลงนามเพื่อสนับสนุน BRI . นอกเหนือจากการลงนามครั้งนี้ อิตาลีและจีนได้ทำข้อตกลงประมาณสามสิบฉบับซึ่งมีมูลค่าสะสมเริ่มต้นที่ 2.5 พันล้านยูโร (2.8 พันล้านดอลลาร์) แต่มีมูลค่ารวมที่เป็นไปได้ที่ 20 หมื่นล้านยูโร หนึ่งในข้อตกลงเหล่านี้คือบันทึกความเข้าใจเพื่อความร่วมมือด้านการลงทุนระหว่างประเทศในจีนและกลุ่มประเทศ BRI ที่ลงนามโดย SRF, ธนาคารเพื่อการลงทุนของอิตาลี Cassa Depositi e Prestiti SpA (ถือหุ้น 83 เปอร์เซ็นต์โดยกระทรวงเศรษฐกิจและการเงินของอิตาลี) และ Snam บริษัทชั้นนำของอิตาลี บริษัทก๊าซธรรมชาติ เมื่อเร็วๆ นี้ ในขณะที่รัฐบาลอิตาลีระมัดระวังมากขึ้นเกี่ยวกับอิทธิพลของจีนที่ไม่พึงประสงค์ ฝ่ายบริหารของนายกรัฐมนตรี Giorgia Meloni ได้ดำเนินการเพื่อปิดกั้น ChemChina ไม่ให้เข้าควบคุม Pirelli และกำลังทบทวนทางเลือกในการออกจาก BRI

เส้น FRA ยังระบุถึงความเป็นไปได้ที่อัตราดอกเบี้ยซื้อคืนของ SA จะปรับลดลง 25bp ภายในสิ้นปีหน้า ซึ่งไม่เพียงแต่ในปี 2025 เท่านั้น แต่ยังมีแนวโน้มที่จะเกิดขึ้นเร็วกว่านั้น เพื่อป้องกันไม่ให้นโยบายการเงินของ SA กลายเป็นข้อจำกัด เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อลดลงเหลือ 4.5% y /ปี ด้วยราคาน้ำมันที่เพิ่มขึ้นเพียง 37c/ลิตร ที่ค่อนข้างเล็ก จึงไม่เพิ่มแรงกดดันด้านราคามากนัก ในขณะที่เดือนมิถุนายนบันทึกราคาน้ำมันที่ลดราคาลง 72c/ลิตร ซึ่งจะกดดันผลลัพธ์เงินเฟ้อในเดือนนั้นให้ลดลง กรกฎาคมเป็นเดือนที่จะได้เห็นการลดราคาน้ำมันเล็กน้อยในปัจจุบัน แรนด์มีมูลค่าต่ำเกินไป และเราคาดว่าจะกลับมาที่ R17.50/USD ในปีนี้ นอกจากนี้ เราคาดว่าอัตราเงินเฟ้อ CPI ในเดือนมิถุนายน (เผยแพร่เฉพาะในเดือนกรกฎาคม) มีแนวโน้มที่จะลดลงสู่ 5.5% ต่อปีจากผลกระทบพื้นฐานที่รุนแรง

ประเทศต่างๆ เริ่มฟื้นตัวในปี 2564 จาก GDP ที่ลดลงอย่างมากในปี 2563 เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งส่งผลกระทบสำคัญต่อเศรษฐกิจทั่วโลก โดยรวมแล้ว ประเทศต่างๆ ยังคงเติบโตต่อไปในปี 2565 ซึ่งทำให้ GDP โลกเพิ่มขึ้นจาก 96.88 ล้านล้านดอลลาร์ในปี 2564 เป็น a hundred.56 ล้านล้านดอลลาร์ในปี 2565 [1] การรวม OER เข้าด้วยกันจะทำให้อัตราเงินเฟ้อหลักของสหรัฐฯ เป็นร้อยละ 4.1 ในเดือนกันยายน 2023 แต่ข้อสรุปการเปรียบเทียบระหว่างประเทศในวงกว้างถือเป็นเมื่อเราใช้มาตรการที่แต่ละประเทศต้องการ อัตราเงินเฟ้อ CPI หลักของสหรัฐฯ (ไม่รวมอาหารและพลังงาน) ลดลงอย่างมีนัยสำคัญในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม การเปรียบเทียบข้ามประเทศไม่ใช่เรื่องง่าย เนื่องจากประเทศต่างๆ มีมาตรฐานที่แตกต่างกันในเรื่องสิ่งที่รวมอยู่ในตะกร้าการบริโภคเงินเฟ้อ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกี่ยวกับค่าเช่าที่เทียบเท่าของเจ้าของ (OER หรือมูลค่าค่าเช่าของบริการที่อยู่อาศัยที่เจ้าของบ้านได้รับ) ในขณะที่สหรัฐอเมริการวม OER ไว้ในการวัด CPI แต่สถิติเงินเฟ้อของยุโรปไม่ได้รวมไว้ด้วย การใช้ตัวชี้วัดหลักของดัชนีฮาร์โมไนซ์ของราคาผู้บริโภค ไม่รวมอาหาร พลังงาน และ OER ทำให้สามารถเปรียบเทียบข้ามประเทศได้ ค่าจ้างที่แท้จริงเริ่มเพิ่มขึ้นในปี 2566 เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อลดลงจากจุดสูงสุดในปี 2565 และคนงานได้รับค่าจ้างที่เพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่ง ในปีที่สิ้นสุดในเดือนพฤศจิกายน ค่าจ้างที่แท้จริงเพิ่มขึ้นประมาณร้อยละ zero.8 สำหรับคนงานทั้งหมด และ 1.1 เปอร์เซ็นต์สำหรับคนงาน 80% ที่เป็นคนงานฝ่ายผลิตและคนงานที่ไม่อยู่ภายใต้การควบคุมดูแล นอกจากนี้ความไม่เท่าเทียมกันของค่าจ้างก็ลดลง อัตราส่วนของค่าจ้างที่เปอร์เซ็นไทล์ที่ 90 เทียบกับเปอร์เซ็นไทล์ที่ 10 ลดลงเกือบ 6 เปอร์เซ็นต์ต่อปี เหตุผลหนึ่งที่ยังคงมองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับแนวโน้มนี้ในปี 2024 ก็คือกิจกรรมของสหภาพแรงงานครั้งประวัติศาสตร์และชัยชนะในปี 2023 สหภาพแรงงานที่เข้มแข็งช่วยให้เศรษฐกิจเติบโตโดยการลดความไม่เท่าเทียมกันและเพิ่มรายได้ อัตราเงินเฟ้อต่ำที่รายงานในเดือนมิถุนายนและกรกฎาคมสะท้อนถึงแนวโน้มที่ลดลง โดยประมาณการแนวโน้มอัตราเงินเฟ้อในปัจจุบันต่ำกว่า 3%22 อัตราเงินเฟ้อปีต่อปีที่มักอ้างถึงในสื่อนั้นสูงกว่า แต่ระยะเวลาที่ครอบคลุมรวมถึง “ข่าวเก่า” มากมาย ยังเร็วเกินไปที่จะประกาศชัยชนะโดยสมบูรณ์ แต่หากขาดความตื่นตระหนกเช่นความขัดแย้งระหว่างรัสเซียและยูเครนหรือการขยายตัวของความขัดแย้งในฉนวนกาซา อัตราเงินเฟ้อดูเหมือนจะอยู่ในระดับที่สามารถจัดการได้

2.27 ขณะนี้ช่องว่างผลผลิตคาดว่าจะกว้างขึ้นจากใกล้ศูนย์ไปจนถึงระดับต่ำสุดประมาณร้อยละ -1 ณ สิ้นปี 2567 มาตรการนโยบายในงบประมาณที่กระตุ้นความต้องการคาดว่าจะช่วยยกระดับช่องว่างในช่องว่างผลผลิตได้ zero.1 เปอร์เซ็นต์ เนื่องจากการเติบโตของ GDP ในการคาดการณ์ของเราเพิ่มขึ้นเหนือศักยภาพในปี 2025 ช่องว่างผลผลิตติดลบจะปิดลงในช่วงครึ่งหลังของปี 2027 ซึ่งเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้ในเดือนพฤศจิกายนประมาณครึ่งปี สาเหตุหลักมาจากการคาดการณ์ของตลาดเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยที่ลดลง IMF คาดว่าการเติบโตของเศรษฐกิจโลกจะอยู่ที่ประมาณ 3% ในอีก 5 ปีข้างหน้า ซึ่งเป็นการคาดการณ์การเติบโตระยะกลางที่ต่ำที่สุดนับตั้งแต่ปี 1990 ซอนเดอร์สกล่าวว่าผลกระทบของวิกฤตล่าสุดต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจอาจอยู่ในระดับปานกลาง และเสริมว่าการเติบโตของเศรษฐกิจที่พัฒนาแล้วมีแนวโน้มว่าจะค่อนข้างช้าในปีนี้ เนื่องจากนโยบายการเงินที่เข้มงวดขึ้นจะมีผลกระทบในแง่ของอุปสงค์ที่จำกัด “เมื่อธนาคารกลางขึ้นอัตราดอกเบี้ย เป้าหมายคือการชะลอการเติบโต การที่ราคาพันธบัตรลดลงนั้นเป็นส่วนหนึ่งของผลลัพธ์ปกติเมื่อคุณขึ้นอัตราดอกเบี้ยมาก นั่นคือช่องทางในการส่งผ่านอัตราดอกเบี้ยนโยบายไปสู่กิจกรรมที่แท้จริง Michael Saunders ที่ปรึกษาอาวุโสทางเศรษฐกิจของ Oxford Economics และอดีตสมาชิกคณะกรรมการนโยบายการเงินที่ Bank of England กล่าวกับ Anadolu

ไตรมาสแรกคาดว่าจะอ่อนแอลงในแอฟริกาใต้เช่นกัน เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นกัดกร่อนภาครายได้ปานกลางที่เปราะบางทางการเงินของฐานผู้บริโภค กระทรวงการคลังแห่งชาติยังตั้งข้อสังเกตอีกว่าการตรวจสอบที่เพิ่มขึ้นจะมีผลกระทบอย่างจำกัดต่อเสถียรภาพทางการเงินและต้นทุนในการทำธุรกิจกับแอฟริกาใต้ ไม่มีรายการในแผนปฏิบัติการที่เกี่ยวข้องโดยตรงกับมาตรการป้องกันในส่วนที่เกี่ยวข้องกับภาคการเงิน ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความก้าวหน้าที่สำคัญในการประยุกต์ใช้แนวทางตามความเสี่ยงในการกำกับดูแลของธนาคารและบริษัทประกันภัย ควรสังเกตว่าจุดประสงค์ของการขึ้นบัญชีเทาไม่ใช่เพื่อลงโทษหรือสร้างความเสียหายต่อประเทศ การรวมไว้ในรายชื่อ “เขตอำนาจศาลภายใต้การตรวจสอบที่เพิ่มขึ้น” ซึ่งมีชื่อเรียกอย่างเป็นทางการนั้น ไม่ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อทำให้สภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจยากขึ้น ป้องกันการไหลของเงินเข้าและออกนอกพรมแดน หรือนำอุปสรรคมาสู่ธุรกิจด้านกฎหมาย มีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับมาตรฐานการปฏิบัติตามกฎระเบียบในประเทศ เป็นที่น่าสังเกตว่าในกรณีของแอฟริกาใต้ ทั้งภาคการธนาคารและกฎหมายที่เกี่ยวข้องโดยส่วนใหญ่มีคุณสมบัติตรงตามข้อกำหนดของ FATF แล้ว ธนาคารในแอฟริกาใต้หลายแห่งพร้อมให้ความช่วยเหลือลูกค้าในเรื่องเอกสารเพิ่มเติมและความล่าช้าอันเนื่องมาจากข้อกำหนดการตรวจสอบสถานะเพิ่มเติม “หากความคาดหวังที่บริษัทและครัวเรือนถือไว้สำหรับอัตราเงินเฟ้อในอนาคตเบี่ยงเบนไปจากเป้าหมายเงินเฟ้อ ค่าจ้างและราคาผู้บริโภคที่สูงขึ้นก็มีแนวโน้มที่จะเกิดขึ้น” “นี่หมายความว่าเราจำเป็นต้องดำเนินการปรับอัตราดอกเบี้ยให้เป็นปกติต่อไป” เมื่อพิจารณาจากสถานการณ์ดังกล่าว การเคลื่อนไหวครั้งต่อไปจาก SARB คาดว่าจะมีการปรับลดอัตราดอกเบี้ย คาดว่าจะมีการดำเนินการลดคะแนนพื้นฐาน 50 คะแนนในต้นปี 2567 อย่างไรก็ตาม หากการเติบโตทางเศรษฐกิจลดลงในอัตราที่เร็วกว่าหรืออัตราเงินเฟ้อลดลงเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้ การปรับลดอัตราดอกเบี้ยอาจดำเนินต่อไป

อันที่จริง ความต้องการดังกล่าวเพิ่มขึ้น ซึ่งเห็นได้จากคำสั่งซื้อใหม่ ห่วงโซ่อุปทานไม่สามารถตามทันได้ แต่สิ่งนี้แสดงให้เห็นถึงการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องสำหรับราคาสินค้าโภคภัณฑ์ ซึ่งส่งผลบวกต่อ SA พร้อมกับการแข็งค่าของอุปสงค์ทั่วโลกอย่างรุนแรง แรนด์ได้รับอิทธิพลอย่างมากจากราคาโลหะ เช่นเดียวกับกระแสพอร์ตโฟลิโอของนักลงทุนต่างชาติ และความเชื่อมั่นด้านความเสี่ยงด้านตลาด หลังได้รับการสนับสนุนบ้างเมื่อคืนนี้เนื่องจากประธานเฟดพาวเวลล์ย้ำว่าเฟดจะไม่ขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างรวดเร็วแม้จะมีแรงกดดันด้านเงินเฟ้อก็ตาม ความกังวลเรื่องข้อจำกัดในการล็อกดาวน์ที่เข้มงวดยิ่งขึ้น และผลกระทบด้านลบต่อการเติบโตทั่วโลกในประเทศเศรษฐกิจหลักๆ เป็นเรื่องที่น่ากังวลเป็นพิเศษ โดยราคาสินค้าโภคภัณฑ์อ่อนตัวลง โดยเฉพาะราคาโลหะ ซึ่งส่งผลเสียต่อแรนด์ในสัปดาห์นี้

อย่างไรก็ตาม นโยบายการเงินของ SA ยังคงมีแนวโน้มที่จะยังคงอยู่ในเส้นทางการฟื้นฟู โดย SARB มุ่งเน้นไปที่อัตราเงินเฟ้อเป็นหลัก โดยพยายามให้แน่ใจว่าจะกลับมาที่ four.5% ตลอดระยะเวลาคาดการณ์ และทำให้อัตราซื้อคืนอยู่ที่ระดับเป็นกลางที่ประมาณ 6.50% เหนือช่วงคาดการณ์ ไม่กี่ปีข้างหน้า การคงอยู่ของสงครามรัสเซีย/ยูเครนทำให้ราคาอาหารและพลังงานสินค้าโภคภัณฑ์สูงขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งการคว่ำบาตรต่อรัสเซีย ซึ่งช่วยเพิ่มต้นทุนด้านพลังงาน และเพิ่มต้นทุนในห่วงโซ่อุปทานทั่วโลก เช่นเดียวกับการปิดกั้นเส้นทางการขนส่งหลักในทะเลดำ . การส่งออกยังคงเกินกว่าการนำเข้า ซึ่งส่งผลให้เกินดุลการค้าในปีนี้ แต่การนำเข้าได้เร่งตัวขึ้นอย่างรวดเร็วในเดือนมกราคมถึงเมษายน และหากยังคงดำเนินต่อไป SA จะขาดดุลการค้าภายในปีหน้า หากราคาสินค้าโภคภัณฑ์ยังคงอยู่ที่ระดับปี 2022 จนถึงปัจจุบัน (หากไม่ใช่ก่อนหน้านี้) การผลิตเป็นภาคส่วนสำคัญที่มีส่วนทำให้ GDP เติบโตอย่างแข็งแกร่งในไตรมาสที่ 1.22 โดยการค้าและการเงินยังช่วยสนับสนุนกิจกรรมของ GDP แต่อัตราดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วจะกัดกินการบริโภค โดยความเชื่อมั่นของผู้บริโภคในไตรมาสที่ 2.22 ตกต่ำอย่างรุนแรงซึ่งบ่งชี้ถึงการใช้จ่ายที่ลดลง

ทั่วโลก ผู้ป่วยโควิด-19 ยังคงลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยค่าเฉลี่ยต่อเนื่อง 7 วันอยู่ที่ 402,944 ราย ต่ำที่สุดนับตั้งแต่เดือนเมษายนปีนี้ ในขณะที่ผู้เสียชีวิตทั่วโลกมีการบรรเทาลงช้าลง ที่ 6,689 ต่อวัน (เฉลี่ย 7 วัน) เทียบได้กับเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว หรือการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของเดือนกุมภาพันธ์ 2020 เพื่อบรรเทาผลกระทบร้ายแรงทางเศรษฐกิจและสุขภาพของไวรัส ขณะนี้แอฟริกาใต้กำลังประเมินความเป็นไปได้ในการผลิตวัคซีนป้องกันโควิด-19 ซึ่งเป็นภาคบังคับ อย่างน้อยก็สำหรับบางภาคส่วนของประชากร เช่นเดียวกับประเทศอื่นๆ บางประเทศได้ทำ US FOMC (Federal Open Market Committee – รับผิดชอบในการกำหนดนโยบายการเงินของสหรัฐฯ) มีการประชุมหนึ่งวันก่อนการประชุม SA MPC ในวันที่ 26 มกราคม และการประชุมนี้จะมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจของแอฟริกาใต้ หาก Fed ส่งสัญญาณว่าการลดลงจะช้ากว่าที่คาดการณ์ไว้ MPC อาจคงอัตราดอกเบี้ย SA ไว้จนถึงเดือนมีนาคม กระบวนการฟื้นฟูรวมถึงการลดขนาดของงบดุลของเฟด “เมื่อเวลาผ่านไปในลักษณะที่คาดเดาได้” “ชี้นำโดย …. เป้าหมายการจ้างงานสูงสุดและเสถียรภาพด้านราคา … การปรับรายละเอียดใดๆ ของแนวทางของเราในแง่ของการพัฒนาเศรษฐกิจและการเงิน

ในบัญชีความมั่งคั่งของประเทศ สำนักงานสถิติของรัฐบาลกลางจะให้ข้อมูลที่เลือกสรรเกี่ยวกับสินทรัพย์ที่ไม่ใช่ทางการเงินของเศรษฐกิจของประเทศ โดยเฉพาะหุ้นของสินทรัพย์ถาวรและหุ้นสินค้าคงทนของผู้บริโภคในครัวเรือน ในขณะที่สินทรัพย์ทางการเงินถูกกำหนดโดย Deutsche Bundesbank เอกสารเผยแพร่ที่ออกร่วมกับงบดุลของ Deutsche Bundesbank สำหรับภาคสถาบันและเศรษฐกิจรวมนั้นเผยแพร่ในเดือนธันวาคม 2019 สำหรับข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับวิธีการคำนวณสต็อกของสินทรัพย์ถาวร โปรดดูเอกสารการวัดสต็อกทุนในเยอรมนี (49) บนเว็บไซต์ของเรา เราเผยแพร่รายงานพร้อมคำนวณที่แสดงให้เห็นว่าองค์ประกอบของการเงินสาธารณะอาจได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงปัจจัยกำหนดสำคัญบางประการอย่างไร แบบฝึกหัดเหล่านี้เป็นแบบฝึกหัดที่สะท้อนถึงผลกระทบโดยทั่วไปของการเปลี่ยนแปลงในตัวแปรแต่ละรายการต่อการใช้จ่ายและรายรับตามที่รวมอยู่ในแบบจำลองการคาดการณ์ของเรา ผลกระทบที่แท้จริงของการเปลี่ยนแปลงใดๆ ที่เราพิจารณาจะขึ้นอยู่กับปัจจัยอื่นๆ เช่น ภาวะเศรษฐกิจในขณะนั้น และปฏิกิริยาของผู้กำหนดนโยบายรายอื่นๆ โดยเฉพาะคณะกรรมการนโยบายการเงิน ผู้เตรียมตัวยังต้องเผชิญกับความไม่แน่นอนที่สำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในบริบทของการฟื้นตัวจากการแพร่ระบาด ซึ่งจำเป็นต้องใช้วิจารณญาณมากขึ้นในการนำไปใช้กับผลลัพธ์ดิบของแบบจำลองการคาดการณ์มากกว่าปกติ ในทศวรรษก่อนเกิดโรคระบาด ต้นทุนดอกเบี้ยหนี้คงที่อย่างน่าทึ่งที่ประมาณ 4 หมื่นล้านปอนด์ต่อปี ต้นทุนดอกเบี้ยมักเป็นที่มาของความประหลาดใจ “ขาขึ้น” ต่อแนวโน้มทางการเงิน เนื่องจากโดยทั่วไปแล้วอัตราดอกเบี้ยขาออกจะต่ำกว่าการคาดการณ์ของเราซึ่งมาจากการคาดการณ์ของตลาด (แผนภูมิ E) ด้วยเหตุนี้ และการประหยัดทางการคลังจากการดำเนินการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ของธนาคารแห่งอังกฤษ (ซึ่งเปลี่ยนกองทุนที่ให้ผลตอบแทนค่อนข้างสูงกว่าเป็นทุนสำรองของธนาคารที่ให้ผลตอบแทนต่ำกว่า) ต้นทุนดอกเบี้ยหนี้ตามจริงจึงอยู่ที่ประมาณ 27 พันล้านปอนด์โดยเฉลี่ยต่ำกว่าห้าปีของเรา – การคาดการณ์ล่วงหน้าระหว่างการคาดการณ์เดือนมิถุนายน 2553 ถึงเดือนมีนาคม 2559 นอกจากนี้ยังมีการสูญเสียภาษีที่จะถูกจัดเก็บจากการใช้จ่ายโดยผู้เข้าชมที่ถูกขัดขวางในสินค้าและบริการที่ไม่ใช่ VAT RES เราไม่ได้อธิบายผลกระทบทางการเงินของผลกระทบทางอ้อมของนโยบายอย่างชัดเจนในการคาดการณ์เดือนพฤศจิกายน 2020 ของเรา อย่างไรก็ตาม เช่นเดียวกับการคาดการณ์ทุกครั้ง ผลกระทบต่อความต้องการรวมโดยรวมของแพ็คเกจนโยบายฉบับเต็ม (รวมถึงการยกเลิก VAT RES) จะถูกบันทึกไว้ในการคาดการณ์เศรษฐกิจของเรา (ผ่านกรอบการทำงานตัวคูณทางการคลังที่กล่าวถึงในกล่อง 2.1) โดยปกติแล้วเราจะไม่แยกปริมาณผลกระทบของความต้องการทางอ้อมของมาตรการเช่นนี้ ซึ่งค่อนข้างเล็กในแง่ของเศรษฐกิจของสหราชอาณาจักร แต่เราได้ดำเนินการดังกล่าวเพื่อการทบทวนนี้เพื่อแสดงให้เห็นขนาด B) ผลสะสมของการตัดสินใจเชิงนโยบายในแต่ละช่วงการคาดการณ์จะแสดงบนแกนตั้ง และวัดเป็นผลกระทบเงินสดทั้งหมดจากการกู้ยืมในช่วงระยะเวลาห้าปี โดยคิดเป็นส่วนแบ่งของ GDP ที่ระบุทั้งหมดในช่วงเวลาเดียวกัน สิ่งนี้แสดงให้เห็นถึงผลกระทบโดยทั่วไปที่ ‘พันล้านปอนด์’ ของการคลายตัวทางการคลังหรือการเข้มงวดในหน่วยที่ไม่เพิ่มขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป เพียงเพราะขนาดเงินสดของเศรษฐกิจกำลังเติบโต การเปลี่ยนแปลงการคาดการณ์การวัดล่วงหน้าของเราจะแสดงบนแกนนอนโดยใช้หน่วยเมตริกเดียวกัน ผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงการจำแนกประเภทหลักๆ ได้ถูกตัดออกไปแล้ว 3.2 การคาดการณ์นี้รวมเอาผลกระทบทางเศรษฐกิจและการคลังของมาตรการนโยบายทั้งหมดที่ประกาศตั้งแต่แถลงการณ์ฤดูใบไม้ร่วงเดือนพฤศจิกายน 2023 นายกรัฐมนตรีได้เลือกที่จะใช้การปรับปรุงการคาดการณ์ก่อนมาตรการตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนเกี่ยวกับมาตรการงบประมาณ โดยรวมแล้ว เราประเมินว่ามาตรการเหล่านี้จะเพิ่มการกู้ยืมโดยเฉลี่ย 8.eight พันล้านปอนด์ต่อปี (0.three เปอร์เซ็นต์ของ GDP) กล่อง three.1 แสดงให้เห็นว่าสิ่งนี้ยังคงเป็นรูปแบบในอดีตของการผ่อนคลายทางการคลังตามดุลยพินิจเมื่อเผชิญกับการปรับปรุงทางการคลัง

4.78 หนี้สินในรูปเงินสดจะต่ำกว่าเดือนพฤศจิกายนในแต่ละปีเล็กน้อย โดยเฉลี่ย 9.9 พันล้านปอนด์ (ตารางที่ four.14) สิ่งนี้สะท้อนให้เห็นถึงการแก้ไขที่ลดลงต่อการคาดการณ์มาตรการล่วงหน้าสำหรับการกู้ยืมของเรา ซึ่งลดหนี้สะสมลงได้ 40.four พันล้านปอนด์ รวมกับธุรกรรมทางการเงินและผลกระทบจากการประเมินมูลค่า ซึ่งลดหนี้ได้รวม 5.6 พันล้านปอนด์ สิ่งเหล่านี้ถูกชดเชยบางส่วนด้วยต้นทุนสุทธิของแพ็คเกจนโยบายงบประมาณซึ่งเพิ่มหนี้ 40.four พันล้านปอนด์ 4.75 การเพิ่มเติมทั้งหมดจากกระแสที่เกี่ยวข้องกับ APF ไปยัง PSND ex BoE ลดลงโดยเฉลี่ย 5.6 พันล้านปอนด์ต่อปี เมื่อเทียบกับการคาดการณ์ในเดือนพฤศจิกายนของเรา ประมาณสามในห้ามาจากการสูญเสียดอกเบี้ยที่ลดลงซึ่งส่งผลกระทบต่อ PSNB เนื่องจากการคาดการณ์อัตราดอกเบี้ยของธนาคารที่ต่ำกว่าเมื่อเทียบกับการคาดการณ์ในเดือนพฤศจิกายนของเรา สองในห้าที่เหลือเกิดจากการขาดทุนที่ลดลงเนื่องจากมีการขายหรือไถ่ถอนสุกรสาวใน APF กล่อง four.4 อธิบายว่าการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ส่งผลกระทบต่อการประมาณการต้นทุนตลอดอายุของ APF ของเราอย่างไร และนำเสนอสถานการณ์ที่แสดงให้เห็นถึงความอ่อนไหวต่อการเคลื่อนไหวของอัตราดอกเบี้ยและทองคำ four.forty seven เมื่อเทียบกับการคาดการณ์ในเดือนพฤศจิกายนของเรา การใช้จ่ายในรูปแบบเงินสดได้รับการแก้ไขลดลงในแต่ละปีของการคาดการณ์ (ตารางที่ 4.5) นี่เป็นมากกว่าคำอธิบายจากความแตกต่างในการคาดการณ์ โดยหลักๆ แล้วการใช้จ่ายดอกเบี้ยหนี้ที่ลดลงเกิดจากอัตราดอกเบี้ยและอัตราเงินเฟ้อที่ลดลง ซึ่งถูกชดเชยเล็กน้อยด้วยการใช้จ่ายที่เป็นกลางของ PSNB ที่สูงขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งค่าเสื่อมราคาที่สูงขึ้น ซึ่งถูกชดเชยด้วยรายรับที่สูงขึ้นอย่างแน่นอน

ยอดขายค้าปลีกและบริการอาหารของสหรัฐในเดือนมกราคม 2567 อยู่ที่ seven-hundred.3 พันล้านดอลลาร์ ลดลง 0.eight เปอร์เซ็นต์ (/-0.5 เปอร์เซ็นต์) จากเดือนก่อนหน้า สินค้าคงคลังรวมของธุรกิจในสหรัฐฯ ณ สิ้นเดือนเดือนธันวาคม 2566 อยู่ที่ 2,556.zero พันล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น zero.4 เปอร์เซ็นต์ (/- 0.1 เปอร์เซ็นต์) จากเดือนที่แล้ว ยอดขายรวมของธุรกิจในสหรัฐฯ อยู่ที่ 1,863.6 พันล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น zero.four เปอร์เซ็นต์ (/- 0.2 เปอร์เซ็นต์) จากเดือนที่แล้ว © 2024 KPMG LLP ห้างหุ้นส่วนจำกัดความรับผิดในสหราชอาณาจักรและบริษัทสมาชิกขององค์กรระดับโลกของ KPMG ของบริษัทสมาชิกอิสระในเครือกับ KPMG International Limited ซึ่งเป็นบริษัทเอกชนในอังกฤษจำกัดโดยการรับประกัน สงวนลิขสิทธิ์. หากต้องการดูการวิเคราะห์ภาพรวมเศรษฐกิจสหราชอาณาจักรฉบับเต็ม และแนวโน้มสำหรับ 36 ประเทศและพื้นที่เศรษฐกิจเพิ่มเติม โปรดอ่าน Global Economic Outlook เดือนธันวาคม 2023 การส่งเสริมการมีส่วนร่วมของตลาดแรงงานจะช่วยประเทศในเชิงเศรษฐกิจ และยังสามารถช่วยกระบวนการดังกล่าวได้อีก เช่น การปฏิรูปการสนับสนุนการดูแลเด็กเพิ่มเติม และการเพิ่มอายุบำนาญของรัฐ

ภาวะเศรษฐกิจของประเทศได้รับอิทธิพลจากปัจจัยทางเศรษฐกิจมหภาคและจุลภาคหลายประการ รวมถึงนโยบายการเงินและการคลัง สถานะของเศรษฐกิจโลก ระดับการว่างงาน ผลผลิต อัตราแลกเปลี่ยน อัตราเงินเฟ้อ และอื่นๆ อีกมากมาย เศรษฐกิจของสเปนได้รับความเดือดร้อนอย่างรุนแรงในช่วงภาวะเศรษฐกิจถดถอยครั้งใหญ่ โดยอัตราการว่างงานพุ่งสูงกว่า 25% และหนี้ของประเทศที่เพิ่มขึ้น แม้ว่าจะพยายามเข้มงวดทางการคลังก็ตาม มีการฟื้นตัวตั้งแต่นั้นมา เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อและค่าแรงที่ลดลงได้กระตุ้นให้เกิดการลงทุนจากต่างประเทศ และเพิ่มความสามารถในการแข่งขันของการส่งออกของสเปน รวมถึงเครื่องจักรที่ผลิตและอาหาร อย่างไรก็ตามความไม่มั่นคงทางการเมืองได้ขัดขวางความสามารถของรัฐบาลในการปฏิรูปเศรษฐกิจต่อไป ตลาดแรงงานชะลอตัวแต่ยังร้อนอยู่ อัตราการว่างงานยังคงต่ำ และอัตราการเติบโตของงานโดยเฉลี่ยในช่วงสามเดือนอยู่ที่ 204,000 ตำแหน่งในเดือนตุลาคม ซึ่งสูงกว่าตำแหน่งงานประมาณ 20,000 ตำแหน่งที่เราคาดการณ์ไว้อย่างมากซึ่งคาดว่าจะสอดคล้องกับการเติบโตในระยะยาวของกำลังแรงงาน การชะลอตัวมีแนวโน้มที่จะดำเนินต่อไป สถานการณ์พื้นฐานสันนิษฐานว่าอัตราการว่างงานเพิ่มขึ้นเหนือ four.0% ในปี 2567 อย่างไรก็ตาม ตลาดแรงงานจะยังคงเข้มงวดกว่าที่นายจ้างมักประสบในช่วงก่อนการแพร่ระบาด

อุปสงค์ในประเทศที่ต่ำ การใช้จ่ายของผู้บริโภคต่ำ และอัตราเงินเฟ้อที่สูง เป็นเพียงปัญหาบางประการที่เศรษฐกิจญี่ปุ่นต้องเผชิญในการเจรจาค่าจ้างประจำปี ท้ายที่สุด ทั้ง Deloitte และลูกค้าของเราหลายรายไม่ได้มีส่วนร่วมในรัสเซีย คำตอบก็คือ การคว่ำบาตรมีจุดมุ่งหมายเพื่อทำลายเศรษฐกิจรัสเซีย และลดความสามารถในการต่อสู้กับความขัดแย้งในยูเครน เห็นได้ชัดว่าสิ่งนี้ไม่เป็นเช่นนั้น ไม่ได้หมายความว่ารัสเซียไม่ได้รับความเดือดร้อน ผู้บริโภคชาวรัสเซียไม่สามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์และบริการของตะวันตกมากมายอีกต่อไป นอกจากนี้ ความขัดแย้งยังได้ทำลายคลังแสงทางทหารส่วนใหญ่ของรัสเซียอีกด้วย แต่ก็ชัดเจนว่าเศรษฐกิจของรัสเซียยังแข็งแกร่งพอที่จะให้ประเทศสู้ต่อไปได้ นอกจากนี้ หากสหรัฐฯ ไม่สนับสนุนยูเครน รัสเซียก็มีแนวโน้มที่จะชนะความขัดแย้ง และหากเป็นเช่นนั้นก็จะมีผลกระทบอย่างมากต่อเศรษฐกิจโลก นอกจากนี้ ภาคการธนาคารในอินเดียยังตอบสนองความต้องการสินเชื่อในระดับที่เท่าเทียมกัน เนื่องจากการเติบโตของสินเชื่อเมื่อเทียบเป็นรายปีตั้งแต่ไตรมาสมกราคม-มีนาคม ปี 2565 ขยับขึ้นมาเป็นเลขสองหลักและเพิ่มขึ้นในทุกภาคส่วน การสำรวจนำเสนอข้อเท็จจริงที่น่าสนใจล่วงหน้าว่า โดยทั่วไปแล้ว การเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจทั่วโลกในอดีตมีความรุนแรงแต่เกิดขึ้นทันเวลา แต่สิ่งนี้เปลี่ยนแปลงไปในทศวรรษที่สามของสหัสวรรษนี้ เนื่องจากมีเหตุการณ์กระทบกระเทือนเศรษฐกิจโลกอย่างน้อยสามครั้งนับตั้งแต่ปี 2020 . นอกจากนี้ยังระบุด้วยว่าโครงการรับประกันการจ้างงานในชนบทแห่งชาติของมหาตมะ คานธี (MGNREGS) ได้จัดหางานโดยตรงในพื้นที่ชนบทและสร้างโอกาสทางอ้อมให้กับครัวเรือนในชนบทในการกระจายแหล่งที่มาของการสร้างรายได้ โครงการต่างๆ เช่น PM-Kisan และ PM Garib Kalyan Yojana ได้ช่วยสร้างความมั่นคงด้านอาหารในประเทศ และผลกระทบดังกล่าวยังได้รับการรับรองจากโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ (UNDP) ผลการสำรวจสุขภาพครอบครัวแห่งชาติ (NFHS) ยังแสดงให้เห็นการปรับปรุงตัวชี้วัดสวัสดิการในชนบทตั้งแต่ปีงบประมาณ 2016 ถึงปีงบประมาณ 2020 ซึ่งครอบคลุมประเด็นต่างๆ เช่น เพศ อัตราการเจริญพันธุ์ สิ่งอำนวยความสะดวกในครัวเรือน และการเสริมสร้างศักยภาพของสตรี

อย่างไรก็ตาม ช่วงนี้มีความไม่แน่นอนมากขึ้น และเป็นส่วนสำคัญเนื่องจากความสามารถในการส่งผ่านที่สูงมากของตัวแปรเดลต้าปัจจุบัน ซึ่งยังคงดำเนินการผ่านหลายจังหวัด และไม่มีความแน่นอนว่าเส้นโค้งของประเทศจะลดลง รำมะร่อ. ขณะนี้ Bloomberg ประมาณการว่า SA จะใช้เวลาหนึ่งปีกว่าจะได้อัตราการฉีดวัคซีนที่ 75% การเคลื่อนตัวของคลื่นลูกที่สามที่ช้าและถูกขัดจังหวะกำลังผลักดันให้เกิดการเริ่มต้นคลื่นลูกที่สี่ของแอฟริกาใต้ในช่วงปลายเดือนธันวาคม ขณะนี้พื้นที่อีสเทิร์นเคปมีผู้ป่วยรายรายสัปดาห์โดยเฉลี่ยเพิ่มขึ้น 2.5 เท่าจากเมื่อเดือนที่แล้ว ตามมาด้วยเวสเทิร์นเคปที่สูงขึ้น โดยนอร์เทิร์นเคปและรัฐอิสระ รวมถึงจังหวัดใกล้เคียง ตามมาด้วย ซึ่งเพิ่มความไม่แน่นอน เป็นผลจากอัตราที่สูงของบุคคลที่ไม่ได้รับการฉีดวัคซีนในประชากร 87.3% ของประชากรแอฟริกาใต้ไม่ได้รับการฉีดวัคซีน ผู้วิจัยยังไม่ทราบว่าค.1.2 เป็นโรคติดต่อหรืออันตรายถึงชีวิตได้มากกว่าสายพันธุ์อื่นๆ อันที่จริง คลื่นลูกที่สามยังคงอยู่ในระดับที่สูงขึ้นมาก และไม่อยู่ในระดับที่เหมาะสมในการลดข้อจำกัดทางสังคม ขณะเดียวกันก็ไม่มีความแน่นอนเลยว่าจะลดอย่างรวดเร็วเพียงพอภายในวันที่ 27 ตุลาคม ที่จะทำให้การเลือกตั้งระดับเทศบาลเป็นไปอย่างปลอดภัย VOI ที่ระบุล่าสุดคือ mu เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2021 และยังคงมีความเสี่ยงบางประการในการพัฒนาเป็น VOC ตัวแปรสามเหลี่ยมกลายเป็นตัวแปรที่น่ากังวลในวันที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ.

ค่าเฉลี่ยต่อเนื่อง 7 วันของผู้ติดเชื้อรายใหม่รายวันของการติดเชื้อ Covid-19 ถูกบิดเบือนโดยการเพิ่มการทดสอบสะสมบางส่วน (18,586) ที่ไม่รวมไว้ก่อนหน้านี้ในวันอังคาร ทำให้ค่าเฉลี่ยต่อเนื่อง 7 วันเป็น three,202 แต่จะทำให้ระบบเสื่อมลงโดย สัปดาห์หน้า. ยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ในช่วง 7 วันอยู่ที่ 5,093 ราย เพิ่มขึ้นจาก three,202 รายเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว สิ่งนี้แม้ว่าตัวเลขเมื่อสัปดาห์ที่แล้วจะถูกบิดเบือนจากการเพิ่มการทดสอบสะสมบางส่วน (18,586) รายการที่ไม่รวมไว้ก่อนหน้านี้ในวันอังคารก่อนหน้า คำปราศรัยของประธานาธิบดียังมีแนวโน้มที่จะเน้นประเด็นอื่นๆ ที่เกิดขึ้นซ้ำๆ อีกด้วย เช่น การศึกษา ทักษะและการสร้างงาน การต่อสู้กับความรุนแรงบนพื้นฐานเพศสภาพ ความจำเป็นในการปรับปรุงสภาพความเป็นอยู่ และการมุ่งเน้นไปที่โครงสร้างพื้นฐานและการขับเคลื่อนการลงทุน ทั้งความเชื่อมั่นทางธุรกิจและผู้บริโภคลดลงลึกลงไปในแดนซบเซาในไตรมาสที่ 2.22 ซึ่งลดลงจากการทรุดตัวลงอย่างรุนแรงของความเชื่อมั่นของผู้ผลิตในแอฟริกาใต้ และ 71% ไม่พอใจกับสภาวะที่เป็นอยู่ในไตรมาสที่ 2.22 เช่นเดียวกับตัวแทนจำหน่ายรถยนต์รายใหม่

นอกจากนี้ Transnet กำลังอยู่ในกระบวนการสร้างความร่วมมือภาคเอกชนที่ Durban และ Ngqura Container Terminals ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า ประธานาธิบดียังกล่าวอีกว่า รัฐบาลได้ตกลงร่วมกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียหลักในการจัดตั้งคณะกรรมการวิกฤตโลจิสติกส์แห่งชาติ เพื่อขับเคลื่อนการดำเนินการตามแผนงานที่ครอบคลุมสำหรับภาคการขนส่งสินค้า ประธานาธิบดีแสดงความมั่นใจว่า ด้วยการทำงานร่วมกับภาคเอกชนและแรงงานที่เป็นระบบ Transnet และรัฐบาลจะสามารถเอาชนะข้อจำกัดเหล่านี้เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพได้ มีหลักฐานของการยืมเงินอย่างไม่สบายใจในหมู่ครัวเรือน ในขณะที่ความเปราะบางทางการเงินของผู้บริโภคเพิ่มขึ้น ในขณะที่การเพิ่มขึ้นของเงินเดือนและค่าจ้างต่ำกว่าอัตราเงินเฟ้อใน SA มาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งประการสุดท้ายที่มีผลกระทบต่อการระงับความต้องการของผู้บริโภค และความต้องการที่นำไปสู่ภาวะเงินเฟ้อ เมื่อรวมกับผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศซึ่งเห็นได้ชัดเจนมากในช่วงฤดูร้อนของซีกโลกเหนือในปีนี้ การผลิตพืชผลในช่วงฤดูร้อนของแอฟริกาใต้ยังมีความไม่แน่นอนอยู่บ้าง และอาจมองเห็นความเหนียวแน่นของอัตราเงินเฟ้อของราคาอาหาร

แม้ว่าอัตราเงินเฟ้อ CPI คาดว่าจะเฉลี่ยประมาณ 4.5% ต่อปีในปี 2024 แต่ก็มีความเสี่ยง โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากอัตราเงินเฟ้อของราคาอาหาร โดยผู้ค้าปลีกมองว่าอัตรากำไรขั้นต้นถูกบีบจากต้นทุนการลดภาระ ในขณะที่การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศกำลังทวีความรุนแรงขึ้นในระดับโลกและระดับท้องถิ่น ภายในประเทศคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อราคาน้ำมันลดลงบ้างแล้ว และปีนี้คาดเฉลี่ยต่ำกว่า 1.0% (ในการประชุม กนง. ครั้งก่อนคาดไว้ที่ 3.2%) อย่างไรก็ตาม การคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อราคาอาหารได้เพิ่มขึ้นเล็กน้อยเป็น 5.7% ในปีนี้ “แต่ยังคงไม่เปลี่ยนแปลงในวงกว้างตลอดระยะเวลาคาดการณ์” ในขณะที่จีนเปิดเศรษฐกิจอย่างก้าวหน้าในช่วงสี่ทศวรรษที่ผ่านมา การพัฒนาเศรษฐกิจและมาตรฐานการครองชีพก็ดีขึ้นอย่างมาก ในขณะที่รัฐบาลค่อยๆ ค่อยๆ ยุติการรวมกลุ่มเกษตรกรรมและอุตสาหกรรม ทำให้ราคาในตลาดมีความยืดหยุ่นมากขึ้น และเพิ่มความเป็นอิสระในการดำเนินธุรกิจ การค้าและการลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศก็เริ่มลดลง การเติบโตของสหรัฐฯ ที่แข็งแกร่งเกินคาดยังคงผลักดันการเติบโตทั่วโลกในปี 2566 ที่น่าประหลาดใจ และ IMF ตั้งข้อสังเกตว่าแนวโน้มที่จะเกิดการลงจอดอย่างหนักได้ลดลง และความเสี่ยงด้านลบจากฤดูใบไม้ผลิที่แล้วได้ลดลงแล้ว แม้ว่าความเสี่ยงที่สำคัญสำหรับเศรษฐกิจสหรัฐฯ ยังคงอยู่ แต่ความก้าวหน้าที่เราสร้างขึ้นตอกย้ำคุณค่าของการตอบสนองนโยบายที่รวดเร็วและมุ่งเน้นการเติบโต ขณะเดียวกันก็ทำการลงทุนที่สำคัญในความสามารถในการผลิตในระยะยาวของเศรษฐกิจของเรา การคาดการณ์พื้นฐานของ Deloitte ถือว่าการเติบโตของงานช้าลงสู่ระดับที่ยั่งยืนในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า สิ่งสำคัญคือต้องจำไว้ว่าการเติบโตของงานมีแนวโน้มที่จะชะลอตัวเพียงเพราะมีพนักงานไม่เพียงพอ นั่นหมายถึงการชะลอตัวของการเติบโตของการจ้างงาน หากอัตราการว่างงานยังคงต่ำ ไม่จำเป็นต้องเป็นสัญญาณของการชะลอตัวของเศรษฐกิจ ในระยะยาว การเติบโตของกำลังแรงงานจะชะลอตัวลงเหลือเพียง zero.2% ต่อปี ทำให้เกิดความท้าทายอย่างต่อเนื่องสำหรับนายจ้าง เป็นข้อเท็จจริงทางประชากรศาสตร์ที่นายจ้างจะต้องเรียนรู้ที่จะใช้ชีวิตด้วย การแพร่ระบาดทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการใช้จ่ายของผู้บริโภคอย่างเห็นได้ชัด การใช้จ่ายเป็นดอลลาร์ในสินค้าอุปโภคบริโภคคงทนตอนนี้เพิ่มขึ้น 43% จากไตรมาสสุดท้ายของปี 2019 (เทียบกับเพียง 24% ในช่วงเวลาเดียวกันสำหรับการบริการ) ครัวเรือนหันมาใช้จักรยาน อุปกรณ์ออกกำลังกาย และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับร้านอาหาร ความบันเทิง และการเดินทางในช่วงที่มีการระบาดใหญ่ แม้ว่าเราจะเห็นการพลิกกลับของแนวโน้มนี้ในปี 2022 แต่การใช้จ่ายด้านสินค้าคงทนยังคงสูงอย่างน่าทึ่งเมื่อเทียบกับการใช้จ่ายของผู้บริโภคทั้งหมด แนวโน้มนี้ดูเหมือนจะไม่น่าจะดำเนินต่อไป การคาดการณ์นี้มีการใช้จ่ายของผู้บริโภคที่คงทนซึ่งเติบโตช้ากว่าการบริโภคและรายได้ตลอดระยะเวลาห้าปี

ตรงกันข้ามกับ Ipsos การสำรวจของมูลนิธิวิจัยสังคม (SRF) โดย Victory Research ซึ่งมองว่าเป็น “ตัวแทนของประชากรที่มีสิทธิเลือกตั้ง” แสดงให้เห็นถึงชัยชนะของ ANC ในปี 2022 นั่นคือเสียงข้างมาก 52% ของผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 56% ในทำนองเดียวกัน ไม่มีข้อเสนอแนะว่าประธานาธิบดีไม่ได้รายงานอาชญากรรมเลย บ่งชี้ว่าเขารายงานเรื่องนี้ต่อหัวหน้าฝ่ายป้องกันความปลอดภัยของเขา รายงานกล่าวว่ายังมีกรณีที่ต้องตอบ เกี่ยวกับการฟอกเงินที่เป็นไปได้และความล้มเหลวในการรายงานการโจรกรรมอย่างเหมาะสม รายงานสรุปว่ามีกรณีของคณะผู้พิจารณาถอดถอนรัฐสภา แม้ว่าการเป็นเจ้าของฟาร์มเกมของประธานาธิบดีจะไม่มีการสอบสวน แต่ก็ไม่ชัดเจนว่าเขาได้รับค่าตอบแทนสำหรับการดูแลฟาร์มหรือไม่ ไม่มีสิ่งใดในกฎหมายที่ขัดขวางไม่ให้ประธานาธิบดีที่ดำรงตำแหน่งเป็นเจ้าของทรัพย์สิน แต่ไม่มีเจ้าหน้าที่ระดับสูงคนใดควรดำเนินธุรกิจโดยได้รับผลประโยชน์ทางการเงินอย่างมาก ฝ่าย RET และศัตรูอื่นๆ ของ Ramaphosa รวมถึงบุคคลหลายคนที่กลัวว่าจะถูกดำเนินคดีจากบทบาทของตนในการจับกุมโดยรัฐ หรือหวังว่าจะได้ประโยชน์จากการคืนอำนาจ จะถูกมองว่าเป็นผู้นำการโจมตีแบบกำหนดเป้าหมายต่อประธานาธิบดีในขณะที่การประชุมเลือก ANC ใกล้เข้ามา SONA มีหัวข้อเดียวกันหลายหัวข้อในปีที่แล้วซ้ำแล้วซ้ำอีก โดยย้อนกลับไปไกลกว่าปี 2016 SONA มีเนื้อหาที่ครอบคลุมและเป็นบวกในการส่งข้อความ แต่ไม่ได้สร้างแรงบันดาลใจให้กับตลาดที่รอคอยและมองเห็นแนวทางในการส่งมอบ

การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยและอัตราเงินเฟ้ออย่างต่อเนื่องยังส่งผลให้การคาดการณ์การเติบโตทั่วโลกในปี 2565 และ 2566 โดย IMF ลดลงในการปรับปรุงแนวโน้มเศรษฐกิจโลกในเดือนตุลาคม 2565 ความอ่อนแอของเศรษฐกิจจีนส่งผลให้การคาดการณ์การเติบโตอ่อนแอลง การชะลอตัวของการเติบโตทั่วโลกนอกเหนือจากการเข้มงวดทางการเงินอาจนำไปสู่การแพร่กระจายทางการเงินที่เกิดขึ้นจากประเทศเศรษฐกิจที่พัฒนาแล้วซึ่งหนี้ของภาคที่ไม่ใช่การเงินเพิ่มขึ้นมากที่สุดนับตั้งแต่เกิดวิกฤตการเงินโลก เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อยังคงมีอยู่ในกลุ่มประเทศเศรษฐกิจพัฒนาแล้วและธนาคารกลางที่ส่งสัญญาณว่าจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพิ่มเติม ความเสี่ยงด้านลบต่อแนวโน้มเศรษฐกิจโลกจึงมีแนวโน้มสูงขึ้น 2.28 การบริโภคที่แท้จริงอ่อนแอกว่าที่คาดการณ์ไว้ในช่วงครึ่งหลังของปี 2566 และคาดว่าจะยังคงซบเซาในระยะสั้น โดยเติบโตร้อยละ zero.7 ในปี 2567 เราคาดการณ์การเติบโตของการใช้จ่ายภาคครัวเรือนจะเพิ่มขึ้นตั้งแต่ปี 2568 ถึงเฉลี่ยร้อยละ 2.0 ในปี 2568 และ 2569 ซึ่งสูงกว่าเดือนพฤศจิกายนประมาณ ⅔ เปอร์เซ็นต์ โปรไฟล์การบริโภคที่แข็งแกร่งขึ้นสะท้อนถึงรายได้ที่ใช้แล้วทิ้งของครัวเรือนที่สูงขึ้น อัตราเงินเฟ้อที่ชะลอตัวลงอย่างมาก และอัตราดอกเบี้ยที่ลดลง ในการพยากรณ์ส่วนกลาง เราถือว่าอัตราส่วนการออมจะยังคงสูงขึ้นในระยะเวลาอันใกล้ ก่อนที่จะค่อยๆ ลดลงสู่ค่าเฉลี่ยระยะยาว (ดูย่อหน้าที่ 2.41) การคาดการณ์การบริโภคของเรามีความเสี่ยงในทั้งสองทิศทาง ซึ่งสะท้อนถึงความไม่แน่นอนเกี่ยวกับค่าจ้างที่แท้จริงในอนาคต เงินออมของครัวเรือน และราคาบ้าน และในขณะที่ผู้บริหารกล่าวถึงความขัดแย้งทางภูมิรัฐศาสตร์อย่างท่วมท้นว่าเป็นความเสี่ยงต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจ อัตราดอกเบี้ยที่เพิ่มสูงขึ้นก็เป็นข้อกังวลที่เพิ่มขึ้นเช่นกัน อัตราดอกเบี้ยเป็นหนึ่งในความเสี่ยงห้าอันดับแรกต่อการเติบโตในระยะสั้นของเศรษฐกิจโลก (สำหรับการสำรวจครั้งที่สองติดต่อกัน) และในประเทศบ้านเกิดของผู้ตอบแบบสอบถาม และส่วนแบ่งของผู้ตอบแบบสอบถามคาดหวังว่าอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นจะเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญมีมากขึ้น เพิ่มขึ้นกว่าสองเท่าจากไตรมาสก่อน ทั่วทั้งภูมิภาค ผู้บริหารในอเมริกาเหนือและยุโรปมีแนวโน้มมากที่สุดที่จะคาดหวังว่าอัตราดอกเบี้ยจะสูงขึ้น แทนที่จะคงไว้หรือลดลง SARB ยังคงประเมินความเสี่ยงต่อแนวโน้มการเติบโตในประเทศระยะกลางให้มีความสมดุล “เนื่องจากการฟื้นตัวส่วนใหญ่อยู่ในอดีต” ราคาส่งออกที่สูงขึ้นคาดว่าจะลดลง ในขณะที่อัตราการว่างงานที่สูงขึ้นของ SA และอัตราการดูดซับแรงงานที่ต่ำจะยังคงจำกัดรายจ่ายภาคครัวเรือน (ซึ่งคิดเป็น 60% ของ GDP) นอกจากนี้ ข้อจำกัดด้านไฟฟ้าและความเป็นไปได้ที่จะเกิดคลื่นลูกใหม่และการล็อคดาวน์เพิ่มเติม ยังคงเป็นความเสี่ยงต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ

เชื่อกันอย่างกว้างขวางว่าเศรษฐกิจโลกจะเข้าสู่ภาวะถดถอยในปีนี้ แต่ความคาดหวังที่เป็นเอกฉันท์ในปัจจุบันคือเศรษฐกิจโลกจะฟื้นตัวในปี 2564 และแน่นอนว่าการฟื้นตัวนี้จะเริ่มในช่วงครึ่งหลังของปี 2563 อัตราดอกเบี้ยทั่วโลกต่ำ โดยอัตราของธนาคารกลางตามลำดับอยู่ที่ zero.1% สำหรับสหราชอาณาจักร, zero.05% สำหรับสหรัฐอเมริกา, ในยุโรป 0% และญี่ปุ่นที่ zero.3% ตามลำดับ ระดับของการกระตุ้นทางการเงินและการคลังทั่วโลกนั้นไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน โดยธนาคารกลางสหรัฐได้ขยายสินทรัพย์ในงบดุลภายใต้โครงการผ่อนคลายเชิงปริมาณขนาดใหญ่ หลายประเทศทั่วโลกกำลังพิจารณาแผนการที่จะยกเลิกข้อจำกัดในการดำเนินธุรกิจทางเศรษฐกิจของตน (ซึ่งกำหนดเพื่อจำกัดการแพร่กระจายของโควิด-19) และกำลังสรุประยะเริ่มต้นของการเปิดเศรษฐกิจบางส่วนอีกครั้ง ขณะเดียวกัน (ส่วนใหญ่ ) พิจารณามาตรการที่จำเป็นเพื่อหลีกเลี่ยงการกลับมาติดเชื้อโควิด-19 รอบ 2 อีกครั้ง

(37) รายจ่ายด้านทุนที่สนับสนุนทางการเงินในท้องถิ่นจะวัดสุทธิจากการใช้จ่ายด้านทุนโดยบัญชีรายได้ที่อยู่อาศัย (HRA) ของหน่วยงานราชการ และบริษัทในเครือของ Transport for London (TfL) ในทั้งสองกรณี จะถือเป็นบริษัทมหาชนในบัญชีแห่งชาติ ดังนั้นเราจึงจัดกลุ่มรายจ่ายฝ่ายทุนที่ได้รับทุนสนับสนุนในท้องถิ่นและของบริษัทมหาชนไว้ด้วยกัน โดยสรุปจากการเปลี่ยนแปลงใดๆ ระหว่างทั้งสองภาคส่วน การคาดการณ์ทั้งหมดนี้เป็นยอดสุทธิจากการขายสินทรัพย์ (35) ตามที่กล่าวไว้ในกล่อง 4.2 ผลกระทบต่อการใช้จ่ายของแผนกที่แน่นอนขึ้นอยู่กับประชากรจำนวนมาก ขึ้นอยู่กับจำนวนบริการสาธารณะที่พวกเขาใช้บริการ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งอายุของพวกเขา (27) อัตราภาษีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ไม่ได้เพิ่มขึ้นร้อยละ 10.1 ทุกครั้ง เนื่องจากการทบทวนเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มีผลบังคับใช้ตั้งแต่เดือนสิงหาคม ส่งผลกระทบต่อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ประเภทต่างๆ ที่แตกต่างกัน เช่น คงอัตราภาษีเบียร์สดและเพิ่มภาษีมากกว่าร้อยละ 10.1 ผลิตภัณฑ์ไวน์ที่มีความแข็งแรงสูง (24) อัตราภาษีที่แท้จริงในที่นี้คำนวณจากผลรวมของภาษีเงินได้ที่ไม่ใช่ของ SA ทั้งหมดและรายรับของ NIC ทั้งหมด หารด้วยค่าจ้างและเงินเดือน (16) จำนวนหนี้ที่ได้รับคืนทั้งหมดจะมากกว่านี้ เนื่องจากการชำระเงินตามเวลาที่ต้องชำระบางส่วนอยู่นอกเหนือขอบเขตที่คาดการณ์ไว้

สาเหตุส่วนใหญ่ที่ทำให้เกิดจุดอ่อน (หรือจุดแข็ง) ของแรนด์ในระยะสั้นถึงปานกลางมักเกิดจากปัจจัยระดับโลก นี่ไม่ได้หมายความว่าปัจจัยในประเทศไม่มีผลกระทบ แต่จริงๆ แล้วสามารถมีผลกระทบอย่างมากได้ กระบวนการควบคุมอัตราเงินเฟ้อที่สูงหลายทศวรรษให้กลับเข้าสู่เป้าหมาย โดยไม่มีกำหนดเวลาที่ชัดเจนว่าสิ่งนี้จะเกิดขึ้นเมื่อใด กำลังเพิ่มความไม่แน่นอนและสนับสนุนการลดความเสี่ยง ผลที่ตามมาจากการแข็งค่าของเงินดอลลาร์สหรัฐตั้งแต่เดือนเมษายนทำให้ความเท่าเทียมกับเงินสกุลยูโรถึงจุดสูงสุด ซึ่งเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้แรนด์อ่อนค่าเมื่อเทียบกับเงินดอลลาร์สหรัฐตั้งแต่เดือนเมษายน การสนับสนุน ANC ในระดับชาติที่ลดลงด้วยคะแนนเสียง 46% ในการเลือกตั้งระดับเทศบาลปี 2021 นั้นแย่ลงในการสำรวจความคิดเห็นล่าสุดของ Ipsos เหลือ 42% (จำลองจากผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่มีสิทธิ์ทั้งหมด) อย่างไรก็ตาม ยังเร็วเกินไปที่จะเรียกผลการเลือกตั้งปี 2024 ด้วยความมั่นใจในระดับสูง และสิ่งสำคัญที่ควรทราบคือผลการสำรวจแตกต่างกันไป มีการให้รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ เกี่ยวกับการดูดซับหนี้ของ Eskom ไปยังงบดุลของรัฐ นอกเหนือจากนั้นจะมีขนาดหนึ่งถึงสองในสามของ R400 พันล้านแรนด์ และกระทรวงการคลังแห่งชาตินั้น “กำลังเป็นผู้นำกระบวนการในการสรุปโครงการบรรเทาหนี้ที่ออกแบบมาเพื่อฟื้นฟู Eskom ให้ ประสิทธิภาพและความยั่งยืนทางการเงิน ข้อมูลเฉพาะของแผนงาน รวมถึงการเลือกตราสารหนี้ที่เกี่ยวข้อง และวิธีการบรรเทาทุกข์ อยู่ระหว่างการพิจารณาขั้นสุดท้าย” การเปิดเผยรายงานของ Phala Phala เมื่อวานนี้เกี่ยวกับการขโมยสกุลเงินแข็งที่ฟาร์มเกมของประธานาธิบดี Ramaphosa ให้ผลการค้นพบเชิงลบมากกว่าที่คาดไว้ ประธานาธิบดีปฏิเสธอย่างแน่วแน่ต่อการกระทำผิด แต่ SA รู้สึกสั่นคลอนเมื่อวานนี้ด้วยความกังวลเกี่ยวกับการลาออกของเขา

ความแตกต่างในนโยบายแรงงานของประเทศอาจทำให้การเปรียบเทียบอัตราการว่างงานในด้านเศรษฐศาสตร์เป็นเรื่องยากเป็นพิเศษ แต่ถึงกระนั้น สถิติการว่างงานในยุคโควิดก็แสดงให้เห็นความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญในกลุ่ม G7 สหรัฐอเมริกาและแคนาดาประสบปัญหาอัตราการว่างงานพุ่งสูงในเดือนเมษายนและพฤษภาคมปี 2020 และให้การสนับสนุนคนงานผ่านการประกันการว่างงานเพิ่มเติม ในขณะที่ประเทศในยุโรปหลายแห่งที่มีโครงการแบ่งปันงานมีอัตราการว่างงานลดลง ในปี 2023 เศรษฐกิจบรรลุช่องว่างที่เล็กที่สุดเป็นประวัติการณ์ระหว่างอัตราการจ้างงานสำหรับคนผิวดำและคนผิวขาวชาวอเมริกัน โดยเฉลี่ยอยู่ที่ zero.7 เปอร์เซ็นต์ เศรษฐกิจที่แข็งแกร่งซึ่งได้รับการสนับสนุนจากนโยบายเศรษฐกิจของประธานาธิบดีไบเดนช่วยลดความไม่เท่าเทียมในระยะยาวในตลาดแรงงาน และทำให้ช่องว่างนี้ลดลงสู่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ หลังจากถึงจุดสูงสุดในฤดูร้อนปี 2022 อัตราเงินเฟ้อก็มีแนวโน้มลดลงมาเป็นเวลาหนึ่งปีครึ่งแล้ว เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อด้านอาหาร พลังงาน และสินค้าปรับตัวลดลง อัตราเงินเฟ้อในภาคบริการซึ่งขึ้นอยู่กับค่าจ้างอย่างมากเนื่องจากแรงงานเป็นต้นทุนที่สำคัญที่สุดในการผลิตบริการ ได้ชะลอตัวลงอย่างช้าๆ และอยู่ในขั้นล็อคด้วยการชะลออัตราเงินเฟ้อค่าจ้างอย่างค่อยเป็นค่อยไป ในขณะเดียวกัน ข้อมูลตลาดเกี่ยวกับสัญญาเช่าใหม่ชี้ให้เห็นว่าแรงกดดันด้านราคาที่อยู่อาศัยน่าจะผ่อนคลายลงต่อไป การจ้างงานเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในปี 2566 แม้ว่าจะลดลงจากอัตราที่ร้อนระอุในปี 2564 และ 2565 ทันทีหลังจากภาวะเศรษฐกิจถดถอยของโรคระบาด เงินเดือนนอกภาคเกษตรกรรมเพิ่มขึ้น 232,000 ต่อเดือนโดยเฉลี่ยในปี 2566 มีตำแหน่งงานเพิ่มขึ้น 55,000 ตำแหน่งต่อเดือนมากกว่าอัตราเฉลี่ยในปี 2561 และ 2562 เป็นผลให้ตำแหน่งงานทั้งหมดที่ทำได้สำเร็จภายใต้การบริหารของไบเดนสูงถึง 14.1 ล้านตำแหน่งจนถึงเดือนพฤศจิกายน 2566 ในขณะเดียวกัน การว่างงาน จนถึงขณะนี้ อัตราอยู่ที่ต่ำกว่า 4% เป็นเวลา 22 เดือนติดต่อกัน ซึ่งไม่เคยเกิดขึ้นในรอบกว่า 50 ปี นี่เป็นเรื่องที่น่าทึ่งอย่างยิ่งเมื่อพิจารณาจากอัตราเงินเฟ้อที่ลดลง

SARB ได้ปรับลดการคาดการณ์ GDP สำหรับเศรษฐกิจแอฟริกาใต้ลงเหลือ 4.8% ต่อปีจาก 5.2% ต่อปีก่อนหน้านี้ ความไม่สงบและการปล้นสะดมในพื้นที่ต่างๆ ของประเทศในเดือนกรกฎาคมส่งผลกระทบต่อผลลัพธ์ GDP ของไตรมาส 3.21 การเติบโตยังคงไม่เปลี่ยนแปลงที่ 1.7% และ 1.8% ในปี 2565 และ 2566 ตามลำดับ แต่เพิ่มขึ้นเป็น 2.0% ในปี 2567 โดยช่องว่างผลผลิตจะค่อยๆ ปิดลง SARB ยังคงประเมินความเสี่ยงต่อแนวโน้มการเติบโตภายในประเทศระยะกลางให้มีความสมดุล อัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้น (ซึ่งสูงสุดในรอบหลายทศวรรษในประเทศที่พัฒนาแล้วบางแห่ง) ได้ผลักดันให้ธนาคารกลางรายใหญ่ต้องเร่ง “การปรับอัตราดอกเบี้ยนโยบายให้เป็นปกติ” ดังนั้น “กระแสเงินทุนและความผันผวนของตลาดคาดว่าจะยังคงเพิ่มขึ้นสำหรับสินทรัพย์และสกุลเงินในตลาดเกิดใหม่” โดยแรนด์เป็นความเสี่ยงหลักต่อเส้นทางอัตราเงินเฟ้อ การประมาณการระยะกลางของ SARB “รวมเอาสมมติฐานของการปลดภาระที่เพิ่มขึ้น ซึ่งอาจหักคะแนนร้อยละ 0.6 ในปี 2566” แท้จริงแล้ว สถานการณ์การจ่ายไฟฟ้าในประเทศกำลังย่ำแย่ โดยการปล่อยภาระที่ “เป็นประวัติการณ์” ส่งผลกระทบต่อทุกภาคส่วนของเศรษฐกิจ ความเชื่อมั่นลดลง และทำให้การลงทุนท้อถอย แท้จริงแล้วความเชื่อมั่นทางธุรกิจลดลงเพิ่มเติมเข้าสู่ขอบเขตการหดตัวในไตรมาสที่ four.22 แอฟริกาใต้ยังคงเป็นเศรษฐกิจขนาดเล็กที่เปิดกว้าง และจะได้รับผลกระทบเชิงลบจากการเติบโตทั่วโลกที่อ่อนแอลง ประธานาธิบดีจำเป็นต้องแก้ไขข้อบกพร่องด้านไฟฟ้า ราง และท่าเรือ ตลอดจนโครงสร้างพื้นฐานด้านน้ำ ซึ่งเป็นข้อกำหนดเบื้องต้นสำหรับการเติบโตและเสถียรภาพทางเศรษฐกิจ ตลอดจนรายได้และระดับหนี้ของรัฐที่ยั่งยืน อย่างไรก็ตาม การกล่าวโทษดังกล่าวอาจทำให้ประเทศสั่นคลอน และเสี่ยงต่อเศรษฐกิจที่สูญเสียไปในอีกทศวรรษ ดังที่เกิดขึ้นภายใต้การนำของ RET ในช่วงปี 2010

นอกจากนี้ปริมาณการใช้จ่ายยังค่อนข้างน้อยเมื่อเทียบกับเศรษฐกิจโดยรวม ตามการประมาณการของสำนักงานงบประมาณรัฐสภา ในปี 2026 ซึ่งเป็นปีที่มีการใช้จ่ายสูงสุด พระราชบัญญัติการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานและงานจะเพิ่มเงินขาดดุลของรัฐบาลกลางประมาณ sixty one พันล้านดอลลาร์สหรัฐ16 ซึ่งคิดเป็นประมาณ zero.2% ของ GDP ที่คาดการณ์ไว้ โครงการริเริ่มเหล่านี้มีแนวโน้มที่จะส่งผลกระทบเชิงบวกและมีนัยสำคัญต่อทุนสาธารณะในสหรัฐอเมริกา แต่ก็ไม่ใช่มาตรการกระตุ้นทางการคลังขนาดใหญ่ไม่ว่าด้วยวิธีใดก็ตาม แม้ว่าเศรษฐกิจจะเติบโตปานกลางตั้งแต่ปี 2542 แต่ผลการดำเนินงานในอนาคตขึ้นอยู่กับการปฏิรูปภาคการเงินอย่างต่อเนื่อง การปรับโครงสร้างหนี้องค์กร การดึงดูดการลงทุนจากต่างประเทศ และการส่งออกที่เพิ่มขึ้น โทรคมนาคม ถนน การผลิตไฟฟ้า และท่าเรือมีความตึงเครียดเพิ่มขึ้นในช่วงเวลาที่เศรษฐกิจเติบโตอย่างยั่งยืน ประเทศไทยกำลังประสบปัญหาการขาดแคลนวิศวกรและบุคลากรด้านเทคนิคที่มีทักษะเพิ่มมากขึ้น การพัฒนาสามประการนี้สนับสนุนสิ่งนี้ ประการแรกการเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในงบประมาณรายจ่ายฝ่ายทุนในปีงบประมาณ 2023 เช่นเดียวกับอัตราการใช้จ่ายที่สูง ประการที่สอง การเก็บภาษีรายได้ทางตรงมีการลอยตัวสูง และการเก็บภาษี GST ก็เช่นกัน ซึ่งน่าจะรับประกันการใช้จ่ายเต็มจำนวนของ งบประมาณรายจ่ายฝ่ายทุนภายในการขาดดุลการคลังตามงบประมาณ นอกจากนี้ การเติบโตของรายจ่ายด้านรายได้ยังถูกจำกัดเพื่อปูทางไปสู่การเติบโตที่สูงขึ้นในด้านรายจ่ายฝ่ายทุนและการลงทุนภาคเอกชนที่เพิ่มขึ้นเป็นลำดับที่สามนับตั้งแต่ไตรมาสเดือนมกราคม-มีนาคมของปี 2565 หลักฐานแสดงให้เห็นถึงแนวโน้มที่เพิ่มขึ้นในโครงการที่ประกาศไว้และการใช้จ่ายรายจ่ายฝ่ายทุนโดย ผู้เล่นส่วนตัว ดังนั้นการเติบโตทั่วโลกจึงคาดว่าจะลดลงในปี 2566 และคาดว่าจะยังคงชะลอตัวในปีต่อๆ ไปเช่นกัน ความต้องการที่ชะลอตัวมีแนวโน้มที่จะผลักดันราคาสินค้าโภคภัณฑ์ทั่วโลกและทำให้ CAD ของอินเดียดีขึ้นในปีงบฯ 24 อย่างไรก็ตาม ความเสี่ยงด้านลบต่อยอดดุลบัญชีเดินสะพัดเกิดจากการฟื้นตัวอย่างรวดเร็วซึ่งได้รับแรงหนุนจากอุปสงค์ในประเทศเป็นหลัก และการส่งออกที่น้อยลง นอกจากนี้ ยังเสริมด้วยว่า CAD จำเป็นต้องได้รับการตรวจสอบอย่างใกล้ชิด เนื่องจากโมเมนตัมการเติบโตของปีปัจจุบันจะขยายไปสู่ปีถัดไป

พรรคเดโมแครตมีแนวโน้มมากกว่าพรรครีพับลิกันที่จะกล่าวว่าเศรษฐกิจปัจจุบันกำลังช่วยเหลือผู้มั่งคั่ง (77% เทียบกับ 63%) ความแตกต่างของพรรคยังคงมีอยู่ในกลุ่มที่มีรายได้สูง (92% ของพรรคเดโมแครตเทียบกับ 70% ของพรรครีพับลิกัน) และกลุ่มที่มีรายได้ปานกลาง (83% เทียบกับ 59%) อย่างไรก็ตาม ในหมู่ชาวอเมริกันที่มีรายได้น้อย หุ้นที่คล้ายกันของพรรครีพับลิกัน (62%) และพรรคเดโมแครต (63%) กล่าวว่าเศรษฐกิจในปัจจุบันกำลังช่วยเหลือคนร่ำรวย สุดสัปดาห์แรกของเทศกาลช้อปปิ้งในช่วงวันหยุดแสดงให้เห็นว่าผู้บริโภคมีการใช้จ่าย แต่พวกเขากำลังมองหาส่วนลดและใช้ประโยชน์จาก “ซื้อเลย จ่ายทีหลัง” มากขึ้น เนื่องจากต้องต่อสู้กับภาวะเงินเฟ้อและยอดคงเหลือบัตรเครดิตที่เพิ่มขึ้น การควบคุมภาวะเงินเฟ้อยังคงเป็นความท้าทาย ดัชนีราคาผู้บริโภคซึ่งเป็นตัวชี้วัดราคาผู้บริโภคที่กว้างที่สุด เพิ่มขึ้น 3.4% ต่อปีในเดือนธันวาคม เพิ่มขึ้นจาก three.1% ในเดือนพฤศจิกายน อัตราเงินเฟ้อเพิ่มขึ้น 0.3% ต่อเดือน ธุรกิจและคนงานชาวอเมริกันสิ้นสุดปี 2023 อย่างแข็งแกร่ง ผลผลิตเพิ่มขึ้น 3.2% ในไตรมาสที่ four ตามที่เพิ่มขึ้น 3.6% และ four.9% ตามลำดับในไตรมาสที่ 2 และ three

เศรษฐกิจและระดับการพัฒนาของอิตาลีแตกต่างกันไปตามภูมิภาค โดยมีเศรษฐกิจอุตสาหกรรมที่พัฒนาแล้วมากกว่าในภาคเหนือและภาคใต้ที่ยังไม่พัฒนา อิตาลีเผชิญกับการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ซบเซาอย่างต่อเนื่องอันเนื่องมาจากหนี้สาธารณะที่สูงมาก ระบบศาลที่ไม่มีประสิทธิภาพ ภาคการธนาคารที่อ่อนแอ ตลาดแรงงานที่ไม่มีประสิทธิภาพซึ่งมีการว่างงานของเยาวชนสูงเรื้อรัง และเศรษฐกิจใต้ดินขนาดใหญ่ ความหนาแน่นของตลาดแรงงานยังคงดำเนินต่อไปอย่างน่าทึ่งในปีที่ผ่านมา เนื่องจากสิ่งนี้จะดำเนินต่อไปในไตรมาสต่อ ๆ ไป เราไม่คาดหวังว่าตลาดแรงงานจะคลี่คลายแม้ว่าเศรษฐกิจจะชะลอตัวก็ตาม ความหนาแน่นดังกล่าวสะท้อนถึงกำลังแรงงานที่ลดลงอย่างมากเมื่อ Baby Boomers เกษียณอายุ ด้วยเหตุนี้ธุรกิจจึงมีแนวโน้มที่จะต่อต้านการเลิกจ้างพนักงาน ความคงอยู่นี้ควรป้องกันไม่ให้การเติบโตทางเศรษฐกิจโดยรวมหลุดเข้าสู่ดินแดนหดตัวและเอื้อต่อการฟื้นตัวในปีหน้า ในระยะต่อไป มีสัญญาณที่ดีในการลดอัตราเงินเฟ้อ ประการแรก อุปสงค์ในประเทศยังคงอ่อนแอ ซึ่งส่งผลให้ GDP ที่แท้จริงลดลงในช่วงสองไตรมาสล่าสุด นอกจากนี้ ค่าจ้างที่แท้จริงยังลดลงเนื่องจากค่าจ้างที่ระบุไม่สามารถตามอัตราเงินเฟ้อได้ อันที่จริง ค่าจ้างที่แท้จริงลดลง 2.1% ในเดือนมกราคมเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ซึ่งถือเป็นการลดลงติดต่อกันครั้งที่ 21 ซึ่งแตกต่างจากในประเทศที่พัฒนาแล้วอื่นๆ ที่การขึ้นค่าจ้างจริงเป็นเรื่องที่น่าปวดหัวสำหรับนายธนาคารกลาง แท้จริงแล้ว ในอเมริกาเหนือและยุโรป ธนาคารกลางยังคงคงนโยบายการเงินที่เข้มงวด เนื่องจากกลัวว่าตลาดแรงงานที่ตึงตัวจะกระตุ้นให้เกิดอัตราเงินเฟ้ออย่างต่อเนื่อง

ทั้งการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 50bp และความเห็นของ Fed เกี่ยวกับการประชุมสองครั้งถัดไปที่เห็นว่าเพิ่มขึ้นเพียง 50bp เช่นกัน (ไม่ใช่เพิ่มขึ้น 75bp) ช่วยบรรเทาความกลัวของตลาดต่อความเคลื่อนไหวที่อาจเกิดขึ้นที่ 75bp และเห็นว่าการหลีกเลี่ยงความเสี่ยงลดลงอย่างมากในตลาด โดยแรนด์อยู่ที่ R15.41/ ดอลล่าร์. จะขึ้นอัตราซื้อคืนอีก 100bp ในครึ่งแรกของปี 2.22 เช่นเดียวกับที่ FOMC จะทำในการประชุมสองครั้งถัดไป แรงกดดันที่ชัดเจนจะถูกวางไว้บนแรนด์หาก SARB ยอมให้ส่วนต่างระหว่างอัตราดอกเบี้ย SA และสหรัฐอเมริกาแคบลงอย่างมีนัยสำคัญ การพิมพ์ GDP ที่ดีกว่าที่คาดไว้ของเมื่อวานสำหรับไตรมาสที่ 1.22 จะเพิ่มแรงกดดันสำหรับอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นใน SA และการขึ้น 50bp ในการประชุม MPC เดือนกรกฎาคมของ SARB ดูเหมือนจะมีแนวโน้มมากกว่าตอนนี้ที่จะเพิ่มขึ้น 25bp แอฟริกาใต้คาดว่าจะกลับไปสู่การขาดดุลการค้า และการขาดดุลบัญชีเดินสะพัด และดูการขาดดุลบัญชีเดินสะพัดในอีกห้าปีข้างหน้า หากประเทศไม่สามารถหยุดการนำเข้าน้ำมันและผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมได้ และแทนที่จะสกัดและปรับแต่ง เป็นเจ้าของ. แม้ว่าราคาสินค้าโภคภัณฑ์จะสูงมาก แต่แอฟริกาใต้ก็ยังคงเห็นประสิทธิภาพการค้าที่อ่อนแอลงอย่างมากในปีนี้จนถึงปัจจุบัน โดยเกินดุลการค้าที่ seventy eight พันล้านหยวนเกือบครึ่งหนึ่งของขนาดที่บันทึกไว้ในปีที่แล้วในช่วงเวลาเดียวกัน และอ่อนแอลงในแต่ละเดือนในปี 2565 จนถึงตอนนี้เทียบกับปี 2564 นอกจากนี้ ระบบโครงข่ายไฟฟ้ายังอยู่ภายใต้ความเครียดอย่างรุนแรง โดยไตรมาสที่ three.22 เริ่มต้นด้วยการลดโหลดขั้นที่ 6 ซึ่งกระทบต่อศักยภาพการเติบโตทางเศรษฐกิจ การกำจัดภาระส่งผลให้การเติบโตทางเศรษฐกิจลดลงจากสูงกว่า 5.0% ปีต่อปีในปี 2551 เป็น 0.1% ปีต่อปีภายในปี 2562

การสำรวจกล่าวว่าการเติบโตของสินเชื่อสำหรับภาคธุรกิจขนาดย่อม ขนาดเล็ก และขนาดกลาง (MSME) อยู่ในระดับสูงอย่างน่าทึ่ง โดยเฉลี่ยมากกว่าร้อยละ 30.6 ในช่วงเดือนมกราคม-พฤศจิกายน 2565 โดยได้รับการสนับสนุนจากโครงการรับประกันการเชื่อมโยงสินเชื่อฉุกเฉิน (ECLGS) ที่ขยายออกไป ของรัฐบาลสหภาพ รายงานเสริมว่าการฟื้นตัวของ MSME กำลังดำเนินไปอย่างรวดเร็ว ดังที่เห็นได้จากจำนวนภาษีสินค้าและบริการ (GST) ที่พวกเขาจ่าย ในขณะที่โครงการรับประกันการเชื่อมโยงสินเชื่อฉุกเฉิน (ECGLS) กำลังผ่อนคลายความกังวลในการให้บริการหนี้ (28) รายได้ของ ETS ไม่เหมือนกับรายรับอื่นๆ ส่วนใหญ่ เนื่องจากรายได้จะได้รับก่อนที่กิจกรรมทางเศรษฐกิจที่เกี่ยวข้องจะเกิดขึ้น เช่น ใบอนุญาตถูกใช้ (‘ยอมจำนน’) หลังจากที่ซื้อในการประมูล ซึ่งส่งผลให้เกิดความล่าช้าหนึ่งปีระหว่างการเปลี่ยนแปลงของราคาคาร์บอนและการเปลี่ยนแปลงในใบเสร็จรับเงิน (3) นับตั้งแต่ปิดการคาดการณ์ของเราสำหรับข้อมูลใหม่ Ofgem ได้เผยแพร่ประมาณการสูงสุดในเดือนเมษายนซึ่งสูงกว่าที่คาดไว้เล็กน้อยที่ 1,690 ปอนด์ แม้ว่าตัวเลขจะยังคงสอดคล้องกับราคาสูงสุดเฉลี่ยที่ประมาณ 1,550 ปอนด์ระหว่างเดือนเมษายนถึงสิ้นปี 2024 5.20 ในการคาดการณ์นี้ เราได้ปรับวิธีการของเราในการคำนวณความน่าจะเป็นที่จะบรรลุเป้าหมายทางการเงิน โดยเน้นที่เหตุการณ์ช็อคในช่วง 25 ปีที่ผ่านมาให้มากขึ้น สิ่งนี้ได้รับแจ้งจากมุมมองของเราว่าจำนวนและความรุนแรงของแรงกระแทกในการพยากรณ์มีแนวโน้มที่จะคล้ายกับประวัติศาสตร์ล่าสุด มากกว่าระยะเวลาตัวอย่างทั้งหมดที่ใช้สำหรับการจำลองสุ่มของเรา ซึ่งย้อนกลับไปถึงปี 1955 เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมาได้เห็นการเปลี่ยนแปลงที่มากขึ้นใน การกู้ยืมและหนี้สิน สิ่งนี้นำไปสู่การเปลี่ยนแปลงที่กว้างขึ้นในผลลัพธ์ที่เป็นไปได้ของแฟนชาร์ตของเรา สิ่งนี้ไม่ได้สร้างความแตกต่างให้กับการประมาณการของเราในการบรรลุตามอาณัติ

แม้กระทั่งทุกวันนี้ ประเทศที่พัฒนาแล้วส่วนใหญ่ก็ยังอยู่ต่ำกว่าเส้นทางการเติบโตของแนวโน้มที่เป็นอยู่ก่อนเกิดการระบาดใหญ่ ยกเว้นสหรัฐอเมริกา ซึ่งอยู่ในแนวทางในปีนี้ที่จะกลับไปสู่ระดับที่คาดการณ์ไว้โดยแนวโน้มก่อนการระบาดใหญ่ ไม่มีประเทศเศรษฐกิจพัฒนาแล้วขนาดใหญ่ในกลุ่มตัวอย่างของเราที่สามารถเข้าถึงระดับ GDP ที่พวกเขาจะมีในปัจจุบันได้ หากแนวโน้มก่อนการแพร่ระบาดยังคงมีอยู่ แต่เมื่อพิจารณาถึงการกลับมาสู่การเติบโตของเทรนด์ได้เร็วกว่า สหรัฐอเมริกาจึงเป็นประเทศที่ใกล้เคียงที่สุด โดยผลผลิตที่แท้จริงจะต่ำกว่าแนวโน้มก่อนการระบาดใหญ่เพียง 1.4% เท่านั้น ในไตรมาสที่ three ของปี 2023 การลงทุนในการก่อสร้างการผลิตภาคเอกชนตามจริง (ปรับตามอัตราเงินเฟ้อ) ขึ้นถึงระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์นับตั้งแต่ปี 1958 ในทำนองเดียวกัน การก่อสร้างด้านการผลิตมีส่วนทำให้การเติบโตของ GDP ที่แท้จริงเมื่อเทียบเป็นรายปีมากที่สุดเป็นประวัติการณ์ ปัจจัยสำคัญที่ทำให้เกิดความเจริญรุ่งเรืองด้านการผลิตในอดีตนี้คือพระราชบัญญัติลดเงินเฟ้อ การคาดการณ์ของเราแสดงให้เห็นว่าการส่งออกของสหรัฐฯ เติบโตในอัตราที่ดีในช่วงห้าปี เนื่องจากค่าเงินดอลลาร์ร่วงลง (เนื่องจากการลดความเสี่ยงทั่วโลก) และการเติบโตในต่างประเทศก็เพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตาม การนำเข้าจะถูกจำกัดโดยความต้องการสินค้าคงทนของผู้บริโภคที่ลดลง แนวโน้มในภาคการก่อสร้างที่ไม่ใช่ที่พักอาศัยอื่นๆ จำนวนมากยังคงดูน่ากลัว กรณีธุรกิจสำหรับอาคารสำนักงานและพื้นที่ค้าปลีกลดลง เนื่องจากการช็อปปิ้งออนไลน์และการเปลี่ยนไปสู่การทำงานจากที่บ้าน การพูดคุยในปัจจุบันเกี่ยวกับการเปลี่ยนอาคารสำนักงานให้เป็นพื้นที่อยู่อาศัย ชี้ให้เห็นว่าผู้เชี่ยวชาญด้านอสังหาริมทรัพย์ไม่เห็นพื้นที่เพียงพอสำหรับการเติบโตของความต้องการสำนักงาน 2543 รายได้ต่อหัวอยู่ที่ 26,317 บาท เทียบกับ 208,434 บาทในกรุงเทพฯ แม้แต่ในภาคอีสานก็ยังมีความแตกแยกในชนบท/เมือง ในปี พ.ศ. 2538 จังหวัดที่ยากจนที่สุด 10 จังหวัดของประเทศไทยทั้งหมดอยู่ในภาคอีสาน โดยจังหวัดที่ยากจนที่สุดคือจังหวัดศรีสะเกษ อย่างไรก็ตาม ความมั่งคั่งและการลงทุนส่วนใหญ่กระจุกตัวอยู่ใน four เมืองใหญ่ ได้แก่ โคราช อุบล อุดร และขอนแก่น สี่จังหวัดนี้คิดเป็นร้อยละ 40 ของประชากรในภูมิภาค

ราคาน้ำมันและผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมที่สูงขึ้นได้ผลักดันมูลค่าแรนด์ของการนำเข้าของ SA ที่สูงขึ้นอย่างมาก และต้นทุนพลังงานและอาหารทั่วโลกยังคงผลักดันอัตราเงินเฟ้อที่สูง โดยการส่งออกผลิตภัณฑ์เทกองของ SA เช่น ถ่านหิน ถูกขัดขวางด้วยข้อจำกัดทางโครงสร้างในระบบการขนส่งของรัฐ สิ่งนี้จะส่งผลเสียต่อบัญชีเดินสะพัด โดยยกเลิกแนวรับสำคัญที่จำกัดระดับความอ่อนแอของสกุลเงินในประเทศที่ต้องเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงไปสู่ความเสี่ยงของนักลงทุนในปีนี้จากสงครามรัสเซีย/ยูเครน และอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯ ที่สูงขึ้น แรนด์มีแนวโน้มที่จะยังคงมีความผันผวนสูง โดยได้รับผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญจากข้อมูลเศรษฐกิจและการตัดสินใจเชิงนโยบายในสหรัฐอเมริกาโดยเฉพาะ โดยสหรัฐฯ อาจฟื้นตัวทางเศรษฐกิจได้เร็วที่สุดในปี 2023 แม้ว่าระดับความไม่แน่นอนจะสูงในปัจจุบันก็ตาม

1.11 การฟื้นตัวของผลผลิตส่วนใหญ่ได้รับแรงหนุนจากการเติบโตของการบริโภคภาคครัวเรือนที่เพิ่มขึ้นเป็นประมาณร้อยละ 2 ในช่วงปี 2568 ถึง 2571 การเติบโตดังกล่าวแข็งแกร่งกว่าในเดือนพฤศจิกายน เนื่องจากรายได้ที่ใช้แล้วทิ้งของครัวเรือนที่สูงขึ้น การชะลอตัวของอัตราเงินเฟ้อที่รุนแรงขึ้น และดอกเบี้ยที่ลดลง ราคา. ในทางตรงกันข้าม การลงทุนทางธุรกิจคาดว่าจะหดตัวประมาณร้อยละ 5 ในปีนี้ เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้นในอดีตทำให้ต้นทุนเงินทุนสูงขึ้น และส่งผลกระทบต่อการใช้จ่ายด้านทุน การลงทุนจะแข็งแกร่งขึ้นเมื่ออัตราดอกเบี้ยลดลงและความต้องการก็เพิ่มขึ้น ข้อมูลการค้าล่าสุดมีความผันผวนและอาจมีการแก้ไขครั้งใหญ่ อย่างไรก็ตาม เราคาดการณ์ว่าปริมาณการค้าจะยังคงลดลงต่อไปในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า เนื่องจากการเติบโตที่ซบเซาในสหราชอาณาจักรและเศรษฐกิจโลก และผลกระทบที่เปลี่ยนแปลงไปของ Brexit ตั้งแต่ปี 2567 ถึง 2571 เราคาดว่าปริมาณการส่งออกและนำเข้าจะมีการเติบโตเฉลี่ยร้อยละ 0.three และ 0.1 ต่อปี ตามลำดับ เป็นผลให้การค้าสุทธิมีส่วนสนับสนุนการเติบโตเล็กน้อยในช่วงเวลาคาดการณ์ คำถามสำคัญสำหรับตลาดการเงินในอีกไม่กี่ปีข้างหน้าคืออัตราดอกเบี้ยระยะยาวจะกลับมาอยู่ในระดับที่ค่อนข้างต่ำอีกครั้งหรือไม่ หรือพวกเขาจะกลับสู่ระดับที่สอดคล้องกับประสบการณ์ก่อนเกิดวิกฤตการเงินโลกหรือไม่ ผู้โต้แย้งว่าอัตราดอกเบี้ยจะกลับสู่ระดับต่ำชี้ไปที่ปัจจัยพื้นฐาน เช่น ข้อมูลประชากร (ประชากรสูงอายุทั่วโลก) และการชะลอตัวของการเติบโตของนวัตกรรม18 ผู้ที่โต้แย้งว่าอัตราดอกเบี้ยจะกลับไปสู่พฤติกรรมก่อนหน้านี้ ชี้ไปที่การชะลอตัวของการเติบโตของเงินฝากออมทรัพย์จากประเทศจีนและความต้องการ สำหรับการลงทุนขนาดใหญ่ (ไม่ว่าจะเป็นภาครัฐหรือเอกชน) เพื่อลดผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ19 การคาดการณ์ของ Deloitte สันนิษฐานว่าอัตราดอกเบี้ยระยะยาวยังคงค่อนข้างสูงเนื่องจากความต้องการเงินทุนยังคงแข็งแกร่ง ในขณะที่การออมทั่วโลกเติบโตช้ากว่าในปีต่อ ๆ ไป ข้อมูลเศรษฐกิจจะเผยแพร่เป็นประจำ โดยทั่วไปจะเป็นรายสัปดาห์หรือรายเดือน และบางครั้งก็เป็นรายไตรมาส ตัวชี้วัดทางเศรษฐกิจบางอย่าง เช่น อัตราการว่างงานและอัตราการเติบโตของ GDP ได้รับการติดตามอย่างใกล้ชิดโดยผู้เข้าร่วมตลาด เนื่องจากช่วยในการประเมินภาวะเศรษฐกิจและการเปลี่ยนแปลงที่อาจเกิดขึ้น ตัวชี้วัดทางเศรษฐกิจมากมายสามารถใช้เพื่อกำหนดสถานะของเศรษฐกิจหรือสภาวะเศรษฐกิจ รวมถึงอัตราการว่างงาน ระดับของบัญชีเดินสะพัดและการเกินดุลหรือขาดดุลงบประมาณ อัตราการเติบโตของ GDP และอัตราเงินเฟ้อ

การนำเข้าของแอฟริกาใต้เกินการเติบโตของการส่งออกในช่วงสี่เดือนแรกของปีนี้ โดยมีการนำเข้าเพิ่มขึ้น 111.four พันล้านรูปี และการส่งออกสูงขึ้นเพียง 42 พันล้านรูปีเท่านั้น การนำเข้าน้ำมัน ผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียม และสารเคมีที่เกี่ยวข้องคิดเป็นมูลค่าการนำเข้าของ SA มากถึง 87.1 พันล้านเรอัลในปีนี้ ข้อจำกัดทางโครงสร้าง รวมถึงการกำจัดภาระไฟฟ้า ความสามารถในการขนส่งบนเครือข่ายรถไฟที่ลดน้อยลง (การโจรกรรมโครงสร้างพื้นฐาน การก่อกวน การจัดการระบบที่ไม่ดี การเงิน และการจัดซื้อจัดจ้าง) และปัญหาที่ท่าเรือไม่ได้เป็นเพียงปัจจัยเดียวที่ทำให้ประสิทธิภาพการทำงานไม่ดี เศรษฐกิจไม่สามารถทำงานได้เต็มศักยภาพเมื่อมีไฟฟ้าจ่ายไม่เพียงพอ และรัฐวิพากษ์วิจารณ์ที่การประท้วงหยุดงานครั้งล่าสุดยังเกิดขึ้นกับการผลิตไฟฟ้า ควบคู่ไปกับการก่อวินาศกรรมโดยเจตนาของโรงไฟฟ้าและโครงสร้างพื้นฐานได้ทำลาย GDP ครึ่งปีครึ่งหลัง (H1.22) ความคืบหน้าล่าสุดของการดำเนินงาน Vulindlela และแผนการใช้ไฟฟ้าเป็นไปในทางบวก และถึงแม้ส่วนใหญ่จะมีลักษณะเป็นระยะกลางถึงระยะยาว แต่อาจมีอิทธิพลบ้างแล้วกับผู้มีสิทธิเลือกตั้งไปยัง ANC ที่ด้านหลังของค่าย Ramaphosa ในฐานะชัยชนะ ผลการวิจัยและ SRF ระบุ

โดยส่วนใหญ่ ประเทศที่มีรายได้สูงกว่ามักจะมีอัตราการฉีดวัคซีนค่อนข้างสูง โดยที่ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ ซึ่งทั้งสองแห่งยังได้รับการฉีดวัคซีนครบต่ำกว่า 50% ถือเป็นข้อยกเว้นที่ชัดเจน ขณะนี้สหรัฐฯ ไปถึง 60% แล้ว อย่างไรก็ตาม อัตราการฉีดวัคซีนทั่วโลกอยู่ที่เพียง 38.1% และประชากรของแอฟริกาใต้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนครบแล้วอยู่ที่เพียง 15% อัตราการฉีดวัคซีนต่ำในประชากร ความเสี่ยงในการพัฒนาและการแพร่กระจาย อียิปต์ได้ฉีดวัคซีนให้ประชากรเพียง 6.5% ตามความคุ้มครองเต็มรูปแบบ (รวมถึง Bloomberg ด้วย) และเพิ่งย้ายจากมณฑลที่อยู่ในบัญชีแดงของสหราชอาณาจักรไปเป็นอำพัน (SA ยังคงอยู่ในบัญชีแดงของสหราชอาณาจักร) การที่แอฟริกาใต้มีจำนวนผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่โดยเฉลี่ยลดลงอย่างต่อเนื่องในช่วง 7 วัน บ่งชี้ว่าการย้ายไปสู่ข้อจำกัดระดับ 1 ในประเทศนั้นจะเกิดขึ้นได้ไม่ไกล หากเส้นโค้งยังคงพังทลายลง โดยมีแนวโน้มว่าจะเริ่มต้นเดือนตุลาคม การคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อของ SARB ในปีนี้เพิ่มขึ้นเล็กน้อยเป็น four.4% (จาก 4.3% ก่อนหน้านี้) ในขณะที่การคาดการณ์ในปี 2022 และ 2023 ยังคงไม่เปลี่ยนแปลงที่ 4.2% และ four.5% ตามลำดับ การเปิดตัวแบบสำรวจการจ้างงานรายไตรมาส (QES) ในวันนี้จาก Stats SA จะพิจารณาการจ้างงานจากมุมมองของบัญชีเงินเดือนของธุรกิจที่จดทะเบียน VAT กว่าสองหมื่นรายการในแอฟริกาใต้ และครอบคลุมภาคส่วนที่เป็นทางการด้วย นอกจากนี้ยังไม่รวมภาคเกษตรกรรมและพนักงานในครัวเรือน เพื่อให้ผลลัพธ์การจ้างงานนอกภาคเกษตรสำหรับแอฟริกาใต้ ซึ่งลดลง -86,000 ( ) ในไตรมาสที่ 2.21

2553 [335] นอกจากนี้ การพัฒนารถไฟฟ้ารางเบายังเพิ่มขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา[336] ขณะนี้รัฐแคลิฟอร์เนียกำลังสร้างระบบรถไฟความเร็วสูงระบบแรกของประเทศ เมื่อถูกถามว่าภาวะเศรษฐกิจส่งผลกระทบต่อพวกเขาและครอบครัวอย่างไร ผู้ใหญ่เกือบครึ่งหนึ่ง (46%) กล่าวว่าพวกเขากำลังได้รับบาดเจ็บ 31% กล่าวว่าพวกเขาได้รับการช่วยเหลือ และ 22% กล่าวว่าพวกเขาไม่เห็นผลกระทบมากนัก โดยรวมแล้ว พรรคเดโมแครตมีแนวโน้มมากกว่าพรรครีพับลิกันที่จะกล่าวว่าภาวะเศรษฐกิจกำลังทำร้ายครอบครัวของตนเอง แต่ความคิดเห็นต่างกันอย่างมากตามรายได้ภายในพรรค ด้วยการประกาศตัวเลขงานเดือนกันยายนในสัปดาห์นี้ เรามาดูช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมากันดีกว่า หลังจากตกในเดือนมิถุนายนและกรกฎาคม ตำแหน่งงานว่างก็เพิ่มขึ้นในเดือนสิงหาคม ตลาดแรงงานยังคงตึงตัว

ระดับอัตราดอกเบี้ยปัจจุบันที่ 5.25% ยังคงสูงกว่าที่เราประมาณการอัตราดุลยภาพประมาณ 3% เราคาดว่าธนาคารกลางอังกฤษจะปรับนโยบายให้เป็นมาตรฐานก็ต่อเมื่อมั่นใจว่าอัตราเงินเฟ้อเป็นไปตามเป้าหมายอย่างมั่นคงเท่านั้น ไม่น่าจะเกิดขึ้นก่อนช่วงหลังของปี 2024 การเคลื่อนย้ายแรงงานยังมีความสำคัญต่อความสามารถของเศรษฐกิจอเมริกันในการปรับตัวให้เข้ากับสภาวะที่เปลี่ยนแปลงไป เมื่อผู้อพยพหลั่งไหลท่วมตลาดแรงงานบนชายฝั่งตะวันออก คนงานจำนวนมากย้ายเข้ามาในประเทศ ซึ่งมักจะไปยังพื้นที่เพาะปลูกเพื่อรอการไถพรวน ในทำนองเดียวกัน โอกาสทางเศรษฐกิจในเมืองอุตสาหกรรมทางตอนเหนือดึงดูดชาวอเมริกันผิวดำจากฟาร์มทางตอนใต้ในช่วงครึ่งแรกของศตวรรษที่ 20 ในช่วงที่เรียกว่า Great Migration อย่างไรก็ตาม ทั้งสองฝ่ายมีความแตกต่างกัน โดยพรรคเดโมแครตมีแนวโน้มมากกว่าพรรครีพับลิกันมากที่จะกล่าวว่าภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันกำลังส่งผลกระทบต่อชนชั้นกลาง (72% เทียบกับ 41%) และคนจน (83% เทียบกับ 41%) นอกจากนี้ยังมีความแตกต่างภายในฝ่ายต่างๆ พรรครีพับลิกันจะถูกแบ่งตามรายได้โดยเฉพาะเมื่อพิจารณาว่ากลุ่มใดที่เศรษฐกิจกำลังทำร้าย ตัวอย่างเช่น ประมาณครึ่งหนึ่งของพรรครีพับลิกันที่มีรายได้ต่ำ (49%) กล่าวว่าเศรษฐกิจกำลังส่งผลกระทบต่อชนชั้นกลาง เมื่อเทียบกับส่วนแบ่งที่น้อยกว่าของผู้มีรายได้ปานกลาง (39%) และพรรครีพับลิกันที่มีรายได้สูง (33%) พรรคเดโมแครตส่วนใหญ่ในทุกกลุ่มรายได้กล่าวว่าเศรษฐกิจไม่ทำงานสำหรับชนชั้นกลาง (77% ของผู้มีรายได้สูงกว่า เทียบกับ 79% ของผู้มีรายได้ปานกลาง เทียบกับ 61% ของผู้มีรายได้ต่ำกว่า) แต่มาตรการทางเศรษฐกิจอื่นๆ เช่น การมีงานทำหรือการขาดดุลงบประมาณ มีผลกระทบต่อการรับรู้เศรษฐกิจของประชาชนมากกว่าการเงินในครัวเรือนของตนเอง ในขณะที่ 45% กล่าวว่าความพร้อมของงานมีส่วนช่วยอย่างมากต่อความคิดเห็นของพวกเขาเกี่ยวกับเศรษฐกิจ แต่มีเพียงไม่กี่คน (28%) ที่บอกว่ามันมีผลกระทบอย่างมากต่อสถานการณ์ทางการเงินของพวกเขาเอง ในทำนองเดียวกัน คนอเมริกันมีแนวโน้มเป็นสองเท่าที่กล่าวว่าการขาดดุลงบประมาณของรัฐบาลกลางส่งผลกระทบต่อมุมมองของพวกเขาเกี่ยวกับเศรษฐกิจ ในขณะที่พวกเขากล่าวว่ามันมีผลกระทบสำคัญต่อการเงินในครัวเรือนของพวกเขา (32% เทียบกับ 16%)

By

Related Post